x

Đăng nhập

Comming soon...

Review phim

Âu Mỹ

Framing Britney Spears: Đối diện với sự thật đau lòng

Lê Minh Mẫn (Robbey) 14:00 - 26/06/2021

Trời xui đất khiến mình xem phim tài liệu Framing Britney Spears tối qua, chứ mình cũng không biết phiên toà về quyền giám hộ diễn ra vào khi nào. Mình đã ngưng theo sát “chị iu” từ lâu rồi. Thỉnh thoảng vô tình thấy bả chia sẻ mấy clip nhắng nhít thì bấm like thôi. Và mình đã choáng vì bộ phim đã tóm tắt nguồn cơn bi kịch mà cô gái ấy đã chịu đựng trong nhiều năm dài.

Kể từ khi bước qua tuổi 30, mình mới mạnh mồm nói không thần tượng ai nữa. Chứ trước đó, mình cũng từng ở tuổi vị thành niên, cũng từng được truyền cảm hứng bởi 2 idols: Robbie Williams và Britney Spears. Đoán xem cái tên Robbey từ đâu ra? Robb-ie + Britn-ey. Thêm một chút Bey-oncé nữa.

 Nếu như cả Robbie và Beyoncé đều đã trở thành tượng đài âm nhạc tại Anh và Mỹ, đều được hạnh phúc, được hưởng thụ, được tôn vinh đúng với giá trị của họ, thì Britney lại không may mắn như thế. Cô gái ấy bị lời bài hát vận vào đời thật:

 “I'm a slave 4 U
I cannot hold it
I cannot control it.”

Mình không bỏ rơi Britney. Mình chỉ sợ nhiệt tình mà không đủ kiến thức, không đủ thông tin thì lại thành… phá hoại. Nếu mình quá quan tâm Britney, nếu có nhiều người quá quan tâm Britney, nghĩa là mình vô tình tiếp tay cho paparazzi làm phiền cô ấy. Mà Britney đã khẳng định nhiều lần: Tôi muốn được bình yên.

 Britney nói dối rằng “Tôi ổn”, tin rằng lặp lại hàng trăm hàng nghìn lần thì bản thân sẽ ổn. Mình cũng đã tự dối rằng “Cô ấy ổn mà”, dù biểu cảm của Britney không hề tự nhiên như Britney mình từng biết. Ừ thì ai chả có vấn đề riêng. Nếu cô ấy không muốn chia sẻ, sao chúng ta lại ép?

 Nhưng hôm nay, sau khi tận tai nghe lời khai của Britney, mình thật sự quá đau lòng. Không phải đau lòng theo trend. Dù sao thì cô ấy cũng là 1 trong 2 người mình dành cả tuổi trẻ để ngưỡng mộ. Mình từng không muốn thấy một tì vết nào trên cô ấy. Mình đã rơi vào trạng thái “chối bỏ” hệt như Britney. Đọc không tin, ai nói cũng không tin.

>>Xem thêm: Record of Ragnarok - Quá lan man!

 Để Britney phải đích thân lên tiếng thế này, ắt hẳn là giọt nước tràn ly. Nếu yêu thương Britney lâu năm, chắc bạn biết cô gái ấy rất dĩ hoà vi quý, gần như chưa bao giờ chủ động tấn công hay cà khịa bất kỳ ai. Ai mắng cô thậm tệ quá, cùng lắm là… khóc. Justin thấy cô có lỗi, cô còn sáng tác một bài để xin lỗi. Hết sức chân thành.

Từ diva như Mariah Carey, Mary J. Blige đến các rocker, rapper, các đàn anh đàn chị đàn em từng tiếp xúc Britney đều dành hết lời để khen ngợi cô. Rằng cô rất lễ phép và ngọt ngào, rằng cô hoàn toàn xứng đáng với thành công cô có được. Hồi xưa chỉ có một đồng nghiệp chăm khịa Brit là Xtina, nên một dạo mình không ưa nổi cô này, nhưng về sau cũng đỡ rồi.

 Phim Framing Britney Spears đưa chúng ta quay về những ngày đầu Britney đi hát, để ta thấy cô bé tài năng và sáng dạ thế nào. Britney sở hữu một chất giọng quá đặc trưng. Ngay cả khi Brit không dùng baby voice, ta vẫn dễ dàng nhận ra âm sắc của cô ấy. Các nhà phê bình còn đánh giá đây là “iconic pop sound” - một thứ âm thanh biểu tượng của dòng nhạc Pop. Chẳng phải tự nhiên mình bị mê hoặc ngay từ lần đầu nghe Baby One More Time trên MTV.

>>Xem thêm: Luca: Câu chuyện về vùng an toàn, sự chấp nhận và tình yêu thương

 Ở Britney không chỉ là sức hút và năng khiếu thiên bẩm. Cô rất thông minh, sáng tạo, chăm chỉ và quyết tâm. Britney giữ vai trò quan trọng trong quá trình trở thành một ngôi sao, chứ chẳng phải là con rối chỉ làm theo lời người khác. Cô biết mình muốn mặc gì, muốn hát gì, muốn trình diễn như thế nào.

Bạn còn nhớ cảnh Brit cầm bóng rổ trong BOMT không? Bởi sau khi rời Mickey Mouse Club, Brit đã chơi bóng rổ tại trường trung học! Nói cách khác, ta thấy được sự chân thật trong các sản phẩm của Britney, vì cô ta luôn đính kèm một phần của bản thân trong đó. Ngây thơ cũng là Brit, gợi cảm cũng là Brit. Chả có gì mâu thuẫn ở đây cả. Ai bảo ngây thơ thì không được gợi cảm, và ngược lại?

Cuộc đời Britney lần lượt bị huỷ hoại bởi những gã đàn ông. Đầu tiên là Justin Timberlake. Nổi lên vì cặp với Britney, ra solo cũng toàn dùng Britney để đánh bóng tên tuổi, rồi còn đem chuyện trinh tiết của Britney ra đùa cợt. Sợ thiên hạ không hiểu mình nói về ai, Justin làm hẳn MV Cry Me A River với nữ chính ăn mặc hệt như Brit.

Không sao. Sự nghiệp Brit vẫn ổn. Rồi quả tạ Kevin Federline xuất hiện, đánh dấu ngày Brit trượt dốc. Trước khi kịp hiểu chuyện gì đang xảy ra, ta liên tiếp thấy những hình ảnh Brit bế con lúc đang lái xe, Brit cạo đầu, Brit cầm dù đập xe phóng viên. Suốt giai đoạn tồi tệ đó, mình rất ngại đọc tin về Brit, chỉ hy vọng mọi thứ sẽ ổn hơn sau khi ly dị Kevin.

Không. Nó tệ hơn. Mình đã tắt giữa chừng màn trình diễn Gimme More. Đây không phải cô gái mình từng biết. Cô ấy cần giúp đỡ. Nhưng quan trọng là ai giúp? AI?

 Điều kinh khủng nhất là xung quanh Brit toàn những kẻ xấu xa muốn lợi dụng cô ấy, tránh vỏ dưa gặp vỏ dừa. Gu chọn trai của Brit toàn độc hại. Rồi rốt cục, cả ông bố của Brit cũng chả ra gì. Ai lại nỡ bòn tiền con gái, bắt con gái lao động 7 ngày/tuần trong nhiều năm, thông đồng với bác sĩ ép con gái uống thuốc để cho đầu óc nó lúc nào cũng nửa mơ nửa tỉnh? Ác ôn gì đâu.

>>Xem thêm: Rurouni Kenshin: The Final: Hành động hay, kịch bản yếu

 Phim tài liệu Framing Britney Spears làm tốt việc tóm tắt nguồn cơn bi kịch của Britney. Ngày hôm nay, Britney chính thức lên tiếng trong trạng thái minh mẫn, bình tĩnh, câu cú rõ ràng. Cuộc chiến chắc sẽ còn kéo dài, nhưng chúng ta sẽ đứng vững bên cạnh cô ấy. Be stronger!

Robbey’s rating: 10 / 10

*Bài viết của Robbey gửi về DienAnh.Net.

>>Xem thêm: The Conjuring đánh mất bản sắc thương hiệu kinh dị trong phần mới 2021

Cùng "hóng" những tin tức nóng sốt , cập nhật từng phút từng giây tại fanpage DienAnh.net

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Quỷ Ăn Tạng (Tee Yod): Vẫn giữ được sự rùng rợn của nguyên tác

Nga Cao

Nga Cao

Quỷ Ăn Tạng xứng danh là bộ phim kinh dị "nặng đô" đạt doanh thu cao nhất tại "Xứ Chùa Vàng", phim vẫn giữ được những điều cốt lõi của câu chuyện nguyên tác.

Quỷ Cẩu: Truyền tải được nhiều thông điệp nhưng làm kỹ xảo chưa tốt

Lindo

Lindo

Quỷ Cẩu có nội dung chỉn chu, quy tụ dàn diễn viên thực lực của cả hai miền Nam - Bắc nhưng phần hiệu ưng, kỹ xảo của phim được làm chưa thực sự tốt.

Một Mình Vẫn Ổn't: Tình đầu tan chảy chậm rãi với nhiều dư vị

Nga Cao

Nga Cao

Bộ phim gây ấn tượng với cốt truyện đơn giản nhưng gởi gắm nhiều thông điệp sâu sắc cùng hương vị tình đầu tan chảy chậm rãi trong từng thước phim.

Đế chế Napoleon: Thiên sử thi hoành tráng nhưng còn nhiều thiếu sót

Nga Cao

Nga Cao

Joaquin Phoenix đầy mê hoặc khi hóa thân thành hoàng đế nước Pháp lừng danh trong siêu phẩm của Ridley Scott - Đế chế Napoleon.

Cô giáo em là số một: Thiện chiến thắng ác trong môi trường học đường

Nga Cao

Nga Cao

Cô Giáo Em là Số 1 - Brave Citizen: Quá trình “thực hiện công lý” của cô giáo trung học mang đến cho khán giả những cảm xúc sảng khoái và dễ chịu.

Yêu Lại Vợ Ngầu: Tiếng cười cũ kĩ, Kang Ha Neul là điểm cộng

Nga Cao

Nga Cao

Câu chuyện phim Yêu Lại Vợ Ngầu đem lại tiếng cười đơn giản và gần gũi với người xem, dù vẫn còn nhiều lỗ hổng trong kịch bản.