x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Hàn

Giải mã lý do khiến "Công Tố Viên Quân Sự Do Bae Man" có rating cao

Soopatch 15:45 - 21/03/2022

Khi nhận thấy bộ phim truyền hình đầu tuần Công Tố Viên Quân Sự Do Bae Man tiếp tục phát triển ngày càng hấp dẫn theo từng tập, sự tò mò của Soopatch về thế giới của các tòa án quân sự - trung tâm của bối cảnh bộ phim, đang tăng lên. Nếu theo dõi 6 tập vừa rồi thì chắc hẳn các bạn đã biết “sương sương” về nội dung. 

 >> Xem thêm: So kè 2 lần Song Hye Kyo đeo vượng miện: Đẹp ngút ngàn!

Vì đây là tác phẩm đầu tiên của Hàn Quốc miên tả về một tòa án quân sự nên thế giới của công tố viên quân sự và những cảnh xét xử rất hấp dẫn, mang đến cảm giác thú vị và mới mẻ, khác với những tòa án mà chúng ta thường thấy.

 Bên cạnh đó, câu chuyện phản ánh thực tế một lần nữa xoáy sâu vào các vấn nạn xã hội từng gây rúng động xứ Kim Chi như vụ “con ông cháu cha” được ưu đãi trong quân ngũ, quay và phát tán video bất hợp pháp trong giới nghệ sĩ. Điều này chạm tới trái tim tôi và chắc chắn nó cũng nhận sự đồng cảm của người xem và tạo ra phản ứng tích cực, gây bàn tán trên nhiều diễn đàn mạng xã hội.

>> Xem thêm: Hội F4: Kim Hyun Joong kết hôn, khi nào tới lượt Lee Min Ho - Kim Bum?

 Dựa trên những sự kiện có thật nhưng mang màu sắc độc đáo, Công Tố Viên Quân Sự Do Bae Man đã làm sáng tỏ những tư liệu thú vị như công tố viên quân sự và tòa quân sự. Mặc dù có thể hơi xa lạ và không hợp tình huống hiện tại nhưng bộ phim vẫn có thể giải quyết vấn đề một cách hấp dẫn, khơi gợi sự tò mò về chủ đề đặc biệt cũng như mối cảnh quay phim. Chắc các bạn đang có rất nhiều thắc mắc, qua bài viết này tôi sẽ giải thích một số điểm mà phần lớn chúng ta đã từng hỏi một lần sau khi thưởng thức bộ phim nhé!

 Công tố viên mặc quân phục chứ không phải thường phục?

Trong phim, Do Bae Man (Ahn Bo Hyun) và Cha Woo In (Jo Bo Ah) là các sĩ quan pháp lý thuộc Sư đoàn 4 của Quân đội, với quân hàm đại úy và chức vụ công tố viên quân sự. Điều này có nghĩa là họ là những sĩ quan phụ trách các vấn đề pháp lý trong quân đội và các thẩm phán quân đội. Vì lý do này, như trong phim, quân phục cơ bản cho trang phục thông thường của họ trong quân đội là quân phục, và đúng ra là họ phải mặc quân phục khi đến tòa. 

 Không ngoa khi nói rằng bản sắc của một kiểm sát viên quân đội kiêm cả hai vai trò là quân nhân và công tố viên được thể hiện qua việc mặc quân phục và mặc cảnh phục tại tòa. Trong phim, cố vấn pháp lý Seo Joo Hyuk (Park Jin Woo) hỏi công tố viên quân sự tân binh Cha Woo In: “Cô là một quân nhân hay một là công tố viên?”.

 Ở mức độ đó, công tố viên trong quân đội có thể nói là một vị trí rất khó khăn và bản lĩnh. Bởi lẽ, một quân nhân phải khiến mọi người “tâm phục khẩu phục” và phải công bằng như một công tố viên. Công Tố Viên Quân Sự Do Bae Man đào sâu vào điểm này và làm sáng tỏ ranh giới giữa công lý và cấp bậc trong tòa quân sự, nơi mọi thứ từ buộc phải xếp vào hàng ngũ của quân đội.

 Thời gian phục vụ với tư cách là một công tố viên trong quân đội là 5 năm?

Mặc dù vượt qua kỳ thi trung học, nhưng Do Bae Man không được tuyển vào công ty luật, vì vậy nơi duy nhất anh chọn là quân đội. Đó là bởi vì anh đã nhận được một lời đề nghị đặc biệt từ Yong Moon Goo (Kim Young Min). Nếu Bae Man chịu làm công tố viên quân sự trong 5 năm, sau khi xuất ngũ anh sẽ được tuyển vào công ty luật với tư cách là luật sư.

 Năm năm sau, Do Bae Man chuẩn bị xuất ngũ nhưng vô tình biết được sự thật về vụ tai nạn khiến bố mẹ ra đi. Theo đó, nam chính chấp nhận từ bỏ sự nghiệp luật sư và trở lại làm công tố viên quân đội.

 Điều này đặt ra câu hỏi về thời hạn chức vụ của các công tố viên quân đội, có gì khác so với những quân nhân bình thường. Về cơ bản, các công tố viên quân sự được chia thành các thẩm phán quân sự ngắn hạn, những người phục vụ trong ba năm để hoàn thành nghĩa vụ quân sự và các thẩm phán quân sự dài hạn, phục vụ để nhiệm vụ này trở thành một nghề nghiệp. Các thẩm phán quân đội có thời hạn phục vụ kéo dài đến 10 năm theo tiêu chuẩn, nhưng có thể được giải ngũ vào năm thứ năm sau khi hoạt động. Do Bae Man là một trường hợp điển hình.

Các công tố viên quân đội thực sự phụ trách những trường hợp nào?

Lý do Công Tố Viên Quân Sự Do Bae Man cởi bỏ tấm màn che, lần đầu tiên đạt tỷ suất người xem trung bình với 10% trong 6 tập (dựa theo Nielsen Hàn Quốc ở khu vực Seoul) để tiếp tục giành chiến thắng trên đường đua phim truyền hình tháng 3. Đó là bởi vì bộ phim bí mật theo đuổi những sự kiện đã thực sự diễn ra và trở thành một vấn đề nóng hổi trong xã hội chúng ta. Từ việc nhập ngũ được ưu ái, bác sĩ chữa bệnh lúc chuếnh choáng đến những vụ việc ở ngoài xã hội và cố lẩn trốn vào quân đội để né.

Trên thực tế, các công tố viên quân đội không chỉ giải quyết các trường hợp đào ngũ và chuyện ồn ào, mà còn giải quyết các vụ án liên quan đến vũ khí, khai quật các vụ án bí ẩn khó xác định nguyên nhân, và phanh phui sự thật bằng cách điều tra tham nhũng quốc phòng với số tiền khủng khiếp. Đó là lý do tại sao tôi kỳ vọng và dành hết sự quan tâm của mình đến với những sự kiện nổi bật được đề cập trong Công Tố Viên Quân Sự Do Bae Man. Các bạn nghĩ sao về bộ phim này, cho tôi biết thêm ý kiến dưới phần bình luận nhé!

 >> Xem thêm: Mừng quá: Hyun Bin - Son Ye Jin và Jiyeon (T-ara) đồng loạt báo hỷ

*Bài viết của Soopatch gửi về Dienanh.net!

Xem thêm các thông tin cũng như các bài viết hay về Song Hye Kyo tại DienAnh.net nhé!

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Nga Cao

Nga Cao

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nga Cao

Nga Cao

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Nga Cao

Nga Cao

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Nga Cao

Nga Cao

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Nga Cao

Nga Cao

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.