x

Đăng nhập

Comming soon...

Phim chiếu rạp

Bom tấn

Đạo diễn Dune góp công tạo nên vũ trụ Eternals hoành tráng

Hoa Le 11:30 - 09/11/2021

Phase 4 của vũ trụ điện ảnh Marvel được mở ra với The Eternals - bom tấn siêu anh hùng mang đậm màu sắc thần thoại hùng tráng. Ngay từ khi công bố dự án, Eternals đã khiến tôi phải choáng ngợp với dàn sao cực kỳ chất lượng, nhất là có sự góp mặt của Angelina Jolie cùng người cầm trịch - đạo diễn Chloé Zhao - người vừa giành tượng vàng Oscar cho Nomadland

Và trùng hợp làm sao, dịch bệnh đã khiến bom tấn của MCU ra mắt cùng thời điểm với Dune - tác phẩm khoa học viễn tưởng được mong chờ nhất năm 2021. Tưởng là đối thủ với nhau ở phòng vé, nhưng tôi phát hiện ra chính đạo diễn của Dune là người góp công cực lớn tạo nên thế giới hoành tráng trong Eternals. 

Chuyện là mới đây, đạo diễn Chloé Zhao đã chia sẻ rằng đồng nghiệp Denis Villeneuve - người cầm trịch Dune đã hỗ trợ cô rất nhiều trong quá trình sản xuất bộ phim của MCU. Các nhà làm phim đã giúp đỡ và hỗ trợ nhau nhiệt tình trong quá trình hoàn thành tác phẩm của mình. 

Chia sẻ với THR, nữ đạo diễn mô tả nhà làm phim người Canada đã rất hào phóng khi để cô xem Dune trước và cung cấp tư liệu tham khảo giúp cô biết cách sử dụng hình ảnh sao cho thật hoành tráng, chỉn chu khi áp dụng IMAX. 

Chloé Zhao hào hứng khi bộc lộ bản thân chính là “fan cứng” của đạo diễn Denis và thật may mắn cho cô khi được trở thành đồng nghiệp của ông. “Khi làm việc trên IMAX cho Eternals, tôi đã hỏi anh ấy rằng liệu tôi có thể xem Dune được không. Tôi biết anh ấy đã làm một điều phi thường trên IMAX, vì vậy tôi muốn học hỏi từ Denis. Và anh ấy thật hào phóng khi gật đầu đồng ý. Thậm chí, anh ấy còn cho tôi những tài liệu tham khảo khác để xem xét”, nữ đạo diễn người Trung Quốc kể lại. 

Mặc dù Dune kết thúc quá trình quay phim từ khi The Eternals mới khởi quay, nhưng do lịch trình bị lùi lại vì tình hình dịch bệnh, mà cuối cùng 2 bom tấn này lại ra mắt gần như cùng thời điểm. Nhưng cũng thật may mắn, vì nhờ sự chậm trễ này mà đạo diễn Zhao nhận được sự hỗ trợ nhiệt tình từ người đồng nghiệp dày dặn kinh nghiệm là Denis. 

Khác xa với các mối quan hệ khác tại Hollywood, hai vị đạo diễn này không hề đối nghịch hay cạnh tranh nhau, họ có mối quan hệ bạn bè cực tốt, luôn tôn trọng và hỗ trợ nhau trong công việc. Chẳng thế mà nữ đạo diễn lúc nào cũng dành hết lời khen ngợi cho Villeneuve và bom tấn Dune dù cô cũng đang có phim công chiếu tại rạp. 

 >>> Xem thêm: Army Of Thieves đã kết nối với Army Of The Dead như thế nào?

Tôi nghĩ điểm chung khiến Zhao và Villeneuve trở nên thân thiết là bởi họ đều từ những đạo diễn độc lập tham gia làm phim bom tấn, kinh phí khủng. Điều này gợi nhắc tôi nhớ đến thành công của Christopher Nolan với trilogy huyền thoại về Batman mà không ai có thể thay thế được. 

Tương tự với Zhao, từ bộ phim độc lập, kinh phí thấp là Nomadland, nữ đạo diễn người Trung Quốc được MCU tin tưởng, trao cho cơ hội thực hiện siêu phẩm The Eternals  với kinh phí 200 triệu USD, gấp 40 lần giá trị tác phẩm nhận Oscar của cô. Mặc dù The Eternals  không phải một bộ phim siêu anh hùng tốt nhất MCU, nhưng tôi phải khẳng định đây là tác phẩm mang đậm chất riêng của Zhao, từ màu sắc u sầu cho đến câu chuyện xoáy sâu vào nội tâm nhân vật. 

 >>> Xem thêm: No Way Home: Có thể Spiderman bị tước giáp, thua cuộc trước Doc Ock

Hành động ủng hộ và giúp đỡ đồng nghiệp của đạo diễn Denis cũng cho thấy nhân cách đáng kính của các vị đạo diễn tài năng xuất chúng của Hollywood. Họ trở thành lực lượng sáng tạo hàng đầu, mở ra một kỷ nguyên mới đầy hứa hẹn cho điện ảnh thế giới. Với tinh thần nỗ lực, hỗ trợ và giúp đỡ lẫn nhau trong quá trình sáng tạo nghệ thuật, các đạo diễn đã tạo ra một môi trường làm việc chuyên nghiệp, thân thiện, nơi những tài năng được nâng đỡ, cất cánh.

Bài viết của Hoa Lê trên DienAnh.net

Nếu bạn yêu thích các bộ phim Hollywood và muốn hóng hớt showbiz thì hãy theo dõi DienAnh.net để cập nhật những bài viết mới nhất và cùng ngồi tám với tui nhé!

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Trải nghiệm độc lạ mùa Giáng sinh cùng trò chơi ma sói trong Kẻ Ăn Hồn

Trò chơi quen thuộc ma sói nay đã được mang lên màn ảnh rộng cùng Kẻ Ăn Hồn. Đừng bỏ qua bộ phim hấp dẫn này nếu bạn cũng là một tín đồ của ma sói.

Yếu tố kinh dị trong Kẻ Ăn Hồn: Đáng sợ và đậm chất phương Đông

Bộ phim điện ảnh Kẻ Ăn Hồn sử dụng nhiều chất liệu dân gian để nhấn mạnh đến yếu tố kinh dị - tâm linh, khiến khán giả cảm thấy tương đối hài lòng.

Lan Phương bụng bầu 6 tháng, rạng rỡ trong ngày ra mắt phim Kẻ Ăn Hồn

Vượt qua nhiều vòng kiểm định chặt chẽ, Kẻ Ăn Hồn cũng đã chính thức được công chiếu tại các rạp trong toàn quốc, phục vụ những fan của dòng phim kinh dị.

Người Mặt Trời: Được đánh giá giống Chạng Vạng nhưng vẫn có điểm riêng

Bộ phim Người Mặt Trời gợi nhắc đến siêu phẩm Hollywood Twilight trên một số phương diện, nhưng vẫn có những điểm riêng biệt để tạo ra dấu ấn riêng.

"Các bậc cao niên" diễn xuất đỉnh làm bảo chứng cho Kẻ Ăn Hồn

NSND Ngọc Thư, NSƯT Chiều Xuân và nghệ sĩ Viết Liên, những "cây đa cây đề" màn ảnh Việt tiếp tục xuất hiện trong Kẻ Ăn Hồn sau Tết Ở Làng Địa Ngục.

Thảm đỏ Người Mặt Trời: Chi Pu - Trịnh Thảo so kè độ vẻ quyến rũ

Tại buổi họp báo Người Mặt Trời, Chi Pu, Thuận Nguyễn, Trần Ngọc Vàng, Trịnh Thảo đón chào những khách mời đầu tiên khám phá thế giới ma cà rồng.