x

Đăng nhập

Comming soon...

Diễn Viên

Âu Mỹ

Ezra Miller, Amber Heard và các ngôi sao DCEU vướng lùm xùm chấn động

Chekov 10:10 - 03/06/2022

Các diễn viên của DCEU đã không còn xa lạ với tranh cãi nhưng ngày càng nhiều thứ xuất hiện gây ảnh hưởng cho vũ trụ điện ảnh này. Bắt đầu từ năm 2013 với Man of Steel, DCEU đã không chứng tỏ được thành công mà Chekov tin hãng phim sẽ đạt được. Mặc dù sử dụng hầu hết tất cả các anh hùng mang tính biểu tượng nhất của DC, DCEU lại chùn bước đáng kể trong suốt giai đoạn đầu.

Vấn đề mà DCEU thường mắc phải là tông màu phim tối tăm và sự can thiệp lặp đi lặp lại của studio đằng sau hậu trường. Cũng có những rắc rối xung quanh các giám đốc và nhà sản xuất với việc Zack Snyder tách mình ra khỏi DCEU và nhiều cáo buộc đưa ra đối với nhiều giám đốc điều hành cấp cao của Warner Bros. vẽ lên bức tranh về một môi trường làm việc kém lý tưởng.

Tuy nhiên, một trong những vấn đề dai dẳng nhất DCEU chính là lùm xùm của nhiều diễn viên cốt cán. Hầu hết mọi ngôi sao chính trong DCEU đều bị ảnh hưởng ở điểm này hay cách khác bởi tranh cãi khiến hình ảnh của DCEU ngày càng đi xuống. 

Amber Heard

Có lẽ cuộc tranh cãi công khai nhất ảnh hưởng đến DCEU là ồn ào của Amber Heard với chồng cũ Johnny Depp. Hai diễn viên liên tục nói qua nói lại với nhau kể từ khi ly hôn vào năm 2017. Khi những rắc rối trở nên công khai hơn, bộ đôi thu hút rất nhiều chú ý. 

Bên cạnh đó, nhiều người kêu gọi cắt Amber Heard khỏi Aquaman 2 với bản kiến ​​nghị có hơn 4 triệu chữ ký, từ đó gây căng thẳng cho DCEU và Aquaman: The Lost Kingdom. Chekov thấy không ít người bàn nhau quay lưng phần tiếp theo này. Với việc Amber Heard thua, tương lai của cô trong DCEU càng tối tăm hơn bao giờ hết. 

Ezra Miller

Một diễn viên DCEU khác có những rắc rối là Ezra Miller. Anh đóng vai chính trong The Flash nhưng Chekov chẳng hiểu sao nam diễn viên liên tục vướng vào những ồn ào không đáng có. Nào là chuyện trong quán, vào nhà dân nói lời không hay ho, Ezra Miller khiến danh tiếng chính anh đi xuống. Lại có tin Warner Bros. được cho là không thay thế Miller càng khiến dân tình bức xúc. 

 Khác với Amber, rắc rối của Ezra xảy ra với nhiều người, đặc biệt là phụ nữ làm cho hình tượng của anh thực sự sụp đổ. Mà Chekov cảm thấy bực lắm á, với tính cách “chứng nào tật nấy”, Ezra đâu có nhận sai hay hối lỗi gì đâu, vẫn liên tục xuất hiện những hành vi khó chấp nhận được, kỳ cục lắm luôn. Gần đây nhất là hồi tháng 3 và tháng 4/2022, Ezra có mấy hành động hết sức khó ưa ở Hawaii làm cho người hâm mộ cũng hết đường bênh vực anh.    

Ray Fisher

Điều thú vị là, những tranh cãi xung quanh diễn viên Cyborg, Ray Fisher dường như không xuất phát từ hành vi của chính nam diễn viên, mà thay vào đó là những lời nói mà anh đưa ra chống lại rất nhiều người liên quan đến việc sản xuất Justice League. 

Chekov vô cùng bất ngờ khi Ray Fisher tiết lộ Joss Whedon lạm quyền trên trường quay vào năm 2020, dẫn đến việc các diễn viên khác cũng lên tiếng chống lại Joss Whedon. Tuy nhiên, Ray Fisher không dừng lại ở đó mà chỉ rõ rằng hành vi của Joss Whedon được giám đốc điều hành của Warner Bros., đặc biệt là đặt tên cho Walter Hamada dung túng.

Vẫn chưa biết số phận Cyborg sẽ như thế nào vì Ray Fisher từ chối quay trở lại DCEU thương mại cho đến khi được lãnh đạo Warner Bros. xin lỗi mà thôi.

Henry Cavill

Một cuộc tranh cãi nhỏ hơn nhiều xung quanh một trong những nhân vật mang tính biểu tượng nhất của DCEU liên quan đến nam diễn viên Henry Cavill. Sau khi xuất hiện trong Man of Steel năm 2013, Superman của Henry Cavill đã chứng tỏ sự chia rẽ giữa các khán giả khi câu chuyện của anh quá xa rời.

Superman trở lại trong Batman v Superman: Dawn of Justice năm 2016 và một lần nữa trong Justice League. Tuy nhiên, loạt phim này đã không thể cứu vãn nhân vật trong mắt những người gièm pha. Chekov thấy thật bất công khi không phải lỗi của chính nam diễn viên nhưng Henry Cavill vẫn là người đứng mũi chịu sào. 

Ben Affleck

Với phong cách gần như giống hệt Henry Cavill, Ben Affleck cũng gặp lùm xùm tương tự. Batman của Ben Affleck lần đầu tiên xuất hiện trong Batman v Superman và bị nhiều người coi là sự lặp lại kém cỏi của nhân vật. Phản ứng dữ dội xung quanh việc tuyển diễn viên đã đủ để Ben Affleck muốn rời khỏi vai diễn này. The Flash được cho là sẽ đánh dấu sự xuất hiện cuối cùng trong DCEU của nam diễn viên.

Gal Gadot

Thành viên cuối cùng trong bộ ba anh hùng mang tính biểu tượng của DC, Wonder Woman cũng không nằm ngoài vùng phủ sóng ồn ào. Ngôi sao Wonder Woman, Gal Gadot, đã phải đối mặt với phản ứng dữ dội hơn một lần trong những năm gần đây, mặc dù ở quy mô nhỏ hơn nhiều so với một số bạn diễn DC của cô. Sau đại dịch COVID-19 vào năm 2020, Gal Gadot đã đăng video "Imagine" lên mạng, trong đó cô đã cùng nhiều người nổi tiếng tham gia biểu diễn bài hát của John Lennon. Diễn viên Wonder Woman phải đối mặt với phản ứng dữ dội vì video mà từ đó cô thừa nhận là "vô vị".

Tiếp theo vào năm 2021, diễn viên người Israel đã chia sẻ suy nghĩ của mình về cuộc xung đột leo thang giữa Israel và Palestine, điều một lần nữa gây ra tranh cãi. Mặc dù hành động của Gadot được cho là thiếu suy nghĩ hơn là ác ý, nhưng chúng cũng đủ để khiến cô bị gán ghép là gây tranh cãi.

Jared Leto

Có lẽ cuộc tranh cãi kỳ lạ nhất đã ảnh hưởng đến DCEU cho đến nay là hành vi của Jared Leto trên trường quay Suicide Squad. Jared Leto được biết đến với những hành động kỳ lạ và việc đảm nhận vai Joker của DCEU cũng không phải là ngoại lệ. Trong khi quay Suicide Squad, Jared Leto được cho là không thoát vai, thường chế nhạo các bạn diễn của mình bằng hành vi kỳ quặc.

Trong vai Joker của DCEU, Jared Leto được cho là đã gửi nhiều món đồ kỳ lạ cho bạn diễn của mình, thậm chí cả một con chuột sống khiến cho ai nhận cũng phải khóc thét. Mình nghe kể thôi mà thấy hãi lắm rồi, cái này có tính là “method acting”, nhập vai diễn sâu quá nên chưa thoát được không?  

Mặc dù nhiều vấn đề rõ ràng xung quanh dàn diễn viên của DCEU không phải do lỗi của chính các diễn viên, nhưng dư luận tiêu cực do sự chú ý của giới truyền thông không phải là một dấu hiệu tốt. Thay vì phát triển bền vững như MCU, DCEU lại thu hút vì ồn ào.

>> Xem thêm: Làm cách nào để sửa Mjolnir sau khi bị Hela phá hủy?

Chekov thấy đối thủ trực tiếp của DCEU có dàn diễn viên lớn hơn nhiều nhưng gặp ít vấn đề. Nếu muốn tiến xa hơn, Warner Bros. chắc chắn phải thay đổi thôi!

* Bài viết của Chekov chia sẻ tại box Blog phim Âu Mỹ

Nếu cũng là fan cứng của Marvel hay DC , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Bạn cần tìm thông tin dữ liệu và đọc review về phim DCEU? Hãy truy cập vào DAN Wiki để có tất tần tật những nội dung bạn cần đấy: bấm vào đây

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Người Một Nhà: Vân Dung thừa nhận thích tiền

Người một nhà - bộ phim mới về đề tài gia đình của đạo diễn Trịnh Lê Phong - sẽ lên sóng VTV vào khung giờ 21h40 thứ 5 và thứ 6 hàng tuần, từ ngày 28/3.

Xuân Phúc lần đầu làm lính cứu hỏa, bị vắt kiệt sức gì quá vất vả

Xuân Phúc cùng dàn diễn viên trẻ Trần Ngọc Vàng, Hồ Thu Anh, Lãnh Thanh tạo thành một đội lính cứu hỏa gan dạ, dũng cảm trong phim Đi Về Phía Lửa.

Món quà đặc biệt Vui Đón Tết Việt chủ đề: Xuân Hạnh Phúc - Tết Sum Vầy

Chương trình “Vui đón Tết Việt” là chương trình thường niên được phát sóng trên 16 kênh hệ thống của của VTC - Đài tiếng nói Việt Nam (VOV) vào mùng 1 Tết.

Hồng Nhung: Từ "tiểu Bảo Thanh" đến gương mặt triển vọng màn ảnh Việt

Hồng Nhung là diễn viên nhí đang nhận được nhiều sự quan tâm của khán giả truyền hình sau vai diễn Chà trong phim Cuộc Chiến Không Giới Tuyến.

Đạo diễn Trần Hữu Tấn - NSX Hoàng Quân: Liều mình làm liên tiếp 2 phim

Hãy cùng lắng nghe những chia sẻ của đạo diễn Trần Hữu Tấn và nhà sản xuất Hoàng Quân về hành trình tạo ra bộ phim điện ảnh kinh dị Kẻ Ăn Hồn.

Hoàng Hà - Lan Phương: Hai điểm sáng của phim kinh dị Kẻ Ăn Hồn

Bộ đôi nữ chính của Kẻ Ăn Hồn là Hoàng Hà - Lan Phương đã tạo ra được điểm nhấn cho bộ phim, khiến khán giả phải trầm trồ khen ngợi, thán phục hai nữ diễn viên.