x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Việt

Hãy Nói Lời Yêu: Bà Hoài trở thành mẫu người mẹ gây ám ảnh của Gen Z

Jin Yin 08:00 - 27/07/2021

Nếu theo dõi tập mới nhất của bộ phim Hãy Nói Lời Yêu, mình tin nhiều người cũng sẽ có cùng lo lắng với mình, rằng liệu bà Hoài (Nguyệt Hằng) có lại chứng nào tật nấy, trở lại làm người mẹ bá đạo và độc tài như xưa?

>> Xem thêm: Những người mẹ khiến khán giả "khủng hoảng" của màn ảnh Việt

Đương nhiên, muốn giải đáp câu hỏi này chúng ta phải trông chờ vào những diễn biến tiếp theo của phim. Tuy nhiên với những biểu hiện của bà ở các tập đã qua, chúng ta hoàn toàn có cơ sở để tin rằng đó chỉ là chuyện sớm muộn mà thôi, nhất là khi bà đã tìm đến tận bệnh viện để gặp một người đang ốm như mẹ của Phan - bạn trai con gái mình để xin bà khuyên Phan (Công Dương) chia tay.

Đó chỉ mới là sự việc gần đây nhất thôi, nếu nhìn lại suốt các tập đã qua, mình phải khẳng định bà Hoài là nhân vật gây ức chế nhất phim, đến mình còn cảm thấy khó chịu. Có lúc mình đã trộm nghĩ, làm sao mà sống được với một người mẹ như thế này nhỉ? Mà thật, vừa nghĩ hôm trước, sang tập hôm sau con trai bà bà Hoài - Minh (Quang Anh) cũng hết vai luôn, khiến mình vô cùng ngỡ ngàng.

Hẳn bạn vẫn còn nhớ tỉ tỉ trò quá quắt của bà Hoài trước đây, nào là cố chấp giữ cho gia đình bộ mặt thật đẹp dù đó chỉ là lớp vỏ bọc giả dối và hão huyền; nào là quyết tâm bắt My (Quỳnh Kool) - con gái mình đi xem mắt để quen được bạn trai giàu có theo sắp xếp của bà. Đó là còn chưa kể đến việc bà tìm cách khiến nhân tình của chồng mất đi đứa bé đang mang trong bụng và liên tục kiểm soát, gây áp lực cho Minh để rồi dẫn đến cái chết đau thương của cậu.

>> Xem thêm: Hãy Nói Lời Yêu: Phim quy tụ dàn diễn viên 9x - 2k nên hợp gu GenZ

Với cá nhân mình, đây là một người mẹ vô cùng độc tài với cách dạy con cực đoan đến ám ảnh. Bà Hoài chưa từng lắng nghe con, thậm chí là không muốn nghe và không cho con cái quyền được nói luôn. Đến chồng bà còn không có quyền lên tiếng trong gia đình thì ngôi nhà có khác gì thuộc địa bị chế độ cầm quyền cai trị đâu.

Mình cứ tưởng rằng sự ra đi của Minh cùng với việc gia đình không còn khá giả như trước sẽ khiến tâm tính bà thay đổi ít nhiều, hiểu lý lẽ hơn nhưng dường như bà Hoài vẫn đang đi lại vết xe đổ ngày trước. Khi thấy bà tỏ ra không phản đối chuyện tình cảm của Phan và My, mình đã rất vui cho cặp đôi này vì họ thật sự rất đáng yêu, Phan là chàng trai tốt còn Mỹ lại là cô gái hết mực dịu dàng. Song khi nghe về bệnh tình của mẹ Phan và việc anh cho bà một quả thận, bà Hoài đã tỏ ra lo lắng và âm thầm ngăn cản chuyện tình cảm này tiến triển.

Bà Hoài làm mẹ và bất kì người mẹ nào cũng đều lo lắng cho con cái cả. Ở điểm này, bà hoàn toàn có lý và diễn biến tâm lý nhân vật cũng phù hợp với câu chuyện thực tế. Nhưng cách xử lý của bà Hoài thì rõ ràng là một pha đi thẳng vào lòng đất. Bà tìm Phan, đưa tiền cho anh chữa bệnh cho mẹ và yêu cầu Phan rời xa My, song Phan không nhận và cũng không đồng ý chia tay My luôn, thế mới là đàn ông chứ! Không dừng lại ở đó, bà lại tiếp tục tìm đến bệnh viện nơi mẹ Phan đang điều trị để “thương thảo” và vẫn lối cũ, đưa tiền để giải quyết vấn đề.

Bà Hoài đang từng bước trở lại con người khi xưa, mình cảm giác như thế. Mẹ Phan sau khi nói chuyện với bà đã vô cùng đau khổ, người mẹ ấy xưa nay vẫn luôn cho rằng mình làm khổ con trai. Vi lẽ đó, mình ngờ ngợ rằng mẹ Phan có ý định buông xuôi để nhẹ gánh lo cho con. Nếu điều này xảy ra, lỗi rất lớn sẽ thuộc về bà Hoài dù bà không trực tiếp gây nên chuyện nhưng bà chính là tác nhân. Thêm vào đó, mối quan hệ của Phan và My sẽ rơi vào bế tác. Đương nhiên mình cũng không mong là mình đoán đúng.

>> Xem thêm: Diễn viên Quang Anh biến hoá thể loại vai qua các bô phim "ăn khách"

Nếu bạn yêu thích bộ phim này có điều gì muốn chia sẻ cùng mình, đừng ngần ngại để lại bình luận bên dưới bài viết nha

*Bài viết của Jin Yin trên DienAnh.Net.

Theo dõi DienAnh.Net để cập nhật những tin tức phim ảnh mới và chính xác nhất.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.