x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Việt

Dưới Bóng Cây Hạnh Phúc: Thấu hiểu vai trò của nàng dâu trong gia đình

Ngọc Quỳnh 10:00 - 31/03/2023

Bộ phim Dưới Bóng Cây Hạnh Phúc đã chính thức khép lại hành trình 45 tập phim của mình, tập cuối với các tình tiết viên mãn mà khán giả đã trông đợi bao lâu nay. Cuối cùng gia đình tam nam của ông Công (NSND Quốc Trị) đã an yên, hạnh phúc và thông qua đó tôi cũng thấu hiểu vai trò của nàng dâu trong gia đình và ai cũng là mảnh ghép của sự hạnh phúc.

 Vốn dĩ phim chỉ xoay quanh về chuyện làm dâu của chị Son (Kim Oanh) trong gia đình tam nam, khoảng thời gian đầu tôi cảm nhận gia đình ông Công vô cùng bất ổn cực giống với quan niệm “Tam nam bất phú” của người xưa. Người thì hạnh phúc không trọn vẹn, người thì mắc nợ kinh tế, gia đình rối ren khiến khán giả nhìn vào cũng thấy đau đầu. 

Thế nhưng người mệt mỏi nhất có lẽ là Son khi phải gánh hết mọi việc từ nặng đến nhẹ, vậy mà chẳng ai thông cảm còn trách móc đủ điều. Chính vì lý do này mà hàng loạt những mâu thuẫn đã xảy ra về sau, suýt tí nữa thì gia đình mỗi người một phương rồi!

 Nàng dâu trong gia đình nếu xét theo mối quan hệ huyết thống thì họ chẳng là gì của nhau cả, đó là cách nhà ông Công nghĩ về nàng dâu còn chị Son lại không hành xử như thế. Chị Son lúc nào cũng muốn đảm đương hết tất cả công việc, phục vụ chồng, chăm sóc bố chồng và hỗ trợ em chồng mỗi lúc cần thiết. 

Ở điểm hiện tại, phụ nữ ai cũng có công việc riêng của bản thân mình đôi khi họ còn không có thời gian chăm sóc bản thân, ấy thế mà Son luôn có gắn vun vén tất cả. Vậy mà vẫn không làm hài lòng được gia đình, những lúc đó tôi xem phim mà cảm thấy thương Son vô cùng vì đã vào nhầm nhà chồng mất rồi.

 Bên cạnh đó, cuối phim tôi còn rút ra được bài học về sự vị tha của những người vợ. Chắc hẳn các bạn vẫn còn nhớ chuyện tình cảm nắng giữa Đạt (Mạnh Hưng) và “bé ba” Thu Hồng (Việt Hoa), rõ ràng cả hai đã vượt giới hạn, sai rành rành thế kia mà tôi chẳng thấy ai giáo huấn Đạt bao giờ. 

Thế mà Son có “hơi men” một xíu thôi đức bị doạ trả về nơi sản xuất. Khi đó chị Son quyết định ly hôn làm bao nhiêu trái tim mừng rỡ, nhất là những fan cứng của Dưới Bóng Cây Hạnh Phúc người đã chứng kiến tất tần tật những gì Son đã phải chịu đựng trong gia đình ông Công. 

 Đạt sai không ai trách phạt, sau khi bị “bé ba” bỏ anh thì anh lại về với vợ, anh chẳng mất gì cả chỉ có chị Son là người chịu nhiều tổn thương. Cuối phim họ tha thứ và quay về bên nhau, tuy cái kết này tôi chẳng thích tí nào nhưng qua đó nó đã thể hiện lòng vị tha của các cô vợ, có lẽ ai trong hoàn cảnh đó cũng phải xiêu lòng vì sự thay đổi tích cực của chồng mình. Hạnh phúc hôn nhân phải được vun vén từng ngày, đâu phải nói chia tay là chia tay đâu.

 Ngoài ra, tôi còn chứng kiến được nhiều tình bạn đẹp ơi là đẹp như giữa Son và Nhài (Thạch Huyền), người luôn bảo vệ bà che chở cho Son mấy lúc khó khăn. Cô Tuyết (Kiều My) cũng có một cô bạn thân đáng quý, lúc sa cơ họ không rời đi mà còn giới thiệu việc làm, khuyên nhủ Tuyết đủ đường và sau này Tuyết tái hợp với Danh (Anh Vũ) cũng là do người bạn này đó. 

Hay nói đến cặp bạn thân Tú - Tố (Thái Sơn - NSƯT Bùi Như Lai) đã khiến biết bao khán giả dở khóc dở cười vì độ hài hước, dễ thương hết sức, hai người “trái dấu” gặp nhau là chí chóe mà vẫn chơi thân với nhau. Tôi nghĩ các nhân vật này không chỉ xem nhau là bạn bè thôi đâu, họ còn xem nhau như người thân nên mới gắn bó được với nhau như thế.

 Bộ phim Dưới Bóng Cây Hạnh Phúc để lại trong tôi nhiều tầng ý nghĩa, những câu chuyện được nhắc đến trong phim vẫn xảy ra thường ngày đó thôi. Tôi hy vọng sau khi xem phim này mọi người sẽ hiểu thêm về các nàng dâu, thông cảm cho họ nếu như có điều gì sai sót. 

Mọi người trong gia đình ai cũng đứng dưới bóng râm của cây hạnh phúc, vì vậy trách nhiệm vun vén là của tất cả chứ không riêng một cá nhân nào, thế mới được hạnh phúc trọn vẹn.

 Bạn nghĩ gì về kết phim Dưới Bóng Cây Hạnh Phúc? Bạn mong đợi thể loại nào tiếp theo trên sóng giờ vàng? Hãy chia sẻ cho tôi biết với nha!

>>> Xem thêm: Dưới Bóng Cây Hạnh Phúc: Khán giả hài lòng vì kết phim xứng đáng

* Bài viết của Ngọc Quỳnh chia sẻ tại box Phim Việt Nam

Nếu bạn quan tâm Dưới Bóng Cây Hạnh Phúc , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Bạn cần tìm thông tin dữ liệu và đọc review về phim Dưới Bóng Cây Hạnh Phúc? Hãy truy cập vào DAN Wiki để có tất tần tật những nội dung bạn cần đấy: bấm vào đây

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.