x

Đăng nhập

Comming soon...

Review phim

Hàn

Good Neighbor: Bộ phim hài hước đánh dấu trở lại của tài tử Oh Dal Su

SEIZEDIX 16:00 - 30/08/2021

Good Neighbor được đạo diễn bởi Lee Hwan Kyung, đạo diễn của bộ phim Hàn Quốc nổi tiếng Miracle in Cell No.7, đã từng vượt qua con số 10 triệu khán giả. Ngoài ra, bộ phim còn đánh dấu sự trở lại của tài tử Oh Dal Su từ scandal 2018. Hãy cùng mình phân tích về bộ phim này nhé!

>>> Xem thêm: Top 7 phim điện ảnh Hàn Quốc được chọn là phim hay nhất mọi thời đại

Phim có sự tham gia của dàn diễn viên nổi tiếng Jung Woo, Kim Hee Won, Kim Byung Chul, Lee Yoo Bi, Cho Hyun Chul Ji Seung Hyun. Thuộc thể loại truyền hình hài hước, bộ phim đã thành công chiếm được cảm tình và chạm đến trái tim của mình vì có đủ những yếu tố gây cười lẫn mang đến nước mắt. 

Một đội nghe trộm do Yoo Dae Kwon (Jung Woo) đứng đầu, nhận chỉ thị của chính phủ theo dõi gia đình ứng cử viên tổng thống Lee Ui Sik (Oh Dal Soo) vừa từ nước ngoài về. Các thành viên của đội nghe trộm cải trang thành một gia đình, chuyển đến nhà bên cạnh Lee Ui Sik, giả làm hàng xóm và bắt đầu hoạt động giám sát. Sau đó, dần dần các bí mật được lộ ra.

Những điều đáng chú ý của bộ phim

Đầu tiên, mình không thể không nói đến diễn xuất của dàn diễn viên trong phim. Từ những cảnh hài hước, gây cười cho đến những phân đoạn cảm động, Jung Woo đã thành công truyền tải cảm xúc qua tuyến nhân vật. Ngoài ra, với sự trở lại qua vai diễn Lee Ui Sik, Oh Dal Soo cũng đã diễn rất tròn vai và gây được nhiều thiện cảm từ khánn giả sau scandal 2018. 

Và vai phản diện của Kim Hee Won, nam diễn viên đã thể hiện rất tốt, tạo điểm nhấn cho bộ phim. Hơn nữa, vai người con trai của Ui Sik cũng được thể hiện vô cùng đáng yêu, được biết diễn viên đó cũng là diễn viên nhí trong Parasite, bộ phim đình đám một thời ở Hàn Quốc.

Trong phim, chúng ta thường xuyên bắt gặp những tình tiết phim hài hước được đan xen vào phim, cả các yếu tố hồi hộp, kịch tích cũng xuyên suốt 2 tiếng. Sự kết hợp này đã duy trì sự cân bằng nhịp cũng như cốt truyện của bộ phim, khiến khản giả không thể rời mắt.

Những điểm hạn chế của bộ phim

Theo cá nhân mình, điều duy nhất khiến bộ phim chưa đủ hấp dẫn là do cốt truyện khá quen thuộc và mạch phim diễn ra cũng khá chậm, có thể sẽ khiến khán giả mất tập trung 2 tiếng của bộ phim. 

Tiếp theo, nửa đầu bộ phim khá hài hước, thực sự rất phù hợp để xem với mục đích giải trí. Tuy nhiên, sau đó, bộ phim dường như đang cố gắng thêm vào các tình tiết cảm động để lấy nước mắt khán giả. Các chi tiết này được thêm vào một cách không “phù hợp”, khiến cho mạch phim trở nên chậm hơn và kéo dài, cuối cùng làm mất đi sự chú ý của khán giả.

Cuối cùng, mặc dù dàn diễn viên đã thể hiện rất tốt về khả năng diễn xuất nhưng do bộ phim chưa khai thác cũng như phát triển quá nhiều về cảm xúc của từng nhân vật nên khiến cho bộ phim bị “hụt lại" mất sao với các tác phẩm điện ảnh khác.

Và để kết lại, Good Neighbor vẫn là một bộ phim cực kỳ đáng xem trong năm nay với sự kết hợp giữa những tình tiết gây cười đan xen những khoảnh khắc có thể khiến khán giả rơi nước mắt. Vậy bạn thì sao, sau khi xem bộ phim này, bạn có cảm nhận giống mình hay không? Hãy chia sẻ với mình nhé!

 

>>> Xem thêm: Sở Thú Thoát Ế và loạt phim điện ảnh Hàn nên xem trong mùa dịch

*Bài viết của Seizedix gửi về DienAnh.Net. 

Theo dõi DienAnh.Net để cập nhật tin tức phim ảnh mới và chính xác nhất.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Quỷ Ăn Tạng (Tee Yod): Vẫn giữ được sự rùng rợn của nguyên tác

Nga Cao

Nga Cao

Quỷ Ăn Tạng xứng danh là bộ phim kinh dị "nặng đô" đạt doanh thu cao nhất tại "Xứ Chùa Vàng", phim vẫn giữ được những điều cốt lõi của câu chuyện nguyên tác.

Quỷ Cẩu: Truyền tải được nhiều thông điệp nhưng làm kỹ xảo chưa tốt

Lindo

Lindo

Quỷ Cẩu có nội dung chỉn chu, quy tụ dàn diễn viên thực lực của cả hai miền Nam - Bắc nhưng phần hiệu ưng, kỹ xảo của phim được làm chưa thực sự tốt.

Một Mình Vẫn Ổn't: Tình đầu tan chảy chậm rãi với nhiều dư vị

Nga Cao

Nga Cao

Bộ phim gây ấn tượng với cốt truyện đơn giản nhưng gởi gắm nhiều thông điệp sâu sắc cùng hương vị tình đầu tan chảy chậm rãi trong từng thước phim.

Đế chế Napoleon: Thiên sử thi hoành tráng nhưng còn nhiều thiếu sót

Nga Cao

Nga Cao

Joaquin Phoenix đầy mê hoặc khi hóa thân thành hoàng đế nước Pháp lừng danh trong siêu phẩm của Ridley Scott - Đế chế Napoleon.

Cô giáo em là số một: Thiện chiến thắng ác trong môi trường học đường

Nga Cao

Nga Cao

Cô Giáo Em là Số 1 - Brave Citizen: Quá trình “thực hiện công lý” của cô giáo trung học mang đến cho khán giả những cảm xúc sảng khoái và dễ chịu.

Yêu Lại Vợ Ngầu: Tiếng cười cũ kĩ, Kang Ha Neul là điểm cộng

Nga Cao

Nga Cao

Câu chuyện phim Yêu Lại Vợ Ngầu đem lại tiếng cười đơn giản và gần gũi với người xem, dù vẫn còn nhiều lỗ hổng trong kịch bản.