x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Việt

Gia Đình Mình Vui: Những điều “vui bất thình lình” nhà ông Toại

Chloe Nguyen 15:00 - 05/05/2023

Có ai đã từng thắc mắc tại sao đạo diễn lại đặt tên là Gia Đình Mình Vui Bất Thình Lình hay không? Tôi thì có và tôi đã được giải đáp câu hỏi này xuyên suốt những tập phim từ đầu đến giờ. Dường như, đạo diễn và biên kịch đã đi đúng hướng mà phim đã để ra, luôn đem đến cho khán giả những cảm giác “vui bất thình lình” như gia đình ông Toại (NSƯT Bùi Bài Bình) vậy.

>> Xem thêm: Chỉ có trên phim mới có bố mẹ chồng hiểu chuyện như bà Cúc và ông Toại

Lựa chọn đề tài gia đình - một đề tài cũ, nhưng cách ê-kíp khai thác câu chuyện mang tới cho khán giả một bộ phim thực sự thú vị, mới lạ như chính tên phim. Ngay từ những tập đầu, tôi đã được dẫn dắt và trải qua từ cảm xúc này đến cảm xúc khác. 

Hai đạo diễn trẻ của phim đã giữ đúng lời hứa rằng bộ phim lần này sẽ mang lại năng lượng tích cực cho khán giả với thông điệp ý nghĩa: “Nhà là nơi để về, nơi có giấc ngủ thoải mái nhất và những bữa cơm ngon nhất”. Và đúng thật vậy, bộ phim luôn truyền tải năng lượng tích cực một cách “bất thình lình”.

Để tìm hiểu thì chúng ta phải đi từ gốc rễ, từ những ngày đầu phim phát sóng. Đó là liên tục những tình tiết bất ngờ về đám cưới của Danh (Thanh Sơn) và Trâm Anh (Khả Ngân). 

Mọi thứ đều diễn ra quá bất ngờ và không hề báo trước, tuy nhiên đám cưới của cả hai vẫn được hai bên gia đình chấp thuận. Trải qua nhiều biến cố khó đỡ như người yêu cũ Danh đến ăn cơm, tranh giành phòng lớn giữa những chị em dâu trong gia đình,... hoàn toàn tôi không thể nào ngờ tới.

Nhưng tất cả những chuyện đó cũng là tiền đề để những thành viên trong gia đình yêu quý nhau hơn. Hà (Lan Phương) từ một cô gái chẳng có tí thiện cảm nào với Trâm Anh, làm đủ mọi trò để dằn mặt em dâu. 

Nhưng rồi đùng một cái, sự xuất hiện của “bé ba” đã khiến cho hội chị em hợp lực. Bất thình lình như vậy đó nhưng cái kết là Hà và Trâm Anh đã quên đi mâu thuẫn trước đó lúc nào không hay. Bây giờ thì khác rồi, yêu thương nhau như chị em ruột vậy!

Cặp Phương (NSƯT Kiều Anh), Công (Quang Sự) cũng nhờ có “tiểu tam” mà nhận ra giá trị thật sự của hôn nhân. Họ nhận ra được rằng điều quý giá nhất trong một mối quan hệ đó chính là sự chia sẻ, thấu hiểu nhau. Nếu cứ mãi canh cánh về lỗi sai và khuyết điểm của người kia là không phải cách để gìn giữ một mối quan hệ. Họ cũng vậy đó, bất thình lình lại trở nên hiểu nhau hơn, tôi cũng thấy vui lây cho họ.

Và cho đến hôm nay, Trâm Anh nhận ra rằng bản thân đã thấy vui bình thình lình cùng nhà ông Toại đến nỗi quên ngày về nhà. Mới ngày nào, nàng dâu mới còn e ngại mình sẽ không phù hợp với những mảnh ghép này. Nhưng nào ngờ, khi có được sự quan tâm và niềm vui từ một gia đình có nhiều thành viên, Trâm Anh lại thấy hạnh phúc hơn những gì cô tưởng tượng.

Tôi mong rằng, không khí hạnh phúc của phim sẽ lan tỏa tới khán giả, hay mang đến một giải pháp khác cho một gia đình nào đó. Dù có bất thình lình hay không thì chí ít vẫn là gia đình mình vui là đủ. Gia Đình Mình Vui Bất Thình Lình sẽ tiếp tục phát sóng với nhiều tình tiết mới trên VTV3, cùng tôi đón xem nha!

>> Xem thêm: Hai chị em Lan Phương - Khả Ngân được khán giả khen "hết nước chấm"

* Bài viết của Chloe Nguyen chia sẻ tại box Phim Việt Nam

Nếu cũng quan tâm đến Gia Đình Mình Vui Bất Thình Lình , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Bạn cần tìm thông tin dữ liệu và đọc review về phim Gia Đình Mình Vui Bất Thình Lình? Hãy truy cập vào DAN Wiki để có tất tần tật những nội dung bạn cần đấy: bấm vào đây

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.