x

Đăng nhập

Comming soon...

Review phim

Âu Mỹ

Review Gấu Đỏ Biến Hình: Phim hoạt hình đậm chất châu Á, coi cười xỉu

Hai Bốn 20:00 - 06/03/2022

Gấu Đỏ Biến Hình (Turning Red) thật sự đã khiến cho mình có những phút giây thư giãn, vui cười như một đứa trẻ khi xem bộ phim. 

Gấu Đỏ Biến Hình là bộ phim hoạt hình hợp tác giữa nhà Disney và Pixar. Bộ phim lấy bối cảnh ở Toronto, Mỹ, nơi mà gia đình cô bé Merlin Lee đang sinh sống. Gia đình nhà Lee tôn thờ một vị thánh mẫu, người có sự liên kết với gấu trúc đỏ. Sự liên kết này khiến cho những người con gái trong gia tộc sẽ có khả năng biến thành một con gấu trúc đỏ khi đến tuổi thành thiếu nữ, họ sẽ bị biến thành gấu khi có những sự kích thích về cảm xúc.

Gấu Đỏ Biến Hình đã dùng hình tượng Gấu Trúc Đỏ để tượng trưng cho độ tuổi nổi loạn vô cùng xuất sắc. Mỗi khi cô bé Merlin, một cô bé hoàn hảo theo chuẩn châu Á, bị biến thành Gấu là mỗi lần cô bé thoát ra khỏi lớp vỏ hoàn hảo và sống thật với con người mình, một đứa trẻ nổi loạn, năng động, quậy phá và làm đủ thứ trò điên rồ. Với mình đây là một ý ẩn dụ cực kỳ xuất sắc và chân thật. Những bạn trẻ tầm 14-16 tuổi có thể sẽ nhìn thấy bản thân của mình trong phim, còn những người lớn hơn sẽ bản thân họ trong quá khứ. Và một điều hơi nhạy cảm là màu đỏ của con gấu cũng mang ý nghĩa kỳ “rụng dâu” của các bạn nữ. 

Với phần nội dung cực kỳ châu Á thì tạo hình nhân vật cùng với tính cánh của nhân vật nữ chính Merlin Lee và gia đình cô bé cũng đậm chất người châu Á. Người mẹ nghiêm khắc luôn kỳ vọng con mình phải thật hoàn hảo, người cha ít nói nhưng luôn thấu hiểu và ủng hộ con, con gái là một đứa trẻ hoàn hảo đúng chất “con nhà người ta”. Thế nên, bộ phim sẽ rất thân thuộc với người Việt chúng ta nói riêng và cả châu Á nói chung. Và cũng không ít lần mình thốt lên: "Ồ giống mình thế”. 

>>> Xem thêm: The Batman: Phim hay nên mãi mê xem mà quên ăn bắp mất tiêu

Đối với một bộ phim hoạt hình thì phần hình ảnh là điều thiết yếu, và Pixar đã làm nó quá là xuất sắc, quá đẹp mặt. Thiết kế của từng nhân vật là điểm ấn tượng đầu tiên, tất cả các nhân vật trong phim được xây dựng hình ảnh có liên kết chặt chẽ với cá tính của bản thân, đã vậy còn đậm chất Disney, đến cả gấu trúc đỏ cũng được làm cho phù hợp với đặc điểm của bản thể gốc (đặc biệt là gấu đỏ vai chính, tạo hình nó dễ thương như muốn đốn tim người xem vậy). 

Về phần phong cảnh thì giữa đất Mỹ vẫn có một ngôi đền vô cùng thân thuộc, nó có quang cảnh giống với các ngôi đền ở Việt Nam và Trung Quốc và họ làm nó giống đến mức cực kỳ ấn tượng. Đã thế, kỹ xảo của phim cũng là một phần tạo nên thành công cho nó. Có nhiều phân cảnh mình vô cùng ấn tượng, nhưng trong đó ấn tượng nhất là 2 phân cảnh. Một là nhóm 4 town khi vừa xuất hiện và hai là cảnh biến hình gấu trúc đỏ như kiểu siêu nhân biến hình, cảnh đó đã làm mình và những người trong rạp cười phá lên. 

Âm nhạc cũng là một điểm đáng khen dành cho Gấu Đỏ Biến Hình. Phải thú thật là phần nhạc phim vô cùng bắt tai, sau khi bước ra khỏi rạp nó cứ chạy đi chạy lại trong đầu. Cùng với đó là các tình tiết hài hước trong phim, họ làm nó vô cùng tự nhiên, không gượng ép và giúp cho mình có nhưng tràn cười vô cùng sảng khoái.

Gấu Đỏ là một bộ phim hay và nó xứng đáng với tất cả tiếng vỗ tay mà mọi người dành cho nó ngày hôm nay. Tuy vậy, nó vẫn chưa phải là một bộ phim hoàn hảo. Câu chuyện tuy có ý nghĩa và được làm khá liền mạch nhưng quá dễ đoán, mình xem phim và cũng thừa biết điều gì sẽ xảy ra tiếp theo. Điều thứ hai đó là các nhân vật, bạn của cô bé Merlin được xây dựng rất đặc trưng, nhưng họ lại vô cùng phẳng và không có chiều sâu. 

>>> Xem thêm: Belle: Nhạc nổi lên là sởn hết da gà da vịt

Với tư cách là một người review, mình chỉ đưa ra những góc nhìn và ý kiến khách quan nhất, những chi tiết không hoàn hảo trên có chăng chỉ là “vạch lông tìm vết” vì dù gì Gấu Đỏ Biến Hình cũng là một bộ phim hoạt hình. Những thông tin trên mình nghĩ cũng sẽ không làm trải nghiệm phim của mình tệ đi nhưng mình muốn mang đến người xem cái nhìn đầy đủ nhất. Xin nhắc lại, Gấu Đỏ Biến Hình hoàn toàn xứng đáng với những tràng pháo tay mà mình và mọi người trong rạp dành cho nó. Một bộ phim hoạt hình mà bạn không nên bỏ qua vì nó rất hay, vui và cực kỳ giải trí.

*Bài viết của Hai Bốn gửi về DienAnh.Net.

Xem đầy đủ thông tin về Gấu Đỏ Biến Hình tại Thư Viện Phim.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Quỷ Ăn Tạng (Tee Yod): Vẫn giữ được sự rùng rợn của nguyên tác

Nga Cao

Nga Cao

Quỷ Ăn Tạng xứng danh là bộ phim kinh dị "nặng đô" đạt doanh thu cao nhất tại "Xứ Chùa Vàng", phim vẫn giữ được những điều cốt lõi của câu chuyện nguyên tác.

Quỷ Cẩu: Truyền tải được nhiều thông điệp nhưng làm kỹ xảo chưa tốt

Lindo

Lindo

Quỷ Cẩu có nội dung chỉn chu, quy tụ dàn diễn viên thực lực của cả hai miền Nam - Bắc nhưng phần hiệu ưng, kỹ xảo của phim được làm chưa thực sự tốt.

Một Mình Vẫn Ổn't: Tình đầu tan chảy chậm rãi với nhiều dư vị

Nga Cao

Nga Cao

Bộ phim gây ấn tượng với cốt truyện đơn giản nhưng gởi gắm nhiều thông điệp sâu sắc cùng hương vị tình đầu tan chảy chậm rãi trong từng thước phim.

Đế chế Napoleon: Thiên sử thi hoành tráng nhưng còn nhiều thiếu sót

Nga Cao

Nga Cao

Joaquin Phoenix đầy mê hoặc khi hóa thân thành hoàng đế nước Pháp lừng danh trong siêu phẩm của Ridley Scott - Đế chế Napoleon.

Cô giáo em là số một: Thiện chiến thắng ác trong môi trường học đường

Nga Cao

Nga Cao

Cô Giáo Em là Số 1 - Brave Citizen: Quá trình “thực hiện công lý” của cô giáo trung học mang đến cho khán giả những cảm xúc sảng khoái và dễ chịu.

Yêu Lại Vợ Ngầu: Tiếng cười cũ kĩ, Kang Ha Neul là điểm cộng

Nga Cao

Nga Cao

Câu chuyện phim Yêu Lại Vợ Ngầu đem lại tiếng cười đơn giản và gần gũi với người xem, dù vẫn còn nhiều lỗ hổng trong kịch bản.