x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Âu Mỹ

Godzilla vs. Kong: Hai quái vật Titan "đánh nhau" 118 phút liên tục

Thảo Phương 14:00 - 27/03/2021

Là siêu phẩm “vũ trụ quái vật” được mong chờ nhất dịp đầu năm 2021, Godzilla vs. Kong xoay xung quanh trận quyết chiến căng thẳng giữa 2 con quái thú Titan huyền thoại. Với kinh phí sản xuất lên đến 200 triệu USD, bộ phim được đầu tư mạnh về kỹ xảo, đặc biệt những phân cảnh hành động đẹp mắt và choáng ngợp. 

>> Xem thêm: Black Widow lại hoãn chiếu, Marvel xài thêm chiêu vắt kiệt túi fan

Tương tự với các sản phẩm cùng thể loại, yếu tố con người không được chú trọng đầu tư nếu không muốn nói là nhạt nhoà, thiếu logic. Giữ đúng cam kết với các fan mê phim, đây hoàn toàn là một tác phẩm mạnh cả về phần nghe lẫn phần nhìn, tác động mãnh liệt vào các giác quan của người xem. Còn riêng về các yếu tố khác, nhà sản xuất chưa từng hứa hẹn gì nên chắc hẳn khán giả sẽ không quá kỳ vọng. 

Bữa tiệc âm thanh, hình ảnh sống động, mang hơi thở kỷ nguyên tương lai

So với các phần trước thuộc series phim đình đám này như Kong: Đảo Đầu Lâu hay Chúa Tể Godzilla: Đế Vương Bất Tử, yếu tố viễn tưởng duy nhất chính là sự tồn tại của loài quái vật Titan, thì đến lần này, khán giả sẽ như được “lạc” vào không gian của Marvel hoặc DC. 

Hàng loạt phát minh tiên tiến như tàu chiến, vũ khí công nghệ cao vượt xa khỏi khả năng hiện tại của con người đều được bày ra trước mắt, đem đến cảm giác thế giới tương lai rộng mở cho bộ phim này. Khi đã chấp nhận những yếu tố hoang đường thì khán giả bắt đầu cảm nhận không khí sôi động của bộ phim cũng như tận hưởng những trải nghiệm công nghệ đầy lý thú, mới mẻ.

Thậm chí, nhiều người cho rằng, cảm giác mà Godzilla vs. Kong lần này mang lại cho người xem giống như khi Marvel vén bức màn về Wakanda hay DC khám phá ra thành phố dưới đáy biển – Atlantis. Một trong những điểm khiến khán giả ấn tượng về bộ phim lần này chính là “hành trình đi sâu vào lòng đất, tiến tới lõi của Trái Đất” được khắc hoạ tỉ mỉ, chỉn chu. 

Có thể khẳng định, Godzilla vs. Kong đã phô bày rất nhiều kỹ xảo siêu xịn đến mức xứng đáng là bộ phim siêu thực. Đặc biệt là các phân đoạn quái thú đại chiến, phá sập hàng loạt toà nhà chọc trời được kéo dài đến tận cuối phim khiến nhiều người hào hứng.

Gây đáng tiếc ở nội dung cùng các nhân vật không mấy liên quan đến nhau

Không biết do bí ý tưởng hay bị sếp “dí” mà biên kịch của Godzilla vs. Kong lại cố tình đưa ra những lý do để hai con quái vật lao vào đánh nhau một cách khiên cưỡng và gò bó. Gần như toàn bộ kịch bản của bộ phim này vẽ ra rất nhiều yếu tố phi thực tế nhưng mục tiêu trên hết lại chính là để cả thành phố bị phá tan tành dưới sức mạnh Kong và Godzilla.

Bởi lẽ đó, nhiều fan mê phim cho rằng đây chính là lý do khiến dự án lần này thiếu đi tính thuyết phục, xem xong phim mà chẳng thể nào giải thích nổi động cơ là gì. Tất nhiên, nếu mục đích ban đầu chỉ là để hai con quái vật khổng lồ lao vào đánh nhau tơi bời, khoe trọn vẹn kỹ xảo điện ảnh của nhà sản xuất thì có vẻ như vẫn thực hiện được.

Lần này, khán giả sẽ được làm quen thêm một nhân vật mới đó là cô bé Jia – người dân tộc cuối cùng còn sống tại Đảo Đầu Lâu, cũng là người duy nhất có khả năng đặc biệt là nói chuyện được với Kong. Tưởng chừng đây sẽ là nhân vật mắt xích, đóng vai trò thúc đẩy cốt truyện nhưng thực tế lại chỉ là một điểm sáng để chứng minh sự tốt bụng và lòng trắc ẩn của con quái vật to lớn – Kong. 

Người gắn liền với nhân vật chính còn mờ nhạt thì cá nhân vật bên lề như cô tiến sĩ hay anh chàng chiến binh lại càng chẳng mấy tác động nhiều đến diễn biến câu chuyện.

Còn về phần Godzilla, các nhân vật quen mặt trong năm 2019 lại tiếp tục xuất hiện, điển hình là Madison do Millie Bobby Brown thủ vai. Thế nhưng lần này, đây lại là người gây thất vọng vì cách xây dựng nhân vật có phần vội vàng, hấp tấp và ăn may nhiều lần liên tiếp khiến người xem thấy vô lý và có phần khó chịu. Những gương mặt khác cũng chẳng có nhiều “biểu hiện” xuất sắc. Duy nhất hội phản diện là một công ty lớn còn có chút tác động đến nội dung phim.

>> Có thể bạn muốn xem: Loạt câu thoại kinh điển từ series Âu Mỹ ngày ấy vẫn nguyên giá trị

Xem ra, yếu tố con người và nội dung đã được nhà sản xuất “hy sinh” để làm nổi bật kỹ xảo trong Godzilla vs. Kong. Thực ra, đây không phải là điều bất ngờ hay mới mẻ gì đối với dòng phim này nhưng điều gây thất vọng đó là sợi dây kết nối giữa các nhân vật chẳng hề có, từ chính diện cho đến phản diện. Ngoài ra, dự án lần này cũng vướng phải rất nhiều hạt sạn mang tính logic thông thường như: việc các công ty an ninh lỏng lẻo đến mức ngay cả đứa học sinh cũng có thể lẻn vào được, hay đi thám hiểm vào lòng đất mà chẳng cần kiểm tra các chỉ số sinh tồn cần thiết…

Tóm lại, nếu muốn xem một bộ phim đã mắt, đã tai mà không quá kỳ vọng vào nội dung, Godzilla vs. Kong là sự lựa chọn không tồi. Hiện tại bộ phim đang đạt được mức điểm tạm ổn 3/5 tại các trang đánh giá phim uy tín.

Đừng quên ấn follow DienAnh.Net để cập nhật những tin tức phim ảnh, chuyện hậu trường nhanh, chính xác nhất!

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Nga Cao

Nga Cao

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nga Cao

Nga Cao

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Nga Cao

Nga Cao

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Nga Cao

Nga Cao

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Nga Cao

Nga Cao

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.