x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Việt

Những vai diễn bị ghét trên phim VTV: Nhã Phương gây ức chế nhất

Như Phương 09:20 - 01/03/2021

Thời gian qua, dường  như VTV không còn dùng mô típ phim o bế nữ chính để có được sự yêu thương của khán giả nữa. Thay vào đó, các nữ chính bắt đầu có cá tính mạnh hơn, nếu không gọi là cá biệt, hơi gàn dở. Cũng chính bởi điều này, không ít sao nữ bị ghét lây vì đóng vai gây ức chế.

Hướng Dương Ngược Nắng - vai Minh do Lương Thu Trang đóng

Nhân vật Minh (do diễn viên Thu Trang thủ vai) trong Hướng Dương Ngược Nắng có thể được xem là nữ chính bị “ném đá” nhiều nhất nhì màn ảnh Việt. Qua mỗi tập phim, tính cách của nhân vật này ngày càng mất điểm trong lòng khán giả.

Minh lớn lên trong hoàn cảnh không cha, phải tự lập từ nhỏ để chăm sóc em trai và người mẹ tối ngày chỉ lo yêu đương với trai trẻ. Dù biết cô có nỗi khổ tâm riêng, nhưng khán giả vẫn vô cùng khó chịu với sự tự tin đến mức tự cao của cô nàng. Tính cách thì dữ dằn, có phần hung hãn, “ăn miếng trả miếng”, hào quang nữ chính cũng khiến cho Minh đụng đâu thắng đó. Và thế là cô thỏa sức lộng hành, vì cuối cùng chắc chắn sẽ làm chủ được mọi thứ.

>> Xem ngay: Ngắm nhìn vẻ đẹp của dàn nữ diễn viên Hướng Dương Ngược Nắng

Tình Yêu Và Tham Vọng - vai Linh do Diễm My đóng

Vai diễn Linh của Diễm My trong Tình Yêu Và Tham Vọng khiến cô nhận không ít “gạch đá” từ đầu đến cuối phim. Trái ngược với Minh, Linh bị ghét bởi sự hiền lành đến nhu nhược của mình. 

Đầu phim, nhà sản xuất xây dựng nhân vật này theo kiểu nữ chính hình mẫu, có nhan sắc, có tài năng, có cả sự lương thiện. Điều này cũng đã khiến một bộ phận khán giả cảm thấy tạo hình này thiếu thực tế. 

Sau đó, Linh càng về cuối càng lộ rõ thái độ dây dưa, thiếu quyết đoán trong chuyện tình cảm. Một mặt si mê Minh dù biết anh đã có hôn thê, mặt khác lại luôn mập mờ “trên tình bạn dưới tình yêu” với Sơn. Sự nhu nhược còn thể hiện ở việc cô loay hoay xử lý những trò vặt công sở không đâu vào đâu. Tất cả những điều gàn dở kể trên khiến Linh trở thành một trong những nữ chính gây ức chế nhất màn ảnh Việt.

Nếu Còn Có Ngày Mai - vai Duyên do Bella đóng

Được gắn với biệt danh “cô Tấm” trong Nếu Có Ngày Mai, thế nhưng Duyên (do Bella Mai đóng) không phải kiểu hiền lành và nhẫn nhịn như cô Tấm.

Mẹ mất khi cô còn nhỏ, cha đi bước nữa và Duyên rơi đúng vào hoàn cảnh bị mẹ kế đối xử tệ. Những uất ức tích tụ lâu ngày biến Duyên trở thành cô gái ích kỷ, mưu kế, luôn nung nấu ý định trả đũa mẹ kế. Dù thông cảm cho nỗi bất bình của Duyên, nhưng việc cô năm lần bảy lượt hại em gái để chọc tức mẹ kế thì quả thực thương không nổi. Trái lại, cô em cùng cha khác mẹ của Duyên lại rất là thương chị và vô cùng hiền lành. Chính điều này đã khiến cho khán giả có phần không thuận mắt với nhân vật Duyên.

>> Xem thêm: Lan Ngọc, Diễm My, Nhã Phương: Ai diễn tốt hơn?

Tuổi Thanh Xuân - vai Linh do Nhã Phương đóng

Nhân vật Linh của Nhã Phương đích thị là nữ chính ngô nghê, nhu nhược nhưng lại “sa hũ nếp”, một mô típ quen thuộc thường thấy trong các phim truyền hình thần tượng. Linh hậu đậu và thường phải dựa vào sự giúp đỡ của những người khác. Mặt khác, Linh đơn giản chỉ là một cô gái bình thường, tính cách ương bướng, nhưng vì là nữ chính cô được hai chàng hoàng tử đem lòng yêu mến. 

Từ sự ngu ngơ, ngờ nghệch chuyển hướng nhu nhược, thiếu quyết đoán, nhân vật Linh khiến khán giả không tài nào yêu thương nổi. Với ai cô cũng lấn cấn, không rõ ràng, đến khi không giải quyết được chuyện tình cảm của mình thì chỉ biết khóc. 

Bên cạnh đó, diễn xuất của Nhã Phương cũng là một phần khiến khán giả không thích nổi nhân vật này. Khi vui Linh trố mắt và trề môi, khi ngạc nhiên Linh trố mắt và trề môi, khi khóc Linh cũng trề môi và trố mắt nốt. Biểu cảm đó cứ xuất hiện dồn dập trong các cảnh phim khiến người xem không thể không khó chịu.

Chạy Trốn Thanh Xuân - vai An do Lưu Đê Ly đóng

Với phim Chạy Trốn Thanh Xuân, có một điều khá ngược ngạo là khán giả lại thích nhân vật phản diện hơn là nữ chính. Phần vì chất giọng và diễn xuất của Lưu Đê Ly không thật sự tự nhiên, phần vì nhân vật này được xây dựng theo kiểu luôn tìm cách để cho nam chính “ăn hành” bởi sự vô lý của mình.

Bên cạnh tính cách của nhân vật, phim từng bị nhiều người kêu gọi tẩy chay khi mới lên sóng vì sự tham gia của Lưu Đê Ly. Nhiều ý kiến cho rằng cô không phù hợp để đóng vai chính khi bản thân từng vướng nhiều ồn ào tình ái. Mỗi khi không hài lòng về An trong phim, khán giả lại đem chuyện đời tư của nữ diễn viên ra để chỉ trích.

Danh sách trên chứng mình một điều rằng không phải cứ là nữ chính thì sẽ được khán giả “theo phe” và yêu thích. Dường như các phim truyền hình hiện tại đang đi theo hướng mới nên cố tình xây dựng tính cách nữ chính có phần thực tế hơn trước. Dẫu cách này có thể khiến khán giả “ghét cay ghét đắng” vai chính nhưng không thể phủ nhận nó mang lại hiệu quả tốt, ít nhất là tạo được dấu ấn trong lòng khán giả dù theo hướng không tốt.

Theo dõi fanpage DienAnh.Net để cập nhật thêm những thông tin về các sao nhé!

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Nga Cao

Nga Cao

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nga Cao

Nga Cao

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Nga Cao

Nga Cao

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Nga Cao

Nga Cao

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Nga Cao

Nga Cao

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.