x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Âu Mỹ

Giải mã lý do Moon Knight không liên kết với MCU

SEIZEDIX 10:13 - 30/03/2022

Đã một vài tháng trôi qua kể từ thời điểm Spider-Man: No Way Home và tập cuối cùng của loạt phim Hawkeye được phát hành và bây giờ, mọi sự chú ý của người hâm mộ đang đổ dồn vào series tiếp theo của MCU trên sóng Disney+ - Moon Knight

Bộ sáu tập phim có sự tham gia của Oscar Isaac trong vai nhân vật chính - người đàn ông đa nhân cách may mắn có được sức mạnh của Khonshu. Dựa vào những gì mà nhà sản xuất chia sẻ, dường như rất có thể đây sẽ là một dự án khác biệt và không liên kết với phần còn lại của đa vũ trụ MCU.

Tại sao Moon Knight là dự án độc lập?

Là loạt phim thứ năm của MCU lên sóng trên Disney+, sau WandaVision, The Falcon and the Winter Soldier, LokiHawkeye, thế nhưng điều khiến Moon Knight trở nên đặc biệt là series tập trung vào một nhân vật hoàn toàn mới, chưa từng xuất hiện trong vũ trụ điện ảnh Marvel. 

Trên hết, loạt phim này sẽ tạo cho người xem cảm giác mà không dự án MCU nào trong nhiều năm trở lại đây có được: Không sử dụng bất kỳ nhân vật phụ nào mà chúng ta đã thấy trước đây hoặc nối tiếp cốt truyện đã được khai thác. 

Grant Curtis từng nhấn mạnh rằng nếu bạn quan sát kỹ, sẽ có những chi tiết trong Moon Knight có liên kết với vũ trụ điện ảnh Marvel và anh ấy vẫn là một phần của MCU. 

Anh cũng cho biết nhà sản xuất loạt phim này đã tìm hiểu về tất các chủ đề về Moon Knight trong truyện tranh và khẳng định người xem sẽ rất khó có thể đoán ra được nội dung của bộ phim này vì họ chỉ lấy những cuốn truyện về nhân vật này làm tài liệu tham khảo. 

Cuối cùng, Grant Curtis khẳng định câu chuyện của nhân vật này độc đáo và hấp dẫn đến mức họ cần từng phút để có thể kể câu chuyện của anh, hơn là phần còn lại của vũ trụ điện ảnh Marvel.

Justin Benson cũng chia sẻ rằng: "Mặc dù vẫn có một số tương tác với phần còn lại của vũ trụ Marvel, nhưng mọi thứ sẽ được giảm ở mức tối thiểu so với các nhân vật khác." Anh tiết lộ hãng chưa bao giờ muốn loạt phim này tách biệt với MCU vì bản thân Moon Knight đã là nhân vật như vậy. 

Tất nhiên, việc loạt phim này hạn chế liên kết với MCU không có nghĩa là các nhân vật trong phim cũng sẽ tách biệt hoàn toàn với vũ trụ này trong tương lai, vì đơn giản đây không phải cách thức hoạt động của Marvel Studios.

Khi được hỏi về khả năng hợp tác với những gương mặt quen thuộc từ MCU, May Calamawy chia sẻ: “Điều đó thật sự rất tuyệt! Tôi dành rất nhiều sự tôn trọng đối với mọi thứ diễn ra trong MCU và tất cả các nhân vật đã được tạo ra. Nhìn vào thời gian và tâm huyết mà mọi người được đặt vào những nhân vật đó, thật vinh dị khi được là một phần của vũ trụ này".

Khả năng diễn xuất đáng kinh ngạc của Oscar Isaac

Hầu hết những ai góp mặt trong nhóm sản xuất của Moon Knight đều dành rất nhiều lời khen cho khả năng diễn xuất ấn tượng của Oscar Isaac và cách anh hóa thân thành nhiều nhân vật trong series này. 
 

Thậm chí, anh còn từng đóng nhiều vai trong cùng một phân cảnh, khi Steven và Marc nói chuyện với nhau qua tấm gương. Diab chia sẻ rằng làm việc với Oscar Isaac là một trải nghiệm rất tuyệt vời. 

Vào thời điểm mới bắt đầu khởi quay, anh chia sẻ cả đoàn phim đã phải vỗ tay vì phân cảnh nam diễn viên nói chuyện với chính mình trong gương, giống như anh đang thật sự trở thành hai nhân vật đó. 

Bình thường diễn một vai đã đòi hỏi rất nhiều kỹ năng, thế nhưng ngôi sao còn có thể “cân” hai vai diễn trong cùng một phân cảnh. Chỉ với những chia sẻ này, mình đã thấy độ tâm huyết của Oscar Isaac là rất lớn.

>>>Xem thêm: Moon Knight - siêu anh hùng được ban sức mạnh từ thần Mặt Trăng

Curtis dành lời khen cho toàn bộ dàn diễn viên của Moon Knight: “Tôi đã có mặt trên phim trường vào ngày đầu tiên và nhìn thấy Oscar chuyển đổi từ nhân cách Steven Grant thành Marc Spector nhanh như chớp và vô cùng liền mạch. Đột nhiên anh ấy trở thành một con người khác. Và mọi thứ lúc đó đối với tôi giống như kiểu: ‘Ôi trời ơi...’. Từ sớm tôi đã biết đây là một diễn viên đang ở đỉnh cao của sự nghiệp, thế nhưng tôi vẫn bị mê hoặc khi được xem anh diễn trực tiếp ở phim trường"

Hãy cùng mình chờ đợi xem liệu Moon Knight có thật sự xuất sắc giống như những gì mà nhà sản xuất và dàn diễn viên ca ngợi hay không nhé.

* Bài viết của Seizedix gửi về DienAnh.Net. 

Nếu bạn yêu thích Phim Âu Mỹ, hãy vào DienAnh.net để xem thêm nhiều bài viết hay nha.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Nga Cao

Nga Cao

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nga Cao

Nga Cao

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Nga Cao

Nga Cao

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Nga Cao

Nga Cao

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Nga Cao

Nga Cao

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.