x

Đăng nhập

Comming soon...

Phim chiếu rạp

Bom tấn

Gấu Đỏ Biến Hình (Turning Red) nhận mưa lời khen: “Dễ thương miễn chê”

SEIZEDIX 13:20 - 08/03/2022

Dự kiến ​​sẽ được phát hành tại rạp vào ngày 11 tháng 3 tới, Turning Red (Gấu Đỏ Biến Hình) là dự án phim hoạt hình đầu tiên của Pixar ra mắt trong năm 2022. Phim tập trung vào cô bé 13 tuổi người Mỹ gốc Canada Mei Lee (do Rosalie Chiang lồng tiếng) - người đang háo hức chuẩn bị cho giai đoạn tiếp theo của cuộc đời mình. 

Tuy nhiên, trái với tưởng tượng rằng đây sẽ là những năm đẹp nhất của tuổi thanh xuân, cô bé phát hiện ra một bí mật gây sốc về tổ tiên của mình: Do mối quan hệ kỳ diệu với gấu trúc đỏ, Mei Lee giờ biến thành một con gấu trúc mỗi khi cô trải qua những cảm xúc mạnh mẽ.

Turning Red được nhào nặn bởi bàn tay của Domee Shi - đạo diễn từng cho ra đời bộ phim ngắn vô cùng xuất sắc tên Bao. Mặc dù từng được lên kế hoạch chiếu tại rạp,  thế nhưng vì ảnh hưởng của biến thể COVID-19, Turning Red sẽ trở thành bộ phim mới nhất của Pixar sau Luca Soul phát hành trên Disney+. Kế hoạch phát hành phim này đã gây ra một số cuộc tranh luận khắp các mạng xã hội về việc liệu điều này có công bằng với Pixar hay không.

Bên cạnh những cuộc tranh cãi xung quanh cách thức phát hành, Gấu Đỏ Biến Hình cũng nhận về rất nhiều nhận xét tích cực sau những suất chiếu sớm đầu tiên. Những nhà phê bình đã dành rất nhiều lời khen có cánh cho tác phẩm mới của Pixar và cho đến thời điểm hiện tại , có vẻ như Pixar đang có một bom tấn để đời tiếp theo trong hành trình làm phim của họ - một bộ phim có lẽ xứng đáng được nhìn thấy trên màn ảnh rộng hơn là phát hành trên các dịch vụ xem phim trực tuyến.

Tessa Smith - nhà phê bình phim uy tín chia sẻ rằng Turning Red là một bộ phim dành cho tuổi mới lớn, là câu chuyện về những người mẹ và con gái của họ khi tới tuổi dậy thì. Trong phim, nhân vật chính dần lớn lên và đón nhận những thay đổi của bản thân - những điều đẹp theo nhiều khía cạnh khác nhau. Cô cũng chia sẻ rằng bộ phim có rất khoảnh khắc cảm động, vui nhộn và hơi đáng sợ. Cái kết của phim khiến cô xúc động rơi nước mắt.

Jazz Tangcay khẳng định chắc nịch rằng Gấu Đỏ Biến Hình có rất nhiều yếu tố hài hước và thú vị, là một câu chuyện tuyệt vời về tuổi dậy thì và cách nuôi dạy con cái đến từ đạo diễn Domee Shi (với phần nhạc nền hấp dẫn không kém). Cô khẳng định Rosalie Chiang - diễn viên lồng tiếng cho nhân vật chính sẽ sớm trở thành một ngôi sao. Courtney Howard chia sẻ đây là một bộ phim miêu tả theo cách vừa hay, vừa kỳ quặc về những vấn đề mà các bậc phụ huynh đang gặp phải, về tuổi dậy thì và đặc biệt là gấu trúc đỏ.

Scott Menzel cũng là người tiếp theo dành tặng rất lời khen cho bộ phim mới của Pixar. Ông cho rằng Turning Red là sự kết hợp táo bạo và kỳ quái nhất của Disney và Pixar cho đến thời điểm hiện. Phải dành lời khen cho đạo diễn và biên kịch vì đã tạo ra một thế giới vô cùng mới mẻ và độc đáo về vai trò phụ nữ trong các bộ phim hoạt hình. Nhà phê bình chia sẻ rằng bên cạnh những yếu tố hài hước, bộ phim còn khám phá những khía cạnh mà ông không bao giờ nghĩ sẽ có trong một bộ phim của Pixar.

“Turning Red là một bộ phim kết hợp hoàn hảo các yếu tố đến từ phương Đông và phương Tây, tràn đầy cảm xúc. Phim pha trộn giữa phong cách dẫn dắt chuyện thường thấy của Pixar với những ảnh hưởng từ anime. Nó hài hước, chân thành, trung thực và không ngại khám phá những điều mà những cô bé, cậu bé gặp phải khi lớn lên. Tôi không thể tin rằng tôi đã cười và đã khóc nhiều như thế nào. Bộ phim không giống như những phim Pixar trước đây, nó kỳ diệu, nhưng cũng mang nhiều sắc thái cảm xúc và đặc trưng văn hóa. Chủ đề về gia đình, tình bạn, tình chị em và việc tôn trọng mẹ bạn sẽ gây được tiếng vang lớn đối với khán giả.” Michael Lee chia sẻ.

>>>Xem thêm: Review Gấu Đỏ Biến Hình: Phim hoạt hình đậm chất châu Á, coi cười xỉu

Qua những nhận xét ở trên, mình có thể thấy rõ rằng Gấu Đỏ Biến Hình sẽ là một bộ phim hoạt hình vô cùng thú vị về gia đình, về tuổi dậy thì. Nếu là fan cứng của Pixar, mình tin rằng bạn sẽ phải ra rạp vào cuối tuần và thưởng thức bom tấn hoạt hình đáng chờ đợi này.

* Bài viết của Seizedix gửi về DienAnh.Net. 

Nếu bạn yêu thích Phim Âu Mỹ, hãy vào DienAnh.net để xem thêm nhiều bài viết hay nha.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Trải nghiệm độc lạ mùa Giáng sinh cùng trò chơi ma sói trong Kẻ Ăn Hồn

Lindo

Lindo

Trò chơi quen thuộc ma sói nay đã được mang lên màn ảnh rộng cùng Kẻ Ăn Hồn. Đừng bỏ qua bộ phim hấp dẫn này nếu bạn cũng là một tín đồ của ma sói.

Yếu tố kinh dị trong Kẻ Ăn Hồn: Đáng sợ và đậm chất phương Đông

Nga Cao

Nga Cao

Bộ phim điện ảnh Kẻ Ăn Hồn sử dụng nhiều chất liệu dân gian để nhấn mạnh đến yếu tố kinh dị - tâm linh, khiến khán giả cảm thấy tương đối hài lòng.

Lan Phương bụng bầu 6 tháng, rạng rỡ trong ngày ra mắt phim Kẻ Ăn Hồn

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Vượt qua nhiều vòng kiểm định chặt chẽ, Kẻ Ăn Hồn cũng đã chính thức được công chiếu tại các rạp trong toàn quốc, phục vụ những fan của dòng phim kinh dị.

Người Mặt Trời: Được đánh giá giống Chạng Vạng nhưng vẫn có điểm riêng

Nga Cao

Nga Cao

Bộ phim Người Mặt Trời gợi nhắc đến siêu phẩm Hollywood Twilight trên một số phương diện, nhưng vẫn có những điểm riêng biệt để tạo ra dấu ấn riêng.

"Các bậc cao niên" diễn xuất đỉnh làm bảo chứng cho Kẻ Ăn Hồn

Đức Nguyên

Đức Nguyên

NSND Ngọc Thư, NSƯT Chiều Xuân và nghệ sĩ Viết Liên, những "cây đa cây đề" màn ảnh Việt tiếp tục xuất hiện trong Kẻ Ăn Hồn sau Tết Ở Làng Địa Ngục.

Thảm đỏ Người Mặt Trời: Chi Pu - Trịnh Thảo so kè độ vẻ quyến rũ

Hải Lệ

Hải Lệ

Tại buổi họp báo Người Mặt Trời, Chi Pu, Thuận Nguyễn, Trần Ngọc Vàng, Trịnh Thảo đón chào những khách mời đầu tiên khám phá thế giới ma cà rồng.