x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Hàn

Top 7 phim điện ảnh Hàn Quốc được chọn là phim hay nhất mọi thời đại

Mandu 12:20 - 25/07/2021

Hội đồng Điện Ảnh Hàn Quốc mới đây đã công bố danh sách top 7 bộ phim điện ảnh hay nhất mọi thời đại giúp khán giả có thể tìm và thưởng thức lại. Trong vũ trụ phim ảnh với nhiều bộ phim huyền thoại như Hàn Quốc thì top 7 này thật sự khiến Mandu tò mò. Cùng Mandu tìm hiểu nhé. 

*Lưu ý: Top 7 được dựa trên doanh thu phòng vé cao nhất tính đến tháng 1/2021 do Hội đồng Điện Ảnh Hàn Quốc xếp hạng. 

>>Xem thêm: 5 mẫu bạn gái hút người xem trong phim Hàn khiến tim bạn loạn nhịp

Miracle in Cell No. 7 

Miracle in Cell No. 7 (Điều kỳ diệu ở phòng giam số 7) ra mắt vào năm 2013, thuộc thể loại hài - chính kịch kể về một người đàn ông bị bệnh tâm ly bị buộc tội hại một đứa trẻ. Phim khai thác cuộc sống ngục tù của anh cùng tình yêu vô bờ bến với con gái. 

Bộ phim dựa trên một câu chuyện có thật đã vô cùng thành công khi ra rạp và nhận được nhiều giải thưởng và đề cử. Phim đã bán được 12,8 triệu vé trên toàn quốc tính đến tháng 1 năm 2021.

Nói thật chứ đây là bộ phim mà mình cười sảng hồn ở đoạn đầu và khóc như mưa từ nửa sau. Tình cảm của hai bố con và diễn xuất của cô bé diễn viên nhí phải nói đỉnh của đỉnh. Sẽ quá đáng tiến nếu bạn chưa từng xem phim này, nên hãy xem ngay đi.

The Thieves 

The Thieves được phát hành vào năm 2012 và mang về hơn 12,9 triệu lượt bán vé. Phim thuộc thể loại hành động - hài kể về một băng trộm lành nghề được tập hợp từ nhiều nơi để lấy trộm viên kim cương trị giá 20 triệu USD. Phim có sự đầu tư về cả diễn viên và bối cảnh khi có sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi như Kim Yun Seok, Kim Hye Soo, Lee Jung Jae, Jun Ji Hyun, Kim Soo Hyun,... 

Ngoài ra phim liên tục thay đổi địa điểm quay ở nhiều nơi như Seoul, Busan, Hong Kong và Macau. Đây là một trong những siêu phẩm về tội phạm của Hàn Quốc.  Khi phim công chiếu thì mình nhớ đã tạo cơn sốt phòng vé ngay cả ở Việt Nam. The Thieves là phim siêu trộm đầu tiên mình xem, cho dù sau này có nhiều tác phẩm cùng chủ đề như Money Heist hay vô số phim Mỹ nhưng tựa Hàn này vẫn để lại dấu ấn lớn cho Mandu. 

Veteran 

Bộ phim có doanh thu cao thứ năm trong danh sách này là Veteran được phát hành năm 2015. Bộ phim cũng thuộc thể loại hành động - hài và có doanh thu bán vé là 13,4 triệu. Phim kể về câu chuyện của một thám tử dày dạn kinh nghiệm nỗ lực hạ gục và bắt giữ một người thừa kế tập đoàn tài ba độc tài. Phim sở hữu hai Ảnh đế là Hwang Jung Min và Yoo Ah In. 

>>Xem thêm: Hai nhân vật cãi nhau suốt 90 phút lập kỷ lục rating cho 1 bộ phim

Ode to My Father

Ode to My Father ra mắt năm 2014 thể hiện cuộc sống của một người đàn ông bình thường bỗng chốc bị biến động vì ảnh hưởng của một sự kiện lớn đã xảy ra ở Hàn Quốc kể từ những năm 1950. Bộ phim đã bán được 14,2 triệu vé và đã giành được hơn 20 giải thưởng kể từ khi phát hành. Đây cũng là một bộ phim nữa do “Ông hoàng phòng vé” Hwang Jung Min cầm trịch vai chính. 

Along With the Gods: The Two Worlds

Along With the Gods: The Two Worlds là bộ phim hành động giả tưởng năm 2017 kể về một người lính cứu hỏa đã qua đời và phải vượt qua 7 lần phán xét ở 7 ải địa ngục để được đầu thai. Cha Tae Hyun vào vai chàng cứu hóa hi sinh vì cứu người, anh được dẫn dắt bởi ba vị thần bảo hộ là thủ lĩnh Gang Lim (Ha Jung Woo), chiến thần Haewonmak (Joo Ji Hoon) và Deok Choon (Kim Hyang Gi). Phim đã bán được 14,4 triệu vé tạo thành công lớn để phần thứ hai được phát hành sau đó vào năm 2018.

Mandu đánh giá thành công của Thử Thách Thần Chết phần 1 ở chính kỹ xảo và diễn xuất của dàn diễn viên. Lúc này đây, nhiều người choáng váng khi kỹ xảo của điện ảnh Hàn đã ở cái tầm Hollywood, đẹp không thua kém gì. Ngoài ra phim cũng giúp ”Thái Tử” Joon Ji Hoon tái xuất thành công sau nhiều ồn ào trong quá khứ. 

Extreme Job

Bộ phim hài hành động Extreme Job được phát hành vào năm 2019 và bán được 16,2 triệu vé. Đây là một bộ phim tuy không được quảng bá rầm rộ nhưng lại thu về lượng người xem đánh kinh ngạc nhờ vào cốt truyện độc đáo của mình. 

Phim kể về một nhóm cảnh sát cố gắng cứu vớt thành tích của họ bằng việc truy bắt một nhóm tội phạm. 

Cả nhóm mở một cửa hàng gà để theo dõi tội phạm nhưng cuối cùng nhà hàng gà đó lại thành công và kiếm được nhiều tiền còn hơn nghề chính. 

>>Xem thêm: 6 diễn viên hạng A sở hữu những ngôi nhà đắt đỏ và sang trọng nhất

The Admiral: Roaring Currents

Phim có doanh thu cao nhất trong danh sách này chính là The Admiral: Roaring Currents được phát hành năm 2014. Phim đã bán được hơn 17,6 triệu vé và lập kỷ lục phim đạt được nhiều lượt xem nhất trong thời gian ngắn nhất. 

Bối cảnh phim diễn ra trong trận chiến Myeongnang lịch sử xảy ra vào khoảng năm 1597, xoay quanh những người linh chiến đấu hết mình để bảo vệ đức tin trong lòng mình. 

Với đề tài sử thi hào hùng, bộ phim đã gặt hái rất nhiều thành công doanh thu và giải thưởng tại Hàn Quốc. Tuy vậy Mandu thấy ở Việt Nam ít người thích, chắc do chủ đề này thì mình xem phim Trung Quốc nhiều quá rồi. 

Tất cả 7 bộ phim trên đều là những bộ phim huyền thoại có kịch bản và dàn diễn viên xuất sắc nhất Hàn Quốc. Mandu hầu hết đã xem qua 7 bộ phim và cảm thấy thán phục trước tài làm phim của xứ sở này. Mỗi phim đều có cảnh khai thác và lấy nước mắt khán giả rất đặc biệt. Tuy vậy, dấu ấn lớn nhất của mình là ở 3 phim với 3 đề tài - lý do khác nhau; Điều Kỳ Diệu Ở Phòng Giam Số 7 (xúc động), Along With The Gods (choáng ngợp Kỹ xảo) và The Thieves (tính chủ đề). Hi vọng nếu có thời gian các bạn cũng hãy tìm xem các bộ phim hay nhất này nhé. 

*Bài viết của Mandu gửi về DienAnh.Net.

Cùng follow Phim Hàn Quốc để cập nhật những tin tức phim ảnh và chuyện hậu trường nhanh, chính xác nhất!

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.