x

Đăng nhập

Comming soon...

Phim chiếu rạp

Bom tấn

Frozen 2: Sự thay đổi tạo hình nhân vật đã cứu cả bộ phim!

Xoài 17:30 - 28/03/2022

Frozen 2 - Nữ Hoàng Băng Giá 2 (2019) là phần tiếp theo cực kỳ thành công sau cú hit đình đám năm 2013 của Disney. Phần tiếp theo của bộ phim đã đưa các nhân vật được nhiều người hâm mộ yêu thích là: Elsa (Idina Menzel), Anna (Kristen Bell) và Olaf (Josh Gad) tham gia một cuộc phiêu lưu mới để tìm hiểu thêm về phép thuật của Elsa và quá khứ bí ẩn của gia đình. Mặc dù có rất nhiều đánh giá trái chiều về bộ phim, nhưng Nữ Hoàng Băng Giá 2 đã vượt qua kỳ vọng cao ngất ngưởng, mang về khoảng 1,5 tỷ đô la Mỹ tại phòng vé.

Ngoài dàn nhân vật cũ từ phim trước, Nữ Hoàng Băng Giá 2 còn mang đến một số nhân vật mới như Nữ hoàng Iduna và Vua Agnarr. Ngoài ra, trong phim Elsa còn phát hiện ra những người Northuldrans sống trong khu rừng bị phù phép ở phía bắc Arendelle, những nhân vật này bao gồm Honeymaren và Ryder. Bộ phim còn có một số tinh linh nguyên tố không biết nói là tinh linh gió Gale và tinh linh lửa Bruni.

Nữ Hoàng Băng Giá 2 đã trải qua một số thay đổi trong quá trình làm phim, bao gồm cả việc loại bỏ một vài đặc điểm kỳ lạ và phi lý của các nhân vật trong phim. Trong cuốn sách Art of Frozen 2 của Disney, các nhà làm phim đã lưu ý rằng việc tạo ra tinh linh gió sẽ là một thử thách thú vị cho cả bộ phim. 

Nhà thiết kế sản xuất Michael Giaimo tiết lộ rằng gió gần như có một vẻ ngoài độc đáo. Ông còn cho biết: “Ban đầu khi muốn thiết kế tinh linh gió, chúng tôi nghĩ rằng đôi khi nó có thể tự tạo ra một khuôn mặt có thể tương tác với những nhân vật khác, nhưng sau đó chúng tôi đã hủy bỏ ý tưởng đó”. Nhà thiết kế sản xuất nói thêm: "Gió không phải con người mà là tự nhiên". Do đó, ekip sản xuất Nữ Hoàng Băng Giá 2 đã cứu bộ phim khỏi những cảnh kỳ lạ “phi logic” bằng cách hủy bỏ ý tưởng tạo một khuôn mặt cho tinh linh gió.

Theo mình thấy, không nên tạo cho tinh linh gió một khuôn mặt riêng do các nhà làm phim của Nữ Hoàng Băng Giá 2 đã đặt nhiều tâm huyết vào việc khắc họa các tinh linh nguyên tố. Vì trong cuốn sách Art of Frozen 2 có giải thích rằng, trong một số văn hóa dân gian châu Âu loài kỳ nhông có liên hệ với lửa, và tên của chú kỳ nhông Bruni là một phép đảo ngữ của "I Burn (Tự Thiêu Cháy)”. 

Với suy nghĩ đó, thật kỳ lạ nếu nhân hóa tinh linh gió và tạo cho nó một khuôn mặt giống như con người. Thật may là các nhà làm phim đã kịp thời nhận ra và sửa ngay lúc đó, giúp cho dàn nhân vật nguyên tố này “Thiên nhiên” nhất có thể.

Cuối cùng, Nữ Hoàng Băng Giá 2 đã khắc họa thành công hình ảnh các tinh linh nguyên tố một cách hợp lý. Mark Henn - một người làm phim hoạt hình đã giải thích rằng, các nhà làm phim thường tập trung vào các hiệu ứng cho tinh linh gió dựa trên các tác động tự nhiên như gió và lốc xoáy. Ví dụ thay vì tạo cho tinh linh này một khuôn mặt giống như con người thì họ dùng các cành cây và lá của cây kim ngân hoa phác thảo lại các hành động, mang lại sự sống cho nó nhưng vẫn cho phép nó duy trì dưới dạng nguyên tố. 

Trong suốt bộ phim, tinh linh gió mang theo các cành cây và lá khi trong trạng thái bình thường và thay đổi sang dạng lốc xoáy khi đối mặt với Elsa và Ann cùng với tương tác cùng các nhân vật và thể hiện cảm xúc. Theo mình thấy, đây có lẽ là một trong những nguyên nhân chính giúp bộ phim thành công trong việc phác họa nhân vật.

Thật may khi các nhà làm phim đã kịp thời nhận ra những ý tưởng sai lầm và phi lý của mình, cứu bộ phim thoát khỏi sai lầm đáng sợ. 

>>>Xem thêm: Thất bại ở Trung Quốc, Batman vẫn chễm chệ top 1 doanh thu toàn cầu

* Bài viết của Xoài gửi về DienAnh.Net. 

Nếu bạn yêu thích Phim Âu Mỹ, hãy vào DienAnh.net để xem thêm nhiều bài viết hay nha.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Trải nghiệm độc lạ mùa Giáng sinh cùng trò chơi ma sói trong Kẻ Ăn Hồn

Trò chơi quen thuộc ma sói nay đã được mang lên màn ảnh rộng cùng Kẻ Ăn Hồn. Đừng bỏ qua bộ phim hấp dẫn này nếu bạn cũng là một tín đồ của ma sói.

Yếu tố kinh dị trong Kẻ Ăn Hồn: Đáng sợ và đậm chất phương Đông

Bộ phim điện ảnh Kẻ Ăn Hồn sử dụng nhiều chất liệu dân gian để nhấn mạnh đến yếu tố kinh dị - tâm linh, khiến khán giả cảm thấy tương đối hài lòng.

Lan Phương bụng bầu 6 tháng, rạng rỡ trong ngày ra mắt phim Kẻ Ăn Hồn

Vượt qua nhiều vòng kiểm định chặt chẽ, Kẻ Ăn Hồn cũng đã chính thức được công chiếu tại các rạp trong toàn quốc, phục vụ những fan của dòng phim kinh dị.

Người Mặt Trời: Được đánh giá giống Chạng Vạng nhưng vẫn có điểm riêng

Bộ phim Người Mặt Trời gợi nhắc đến siêu phẩm Hollywood Twilight trên một số phương diện, nhưng vẫn có những điểm riêng biệt để tạo ra dấu ấn riêng.

"Các bậc cao niên" diễn xuất đỉnh làm bảo chứng cho Kẻ Ăn Hồn

NSND Ngọc Thư, NSƯT Chiều Xuân và nghệ sĩ Viết Liên, những "cây đa cây đề" màn ảnh Việt tiếp tục xuất hiện trong Kẻ Ăn Hồn sau Tết Ở Làng Địa Ngục.

Thảm đỏ Người Mặt Trời: Chi Pu - Trịnh Thảo so kè độ vẻ quyến rũ

Tại buổi họp báo Người Mặt Trời, Chi Pu, Thuận Nguyễn, Trần Ngọc Vàng, Trịnh Thảo đón chào những khách mời đầu tiên khám phá thế giới ma cà rồng.