x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Hoa

Hoan Lạc Tụng 4: Nhạt nhòa đến mức lên sóng chẳng ai hay

Carole 08:50 - 15/04/2023

Tháng 4 này, mình thấy màn ảnh nhỏ Hoa ngữ thật sự rất nhộn nhịp với sự góp mặt của nhiều bộ phim nổi tiếng như Trường Nguyệt Tẫn Minh, Tình Yêu Mà Thôi, Con Đường Nhân Sinh… Khán giả chú ý đến những bộ phim trên mà gần như quên đi sự xuất hiện của Hoan Lạc Tụng 4, thậm chí còn chẳng nghĩ dự án này đã lên sóng cả tuần rồi cơ. Vì sao Hoan Lạc Tụng 4 lại ra nông nỗi này? 

Đổi người không đổi phim

Lên sóng vào năm 2016, Hoan Lạc Tụng mang đến một làn gió mới trên màn ảnh Hoa ngữ bởi đề tài gần gũi và rất thực tế. 2 phần phim đầu tập trung vào các nhân vật Andy (Lưu Đào) và Phàn Thắng Mỹ (Tưởng Hân) để tạo ra những câu chuyện về tình yêu, cuộc sống cùng sự nghiệp của 5 người. Trong phần 3, 4 thì chuyển hướng sang Diệp Trăn Trăn (Giang Sơ Ảnh) và Phương Chỉ Hành (Dương Thái Ngọc) để tiếp tục mở ra hàng loạt các câu chuyện mới.

Vốn dĩ 2 phần phim đầu đã quá thành công và để lại ấn tượng quá sâu đậm với khán giả nên khi phần 3, 4 lên sóng, mình thấy họ thất vọng vì thay đổi dàn diễn viên rồi tạo ra các nhân vật mới. Chính vì điều này, khán giả sẽ có sự khắt khe hơn trên mọi phương diện từ nội dung cho đến diễn viên và quả thật Hoan Lạc Tụng 3, 4 đã hoàn toàn thất bại trong việc chinh phục người xem. Mình nghĩ, nếu như nhà sản xuất không cố gắng dùng cái tên “Hoan Lạc Tụng” thì có lẽ danh tiếng cũng không đến mức lao dốc như vậy đâu.

Có phản ánh hiện thực xã hội nhưng thiếu điểm nhấn

Bạn nghĩ yếu tố để khiến Hoan Lạc Tụng 1 + 2 thành công là ở đâu? Mình cho rằng sự thành công ấy đến từ việc biên kịch đã khéo léo lồng ghép hiện thực xã hội và hàng loạt các khó khăn mà những người phụ nữ thành thị gặp phải, từ đó thu hút được sự chú ý của khán giả. 

Như Phàn Thắng Mỹ, ai nhìn cũng cảm thấy nhân vật này thật xinh đẹp và quyến rũ, nhưng tất cả chỉ là vẻ bề ngoài, thẳm sâu bên trong là những câu chuyện khó diễn tả, cô phải gồng gánh về những khoản tiền bạc cho cái “hố không đáy” mang tên gia đình mình.

Sang đến phần 4 thì yếu tố hiện thực xã hội này được đẩy lên đỉnh cao khi còn có thêm những vấn nạn trong gia đình, lừa đảo, tác động vật lý, lợi dụng cùng hàng loạt các tin đồn tiêu cực. Câu chuyện về 5 mỹ nhân mới này chứa rất nhiều những chủ đề nóng bỏng của xã hội hiện nay, tập nào cũng thấy “tin mới”, cảm giác như đang xem bản tin thời sự. Mình thấy việc lồng ghép các yếu tố này không sai nhưng việc để các tình tiết này xuất hiện với tần suất dày đặc vô hình chung đã khiến 5 cô gái mất dần sự chú ý, còn tăng cảm giác nặng nề nữa.

Bên cạnh đó, những câu chuyện mang tính góc khuất của các cô gái được “phân tích” rất dài dòng, càng nghe càng thấy mệt. Dù là nhân vật nào, câu chuyện vui hay buồn, đơn giản hay phức tạp đều sẽ được đem ra “phân tích” và chuyển dần sang “nói lý”. 

Những câu đạo lý này giống như một cuốn sách dạy đời nhàm chán và tẻ nhạt, còn khiến cho mọi thứ dần xa rời thực tế nữa chứ. Mình cảm giác Hoan Lạc Tụng 4 giống như phim cung đấu chứ chẳng mang hơi thở nào của những người phụ nữ hiện đại.

Hình tượng nhân vật và diễn xuất gây tranh cãi

Trên các diễn đàn, mình thấy khán giả nhận xét rằng Hoan Lạc Tụng 4 xây dựng hình tượng nhân vật không gây được nhiều thiện cảm. Ngoài Diệp Trăn Trăn và Phương Chỉ Hành có hình tượng không đến nỗi nào thì 3 mỹ nhân còn lại là Chu Triết (Trương Giai Ninh), Hà Mẫn Hồng (Trương Huệ Văn), Dư Sơ Huy (Lý Hạo Phi) đều khiến khán giả không thể yêu thương nổi. Cộng thêm việc biên kịch thường xuyên cho họ những phát ngôn “đi vào lòng đất” thì đúng là “gấp đôi sự chán ghét” luôn rồi.

Ngoài ra, diễn xuất của 5 nữ diễn viên tham gia trong Hoan Lạc Tụng 4 cũng khiến cho mình cảm thấy rất thất vọng. Tính ra thì trong dàn này, diễn xuất của Trương Giai Ninh là ổn áp nhất nhưng cũng không được coi là xuất sắc lắm đâu, tròn vai và không khiến khán giả “cay mắt” thôi. Còn Giang Sơ Ảnh, Dương Thái Ngọc, Trương Huệ Văn hay Lý Hạo Phi đều là những diễn viên có kinh nghiệm diễn xuất, nhưng họ không thể giữ được phong độ trong Hoan Lạc Tụng 4. So với ngũ mỹ đời đầu quả thật thua xa cả ngàn dặm.

Ngay từ khi nhà sản xuất công bố về một dự án Hoan Lạc Tụng hoàn toàn mới này thì mình đã biết là phim sẽ không gặt hái được thành công. Mà mình nghe nói Hoan Lạc Tụng 4 vẫn chưa phải kết thúc đâu mà còn có thêm phần 5 nữa, không biết sẽ còn khiến khán giả nhàm chán đến mức nào đây.

>>> Xem thêm: Bằng Chứng Thép và loạt series phim đang hay thì bị phần sau ảnh hưởng

* Bài viết của Carole chia sẻ tại box Phim Hoa Ngữ

Nếu bạn quan tâm phim Hoa ngữ, đời sống Cbiz hay những drama dưa hấp dẫn , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Nga Cao

Nga Cao

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nga Cao

Nga Cao

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Nga Cao

Nga Cao

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Nga Cao

Nga Cao

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Nga Cao

Nga Cao

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.