x

Đăng nhập

Comming soon...

Phim chiếu rạp

Bom tấn

Fantastic Beasts 3: Jacob Kowalski có thể là một phù thủy

SEIZEDIX 10:18 - 17/03/2022

Trong thế giới phù thủy, những người có thể dùng phép thuật được tách biệt khỏi nhóm người thường bằng bùa phép và những mánh khóe vô cùng thông minh - khiến họ không hề hay biết. Tuy nhiên, vẫn có thời điểm mà Muggles (chỉ người không có khả năng sử dụng pháp thuật và không được sinh ra trong thế giới phù thủy) xuất hiện trong thế giới của ma thuật và những sinh vật kỳ bí. Bạn thân của Newt Scamander - Jacob Kowalski (Dan Fogler) là ví dụ hoàn hảo cho điều này. Tuy nhiên, trong đoạn trailer mới nhất của Fantastic Beasts: The Secrets of Dumbledore, nhân vật này dường như không đơn giản như chúng ta tưởng.

Hai phần trước của Fantastic Beasts đã cho chúng ta thấy Jacob Kowalski không phải là kiểu người mới đến thế giới phù thủy mà rất giống người đã sống ở đây rất lâu. Dù đa số mọi người đều cho rằng anh là một Muggle chính hiệu, thế nhưng mình có cảm giác rằng nhân vật này là Squib (từ để chỉ những người không có phép thuật mà có cha mẹ là phù thủy) hoặc thậm chí sở hữu một loại ma thuật tiềm ẩn nào đó. 

Lúc đầu, anh tình cờ lạc vào thế giới phép thuật và những điều anh làm trong thế giới này không giống như những gì mà một Muggles có thể làm được. Trong đoạn trailer mới nhất, anh còn được Dumbledore đưa cho một cây đũa phép để sử dụng, khiến mình tự hỏi tại sao một người không có phép thuật lại sử dụng thành thạo nó?

Trong truyện Harry Potter, khi một Muggle đi ngang qua Hogwarts, lâu đài này sẽ biến thành một đống đổ nát với tấm biển cảnh báo nguy hiểm và phải tránh xa. Và ở cuối The Crimes of Grindelwald, Jacob trông có vẻ vô cùng bối rối khi nhìn vào Hogwarts và rất có thể anh kinh ngạc bởi phạm vi của lâu đài chứ không phải vì bề ngoài đổ nát của nát. Điều này có thể ngầm khẳng định rằng anh là một Squib vì có một số nhân vật vẫn làm việc tại lâu đài dù không có phép thuật, điển hình là Mr. Filch. 

Giả thuyết Jacob là một Squib trở nên đáng tin cậy hơn với bằng chứng sau đây. Các phần phim Fantastic Beasts trước đó đã chỉ ra rằng nước Mỹ không thân thiện với những người có thể sử dụng ma thuật. 

Vì vậy, kể từ khi gia đình Jacob nhập cư đến miền đất hứa này, họ có thể phải che giấu ma thuật để có thể sống bình yên. Vì che giấu khả năng của bản thân, dường như họ đã quên mất Jacob là một Squib và điều đó nói rằng, cũng có khả năng Jacob không có phép thuật nào trong người mà chỉ đơn giản là có bố mẹ là phù thủy. 

Trong một cuộc phỏng vấn với Barnes and Noble, JK Rowling - mẹ đẻ của bộ truyện Harry Potter giải thích rằng có một số người sẽ bộc lộ khả năng của bản thân khá muộn, tuy nhiên điều này rất hiếm xảy ra. Điều này có nghĩa là dù Muggles thường sẽ gặp phải những hệ quả khôn lường khi sử dụng đũa phép mà không có phép thuật, thế nhưng Jacob có thể dùng nó để phát huy sức mạnh phép thuật của bản thân.

>>>Xem thêm: Fantastic Beasts: The Secrets of Dumbledore tung trailer đầy hấp dẫn

Jacob Kowalski đã nhiều lần chứng tỏ bản thân có bí quyết và khả năng để tồn tại trong thế giới phép thuật. Với việc được ban tặng một cây đũa phép, mình đặt nhiều khả năng rằng anh là một Squib hoặc một người có phép thuật chưa được khai phá. Tất cả những điều mà mình nói ở trên mới chỉ là giả thuyết và chúng ta sẽ phải chờ đến khi Fantastic Beasts 3 ra mắt để xem câu trả lời thực sự là gì. Hãy cùng mình chờ đợi nhé.

* Bài viết của Seizedix gửi về DienAnh.Net. 

Nếu bạn yêu thích Phim Âu Mỹ, hãy vào DienAnh.net để xem thêm nhiều bài viết hay nha.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Trải nghiệm độc lạ mùa Giáng sinh cùng trò chơi ma sói trong Kẻ Ăn Hồn

Lindo

Lindo

Trò chơi quen thuộc ma sói nay đã được mang lên màn ảnh rộng cùng Kẻ Ăn Hồn. Đừng bỏ qua bộ phim hấp dẫn này nếu bạn cũng là một tín đồ của ma sói.

Yếu tố kinh dị trong Kẻ Ăn Hồn: Đáng sợ và đậm chất phương Đông

Nga Cao

Nga Cao

Bộ phim điện ảnh Kẻ Ăn Hồn sử dụng nhiều chất liệu dân gian để nhấn mạnh đến yếu tố kinh dị - tâm linh, khiến khán giả cảm thấy tương đối hài lòng.

Lan Phương bụng bầu 6 tháng, rạng rỡ trong ngày ra mắt phim Kẻ Ăn Hồn

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Vượt qua nhiều vòng kiểm định chặt chẽ, Kẻ Ăn Hồn cũng đã chính thức được công chiếu tại các rạp trong toàn quốc, phục vụ những fan của dòng phim kinh dị.

Người Mặt Trời: Được đánh giá giống Chạng Vạng nhưng vẫn có điểm riêng

Nga Cao

Nga Cao

Bộ phim Người Mặt Trời gợi nhắc đến siêu phẩm Hollywood Twilight trên một số phương diện, nhưng vẫn có những điểm riêng biệt để tạo ra dấu ấn riêng.

"Các bậc cao niên" diễn xuất đỉnh làm bảo chứng cho Kẻ Ăn Hồn

Đức Nguyên

Đức Nguyên

NSND Ngọc Thư, NSƯT Chiều Xuân và nghệ sĩ Viết Liên, những "cây đa cây đề" màn ảnh Việt tiếp tục xuất hiện trong Kẻ Ăn Hồn sau Tết Ở Làng Địa Ngục.

Thảm đỏ Người Mặt Trời: Chi Pu - Trịnh Thảo so kè độ vẻ quyến rũ

Hải Lệ

Hải Lệ

Tại buổi họp báo Người Mặt Trời, Chi Pu, Thuận Nguyễn, Trần Ngọc Vàng, Trịnh Thảo đón chào những khách mời đầu tiên khám phá thế giới ma cà rồng.