x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Việt

Những người mẹ khiến khán giả "khủng hoảng" của màn ảnh Việt

Monie 10:45 - 26/06/2021

Với những ai yêu thích dòng phim gia đình thì những cái tên: Gạo Nếp Gạo Tẻ, Sống Chung Với Mẹ Chồng, Hãy Nói Lời Yêu hay gần đây nhất là Cây Táo Nở Hoa đã không còn quá xa lạ. Nếu bạn nghĩ rằng hình ảnh người mẹ sẽ luôn gắn liền với sự dịu dàng, đức hi sinh thì các bà mẹ trong những tựa phim Monie vừa kể sẽ khiến bạn thay đổi suy nghĩ hoàn toàn. Có người hà khắc, có người cực đoan, mỗi người mỗi vẻ nhưng nhìn chung họ đều khiến con mình và cả khán giả “trầm cảm”.

 Bà Mai - Gạo Nếp Gạo Tẻ

 Nhân vật bà Mai (NSND Hồng Vân đóng) ở Gạo Nếp Gạo Tẻ là người duy nhất trong danh sách này khiến mình cảm thấy vừa giận lại vừa thương. Giận vì sự vô lý, ngang ngược và thiên vị của bà nhưng lại thương cho tấm lòng của một người phụ nữ cả đời tần tảo vì gia đình, chồng con. Mình tin là nhiều người cũng có cùng cảm giác này.

 Mình cho rằng bà Mai rất giống với hình ảnh các bà, các mẹ ngày xưa - những con người vén khéo, một tay quán xuyến mọi việc trong nhà. Vừa phải làm dâu ngoan, vợ đảm, vừa phải làm một người mẹ toàn năng, một người bà mẫu mực cùng với nỗi ám ảnh nghèo khó đã khiến bà Mai trở nên thực dụng. Điều này cũng lý giải cho việc bà thiên vị con gái thứ Hân (Thuý Ngân) hơn cả và thương Kiệt (Trung Dũng) - chồng của Hân hơn những người con rể khác, nhưng đó chỉ là khi anh chưa sa cơ thất thế mà thôi.

 Với con gái cả là Hương (Lê Phương) bà luôn rất hà khắc vì bà luôn cho rằng Hương là sự hổ thẹn của gia đình nề nếp mà bà đã gây dựng. Nhiều người sẽ không đồng tình với cách cư xử của bà Mai với Hương, mình cũng từng như vậy nhưng mình hiểu được sự thất vọng và nỗi ám ảnh bà Mai đang gánh chịu. Dù vậy vẫn phải thừa nhận rằng cách cư xử của bà Mai thật sự khiến mình phát hoảng vì những khoảnh khắc người phụ nữ này ngang ngược và quá đáng đến khó tin.

>>Xem thêm: Netizen tranh cãi trái chiều về diễn xuất, nội dung của Cây Táo Nở Hoa

Bà Phương - Sống Chung Với Mẹ Chồng

Sống Chung Với Mẹ Chồng là bộ phim gây tiếng vang trong một thời gian dài và nhân vật bà Phương (NSND Lan Hương) là trung tâm của mọi sự chú ý. Tin mình đi, chỉ cần nhìn vào bà Phương thôi các bạn nữ sẽ không muốn lấy chồng luôn vì đây là kiểu mẹ chồng rất cực đoan. Bà Phương xen vào mọi việc từ chung cho đến riêng tư nhất của con trai và con dâu. Người “chịu trận” không ai khác là Vân (Bảo Thanh) - con dâu của bà.

 Áp lực bà Phương gây ra cho Vân từ những việc làm đi quá giới hạn khiến mình hoài nghi về mối quan hệ giữa mẹ chồng và nàng dâu. Mình từng nghĩ sẽ không có chuyện mẹ chồng nhìn con dâu như kẻ thù nếu đó là một cô gái hiểu chuyện, thật lòng yêu thương bố mẹ chồng. Nhưng không, bà Phương thật sự xem Vân như kẻ thù, bà nói xấu, chiếm đoạt tiền của Vân, xúc phạm Vân và cả gia đình thông gia. Thậm chí bà còn khiến Vân mất đi thiên chức làm mẹ và phá huỷ luôn cuộc hôn nhân của con trai.

>> Xem thêm: Mùa Hoa Tìm Lại: Một gã cọc cằn, một người nho nhã, Lệ sẽ thuộc về ai?

Nhưng sau đó mình cực kì hả hê khi vợ thứ hai của con trai “quay” bà như chong chóng, lúc này bà mới biết trân trọng Vân nhưng đã quá muộn rồi. Nếu bà Phương là một nhân vật có thật thì chắc chắn là một thảm hoạ gia đình. Đóng xong Sống Chung Với Mẹ Chồng, NSND Lan Hương ở ngoài đời cũng bị ghét vì… đóng quá đạt.

Bà Hoài - Hãy Nói Lời Yêu

Nhân vật Hoài (Nguyệt Hằng) trong Hãy Nói Lời Yêu là cơn ác mộng của một gia đình. Mình từng nghĩ nếu có người mẹ như bà Hoài mình sẽ không sống nổi với sự áp đặt và độc đoán của bà. Đây là nhân vật bị ám ảnh bởi sự hoàn hảo, bà tạo cho gia đình lớp vỏ bọc của sự hạnh phúc, yên âm, đủ nếp đủ tẻ, vợ vén khéo, chồng thành đạt, yêu thương gia đình. Đó luôn là niềm tự hào của bà, nhưng chỉ là sự hào nhoáng bề ngoài mà thôi. Đáng sợ là bà Hoài luôn ép chồng con phải làm theo ý mình để tô vẽ cho “lớp áo” giả tạo đó.

 Mình không đồng tình với cách sống, sự áp đặt và cách cư xử bà Hoài gán lên từng thành viên trong gia đình. Bà xúc phạm chồng, con; bà quyết định mọi việc trong đời các con mà chưa bao giờ biết chúng thật sự cần gì. Thậm chí khi biết nhân tình của chồng có thai, bà còn thuê người bằng mọi giá khiến cô mất đứa bé và cuối cùng chính tay bà đã khiến cô sẩy thai.

 Đương nhiên việc chồng bà có mối quan hệ ngoài luồng là không đúng, nhưng mình cho rằng chúng ta không thể giải quyết sai lầm bằng chuỗi những sai lầm khác. Điều này chỉ càng khiến mọi việc đi xa và bằng chứng là bà Hoài đã vướng vào vòng lao lý. Cho đến hiện tại thì con trai bà - người nghe lời nhất nhà cũng đã đến đoạn bùng nổ vì sự áp đặt của mẹ.

Bà Ích - Cây Táo Nở Hoa

Thời gian gần đây, Cây Táo Nở Hoa là bộ phim nhận được nhiều sự quan tâm và cũng không ít khán giả “ức chế” khi xem phim. Mình là một trong số đó nhưng mình tức tối với bà Ích (NSƯT Mỹ Duyên) là chủ yếu. Mình không muốn dùng từ này khi nói đến bất kì người mẹ nào, nhưng phải thừa nhận bà Ích là một người mẹ hơi tệ và vô trách nhiệm.

 Bà thường xuyên đi theo nhân tình, không chăm sóc hay lo lắng gì cho các con, đã vậy còn trộm tiền đóng học phí của con trai, trộm tiền mừng cưới của con gái. Chưa dừng lại ở đó, bà Ích còn bán con vào quán karaoke tiếp khách, lấy tiền bồi thường tai nạn khiến con trai phải từ bỏ ước mơ cầu thủ.

>> Xem thêm: Cây Táo Nở Hoa và dàn cast phiên bản Việt - Hàn: Bên nào hơn?

Khi xem phim mình luôn thắc mắc rằng tại sao một người làm mẹ lại có thể đối xử với con cái như vậy. Đương nhiên mình cũng thở phào vì đây chỉ là nhân vật trong phim thôi chứ nếu là người thật việc thật thì bà Ích cũng là một thảm hoạ gia đình.

Bạn cho rằng đâu là bà mẹ cực đoan nhất? Hãy để lại bình luận bên dưới bài viết cho mình biết nhé!

Theo dõi DienAnh.Net để cập nhật những tin tức phim ảnh mới và chính xác nhất.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.