x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Việt

Hướng Dương Ngược Nắng và những bộ phim có vai phụ lấn át vai chính

Thảo Phương 18:50 - 11/03/2021

Trong tất cả các bộ phim, vai chính luôn là vị trí được bất kỳ diễn viên nào nhắm tới bởi lẽ mức độ quan trọng, tần suất xuất hiện trong phim cũng như khả năng tăng nhân duyên với khán giả. Thế nhưng, những nhân vật này có được người hâm mộ yêu thích hay không lại còn là một câu chuyện khác. Trong các bộ phim Việt cũng không thiếu các trường hợp hào quang vai chính vẫn bị “mờ nhạt” khi xuất hiện vai phụ cực đỉnh.

>> Xem thêm: Những vai diễn bị ghét trên phim VTV: Nhã Phương gây ức chế nhất

Hướng Dương Ngược Nắng: Hồng Diễm dù là nhân vật phụ nhưng vẫn là con cưng quốc dân 

Hướng Dương Ngược Nắng đang là bộ phim được khán giả yêu thích gần đây nhưng nữ chính lại phải nhập hội nhân vật bị ghét bỏ của màn ảnh Việt. Có lẽ, nguyên nhân xuất phát từ chính lý lịch tréo ngoe của cô nàng này, là con gái của “người thứ ba” nhưng lại cả gan dám thách thức mẹ con nhà chính thất. Chưa kể nhân vật này còn được biên kịch “tăng sức mạnh” quá đà, nào là thông minh mạnh mẽ, nào là giỏi giang hào quang vạn trượng… Thế nhưng, tất cả đều không thể nào xoá nhòa đi cái mác “con tiểu tam” khi mà hiện nay xu hướng anti kẻ thứ ba đang trở nên rầm rộ và mạnh mẽ.

Thêm nữa, người đảm nhiệm vai phụ của Hướng Dương Ngược Nắng chính là Hồng Diễm – “con cưng” của gần như toàn bộ khán giả yêu thích phim truyền hình. Rũ bỏ hình tượng gái ngoan cam chịu, mẹ hiền vợ đảm trong Cả Một Đời Ân OánHoa Hồng Trên Ngực Trái…, lần này Hồng Diễm đã có một sự “comeback” cực mạnh khi vào vai tiểu thư sang chảnh, cao ngạo. 

Có thể nói, đây là lần “lột xác” bất ngờ nhất của Hồng Diễm, khiến rất nhiều khán giả cảm thấy thú vị. Đặc biệt, mối tình đẹp “hết phần thiên hạ” giữa Hồng Đăng và Hồng Diễm trong phim lần này còn được nhiều người quan tâm hơn cả tham vọng, âm mưu của Minh khi muốn giành lại vị trí của mình trong gia đình họ Cao.

Chạy Trốn Thanh Xuân: Chưa bao giờ cả nam nữ chính bị anti khi hạnh phúc bên nhau

Theo lẽ thông thường của các bộ phim tình cảm thì nam nữ chính sẽ đến với nhau, tạo ra một kết cục hạnh phúc, viên mãn. Ấy thế mà khi cặp đôi chính trong Chạy Trốn Thanh Xuân đến với nhau lại bị “ném đá” kịch liệt. Bởi lẽ, vai diễn nam thứ của Huỳnh Anh đã khiến hội chị em “say như điếu đổ”. 

Là một anh chàng đẹp trai, con nhà giàu, thuộc hàng bad boy có số có má nhưng nhân vật của Huỳnh Anh lại rất si tình, nguyện hy sinh tất cả vì nữ chính, còn nam chính lại chỉ là tình cũ một thời đã qua. Chỉ cần đặt lên bàn cân đã cảm thấy chênh lệch khá nhiều khi lựa chọn chính vì thế rất nhiều khán giả đã bày tỏ thái độ sẽ bỏ phim nếu nữ chính không về với nam phụ.

Trước khi bộ phim này lên sóng, Chạy Trốn Thanh Xuân đã từng vấp phải không ít thị phi vì Lưu Đê Ly – nữ chính của bộ phim có hàng loạt tai tiếng. Thế nhưng, với nội dung đặc sắc, phù hợp với khán giả nên bộ phim vẫn có những sức ảnh hưởng nhất định. Và một trong những yếu tố đem đến thành công cho phim chính là diễn xuất của dàn cast phụ, đè bẹp cặp đôi nam nữ chính là Mạnh Trường và Lưu Đê Ly.

Tình Yêu Và Tham Vọng: Biểu cảm dàn diễn viên phụ còn đặc sắc hơn cả vai chính 

Là một bộ phim quy tụ dàn diễn viên đình đám từ Nam ra Bắc, Tình Yêu Và Tham Vọng lại chẳng thể tỏa sáng như “tham vọng” của các nhà làm phim. Kịch bản được làm lại từ bộ phim Thế Lực Cạnh Tranh đình đám của Trung Quốc nhưng phiên bản Việt lại thất bại khi tạo ra cặp đội tổng tài và “bình hoa di động” nhạt nhẽo. Cả nhân vật Linh của Diễm My hay Minh tổng của Nhan Phúc Vinh dù có rất nhiều đất diễn nhưng lại chẳng để lại ấn tượng gì ngoài nhan sắc.

Trong khi đó, nguyên team diễn viên phụ lại bùng nổ, cân hết cả hai nhân vật chính về mặt biểu cảm và diễn xuất. Thậm chí, vai phụ của trai đẹp Thanh Sơn lại bứt phá trở thành nhân vật được yêu thích nhất màn ảnh. Dù đào hoa nhưng bù lại Thanh Sơn rất chung tình với người con gái mình yêu thương, đáng tiếc người đó lại là nữ chính của bộ phim nên tình cảm chỉ có thể đi vào ngõ cụt.

>> Xem thêm: 3 câu nói gây sợ hãi nhất phim VTV: "Dượng đây", "Mẹ đây", "Ngọc đây"

Trói Buộc Tình Yêu: Lan Phương hoá giải mọi tình huống bế tắc của team

Là một trong những diễn viên thực lực, kỳ cựu của nhà đài VTV, mỗi lần xuất hiện Lan Phương (vai Dung) luôn biết cách tỏa sáng đúng với nhân vật của mình. Giữa cuộc sống ngập tràn dàn drama trong Trói Buộc Yêu Thương, nhân vật Dung như làn gió mới, giúp con người ta thoát khỏi bí bách, áp lực. Bằng khả năng diễn xuất của mình, Lan Phương đã khiến người hâm mộ bò lăn ra cười vì loạt phát ngôn thú vị của mình, dù tình huống căng thẳng nghẹt thở tới đâu thì Dung vẫn có cách hóa giải, bình thường lại bầu không khí.

Đằng sau mỗi nhân vật đều có một câu chuyện của riêng mình, nhân vật Dung của Lan Phương cũng là một kiểu người có chiều sâu nội tâm khác hẳn với vẻ ngoài tưng tửng vô lo vô nghĩ của mình. Có lẽ chính vì nét tính cách đặc biệt như vậy, đây chính là một trong những vai diễn được nhiều người yêu thích nhất phim dù chỉ là vai phụ.

Quỳnh Búp Bê: Dù có đẹp đến đâu thì Quỳnh vẫn không “sắc nét" bằng My Sói

Bộ phim Quỳnh Búp Bê từng làm mưa làm gió trên các trang mạng xã hội dù kể về cuộc đời của Quỳnh (do Phương Oanh thủ vai) nhưng vẫn không thể nào đánh bại cái tên My Sói (do Thu Quỳnh thủ vai). Xuyên suốt bộ phim là sự thay đổi trong tâm lý của Quỳnh từ một cô gái ngây thơ bị lừa nên rất thu mình, ít nói biểu cảm cũng khá mờ nhạt. Trong khi đó, My Sói lại nanh nọc, lắm chiêu trò tạo nét từ ngay những phút đầu xuất hiện.

Mãi đến sau này, khi bị bức đến đường cùng, Quỳnh Búp Bê đã chống đối, đã phản kháng mới đem đến ấn tượng sâu đậm hơn đối với khán giả. Thế nhưng, công bằng mà nói Phương Oanh có đẹp đến đâu, diễn xuất ổn định ra sao thì cứ xuất hiện “My Sói” Thu Quỳnh thì y như rằng đều bị lu mờ.

Có đôi lúc các nhân vật phụ hay phản diện lại được lòng khán giả hơn nhân vật chính bởi lẽ phim truyền hình Việt đang có những chuyển biến thú vị hơn. Nhưng đôi khi, chỉ vì diễn xuất của các diễn viên chính quá mờ nhạt, nên người xem thích vai phụ âu cũng không có gì là lạ. Bạn suy nghĩ thế nào về chuyện này, cùng chia sẻ ý kiến ở phần bình luận nha. Đừng quên cập nhật những tin tức mới nhất về điện ảnh, hậu trường và showbiz Việt tại DienAnh.Net nhé!

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Nga Cao

Nga Cao

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nga Cao

Nga Cao

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Nga Cao

Nga Cao

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Nga Cao

Nga Cao

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Nga Cao

Nga Cao

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.