x

Đăng nhập

Comming soon...

Phim chiếu rạp

Marvel

Làm cách nào để sửa Mjolnir sau khi bị Hela phá hủy?

Chekov 20:00 - 01/06/2022

Trong Thor: Ragnarok hồi 2019, Hela (Cate Blanchett) gặp hai anh em Thor (Chris Hemsworth) Loki (Tom Hiddleston) ngay sau cái chết của Odin (Anthony Hopkins) tại một cánh đồng ở Na Uy. Người chị ác độc phô diễn sức mạnh bằng cách phá hủy búa thần Mjolnir của Thor. Từ đó, Thor phải vất vả đi tìm kiếm vũ khí khác của mình và cuối cùng cũng có Stormbreaker trong Avengers: Infinity War. 

Stormbreaker được ngụ ý là thậm chí còn mạnh hơn Mjolnir nên Chekov những tưởng rằng chiếc búa biểu tượng đã trôi vào dĩ vãng nhưng không, nó lại xuất hiện trong Thor: Love and Thunder và được Mighty Thor/Jane Foster (Natalie Portman) sử dụng. Cũng như Chekov, Thần Sấm ngạc nhiên trước việc bạn gái cũ của mình “đủ xứng đáng” và mạnh mẽ để cầm trên tay Mjolnir.

Điều này cũng chứng minh Jane Foster là nhân vật đáng gờm bởi theo lời Odin, “Bất cứ ai cầm chiếc búa này, nếu người đó xứng đáng, sẽ sở hữu sức mạnh của Thor”. Vậy Mjolnir đã được sửa như thế nào?

Người lùn Eitri là một ứng cử tiềm năng có thể sửa chữa Mjolnir

Có lẽ người sửa được Mjolnir là Eitri (Peter Dinklage), từng xuất hiện trong Avengers: Infinity War. Khi được hỏi về khả năng quay lại vai trò của mình trong MCU, Peter Dinklage cho biết: "Có một bộ phim Thor khác sắp ra mắt".

Dù câu nói này không xác nhận gì nhưng Chekov có cảm giác rằng Eitri sẽ xuất hiện trong Thor: Love and Thunder. Đối với các bộ phim, Nidavellir được coi là nơi sinh của Mjolnir, vì vậy nếu Eitri có khả năng tạo ra cả Mjolnir và Stormbreaker thì anh cũng có thể sửa câu búa.

Chế tạo vũ khí ma thuật là chuyên môn của Eitri nên không có nhân vật MCU nào khác phù hợp với vai trò này hơn cả. Những nỗ lực của Thor để sửa Mjolnir lại có thể dẫn đến việc Jane nhận được Mjolnir. Khá hợp lý bởi đoạn trailer thứ hai tiết lộ rằng Thor sẽ cố gắng khôi phục Mjolnir, chỉ để thấy Jane dùng búa.

Mjolnir bị phá hủy hàng chục lần trong truyện tranh. Búa vỡ thành nhiều mảnh bởi Destroyer trong lần xuất hiện đầu tiên và lúc khác, Mjolnir cũng tan tành khi Thor và ông nội Bor chiến đấu. Nhờ Doctor Strange truyền thần lực Odin, thứ năng lượng vũ trụ của vua xứ Asgard đã khắc phục được hậu quả.

Gần đây hơn, chiếc búa Mjolnir của Thor đã bị phá hủy khi Jane sử dụng nó để đánh bay Mangog xuống mặt trời trong The Death of the Mighty Thor, nhưng trong War of the Realms, Thor đã khai thác sức mạnh của một cơn bão vũ trụ được gọi là God Tempest để khôi phục Mjolnir. 

Thor cùng Stormbreaker và Jane với Mjolnir là bộ đôi đỉnh cao 

Jane Foster sử dụng Mjolnir và Thor giữ Stormbreaker sẽ là một sự kết hợp nguy hiểm cho bất kỳ nhân vật phản diện nào mà họ chiến đấu trong MCU, và đó cũng chính xác là những gì dường như là kế hoạch cho Thor: Love and Thunder.

Ở bản gốc, 3 Thor hiện tại, già và trẻ kết hợp mới đánh bại được Gorr the Godbutcher (Christian Bale) nên Chekov đoán rằng qua MCU, Mighty Thor cùng Thor lẫn Valkyrie và có thể cả Guardians of the Galaxy cũng sẽ có mặt để chống lại kẻ diệt thần. Có thể nói, sự xuất hiện của một nhân vật phản diện mạnh mẽ như Gorr the God Butcher hoàn toàn phù hợp với suy đoán trên.

Mặc dù cả Mjolnir lẫn Stormbreaker đều được coi là một trong những vũ khí mạnh nhất trong toàn bộ MCU nhưng việc có cả rất quan trọng để chống lại All-Black the Necrosword, thanh kiếm toàn năng mà Gorr sở hữu sau khi đoạt nó từ thần Knull. 

Chỉ còn vài tuần nữa là phim ra rạp rồi, Chekov mong phản diện của Christian Bale đủ mạnh mẽ để giúp Thor: Love and Thunder phá đảo phòng vé cũng như được thấy Mjolnir trở lại chinh chiến.

>> Xem thêm:  Gorr the God Butcher: Phản diện mới của MCU là ai?

* Bài viết của Chekov chia sẻ tại box Blog phim Âu Mỹ

Marvel và Thor: Love and Thunder, búa Mjolnir , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Bạn cần tìm thông tin dữ liệu và đọc review về phim Thor: Love and Thunder? Hãy truy cập vào DAN Wiki để có tất tần tật những nội dung bạn cần đấy: bấm vào đây

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Trải nghiệm độc lạ mùa Giáng sinh cùng trò chơi ma sói trong Kẻ Ăn Hồn

Trò chơi quen thuộc ma sói nay đã được mang lên màn ảnh rộng cùng Kẻ Ăn Hồn. Đừng bỏ qua bộ phim hấp dẫn này nếu bạn cũng là một tín đồ của ma sói.

Yếu tố kinh dị trong Kẻ Ăn Hồn: Đáng sợ và đậm chất phương Đông

Bộ phim điện ảnh Kẻ Ăn Hồn sử dụng nhiều chất liệu dân gian để nhấn mạnh đến yếu tố kinh dị - tâm linh, khiến khán giả cảm thấy tương đối hài lòng.

Lan Phương bụng bầu 6 tháng, rạng rỡ trong ngày ra mắt phim Kẻ Ăn Hồn

Vượt qua nhiều vòng kiểm định chặt chẽ, Kẻ Ăn Hồn cũng đã chính thức được công chiếu tại các rạp trong toàn quốc, phục vụ những fan của dòng phim kinh dị.

Người Mặt Trời: Được đánh giá giống Chạng Vạng nhưng vẫn có điểm riêng

Bộ phim Người Mặt Trời gợi nhắc đến siêu phẩm Hollywood Twilight trên một số phương diện, nhưng vẫn có những điểm riêng biệt để tạo ra dấu ấn riêng.

"Các bậc cao niên" diễn xuất đỉnh làm bảo chứng cho Kẻ Ăn Hồn

NSND Ngọc Thư, NSƯT Chiều Xuân và nghệ sĩ Viết Liên, những "cây đa cây đề" màn ảnh Việt tiếp tục xuất hiện trong Kẻ Ăn Hồn sau Tết Ở Làng Địa Ngục.

Thảm đỏ Người Mặt Trời: Chi Pu - Trịnh Thảo so kè độ vẻ quyến rũ

Tại buổi họp báo Người Mặt Trời, Chi Pu, Thuận Nguyễn, Trần Ngọc Vàng, Trịnh Thảo đón chào những khách mời đầu tiên khám phá thế giới ma cà rồng.