x

Đăng nhập

Comming soon...

Diễn Viên

Việt

NSƯT Hạnh Thúy và dàn nữ diễn viên của Sống Trong Sợ Hãi sau 17 năm

Lindo 08:12 - 01/05/2022

Sống Trong Sợ Hãi (2005) là bộ phim điện ảnh đầu tay của đạo diễn Bùi Thạc Chuyên sau bộ phim truyền hình 12A Và 4H (1995) và phim ngắn Cuốc Xe Đêm (2000). Sống Trong Sợ Hãi kể về cuộc sống của người lính thời hậu chiến tranh với sự khó khăn, phải chạy cơm từng bữa bằng việc dò phá bom mìn, rồi mang xác đi bán sắt vụn. Đã 17 năm trôi qua, kể từ khi bộ phim được công chiếu, hẳn là dàn diễn viên của phim sau chừng ấy thời gian cũng đã có nhiều thay đổi. Trong bài viết này, mọi người hãy cùng tôi nhìn lại dàn nữ diễn viên ngày ấy và cuộc sống hiện tại của các chị nào.

>>>Xem thêm: Việt Anh bật khóc, thừa nhận là "người cha còn nhiều thiếu sót"

Người đầu tiên tôi muốn nhắc đến là NSƯT Hạnh Thúy, trong bộ phim năm ấy, chị vào vai Thuận – một người phụ nữ với bản tính cam chịu, nhưng lại vô cùng kiên cường và bản lĩnh. Thuận là vợ lớn của cô vợ lớn của Tải (Trần Hữu Phúc), bị chồng để lại một mình khi đang mang thai vì Tải quá xấu hổ nên anh không muốn về quê sống với vợ con. Về sau, Thuận chấp nhận để cho chồng và đứa con gái lớn dọn sang ở cùng với cô vợ nhỏ, còn Thuận thì đã bỏ đi biệt tăm, không một ai biết cô đã đi đâu.

Với vai diễn đó, NSƯT Hạnh Thúy đã đạt được giải thưởng Diễn viên phụ xuất sắcCánh Diều 2005. Xuất thân là một diễn viên hài của sân khấu Thành phố Hồ Chí Minh, nhưng lần đó chị lại được giao một vai bi, chị chia sẻ: “Từ bé, tôi chứng kiến các bà, các mẹ, các dì tôi lam lũ, vất vả nuôi chồng con. Bản thân tôi cũng vất vả kiếm sống từ bé nên vai diễn này tôi diễn tự nhiên như thể đó chính là mình”. Tôi nghĩ đây không phải một thử thách quá khó đối với NSƯT Hạnh Thúy, vì ngay từ nhỏ chị đã được thấy những cảnh đời lam lũ của những người phụ nữ.

Sau Sống Trong Sợ Hãi, NSƯT Hạnh Thúy ngày càng thăng tiến trong sự nghiệp, chị đã gặt hai được rất nhiều thành công. Không chỉ với những vở kịch trên sân khấu, đó còn là hàng lạt vai diễn trong những bộ phim truyền hình quen thuộc. Chị gây ấn tượng với khán giả với hình ảnh người phụ nữ cam chịu, khắc khổ trong nhiều phim truyền hình như: Cái Bóng Bên Chồng, Mưa Thủy Tinh, Nữ Bác Sĩ, Tay Chơi Miệt Vườn, Thương Con Cá Rô Đồng...

Thành công là vậy nhưng NSƯT Hạnh Thúy vẫn chưa từng hài lòng với bản thân của mình, với quan niệm ngoài kia xã hội vẫn có những người tài giỏi hơn mình nên chị đã không ngừng cố gắng để bản thân tốt hơn từng ngày. Khác với Thuận, Hạnh Thúy ngoài đời có một gia đình trọn vẹn với ông xã kín tiếng và chị hài lòng với điều này và cũng chỉ ước mọi thứ bình yên như vậy mãi để mình có nhiều cơ hội để sống, để làm việc, để phấn đấu hơn nữa.

Nói về việc Hạnh Thúy không sử dụng hai từ “hạnh phúc” trong cuộc sống gia đình, vì với chị hạnh phúc là không còn trăn trở điều gì, mọi thứ đều viên mãn, còn Thúy đang cảm thấy mình thiếu thốn quá nhiều thứ, chị bộc bạch: “Nếu gọi gia đình hạnh phúc thì mình không dám gọi hai chữ hạnh phúc vì nó rộng quá, mình chỉ thấy nó trọn vẹn. Tất nhiên trong khoảng thời gian hơn 23 năm qua sẽ có những bất đồng, những tranh cãi, những lúc nản muốn buông nhưng ngồi nghĩ lại, buông thì mình sẽ bắt cái gì, lấy gì để đấu tranh hay gìn giữ"

Đã có người vợ lớn thì không thể thiếu người vợ nhỏ, diễn viên Mai Phượng chính là người đã đảm nhận vai Út – cô vợ nhỏ của Tải, sau khi anh đến nơi cô sinh sống vì không dám về nhà với Thuận. Út là cô gái xinh đẹp bán nước rong trong chợ, đã phải lòng anh Tải khi hai người gặp nhau, Tương tự như Thuận, Út hiền lành và cam chịu. Nói về vai diễn, Mai Phượng chia sẻ chị đã rong ruổi hai tháng cùng đoàn làm phim, chấp nhận “bỏ rơi” nhan sắc để có được một tạo hình và những thước phim chân thực nhất.

Út ở cuối phim đã có một gia đình trọn vẹn với người chồng và hai đứa con ở bên cạnh thì Mai Phượng cũng như thế, chỉ khác ở chỗ chị đang là một người mẹ đơn thân. Không phải một người mẹ đơn thân sau cuộc hôn nhân đổ vỡ, Mai Phượng chia sẻ chị chưa từng có ý định muốn lấy chồng, nhưng lại mong muốn có một mụn con. Mong muốn đó hiện tại đã trở thành sự thật và tôi nghĩ chị hoàn toàn hài lòng, hạnh phúc với những điều mình đang có, vì đơn giản nó đúng với mong ước của chị.

Ở độ tuổi U50, Mai Phượng có một cuộc sống hạnh phúc bên cô con gái 13 và chị vẫn đi diễn đều đặn, vẫn đang gắn bó với ánh đèn sân khấu để được sống với đam mê của mình.

Người phụ nữ cuối cùng là NSƯT Mỹ Uyên, trong phim chị vào vai Uyên – một cô cán bộ cá tính, gan góc, quyết đoán và có phần cứng nhắc, chồng của Uyên đã không còn trong cái ngày đất nước được độc lập. Trước khi đến với vai diễn trong Sống Trong Sợ Hãi, Mỹ Uyên đã là một diễn viên thực lực, có tiếng ở cả ba mảng sân khấu, phim truyền hình, phim điện ảnh, sau khi tham gia Sống Trong Sợ Hãi thì tên tuổi của Mỹ Uyên lại càng được nhiều người biết hơn. 

Tên tuổi của chị gắn liền với nhiều vở kịch gây tiếng vang của sân khấu 5B như: Người Đàn Ông Của Trời, Chuyện Của Diễm, Gương Mặt Kẻ Khác... Và hiện tại Mỹ Uyên cũng đang là “bà bầu” duy trì hoạt động sân khấu kịch 5B. Dù thành công, chị vẫn đang trong cảnh “chăn đơn gối chiếc”. Nhưng với Mỹ Uyên điều đó không quá quan trọng, chị sống đơn giản và tiết chế việc suy nghĩ quá nhiều về những điều nhỏ nhặt nên vẫn đang lạc quan, yêu đời và chưa bao giờ cảm thấy mình cô đơn.

Ba người phụ nữ tham gia cùng một bộ phim, cuộc sống hiện tại của các chị đều có những thăng trầm khác nhau. Nhưng điều cuối cùng tôi mong đợi vẫn là các chị được hạnh phúc, tiếp tục cho khán giả thưởng thức những món ăn tinh thần thú vị. Cảm ơn các chị vì những vai diễn, những cống hiến hết mình cho nghệ thuật.

>>>Xem thêm: Jenna Anh Phương “Con gái Tuấn Tú ACPĐÔK”: Lọt chung kết hoa hậu

Bài viết của Lindo trên DienAnh.Net

Nếu bạn yêu thích các bộ phim Việt và muốn hóng hớt showbiz thì hãy theo dõi DienAnh.net để cập nhật những bài viết mới nhất và cùng ngồi tám với tui nhé!

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Người Một Nhà: Vân Dung thừa nhận thích tiền

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Người một nhà - bộ phim mới về đề tài gia đình của đạo diễn Trịnh Lê Phong - sẽ lên sóng VTV vào khung giờ 21h40 thứ 5 và thứ 6 hàng tuần, từ ngày 28/3.

Xuân Phúc lần đầu làm lính cứu hỏa, bị vắt kiệt sức gì quá vất vả

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Xuân Phúc cùng dàn diễn viên trẻ Trần Ngọc Vàng, Hồ Thu Anh, Lãnh Thanh tạo thành một đội lính cứu hỏa gan dạ, dũng cảm trong phim Đi Về Phía Lửa.

Món quà đặc biệt Vui Đón Tết Việt chủ đề: Xuân Hạnh Phúc - Tết Sum Vầy

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Chương trình “Vui đón Tết Việt” là chương trình thường niên được phát sóng trên 16 kênh hệ thống của của VTC - Đài tiếng nói Việt Nam (VOV) vào mùng 1 Tết.

Hồng Nhung: Từ "tiểu Bảo Thanh" đến gương mặt triển vọng màn ảnh Việt

Thu Hà

Thu Hà

Hồng Nhung là diễn viên nhí đang nhận được nhiều sự quan tâm của khán giả truyền hình sau vai diễn Chà trong phim Cuộc Chiến Không Giới Tuyến.

Đạo diễn Trần Hữu Tấn - NSX Hoàng Quân: Liều mình làm liên tiếp 2 phim

Lindo

Lindo

Hãy cùng lắng nghe những chia sẻ của đạo diễn Trần Hữu Tấn và nhà sản xuất Hoàng Quân về hành trình tạo ra bộ phim điện ảnh kinh dị Kẻ Ăn Hồn.

Hoàng Hà - Lan Phương: Hai điểm sáng của phim kinh dị Kẻ Ăn Hồn

Nga Cao

Nga Cao

Bộ đôi nữ chính của Kẻ Ăn Hồn là Hoàng Hà - Lan Phương đã tạo ra được điểm nhấn cho bộ phim, khiến khán giả phải trầm trồ khen ngợi, thán phục hai nữ diễn viên.