x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Hoa

Bằng Chứng Thép và loạt series phim đang hay thì bị phần sau ảnh hưởng

Carole 09:20 - 11/04/2023

Mình thấy có những bộ phim khi lên sóng gặt hái được thành công ngoài mong đợi, nhà sản xuất muốn kiếm thêm lợi nên quyết định làm các phần tiếp theo. Nhưng cái gì cũng có giới hạn của nó, vì quá ham hố kiếm lợi mà các nhà làm phim đã vô tình đẩy “đứa con tinh thần” đến bờ vực, từ đó nhận phải nhiều chỉ trích từ phía khán giả vì nội dung ngày càng dở tệ.

Bằng Chứng Thép

Bằng Chứng Thép 1 thật sự là bộ phim kinh điển của TVB, giúp nhà đài cứu vãn được nguy cơ tụt dốc. Chính vì phần 1 quá thành công nên TVB đã ngay lập tức tiến hành sản xuất Bằng Chứng Thép 2 và giữ lại được toàn bộ dàn diễn viên chính, ngoài ra còn thêm Xa Thi Mạn, Trịnh Gia Dĩnh. Tuy phần 2 gây ra khá nhiều tranh cãi nhưng mình thấy phim vẫn gặt hái được thành công lớn, lại càng khiến cho TVB có động lực sản xuất các phần tiếp theo.

Chỉ là từ phần 3 trở đi thì Bằng Chứng Thép đã thay đổi toàn bộ dàn diễn viên, cốt truyện không còn liên quan gì đến 2 phần trước nữa. Đáng tiếc, 3 phần phim tiếp theo này lại không thể tạo được cơn sốt mạnh mẽ, thậm chí còn khiến khán giả thất vọng vì chất lượng kém. Trên các diễn đàn, mình đọc được những bình luận của khán giả, có rất nhiều người nói rằng nếu Bằng Chứng Thép dừng lại ở 2 phần đầu thì có lẽ sẽ không bị ảnh hưởng danh tiếng đến mức này.

Hoan Lạc Tụng

Từng là một bộ phim không được đánh giá cao nhưng Hoan Lạc Tụng 1 lại thành công ngoài sức tưởng tượng. Câu chuyện về cuộc sống thường ngày của 5 cô gái lại có sức hút lạ thường đối với khán giả và khiến họ vô cùng hứng thú. Sang đến phần 2, tuy nội dung không còn xuất sắc như phần 1 nhưng mình thấy khán giả vẫn đánh giá cao bộ phim này. Đặc biệt là 5 mỹ nhân trong Hoan Lạc Tụng 1 vẫn tiếp tục gắn bó với phần 2 là tốt rồi.

Cứ tưởng Hoan Lạc Tụng sẽ dừng lại ở đây nhưng không, nhà sản xuất vẫn khai thác thương hiệu phim này một cách triệt để nhất. Không còn giữ được dàn diễn viên ban đầu, mà Hoan Lạc Tụng phần 3 và 4 cũng là một câu chuyện mới về 5 nàng mỹ nhân khác. Nhưng nội dung của 2 phần này lại không được đánh giá cao, ngay cả khoản diễn xuất cũng khiến khán giả phải lắc đầu thở dài. Mình mong rằng nhà sản xuất đừng làm thêm phần 5 nữa, quá dở tệ rồi.

Đại Tần Đế Quốc

Nghe tên thì chắc các bạn cũng biết Đại Tần Đế Quốc là câu chuyện về những bậc quân vương thời nhà Tần rồi. Những vị Tần vương nổi tiếng được nhà sản xuất tái hiện trên màn ảnh bao gồm Tần Hiếu công, Tần Huệ Văn vương, Tần Chiêu Tương vương và Tần Thủy Hoàng. Trong 3 phần phim đầu được sản xuất trước đó, dù là về mặt nội dung hay diễn xuất của dàn diễn viên đều quá đỉnh, vậy nên khán giả mới thoải mái chấm cho những số điểm cao ngất ngưởng.

Phần 4 của Đại Tần Đế Quốc nói về Tần Thủy Hoàng, mình cứ nghĩ sẽ xuất sắc như 3 phần trước nhưng sự thật phũ phàng. Ngoài việc chọn nam chính không hợp vai ra thì nội dung của Đại Tần Đế Quốc 4 cũng gây ra rất nhiều tranh cãi. Biên kịch khắc họa lên một Tần Thủy Hoàng “vô dụng” trong 40 tập phim (mà phim có 78 tập) và mãi sau đó mới khiến nhân vật này “ra hồn” hơn. Chính điểm này đã khiến bộ phim chỉ được chấm 5.4 điểm trên Douban.

Song Thế Sủng Phi

Mình nhớ khoảng thời điểm Song Thế Sủng Phi 1 lên sóng thì dòng phim xuyên không đã ở trong giai đoạn bão hòa và khó tạo nên được cơn sốt gì trên màn ảnh nữa. Nhưng Song Thế Sủng Phi 1 thật sự là một bộ phim rất may mắn bởi đã gặt hái được nhiều thành tích rất ổn áp và thu hút được sự chú ý của khán giả. Sự thành công này đã khiến nhà sản xuất làm thêm phần 2, tuy không đình đám nhưng mình thấy xem vẫn khá ok đó.

Chỉ có điều, nhà sản xuất Song Thế Sủng Phi quá tham lam khi vẫn tiếp tục cho phần 3 ra đời. Đến lúc này đây, những phản hồi tích cực không còn nữa, thay vào đó là bị khán giả chê vì tình tiết nhạt như nước ốc, chẳng có gì đặc sắc cả. Dù phần 3 đã tệ hại đến mức đấy nhưng nhà sản xuất khẳng định vẫn sẽ có thêm phần 4 khiến người xem chán ngán luôn. Chỉ là cũng đã 2 năm trôi qua nhưng mình vẫn không nghe thêm tin tức nào về phần 4 nữa.

Qua những trường hợp trên, mình cho rằng nhà sản xuất làm series phim nên biết dừng đúng lúc để giữ lại được những ấn tượng tốt đẹp nhất thôi. Việc cứ đam mê sản xuất thêm các phần sau khiến những bộ phim này dần bí bách về ý tưởng, sức hút dần phai nhạt và làm cho khán giả không còn nhiều hứng thú như phần đầu nữa.

>>> Xem thêm: Những bộ phim khiến Tôn Lệ, Chung Hán Lương trở nên "một màu"

* Bài viết của Carole chia sẻ tại box Phim Hoa Ngữ

Nếu bạn quan tâm phim Hoa ngữ, đời sống Cbiz hay những drama dưa hấp dẫn , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Nga Cao

Nga Cao

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nga Cao

Nga Cao

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Nga Cao

Nga Cao

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Nga Cao

Nga Cao

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Nga Cao

Nga Cao

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.