x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Việt

Hai cô công chúa của VFC: Yến Phương - Vân Vân đều có hoài bão lớn

Ngọc Quỳnh 07:00 - 07/04/2023

Phim của VFC không thiếu các đề tài về các cậu ấm, cô chiêu và mỗi khi nhắc đến những quý tử trong đầu tôi liền có suy nghĩ họ sẽ là người được bố mẹ yêu thương nhiều nhất, quan tâm nhiều nhất và ủng hộ mọi điều họ làm. 

Bên cạnh đó, vẫn còn có những phim khác nhân vật không phải là cô chiêu nhưng nhận được tình yêu thương và sự ủng hộ tuyệt đối từ mẹ như Yến Phương (Nhã Phương) trong Khúc Hát Mặt Trời hay Vân Vân (Ngọc Huyền) trong Thương Ngày Nắng Về. Vân Vân thì khác một chút, cô gặp khó khăn trong quá trình thuyết phục mẹ cho mình theo đuổi ước mơ nhưng tôi thấy cả hai cô gái này có điểm chung là đều mang trong mình nhiều hoài bão lớn dù tuổi còn rất trẻ.

 Nếu bạn là khán giả trung thành của VFC từ những năm trước đây, cụ thể là năm 2015 từng có một bộ phim kết hợp giữa Việt Nam và Nhật Bản đã được trình làng, khi ấy phim nhận được sự đón nhận vô cùng đông đảo của tất cả mọi người. 

Đó chính là bộ phim Khúc Hát Mặt Trời, mới đây nhất phim này còn được phát lại trên sóng giờ vàng của VTV1 khiến ai cũng xúc động, tôi có cảm giác như tuổi thơ đang ùa về vậy đó. Bộ phim xoay quanh nhân vật Yến Phương là một cô gái trẻ có khả năng sáng tác và đứng trước những quyết định lớn của cuộc đời cô luôn nhận được sự ủng hộ tuyệt đối  từ người mẹ.

 Bên cạnh đó, tôi thấy phim Thương Ngày Nắng Về cũng từng có một nhân vật nữ là con gái út trong gia đình có năng khiếu về hội hoạ, đó không ai khác ngoài nàng út Vân Vân. Nhưng trái ngược với Yến Phương, Vân Vân không hề nhận được sự ủng hộ từ mẹ. Tôi nhớ cô đã phải đấu tranh rất nhiều, vượt qua biết bao nhiêu lời chê bai trách để có thể chạm đến ước mơ.

 Đương nhiên tôi cảm thấy ông trời ông cho ai bất kì thứ gì, Vân Vân có sức khoẻ tốt, có tài năng nhưng bị mẹ ngăn cản. Yến Phương cũng có tài lẻ riêng biệt nhưng cô mắc phải một căn bệnh về da, theo những gì tôi biết Yến Phương sẽ không bao giờ tiếp xúc được dưới ánh mặt trời và có thể sống không quá 20 tuổi. 

Thế nhưng những yếu tố đó không hề làm nản chí 2 cô gái trẻ, càng có khó khăn thì hai nhân vật đều cố gắng vươn lên để vượt qua nó, bứt phá giới hạn và ra khỏi vùng an toàn của bản thân. Đấy là hình mẫu nhân vật vừa trẻ trung, năng động lại không ngại thử thách, tôi nghĩ giới trẻ ngày nay nên học tập theo hai cô gái này.

  Hai cô “công chúa” của VFC tuy khác nhau về hoàn cảnh sống như đều mang trong mình những giấc mơ, hoài bão lớn dù tuổi đời còn rất trẻ. Và chính vì sức trẻ ấy đã tiếp thêm rất nhiều động lực cho hai cô gái theo đuổi đam mê hết mình, nói đến đây tôi lại thấy bóng dáng của các bạn GenZ trong xã hội ngày nay, dám nghĩ dám làm. 

Vân Vân cuối phim cũng đã chinh phục được giấc mơ và tôi tin chắc Yến Phương cũng sẽ như thế. Nếu bạn muốn ôn lại kỉ niệm cùng với Khúc Hát Mặt Trời, hãy nhớ bật tivi vào lúc 21h trên kênh VTV1 hằng ngày để gặp gỡ Yến Phương bạn nhé!

 Theo bạn, ở vũ trụ phim ảnh VFC còn nhiêu nhân vật mang cá tính như thế? Hãy chia sẻ cho tôi biết với nha và đừng quên theo dõi hành trình chinh phục giấc mơ của Yến Phương.

>>> Xem thêm: Dưới Bóng Cây Hạnh Phúc: Thấu hiểu vai trò của nàng dâu trong gia đình

* Bài viết của Ngọc Quỳnh chia sẻ tại box Phim Việt Nam

Nếu bạn quan tâm những bộ phim truyền hình siêu hot của VFC , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Bạn cần tìm thông tin dữ liệu và đọc review về phim Khúc Hát Mặt Trời? Hãy truy cập vào DAN Wiki để có tất tần tật những nội dung bạn cần đấy: bấm vào đây

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.