x

Đăng nhập

Comming soon...

Phim chiếu rạp

Marvel

Nhân vật phản diện Doctor Strange 2 sẽ là cú twist xoắn não nhất!

Trăng Khuyết 12:00 - 15/04/2022

Thật ra, Trăng Khuyết thấy điều này không phải là không có khả năng xảy ra, nhất là khi Marvel Studios đã dựng nên một lối đi riêng cho Doctor Strange In The Multiverse Of Madness ngay từ khởi điểm của Phase 4. WandaVision đã “xông đất” khi đi sâu về nhân vật Wanda Maximoff, trong khi Loki Spider-Man: No Way Home thêm thắt nhiều yếu tố Đa vũ trụ hơn. Hiện tại, những gì mà trailer Doctor Strange 2 để lại trong lòng khán giả là hàng tá câu hỏi, thay vì câu trả lời - cho việc kẻ phản diện rốt cuộc là ai!

Mình thấy dân tình đều đang bàn tán xôn xao về khả năng Scarlet Witch mới là nhân vật phản diện, vì trong một vài phân cảnh của trailer, trang phục của cô tối dần khi đọc cuốn sách về cấm thuật Darkhold. Trong bản truyện tranh, cuốn sách cổ này gắn liền với Elder God Chthon - chính là Phép thuật hỗn loạn mà Wanda Maximoff đang sở hữu, nên mình nghĩ đây có lẽ sẽ là manh mối chỉ ra cô mới là nhân vật phản diện. 

Nhưng các trailer cũng hé lộ một Elder God khác - Shuma-Gorath, sau đó đổi tên thành Gargantos - có thể vì Marvel không đăng kí bản quyền cho cái tên này. Hãng phim này cũng đã lấp lửng về một Nightmare Dimension, ám chỉ việc Strange có thể đứng lên đảo chính lại kẻ điều khiển mình - một vật thể đầy quyền năng có tên gọi Nightmare. “Thoắt ẩn thoắt hiện” chắc có lẽ là từ ngữ miêu tả rõ nhất về những chi tiết trong các trailer thuộc nhà Marvel, và mình thấy trailer của Doctor Strange 2 cũng không phải là một ngoại lệ. 

Có hay không Doctor Strange sẽ trở thành kẻ phản diện trong tương lai?

Một phân cảnh trong trailer Doctor Strange 2 cho thấy Stephen Strange phải đối mặt với một doppelganger (tạm dịch: bản sao) của bản thân đến từ một chiều không gian khác với lời cảnh báo rằng chính anh là một mối hiểm hoạ khôn lường đối với Đa vũ trụ. Nhiều ý kiến cho rằng chi tiết này liên quan đến một biến thể khác của Doctor Strange - vốn đã có rất nhiều trong các trailer khác - nhưng vẫn có khả năng rằng Doctor Strange thật sự của MCU mới là tâm điểm chú ý. 

Tên Doctor Strange này chưa bao giờ bỏ được thói kiêu căng đặc trưng của mình khi phớt lờ lời cảnh cáo của Mordo rằng hắn sẽ phải trả một cái giá thật đắt khi có ma thuật, và trong Spider-Man: No Way Home hắn đã phá vỡ kết cấu của Đa vũ trụ chỉ vì một người bạn nhờ hắn làm thế. Hơn nữa, cuộc đối thoại này ám chỉ rằng hắn sẽ dùng câu thần chú đó để xoá kí ức của Wong về bữa tiệc ở Kamar-Taj, một câu thần chú phức tạp và cũng đầy hiểm nguy mà không mảy may suy nghĩ gì. 

Nhưng những trailer của Doctor Strange 2 cho thấy rằng Stephen Strange có thể làm những điều hơn thế nữa, với những hậu quả thảm khốc. Hắn ta còn bị đưa ra trước một bang hội bí ẩn ở trung tâm Đa vũ trụ, và một thành viên trong đó có vẻ là biến thể của Giáo sư X (Patrick Stewart thủ vai) đang là một tù nhân. Đây sẽ là một phiên bản Đa vũ trụ của Illuminati, một hội nhóm chịu trách nhiệm về mọi sự tồn tại, và rõ ràng mình thấy họ dường như tin chắc rằng Strange sẽ là một mối hiểm hoạ.

Doctor Strange trở thành phản diện là do cuốn The Darkhold?

Tất cả những điều trên càng làm chúng ta tò mò về câu hỏi: Tại sao Doctor Strange lại trở thành phản diện? Trăng Khuyết thấy câu trả lời đã rành rành ra ngay từ WandaVision, bởi trong các trailer và quảng cáo, ai cũng thấy Stephen Strange sử dụng thần chú từ cuốn Darkhold. Trong truyện tranh, The Darkhold bị ràng buộc với sức mạnh của Elder God Chthon, và rằng những câu thần chú cần được thực hiện hết sức cẩn thận. 

Thật vậy, một vài câu thần chú đã làm các người hùng biến chất trở nên quái dị. Điều này đã được ẩn chứa trong các trailer của Doctor Strange In The Multiverse Of Madness, khi trang phục của Scarlet Witch dần tối màu đi vì phép thuật hắc ám mà cô sở hữu. Theo Trăng Khuyết thì hoàn toàn không có lí do nào để khẳng định Doctor Strange sẽ không chịu ảnh hưởng tương tự, bởi rõ ràng hắn ta không đủ lý trí để sử dụng Darkhold.

Đây chắc chắn không phải là lần đầu Doctor Strange sử dụng ma thuật từ sách thần chú mà không lường được rủi ro, bởi hắn cũng làm y chang như thế trong phần Doctor Strange đầu tiên, khi hắn học cách khống chế Time Stone sau khi đọc The Book of Cagliostro. Wong và Mordo vô cùng hoảng hốt khi phát hiện hắn đang làm gì, bởi hắn không phải đang khống chế không-thời gian, mà đang phá vỡ nó. 

Những lời cảnh cáo trong The Book of Cagliostro được viết ngay sau câu thần chú, và Strange dường như đã áp dụng câu “học đi đôi với hành” quá nhanh, vậy nên hắn không mảy may nghĩ đến hậu quả của việc “hành” đó. The Darkhold còn nguy hiểm hơn, nó không chứa bất cứ cảnh báo nào, đồng nghĩa với việc Doctor Strange sẽ hoàn toàn không nhận thức được độ nguy hiểm của chúng tới bản thân hắn ta. 

Nếu điều này thành sự thật, thì có vẻ như đây sẽ là cú twist gây sốc nhất của Doctor Strange 2. Mọi thứ đã quá sức rõ ràng và logic từ Doctor StrangeSpider-Man: No Way Home, khi một Stephen Strange liều lĩnh và kiêu ngạo hứa hẹn trở thành một hiểm hoạ cho Đa vũ trụ. 

Hơn nữa, mình nghĩ rằng Doctor Strange 2 sẽ trở thành một bộ phim độc nhất vô nhị trong MCU, bởi người hùng trong Doctor Strange in the Multiverse of Madness sẽ trở thành kẻ phản diện, mặc cho những đồng minh vật vã cứu hắn ta ra khỏi thứ ma thuật hắc ám mà hắn đã lỡ quá chìm sâu. 

>>>Xem thêm: Phép thuật trong MCU: Chờ Doctor Strange 2 thi triển thêm Eldritch

*Bài đóng góp từ Trăng Khuyết gửi về cho DienAnh.Net.

Nếu bạn yêu thích Phim Âu Mỹ, hãy vào DienAnh.net để xem thêm nhiều bài viết hay nha.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Trải nghiệm độc lạ mùa Giáng sinh cùng trò chơi ma sói trong Kẻ Ăn Hồn

Lindo

Lindo

Trò chơi quen thuộc ma sói nay đã được mang lên màn ảnh rộng cùng Kẻ Ăn Hồn. Đừng bỏ qua bộ phim hấp dẫn này nếu bạn cũng là một tín đồ của ma sói.

Yếu tố kinh dị trong Kẻ Ăn Hồn: Đáng sợ và đậm chất phương Đông

Nga Cao

Nga Cao

Bộ phim điện ảnh Kẻ Ăn Hồn sử dụng nhiều chất liệu dân gian để nhấn mạnh đến yếu tố kinh dị - tâm linh, khiến khán giả cảm thấy tương đối hài lòng.

Lan Phương bụng bầu 6 tháng, rạng rỡ trong ngày ra mắt phim Kẻ Ăn Hồn

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Vượt qua nhiều vòng kiểm định chặt chẽ, Kẻ Ăn Hồn cũng đã chính thức được công chiếu tại các rạp trong toàn quốc, phục vụ những fan của dòng phim kinh dị.

Người Mặt Trời: Được đánh giá giống Chạng Vạng nhưng vẫn có điểm riêng

Nga Cao

Nga Cao

Bộ phim Người Mặt Trời gợi nhắc đến siêu phẩm Hollywood Twilight trên một số phương diện, nhưng vẫn có những điểm riêng biệt để tạo ra dấu ấn riêng.

"Các bậc cao niên" diễn xuất đỉnh làm bảo chứng cho Kẻ Ăn Hồn

Đức Nguyên

Đức Nguyên

NSND Ngọc Thư, NSƯT Chiều Xuân và nghệ sĩ Viết Liên, những "cây đa cây đề" màn ảnh Việt tiếp tục xuất hiện trong Kẻ Ăn Hồn sau Tết Ở Làng Địa Ngục.

Thảm đỏ Người Mặt Trời: Chi Pu - Trịnh Thảo so kè độ vẻ quyến rũ

Hải Lệ

Hải Lệ

Tại buổi họp báo Người Mặt Trời, Chi Pu, Thuận Nguyễn, Trần Ngọc Vàng, Trịnh Thảo đón chào những khách mời đầu tiên khám phá thế giới ma cà rồng.