x

Đăng nhập

Comming soon...

Phim chiếu rạp

Marvel

Học viện Umbrella và The Eternals: Biệt đội nào vượt trội hơn?

Xoài 13:00 - 18/04/2022

Tuy Học viện Umbrella The Eternals đến từ 2 vũ trụ hoàn toàn khác nhau, nhưng Xoài thấy 2 biệt đội siêu anh hùng này lại có những điểm chung. Cuộc nội chiến của The Eternals sau khi tiêu diệt được loài Deviants cũng giống như cuộc cãi vã của các thành viên học viện Umbrella, cả hai đều có những xung đột nội bộ.

Bất chấp khả năng cả hai biệt đội sẽ không gặp nhau một cách chính thống, điều này không ngăn được người hâm mộ tranh luận về việc bên nào mạnh hơn. Nếu bạn có chung thắc mắc này, hãy cùng mình phân tích những yếu tố dưới đây nhé!

Học viện Umbrella có tiềm năng lớn chưa được khai thác

Học viện Umbrella đã cho thấy sự phát triển vượt bậc ở cả hai mặt cá nhân và tập thể trong series phim Netflix. Luther, Diego, Allison, Klaus, Five và Vanya trước giờ họ chỉ biết đến bản thân,chưa từng hoạt động theo nhóm, nhưng hiện tại họ đã gắn kết như 1 đội. Hai mùa đầu của Học viện Umbrella là tiền đề cho một cuộc đụng độ nảy lửa với Học viện Sparrow ở mùa 3.

Sau khi trải nghiệm 3 mùa phim, mình thấy phần lớn các thành viên trong đội The Umbrella chỉ mới bắt đầu phát huy tiềm năng của họ. Minh chứng rõ nhất là dòng thời gian đầu mùa 2, mỗi thành viên trong gia đình đều bộc lộ sớm những sức mạnh không tưởng của họ, dù đó mới chỉ là bộc lộ. 

Với Xoài, gia đình siêu anh hùng Umbrella vẫn còn 1 chặng đường dài để đến với đỉnh cao của họ, với việc gặp 1 đối thủ mạnh như The Eternals sẽ giúp tiềm năng của họ được phát triển hơn nữa.

Học viện Umbrella sẽ phải đối mặt với phiên bản nào của The Eternals?

Các Eternal được gửi đến Trái Đất vào năm 5000 TCN bởi Celestial Arishem the Judge, với sức mạnh được tôn thờ ngang thần thánh của các Eternal đủ để hạ các quái thú Deviants đồng thời dẫn dắt nhân loại phát triển. Tuy nhiên, các Eternal trong phim của MCU lại lục đục nội bộ gây lên chia rẽ vì nhiều mục đích khác nhau. 

Nếu như đem thời điểm so sánh hai bên là khi sự kiện sau khi Sersi ngăn chặn sự ra đời của Tiamut xảy ra, thì kể cả các Eternals có mạnh ngang thần thánh đi chăng nữa, họ cũng sẽ giảm tỉ lệ thắng do các Eternal sẽ thiếu đi rất nhiều thành viên chủ chốt chẳng hạn như Ikaris (đã hi sinh khi bay vào mặt trời), Gilgamesh (ra đi mãi mãi dưới tay Deviant), Ajax (bị Deviant ăn thịt) và Sprite bị suy giảm sức mạnh.  

The Eternals và Học viện Umbrella đều bất ổn trong nội bộ

Mình đã xem cả hai bộ phim và nhận ra rằng cả hai nhóm siêu anh hùng này đều xảy ra lục đục nội bộ. Với sự nông nổi và ích kỉ của các học viên Umbrella khiến họ có thể bị chia rẽ trong hoạt động nhóm, và bên phía các Eternal có thể chọn cách rời cuộc chiến nếu họ cho rằng cuộc chiến này không cần thiết.

Chúng ta đã thấy Druig bên Eternal sống tách biệt với các Eternal khác trong rừng hàng trăm năm, còn thành viên số 5 Hargreeves đã dành 16 năm ở tương lai. Điều này có nghĩa là cả hai đội siêu anh hùng hiếm khi tập hợp đủ hoặc làm việc với nỗ lực tối đa.

The Eternals và Học viện Umbrella, biệt đội siêu anh hùng nào mạnh hơn?

Để trả lời câu hỏi trên, mình nghĩ rất khó để so sánh khi chúng ta không biết nên lựa chọn thời điểm nào của hai bên để so sánh. Nhìn chung các Eternal dù ở trong tình trạng suy yếu vẫn mạnh hơn các học viên Umbrella, do họ có kinh nghiệm nghìn năm chiến đấu và khả năng kiểm soát năng lực của họ, nhưng điều này có thể thay đổi trong tương lai nếu các học viên nhận ra được tiềm năng to lớn chưa khai thác của họ. 

Nên vì vậy, với mình sự so sánh này rất khó để tìm ra câu trả lời, kết quả còn phải phụ thuộc vào từng tình huống được đặt ra.

>>>Xem thêm: Nhân vật phản diện Doctor Strange 2 sẽ là cú twist xoắn não nhất!

*Bài đóng góp từ Xoài gửi về cho DienAnh.Net.

Nếu bạn yêu thích Phim Âu Mỹ, hãy vào DienAnh.net để xem thêm nhiều bài viết hay nha.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Trải nghiệm độc lạ mùa Giáng sinh cùng trò chơi ma sói trong Kẻ Ăn Hồn

Trò chơi quen thuộc ma sói nay đã được mang lên màn ảnh rộng cùng Kẻ Ăn Hồn. Đừng bỏ qua bộ phim hấp dẫn này nếu bạn cũng là một tín đồ của ma sói.

Yếu tố kinh dị trong Kẻ Ăn Hồn: Đáng sợ và đậm chất phương Đông

Bộ phim điện ảnh Kẻ Ăn Hồn sử dụng nhiều chất liệu dân gian để nhấn mạnh đến yếu tố kinh dị - tâm linh, khiến khán giả cảm thấy tương đối hài lòng.

Lan Phương bụng bầu 6 tháng, rạng rỡ trong ngày ra mắt phim Kẻ Ăn Hồn

Vượt qua nhiều vòng kiểm định chặt chẽ, Kẻ Ăn Hồn cũng đã chính thức được công chiếu tại các rạp trong toàn quốc, phục vụ những fan của dòng phim kinh dị.

Người Mặt Trời: Được đánh giá giống Chạng Vạng nhưng vẫn có điểm riêng

Bộ phim Người Mặt Trời gợi nhắc đến siêu phẩm Hollywood Twilight trên một số phương diện, nhưng vẫn có những điểm riêng biệt để tạo ra dấu ấn riêng.

"Các bậc cao niên" diễn xuất đỉnh làm bảo chứng cho Kẻ Ăn Hồn

NSND Ngọc Thư, NSƯT Chiều Xuân và nghệ sĩ Viết Liên, những "cây đa cây đề" màn ảnh Việt tiếp tục xuất hiện trong Kẻ Ăn Hồn sau Tết Ở Làng Địa Ngục.

Thảm đỏ Người Mặt Trời: Chi Pu - Trịnh Thảo so kè độ vẻ quyến rũ

Tại buổi họp báo Người Mặt Trời, Chi Pu, Thuận Nguyễn, Trần Ngọc Vàng, Trịnh Thảo đón chào những khách mời đầu tiên khám phá thế giới ma cà rồng.