x

Đăng nhập

Comming soon...

Review phim

Âu Mỹ

Fear Street Part 2: 1978 - Kinh dị hoài cổ hơn phần đầu

Phúc Logic 19:15 - 11/07/2021

Fear Street Part 2: 1978 là phần thứ hai trong bộ ba (trilogy) phim kinh dị chặt chém Fear Street của Netflix. Cách đây một tuần, phần đầu tiên mang tên Fear Street Part One: 1994 đã được ra mắt, nhận được nhiều phản hồi tích cực nhờ nội dung gây cấn và những cảnh rùng rợn. Tôi đánh giá đây là một phim làm rất tốt trong khâu sản xuất từ kịch bản chuyển thể, diễn xuất ổn của dàn cast lẫn các pha hù doạ. 

Ba phần phim Fear Street đều xoay quanh những câu chuyện kỳ bí xảy ra tại Shadyside. Đây là một thị trấn bị ám ảnh bởi nhiều vụ giết người được cho là do lời nguyền cách đây hàng thế kỷ của một mụ phù thủy. Kịch bản phim được chuyển thể từ tiểu thuyết cùng tên của tiểu thuyết gia R. L. Stine, người được mệnh danh là một trong những “bậc thầy của thể loại kinh dị", bên cạnh Stephen King. Hẳn các bạn fan của dòng phim kinh dị chẳng xa lạ gì với vị tiểu thuyết gia này rồi. 

Hé lộ bí mật về câu chuyện phù thủy kỳ bí: Phần hai của Fear Street bắt đầu với những cảnh hồi tưởng (flashback) nhắc lại nội dung của phần đầu. Sau đó, bộ phim đưa người xem đi ngược quá khứ trở lại năm 1978 nhằm giải thích rõ ràng hơn nguồn gốc của lời nguyền phù thủy. 

Thời điểm đó, trại hè Nightwing bị chia làm hai phe đối lập: một bên là vùng Shadyside nghèo túng và một bên là vùng Sunnyvale lân cận vốn toàn những người giàu có.Tương tự, bộ phim được chia làm hai tuyến truyện song song xoay quanh hai chị em gái Ziggy (Sadie Sink) và Cindy (Emily Rudd).

Tại trại hè, Ziggy là một cô bé thường xuyên bị bạn bè bắt nạt vì cho rằng cô là phù thủy. Những đứa trẻ sống ở vùng Sunnyvale giàu có luôn tìm cách xua đuổi, đánh đập cô bé một cách tàn bạo.Vốn là cố vấn trại, Cindy lại không hề giúp đỡ em gái mà dành nhiều thời gian cho bạn trai Tommy (McCabe Slye). Điều đó khiến cho mối quan hệ giữa hai chị em trở nên căng thẳng không hề có cách hàn gắn.

Chuyện phim càng trở nên gay cấn hơn khi Cindy gặp lại bạn cũ Alice (Ryan Simpkins), người cũng chẳng hề ưa thích cô. Trong lúc cả hai đang cùng điều tra về mê cung phù thủy, bạn trai của Cindy bỗng dính lời nguyền trở thành một sát nhân máu lạnh giết người không gớm tay.

Không khí kinh dị hoài cổ làm tốt hơn hẳn phần đầu

Fear Street Part 2: 1978 vẫn đi theo mô típ quen thuộc của phần đầu. Nhân vật chính trong phim là những thanh thiếu niên mới lớn, bị truy sát bởi một kẻ giết người điên loạn bằng rìu. Song, nếu như phần đầu mất khá nhiều thời gian để trình bày và giải thích thì phần hai đi thẳng vào câu chuyện về phù thủy Sarah Fier.

Đạo diễn Leigh Janiak dành khoảng nửa tiếng đầu để đẩy những mâu thuẫn trong phim lên mức căng thẳng nhất. Sau đó, sự kiện sát nhân hàng loạt trở thành cơ hội để các nhân vật xích lại gần nhau hơn. Khi đứng trước giây phút sinh tử, họ buộc phải bỏ qua hết những thù hằn cá nhân để đoàn kết với nhau và sống sót.

Sự xuất hiện của Sadie Sink (Stranger Things) trong vai Ziggy tạo luồng gió mới cho phần phim. Nữ diễn viên sinh năm 2002 chứng tỏ bản lĩnh diễn xuất trưởng thành hơn, đặc biệt trong những đoạn bộc lộ nội tâm của một cô bé bị bạn bè bắt nạt. Vai diễn Ziggy của cô vay mượn nhiều cảm hứng từ tác phẩm kinh dị kinh điển Carrie, từng được đưa lên màn ảnh rộng qua hai phiên bản năm 1976 và 2013. Nhân vật này là một nút thắt quan trọng trong phim, sẽ tiếp tục góp mặt trong phần tiếp theo Fear Street Part 3: 1666.3

Ngoài ra, phần hai cũng mang màu sắc hoài cổ với phần âm nhạc đậm chất thập niên 70. Khán giả sẽ được nghe lại những ca khúc bất hủ của Nirvana, Neil Diamond, Velvet Underground và đặc biệt là ca khúc The Man Who Sold the World của David Bowie. Lấy bối cảnh mùa hè 1978, phần hai có nhiều góc quay tươi sáng, với các tông màu nóng gợi nhắc cái bỏng rát của những ngày hội hè.

 Bên cạnh âm nhạc, tôi đánh giá phần âm thanh của phim cũng được đầu tư đúng mực. Đảm nhận vai trò thiết kế âm thanh của phim là Marco Beltrami, người từng có kinh nghiệm sản xuất âm thanh cho hơn 140 bộ phim và chương trình truyền hình bao gồm A Quiet Place, The Woman in Black và loạt phim Scream. Qua bàn tay của Marco, những cảnh kinh dị trở nên rùng rợn, đáng sợ hơn gấp bội phần.

Nhìn chung, phần hai 1978 tiếp nối được những thế mạnh của phần đầu, đồng thời là bước đệm tốt để mở đường cho câu chuyện tiến sang phần ba. Nếu bạn là người hâm mộ những dòng phim kinh dị như Scream (1996) hay Friday the 13th (1980), thì Fear Street là một series bạn không nên bỏ qua. Tôi cũng thế, chắc chắn sẽ chờ đợi phần 3 để xem sự kết nối của đạo diễn rồi với 3 phần phim này. Ngoài ra, tôi hy vọng sẽ có một TV Series để “đã cái nư” hơn. 

*Bài viết của Phúc Logic gửi về DienAnh.Net.

>>Xem thêm: Loki tập 1-2: Vai trò của Mobius, Lady Loki?

Cùng "hóng" những tin tức nóng sốt , cập nhật từng phút từng giây tại fanpage DienAnh.net

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Quỷ Ăn Tạng (Tee Yod): Vẫn giữ được sự rùng rợn của nguyên tác

Nga Cao

Nga Cao

Quỷ Ăn Tạng xứng danh là bộ phim kinh dị "nặng đô" đạt doanh thu cao nhất tại "Xứ Chùa Vàng", phim vẫn giữ được những điều cốt lõi của câu chuyện nguyên tác.

Quỷ Cẩu: Truyền tải được nhiều thông điệp nhưng làm kỹ xảo chưa tốt

Lindo

Lindo

Quỷ Cẩu có nội dung chỉn chu, quy tụ dàn diễn viên thực lực của cả hai miền Nam - Bắc nhưng phần hiệu ưng, kỹ xảo của phim được làm chưa thực sự tốt.

Một Mình Vẫn Ổn't: Tình đầu tan chảy chậm rãi với nhiều dư vị

Nga Cao

Nga Cao

Bộ phim gây ấn tượng với cốt truyện đơn giản nhưng gởi gắm nhiều thông điệp sâu sắc cùng hương vị tình đầu tan chảy chậm rãi trong từng thước phim.

Đế chế Napoleon: Thiên sử thi hoành tráng nhưng còn nhiều thiếu sót

Nga Cao

Nga Cao

Joaquin Phoenix đầy mê hoặc khi hóa thân thành hoàng đế nước Pháp lừng danh trong siêu phẩm của Ridley Scott - Đế chế Napoleon.

Cô giáo em là số một: Thiện chiến thắng ác trong môi trường học đường

Nga Cao

Nga Cao

Cô Giáo Em là Số 1 - Brave Citizen: Quá trình “thực hiện công lý” của cô giáo trung học mang đến cho khán giả những cảm xúc sảng khoái và dễ chịu.

Yêu Lại Vợ Ngầu: Tiếng cười cũ kĩ, Kang Ha Neul là điểm cộng

Nga Cao

Nga Cao

Câu chuyện phim Yêu Lại Vợ Ngầu đem lại tiếng cười đơn giản và gần gũi với người xem, dù vẫn còn nhiều lỗ hổng trong kịch bản.