x

Đăng nhập

Comming soon...

Review phim

Khác

Rurouni Kenshin: The Final: Hành động hay, kịch bản yếu

Phúc Logic 15:45 - 25/06/2021

Nhắc đến dòng phim hành động của xứ hoa anh đào, không thể không nhắc đến Rurouni Kenshin. Loạt phim chuyển thể từ bộ truyện tranh nổi tiếng của Nobuhiro Watsuki ghi điểm với khán giả nhờ câu chuyện hấp dẫn, trung thành nguyên tác, cùng phần hành động ấn tượng và phá cách, với những màn đọ kiếm hoa mỹ, kịch tính tốc độ cao đậm chất võ hiệp. Năm 2021 này, chúng ta mới được tái ngộ chàng lãng khách tóc đỏ với vết sẹp chữ thập trên má phải trong phần phim mới nhất: The Final.

 Nội dung của The Final nối tiếp mạch truyện của 3 phần trước, nên mình thiết nghĩ các bạn cần xem qua các phần phim trước hoặc từng đọc qua nguyên tác để thưởng thức trọn vẹn phim. Ngay cảnh mở đầu, phim đã chiêu đãi khán giả với nguyên một trường đoạn giới thiệu nhân vật phản diện mới Yukishiro Enishi (Mackenyu Arata) đậm chất hành động khá mãn nhãn. Sau đó là kế hoạch báo thù của Enishi nhắm đến người ‘anh rể’ Kenshin (Takeru Satoh), vì năm xưa chính anh đã xuống tay sát hại người vợ Tomoe của mình, cũng là chị gái của Enishi. 

>>Xem thêm: The Conjuring đánh mất bản sắc thương hiệu kinh dị trong phần mới 2021

 Poster của phim

 Loạt sự kiện mở màn diễn ra với tiết tấu khẩn trương, với nhiều trường đoạn hành động kịch tính và trung thành với nguyên tác khiến khán giả kỳ vọng tổng thể sẽ lại là một tác phẩm chất lượng. Tuy nhiên, phần sau của The Final chứng kiến một quyết định ‘đi vào lòng đất’ của đội ngũ biên kịch. Nguyên tác truyện tranh vốn khá nặng về tâm lý, nhưng bộ phim lại thẳng tay cắt bỏ đi nguyên một sự kiện quan trọng, vừa là nút thắt bất ngờ vừa mang tính quyết định trong việc xây dựng và phát triển nhân vật của phim.

 Gần hết phim là những cuộc loạn đả thiếu trật tự, không có điểm nhấn

 Hậu quả là bộ phim mất hẳn chiều sâu vốn có, không thể đi sâu khai thác xung đột tâm lý các nhân vật khi phải đối diện với bóng ma quá khứ của bản thân. Phe phản diện của Enishi thì chỉ biết thể hiện chiêu trò phá hoại, giết chóc một cách đơn điệu, thay vì được thấy một kế hoạch báo thù âm thầm, từ tốn nhưng không kém phần thâm độc của gã như nguyên tác. Điều này khiến Enishi trở nên còn hời hợt và sơ sài, so với phản diện chính Shishio Makoto của 2 phần trước thì chỉ giống như một bản sao nhạt nhòa thua kém hơn thấy rõ.

 Cuộc chiến giữa Kenshin và Enishi thiếu sức nặng tâm lý

 Càng về cuối phim càng trở nên rơi vào tình trạng ‘đầu voi đuôi chuột’ khi mở màn thì đao to búa lớn, đến cao trào và kết thúc lại bị đẩy lên quá gấp gáp và hụt hơi thấy rõ. Điều kỳ lạ là dù đã cắt bỏ không ít các diễn biến và sự kiện quan trọng, The Final vẫn tạo cảm giác lê thê không cần thiết bởi các phân cảnh miêu tả tâm lý được xây dựng thiếu tinh tế, thay vì tạo cảm xúc cho khán giả thì lại chỉ thấy gượng gạo và thô cứng, kém tự nhiên.

>>Xem thêm: A Quiet Place 2: Khi im lặng là chưa đủ để sinh tồn

 Một điểm trừ khá nặng khác của The Final là cách bộ phim thể hiện nhân vật. Không hiểu vì lí do gì mà trong phần này, biên kịch quyết định biến nhân vật Sanosuke vốn đã nhạt nhòa nay lại còn trở nên lố lăng, lúc nào nói chuyện cũng như đang hét vào mặt các nhân vật khác với lời thoại rỗng tuếch vậy. Hài hước đâu không thấy, chỉ thấy đáng ghét và khó chịu hơn cả phe phản diện.

 Về phía phe phản diện hoặc sở hữu tạo hình kì quặc theo phong cách cái bang đen đúa, nham nhở cùng lối diễn tưng tửng nửa vời của hội Sáu đồng hữu, hoặc là duy trì một biểu cảm sầu đời nhăn nhó từ đầu đến cuối của tay trùm Enishi. Chưa kể hội này đa số toàn dạng tay nhanh hơn não, thích dùng tay chân hơn đầu óc và thường xuyên chơi trò lấy thịt đè người khá là nhạt nhẽo.

 Nhân vật phản diện thiếu chiều sâu

Dù vậy, ít ra The Final cũng đáp ứng tốt nhu cầu giải trí nhờ phần hành động vẫn khá mãn nhãn và chất lượng, đặc biệt là trận chiến cuối cùng giữa Kenshin và Enishi. Kenshin tiếp tục phô diễn những chiêu thức, đòn đánh nhanh, hiểm với tốc độ cao của phái Phi thiên ngự kiếm; còn Enishi đem đến lối chiến đấu hoa mỹ, linh hoạt vừa kiếm pháp vừa quyền cước có một không hai, khiến khán giả khó có thể rời mắt khỏi màn ảnh. 

The Final chưa thể đem đến cái kết xứng tầm cho loạt phim Kenshin lừng danh với nhiều điểm trừ về nội dung và kịch bản. Chúng ta vẫn còn một phần phim The Beginning nói về quá khứ của Kenshin thời còn là sát thủ sắp ra mắt, hi vọng rằng đây sẽ là ‘hồi kết’ thực sự chất lượng cho cả loạt phim đình đám.

>>Xem thêm: Snake Eyes & The Suicide Squad: 2 bom tấn phá đảo màn ảnh rộng tháng 8

 *Bài viết của Phúc Logic gửi về DienAnh.Net.

Theo dõi DienAnh.Net để cập nhật tin tức phim ảnh mới và chính xác nhất.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Quỷ Ăn Tạng (Tee Yod): Vẫn giữ được sự rùng rợn của nguyên tác

Nga Cao

Nga Cao

Quỷ Ăn Tạng xứng danh là bộ phim kinh dị "nặng đô" đạt doanh thu cao nhất tại "Xứ Chùa Vàng", phim vẫn giữ được những điều cốt lõi của câu chuyện nguyên tác.

Quỷ Cẩu: Truyền tải được nhiều thông điệp nhưng làm kỹ xảo chưa tốt

Lindo

Lindo

Quỷ Cẩu có nội dung chỉn chu, quy tụ dàn diễn viên thực lực của cả hai miền Nam - Bắc nhưng phần hiệu ưng, kỹ xảo của phim được làm chưa thực sự tốt.

Một Mình Vẫn Ổn't: Tình đầu tan chảy chậm rãi với nhiều dư vị

Nga Cao

Nga Cao

Bộ phim gây ấn tượng với cốt truyện đơn giản nhưng gởi gắm nhiều thông điệp sâu sắc cùng hương vị tình đầu tan chảy chậm rãi trong từng thước phim.

Đế chế Napoleon: Thiên sử thi hoành tráng nhưng còn nhiều thiếu sót

Nga Cao

Nga Cao

Joaquin Phoenix đầy mê hoặc khi hóa thân thành hoàng đế nước Pháp lừng danh trong siêu phẩm của Ridley Scott - Đế chế Napoleon.

Cô giáo em là số một: Thiện chiến thắng ác trong môi trường học đường

Nga Cao

Nga Cao

Cô Giáo Em là Số 1 - Brave Citizen: Quá trình “thực hiện công lý” của cô giáo trung học mang đến cho khán giả những cảm xúc sảng khoái và dễ chịu.

Yêu Lại Vợ Ngầu: Tiếng cười cũ kĩ, Kang Ha Neul là điểm cộng

Nga Cao

Nga Cao

Câu chuyện phim Yêu Lại Vợ Ngầu đem lại tiếng cười đơn giản và gần gũi với người xem, dù vẫn còn nhiều lỗ hổng trong kịch bản.