x

Đăng nhập

Comming soon...

Diễn Viên

Việt

Hoàng Nhân - Thạch Kim Long (Bão Ngầm): Đời thực mưu sinh vất vả

Lindo 21:30 - 01/05/2022

Bất cứ nghề nghiệp nào cũng có những mặt trái của nó và nghề diễn viên cũng không nằm ngoài quy luật đó. Làm nghề này có thể giúp một người được nổi tiếng, được nhiều người biết đến, “quen mặt đặt tên” với những vai diễn để đời. Nhưng cũng có những diễn viên cả một đời làm nghề, cống hiến hết mình cho nghệ thuật vẫn chưa được ánh hào quang chiếu vào. Hoàng NhânThạch Kim Long là những trường hợp như thế, không những vậy, cả hai chú đều có đời thực khó khăn, vất vả phải làm nhiều công việc khác nhau để mưu sinh.

>>>Xem thêm: NSƯT Hạnh Thúy và dàn nữ diễn viên của Sống Trong Sợ Hãi sau 17 năm

Mới đây, tôi có thấy hai nam diễn viên Hoàng Nhân và Thạch Kim Long tái xuất trong bộ phim cảnh sát hình sự Bão Ngầm được phát sóng trên VTV1. Hoàng Nhân vào vai Thào A Chư – một gã phản diện với ánh mắt xảo quyệt, tính cách ngông cuồng, nhưng luôn giữ cho mình “cái đầu lạnh”, khôn ngoan. Nhân vật A Chư như đã được chú Hoàng Nhân thổi hồn vào nên tôi thấy nó rất thực, sự lạnh lùng của A Chư kiến tôi phải ớn lạnh mỗi khi nghĩ đến. Còn Thạch Kim Long lại vào vai một thầy lang hoàn lương, dù chỉ là một vai diễn ít đất, vừa xuất hiện đã “bay màu”, nhưng đã được chú hoàn thành xuất sắc.

Khác với sự gai góc của hai vai diễn trên phim, Hoàng NhânThạch Kim Long đều là những con người hiền lành, chất phác, có xuất thân từ gia đình nông dân bình thường, có đam mê với nghệ thuất nên đã đi theo nghiệp diễn viên.

Tôi còn nhớ lần đầu tiên tôi thấy chú Hoàng Nhân trong bộ phim Kính Vạn Hoa, lần đó chú vào vai ông chủ của cửa hàng trò chơi ném bóng. Tiểu Long (Vũ Long) đã phải trầy trật, đổ hết bao nhiêu tiền vào để chơi quyết lấy được con gấu cho em gái mình. Chú Nhân đã gây ấn tượng với tôi ngay khi nhìn vào ngoại hình của chú, người đàn ông với mái tóc dài cùng tiếng cười hào sảng.

Nhưng trái ngược với tiếng cười đó, cuộc đời của Hoàng Nhân lại không mấy suôn sẻ, chú dù là một diễn viên thực lực, có những vai diễn xuất sắc nhưng hầu như khán giả chỉ biết đến nhân vật chứ không hề biết đến tên của chú. Về khoảng thời gian năm 2005, mảng phim truyền hình ở khu vực phía Nam bị hụt hơi, những diễn viên chuyên vai phụ như Hoàng Nhân không có nhiều cơ hội để thể hiện mình. Mức catxe thời điểm đó lại vô cùng bèo bọt nên chú quyết định kiêm luôn nghề bán nước ngọt cho bà con nông dân để phần nào phụ giúp kinh tế gia đình.

Rất nhiều người đã phải bất ngờ, khi thấy người diễn viên quen mặt năm nào, nay lại mặc áo lao động đi bán nước mưu sinh. Nhưng Hoàng Nhân lại cảm thấy việc chú đang làm hoàn toàn bình thường, khi cái đam mê không nuôi được mình nữa thì bản thân buộc phải làm một cái khác để chờ ngày được quay lại với đam mê. Riêng tôi lại cảm thấy mừng cho Hoàng Nhân, mừng vì chú đã có một thời gian dài rời xa màn ảnh, nhưng vẫn được khán giả nhớ tới, đây chính là sự thành công của người nghệ sĩ, khi đã để lại một ấn tượng khó phai trong lòng khán giả.

Hoàng Nhân chia sẻ: “Tôi chỉ mong điện ảnh Việt Nam sớm được chuyên nghiệp ở tất cả các khâu và thu nhập của diễn viên tự nuôi nổi mình. Hiện tại, diễn viên đóng phim chỉ vì cái nghiệp và sự đam". Cả ngày dài vất vả mưu sinh, đến cuối ngày Hoàng Nhân lại ôm cây đàn guitar trước sân nhà, ngồi hát nghêu ngao một mình. Chú vẫn đợi một ngày được quay lại màn ảnh, khi dịch bệnh đi qua và khi có một vai phù hợp, người ta nhớ tới mình. Tôi thấy chú vẫn còn yêu nghề lắm, cái chất nghệ sĩ vẫn luôn tồn tại trong cái cốt cách nông dân của Hoàng Nhân.

Giống như Hoàng Nhân, Thạch Kim Long cũng có một niềm đam mê bất tận với nghề diễn, nhưng mọi sự đều không dễ dàng. Ngay từ khi có ý đinh theo con đường diễn viên, Thạch Kim Long đã phải mưu sinh bằng đủ nghề như: bảo vệ nhà hàng, thợ hồ, phụ bán thịt heo, chạy bàn quán cà phê… mong dành dụm được ít tiền để học bổ túc chương trình trung học trên thành phố, sau đó chú lại về quê để làm ruộng, lấy vợ vì thời chưa tới.

Niềm đam mê quá lớn nên sau một khoảng thời gian ở quê, Thạch Kim Long đã quyết tâm dắt vợ con lên thành phố, tìm kiếm cơ hội theo đuổi đam mê nghệ thuật. Chú là một người trầm tính, không bao giờ “tự quảng cáo” về bản thân, mỗi khi được phỏng vấn, Thạch Kim Long chỉ im lặng, lắng nghe, mỉm cười, làm việc... Mang trong mình tính cách trầm lặng đó nên dù được bạn bè đồng nghiệp giúp đỡ nhiệt tình, song cuộc sống của chú vẫn rất khó khăn.

Ở đời sống thường ngày, Thạch Kim Long phụ giúp vợ bán cà phê, có thể nói chú là một người bán cà phê chuyên nghiệp, chú tham gia vào mọi công đoạn. Khi vợ pha cà phê thì chú rửa ly tách, vợ dọn dẹp thì chú pha cà phê, bưng bê... Với một vẻ ngoài bình dị cùng chiếc áo thun, quần soóc, và dép lê.

Chưa bao giờ Thạch Kim Long đặt ra những dự định lớn lao, sau bao năm làm nghề, chú vẫn quan niệm mình là người chạy bàn cà phê quán cóc kiếm sống để tiếp tục chờ đợi những vai diễn, chứ chưa bao giờ là một diễn viên nổi tiếng, đang tìm cách quảng cáo cho quán cà phê của mình. Thạch Kim Long còn là một người chồng, người cha mẫu mực, chú vẫn hết sức quan tâm đến con cái và dành thời gian cho gia đình. Khoảng thời gian rảnh còn lại bản thân sẽ để tập thể thao, trau dồi khả năng diễn xuất và chờ ngày được trở lại với những vai diễn phù hợp.

Dù cả đời làm nghề, Hoàng Nhân và Thạch Kim Long gắn mình với những vai diễn phụ, nhưng cả hai người đều đã hết mình với nghề và để lại những ấn tượng nhất định cho khán giả, Tôi mong hai chú sẽ có nhiều cơ hội được quay lại màn ảnh trong tương lai với những vai diễn lớn và một ngày nào đó Hoàng Nhân và Thạch Kim Long được mọi người nhớ đến như những diễn viên gạo cội.

>>>Xem thêm: 3 đôi vợ chồng hot hit của Hương Vị Tình Thân sau 1 năm lên sóng

Bài viết của Lindo trên DienAnh.Net

Nếu bạn cũng mê phim Việt thì theo dõi nhiều bài viết hơn tại đây nha! Còn muốn “hóng hót” tin tức hay ho về những phim khác thì nhanh tay click vào mạng xã hội DienAnh.Net để đọc thêm nhiều điều hay ho nha.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Người Một Nhà: Vân Dung thừa nhận thích tiền

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Người một nhà - bộ phim mới về đề tài gia đình của đạo diễn Trịnh Lê Phong - sẽ lên sóng VTV vào khung giờ 21h40 thứ 5 và thứ 6 hàng tuần, từ ngày 28/3.

Xuân Phúc lần đầu làm lính cứu hỏa, bị vắt kiệt sức gì quá vất vả

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Xuân Phúc cùng dàn diễn viên trẻ Trần Ngọc Vàng, Hồ Thu Anh, Lãnh Thanh tạo thành một đội lính cứu hỏa gan dạ, dũng cảm trong phim Đi Về Phía Lửa.

Món quà đặc biệt Vui Đón Tết Việt chủ đề: Xuân Hạnh Phúc - Tết Sum Vầy

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Chương trình “Vui đón Tết Việt” là chương trình thường niên được phát sóng trên 16 kênh hệ thống của của VTC - Đài tiếng nói Việt Nam (VOV) vào mùng 1 Tết.

Hồng Nhung: Từ "tiểu Bảo Thanh" đến gương mặt triển vọng màn ảnh Việt

Thu Hà

Thu Hà

Hồng Nhung là diễn viên nhí đang nhận được nhiều sự quan tâm của khán giả truyền hình sau vai diễn Chà trong phim Cuộc Chiến Không Giới Tuyến.

Đạo diễn Trần Hữu Tấn - NSX Hoàng Quân: Liều mình làm liên tiếp 2 phim

Lindo

Lindo

Hãy cùng lắng nghe những chia sẻ của đạo diễn Trần Hữu Tấn và nhà sản xuất Hoàng Quân về hành trình tạo ra bộ phim điện ảnh kinh dị Kẻ Ăn Hồn.

Hoàng Hà - Lan Phương: Hai điểm sáng của phim kinh dị Kẻ Ăn Hồn

Nga Cao

Nga Cao

Bộ đôi nữ chính của Kẻ Ăn Hồn là Hoàng Hà - Lan Phương đã tạo ra được điểm nhấn cho bộ phim, khiến khán giả phải trầm trồ khen ngợi, thán phục hai nữ diễn viên.