x

Đăng nhập

Comming soon...

Diễn Viên

Hoa

Giải mã việc Dương Mịch duy trì được độ hot bao năm qua

Beaver 09:10 - 18/03/2021

Tìm được chỗ đứng trong làng giải trí lắm thị phi, hay thay đổi đã khó, việc giữ vững địa vị của mình lại càng khó hơn. Trong đó, Dương Mịch là một trong số ít những mỹ nhân của làng giải trí Hoa ngữ dù diễn xuất còn gây nhiều tranh luận, dính lắm thị phi nhưng vẫn luôn ở vị trí “đỉnh lưu” (có độ thảo luận đứng đầu trên mạng xã hội) suốt mười mấy năm qua.

Hãy cùng Quần Chúng Thích Ăn Dưa tìm hiểu và giải mã bí kíp để duy trì độ hot của Dương Mịch nhé!

Luôn hết lòng vì công việc

Đầu tiên, không thể không kể tới sự hết lòng hết dạ vì sự nghiệp của Dương Mịch. So với nhiều ngôi sao bây giờ, động một chút là lăng xê sự yêu nghề, chuyên nghiệp thì Dương Mịch mới thực sự là “chiến sĩ thi đua” hàng đầu Cbiz. 

Mỹ nhân Tam Sinh Tam Thế từng khiến công chúng phải “tròn mắt” khi cho ra rạp những 7 bộ phim điện ảnh do cô diễn chính trong cùng một năm. Có thông tin cho biết, khi ấy, Dương Mịch chỉ được nghỉ ngơi vài giờ đồng hồ mỗi ngày trong thời gian dài liên tục, có ngày còn phải bay qua bay lại giữa 3 thành phố. Dù vậy, khi người quản lý hỏi Dương Mịch có mệt hay không, nữ diễn viên còn yêu cầu tìm thêm công việc cho mình. Chỉ nghe vậy là đủ biết mỹ nhân này tham công tiếc việc tới mức nào rồi.

Thậm chí, khi đang mang thai, Dương Mịch cũng chẳng ngừng nghỉ mà vẫn sẵn sàng thực hiện những cảnh quay chạy nhảy hay cảnh dầm nước như thường.

Điều khiến người hâm mộ khâm phục là dù vất vả đến vậy, Dương Mịch chưa bao giờ “bán thảm”, kêu khổ trước giới truyền thông. Như người đẹp họ Dương từng nói thì: “Ai cũng đều có sự vất vả và nỗi khổ riêng. Đừng bắt người khác phải thấu hiểu sự khổ sở của mình".

>> Bạn có biết: Dương Mịch, Dương Dương và dàn sao Cbiz lao đao vì lùm xùm con cái của Trịnh Sảng

Tâm lý cực vững trước sóng gió dư luận

Ngoài nhan sắc xinh đẹp và sự nỗ lực không ngừng, Dương Mịch có thể trụ vững trên chiếc ghế sao hạng A một phần không nhỏ là nhờ ý chí mạnh mẽ, không bị đánh gục bởi sóng gió dư luận. Dương Mịch thuộc top những mỹ nhân có nhiều anti-fan nhất nhì Cbiz. Xung quanh cô luôn có không ít điều tiếng bủa vây, hàng loạt lùm xùm liên tục ập đến. 

Đặc biệt, năm 2013 là giai đoạn đầy sóng gió với mỹ nhân này. Khi ấy, cô vừa thành lập phòng làm việc, mới công khai tình yêu với Lưu Khải Uy – nam thần đình đám Cbiz lúc bấy giờ. Chẳng quá lời khi nói Dương Mịch là cái đích cho biết bao người chỉ trích dữ dội trên các diễn đàn lớn xứ Trung. Dù vậy, nữ diễn viên vẫn chẳng hề tỏ vẻ mềm yếu, sẵn sàng đối thoại trực tuyến, “đấu khẩu” với anti-fan. Sau vụ việc này, Dương Mịch khiến không ít người nể phục và quay sang ủng hộ cô.

Dĩ nhiên, một trái tim cứng rắn tựa kim cương như vậy không phải trời sinh mà có. Chẳng qua, mỹ nhân Tiên Kiếm Kỳ Hiệp 3 đã tự “vũ trang” cho bản thân mình để vượt qua mọi thách thức mà thôi. Như những lời cô từng chia sẻ trên blog thời trẻ thì: “Bạn luôn cảm thấy bản thân mình có thể lựa chọn cuộc sống mà mình thích. Thế nhưng, cuối cùng lại phát hiện tất cả đều là phí công. Giống như Tôn Ngộ Không có tài giỏi cỡ nào cũng không thoát khỏi Ngũ Chỉ Sơn. Bạn chỉ có thể thuận theo tự nhiên, trưởng thành từ mưa gió, hoặc ‘ngủm’ trong mưa gió”. Với sự kiên cường của bản thân, cô gái tưởng như liễu yếu đào tơ này luôn đứng vững trước đầu sóng ngọn gió dư luận.

Liên tục “làm mới” bản thân trước mắt công chúng

Theo Quần Chúng Thích Ăn Dưa, lý do quan trọng nhất khiến Dương Mịch luôn duy trì được độ hot là việc cô rất biết cách “làm mới” bản thân, tạo đề tài để thu hút sự chú ý của công chúng một cách cực thông minh.

Như chúng ta đều biết, việc các ngôi sao Hoa ngữ tạo dựng hình tượng trong mắt người hâm mộ là chuyện “thường như cơm bữa”. Thậm chí, còn có không ít “hot trend” được các mỹ nhân đua nhau học tập như hình tượng thiếu nữ ngây thơ chưa trải sự đời, cô gái tham ăn nhưng ăn hoài không mập, thiếu nữ văn nghệ thanh tao, cao nhã...

Thế nhưng, việc xây dựng hình tượng như vậy cũng có nguy cơ “lật xe” vì chỉ mải chạy theo thị hiếu của công chúng mà đi quá xa con người thật của mình. 

Quần Chúng Thích Ăn Dưa cho rằng, sự “cao tay” của Dương Mịch là cô cũng xây dựng hình tượng nhưng lại bám sát theo “vốn tự có” của bản thân. Hơn nữa, nữ diễn viên vô cùng khéo léo khi lựa chọn những hình tượng có thể đan xen, tiếp nối nhau mà không hề bị “gượng”.

Ví dụ, khi nói tới Dương Mịch qua các thời kỳ, cộng đồng mạng có thể nghĩ ngay tới hàng loạt cái mác như: “đôi mắt đẹp nhất showbiz”, “đôi chân dài hút mắt”, “mỹ nhân có phong cách thời trang số 1, số 2 Cbiz”, “thiếu nữ nghiện internet có vòng eo A4 (eo vừa bằng tờ giấy A4)”, “cô gái mơ hồ, mang thai ngốc 3 năm”, “Đại Mịch Mịch có trái tim kiên cường dù bị vạn người ghét”, “cô gái bình dân dám tự bôi đen bản thân”, “người chị em tốt cực kỳ nghĩa khí”, “bà chủ tốt bụng với cấp dưới, sẵn sàng dìu dắt đàn em”, “Trạng nguyên Bắc Ảnh, EQ, IQ đều cao”, “sao nữ dám nói dám làm, miệng lưỡi sắc bén”, “thiếu nữ xinh đẹp”...

Dương Mịch khi thì sắc bén, bình luận thẳng thắn về những sao nam làm lố trong show Theo Đuổi Ánh Sáng Đi! Anh Trai…
Khi thì lại là thiếu nữ ngọt ngào đến tan chảy.

Trong suốt thời gian hoạt động trong showbiz, Dương Mịch liên tục “đập đi xây lại” hình tượng của mình nhưng không hề bị “khớp” chút nào. Có thể nói, người đẹp này nắm bắt được thị hiếu của công chúng, dễ dàng chiếm được tình cảm của khán giả nhờ cách thay đổi linh hoạt giữa các hình tượng mình xây dựng. 

Dĩ nhiên, cũng có người phê bình rằng Dương Mịch là người giả tạo, không muốn dùng cái tôi chân thật đối diện với khán giả mà xây dựng tầng tầng lớp lớp hình tượng để ngụy trang bản thân. Thế nhưng, không thể phủ nhận rằng, nữ diễn viên rất thành công trong việc duy trì vị trí “đỉnh lưu” suốt bao nhiêu năm qua, khiến giới truyền thông cũng như dư luận dõi theo từng động thái. Đây là thứ bản lĩnh mà không phải mỹ nhân Cbiz nào cũng có thể làm được hay bắt chước.

*Bài viết của Quần Chúng Thích Ăn Dưa gửi về DienAnh.Net.

>> Cùng khám phá: Triệu Lệ Dĩnh và dàn mỹ nhân Cbiz lộ nhan sắc thực: Người xinh đẹp, kẻ gây thất vọng

Có thể thấy được, để vững vàng trên chiếc ghế sao hạng A, Dương Mịch là người vô cùng thông minh và nỗ lực. Việc cô được khán giả quan tâm, chú ý đến vậy có phần không nhỏ là nhờ vào việc biết tự tạo điểm khác biệt so với những mỹ nhân Cbiz khác.

Ri rỉ rì ri, “dưa” gì cũng có. Follow Hóng Dưa Bở Cbiz ngay để cập nhật những thông tin giải trí nóng sốt nhất nhé!

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Người Một Nhà: Vân Dung thừa nhận thích tiền

Người một nhà - bộ phim mới về đề tài gia đình của đạo diễn Trịnh Lê Phong - sẽ lên sóng VTV vào khung giờ 21h40 thứ 5 và thứ 6 hàng tuần, từ ngày 28/3.

Xuân Phúc lần đầu làm lính cứu hỏa, bị vắt kiệt sức gì quá vất vả

Xuân Phúc cùng dàn diễn viên trẻ Trần Ngọc Vàng, Hồ Thu Anh, Lãnh Thanh tạo thành một đội lính cứu hỏa gan dạ, dũng cảm trong phim Đi Về Phía Lửa.

Món quà đặc biệt Vui Đón Tết Việt chủ đề: Xuân Hạnh Phúc - Tết Sum Vầy

Chương trình “Vui đón Tết Việt” là chương trình thường niên được phát sóng trên 16 kênh hệ thống của của VTC - Đài tiếng nói Việt Nam (VOV) vào mùng 1 Tết.

Hồng Nhung: Từ "tiểu Bảo Thanh" đến gương mặt triển vọng màn ảnh Việt

Hồng Nhung là diễn viên nhí đang nhận được nhiều sự quan tâm của khán giả truyền hình sau vai diễn Chà trong phim Cuộc Chiến Không Giới Tuyến.

Đạo diễn Trần Hữu Tấn - NSX Hoàng Quân: Liều mình làm liên tiếp 2 phim

Hãy cùng lắng nghe những chia sẻ của đạo diễn Trần Hữu Tấn và nhà sản xuất Hoàng Quân về hành trình tạo ra bộ phim điện ảnh kinh dị Kẻ Ăn Hồn.

Hoàng Hà - Lan Phương: Hai điểm sáng của phim kinh dị Kẻ Ăn Hồn

Bộ đôi nữ chính của Kẻ Ăn Hồn là Hoàng Hà - Lan Phương đã tạo ra được điểm nhấn cho bộ phim, khiến khán giả phải trầm trồ khen ngợi, thán phục hai nữ diễn viên.