x

Đăng nhập

Comming soon...

Diễn Viên

Hàn

Hyeri và sự nghiệp diễn xuất mãi không thể khởi sắc sau Reply 1988

Mỳ Quảng 13:00 - 08/06/2021

Ra mắt với tư cách là thành viên nhóm nhạc Girl’s Day vào năm 2010, nhưng chỉ sau đó 2 năm thì Hyeri đã bắt đầu lấn sân sang lĩnh vực phim ảnh. Với gương mặt xinh xắn, lanh lợi, cô nàng nhanh chóng được chú ý và cũng dần dần leo lên hàng nữ chính sau 3 bộ phim đầu tay đóng vai phụ. Thế nhưng, tôi thật không ngờ là vai nữ chính đầu tiên trong sự nghiệp diễn xuất của Hyeri lại trở thành bức tường quá lớn mà tới giờ cô nàng vẫn chưa thể vượt qua được.

Nếu ai đã là fan của phim Hàn thì chắc chắn sẽ không thể nào quên được Reply 1988, cá nhân tôi cũng là một người cực mê mô típ, cách thực hiện của tác phẩm này. Tuy đây là phần thứ 3 trong series và khi công bố dàn chính cũng chẳng có mấy ai mặn mà quan tâm, thế nhưng khi ra mắt thì lại trở thành phần phim thành công nhất. Cho tới nay, lượng fan của tác phẩm vẫn chẳng chút suy giảm.

Hyeri đã có một vai nữ chính để đời, cô nàng Sung Duk Sun đã lưu lại trong lòng tôi rất nhiều ấn tượng đẹp. Tôi cực bất ngờ cũng như thích thú với diễn xuất tự nhiên tuyệt đối của Hyeri trong phim. Bởi thế mà fan của Duk Sun lại nhiều ơi nhiều, và thời điểm 2015-2016 cũng trở thành điểm sáng nhất trong sự nghiệp của Hyeri cho tới nay. 

Có thể nói vai diễn này đúng là “đo ni đóng giày” cho mỹ nữ xinh đẹp này, nó giúp cô hoàn toàn được công nhận là một diễn viên trẻ tiềm năng của màn ảnh Hàn lúc bấy giờ. Hơn nữa sau tác phẩm này, Hyeri cũng tìm được người thương cho mình, chính là anh chàng Ryu Jun Yeol đấy. Chuyện tình đẹp của cả hai luôn nhận được nhiều sự yêu mến của công chúng.

>>>> Xem thêm: Lộ ảnh Hyeri - Ryu Jun Yeol hẹn hò giữa tin đồn "đường ai nấy đi"

Ai cũng cần có một phim hot để bật lên, ai cũng mong gặp được vai diễn để đời, thế nhưng nếu không vượt qua cái bóng quá lớn ấy thì sẽ thực sự là thảm họa, và cô nàng này đã rơi vào cảnh như thế. Reply 1988 đã lên sóng từ cuối 2015, đầu 2016, tính tới nay đã 6-7 năm thế nhưng khán giả vẫn mãi chỉ nhớ tới cô gái của 1988 năm nào. Hầu như mỗi năm Hyeri đều đóng phim, thế nhưng chưa lần nào cô nàng được khen ngợi thêm nữa.

Entertainer, Two Cops, Miss Lee là 3 tác phẩm liên tiếp mờ nhạt trong sự nghiệp của Hyeri sau Reply 1988. Nhưng không biết vì cái bóng quá lớn của Duk Sun che mờ làm khán giả không cảm được những vai diễn khác, hay chỉ vì Hyeri quá hợp với hình tượng Duk Sun, thậm chí hễ nhìn thấy cô là lập tức người ta nhớ ngay tới vai diễn đó, mà loạt vai chính trong 3 phim trên đều trôi tuột. Thậm chí, Hyeri bị chỉ trích vì diễn xuất mờ nhạt, không tiến bộ.

Năm nay, trở lại với My Roommate Is A Gumiho cùng Jang Ki Yong, dường như mọi thứ có khởi sắc hơn đôi chút bởi phim gây được chú ý cho khán giả trẻ. Thế nhưng, chủ đề diễn xuất nhạt nhòa và giống hệt Duk Sun của Hyeri lại sôi nổi trở lại. Những bình luận nhiều vô kể của Knet đã cho thấy khán giả vẫn không đánh giá cao diễn xuất của cô nàng.

“Tôi cứ thấy bóng dáng Duk Sun đâu đây”

“Hyeri diễn xuất chỉ có vậy thôi hả, vẫn chỉ là Sung Duk Sun năm nào”

“Là Hyeri diễn Duk Sun quá hay nên giờ thấy vai nào mà hài hài cũng đều nhìn ra Duk Sun hay là cô nàng này chỉ có bằng đấy biểu cảm”

“Tuy biết phim này diễn xuất không phải là thứ được đề cao nhưng diễn chán quá, không có tiến bộ gì cả”

“Nam chính thì cũng chẳng phải đỉnh cao gì nhưng nữ chính thì vẫn hệt như xưa”

“Lại phải nói là tôi thấy bóng dáng Duk Sun của Reply 1988”... 

Dường như tôi thấy chủ đề này quá quen thuộc mỗi lần cô nàng này tái xuất, có khi tôi thấy người ta còn quên luôn cả tên Hyeri, thay vào đó cứ nhìn thấy cô là lập tức xuất hiện cái tên Duk Sun trong đầu. Đúng là diễn xuất của Hyeri vẫn không có mấy thay đổi, biểu cảm từ ánh mắt tới cử chỉ cũng không đổi mới, nhưng nó cũng không tới nỗi đơ và khó chịu tới thế. Có lẽ một màu là nhận xét đúng nhất, cô nàng vẫn giữ nguyên diễn xuất từ đó đến nay không thay đổi. Trong lòng khán giả, Hyeri chỉ là Duk Sun thôi, và đúng thực cả sự nghiệp của cô nàng cũng chỉ có 1 tác phẩm mang tên Reply 1988

>>>> Xem hêm: Shim Su Ryeon và các nữ chính phim Hàn cùng trào lưu cắt tóc ngắn

Còn một vấn đề nữa, My Roommate Is A Gumiho cũng là phim hài tình cảm, nó na ná như Reply 1988 năm nào, thế nên có lẽ diễn xuất của Hyeri khiến người ta thấy rằng vẫn chỉ có nhiêu đó. Hyeri cũng có vẻ chịu khó thay đổi, cô nàng từng thử sức với Two Cops, một dạng phim hình sự khác hoàn toàn, thế nhưng tác phẩm này không nổi, nhân vật của Hyeri cũng chẳng lưu lại dấu ấn lắm, thời đó cô nàng cũng bị chê bai nhiều tới nỗi phải viết thư xin lỗi khán giả, vậy cũng đủ hiểu rất khó để Hyeri có thể làm hài lòng người xem với diễn xuất như vậy. 

Khắt khe với diễn viên trẻ là điều tốt, bởi họ cần tiến bộ, cần bứt phá hơn, thế nhưng tôi thấy quá căn ke, soi mói thì xem phim cũng mất đi vài phần thú vị. Với những người không xem Reply 1988 năm nào thì diễn xuất của Hyeri khá là vui nhộn và hợp với phim mới này, hoặc đơn giản chỉ là đang xem một bộ phim hài thì diễn xuất của cô nàng cũng tạm được. Xuất sắc thì chưa tới, cô nàng vẫn không phải là một cái tên idol lấn sân sáng giá, nhưng quá tệ thì cũng là hạ thấp Hyeri quá rồi. 

Bên cạnh xét nét thì tôi mong rằng người xem hãy quên vai diễn cũ để đón nhận những cố gắng mới của Hyeri, bên cạnh đó cũng mong người đẹp sinh năm 1994 sẽ đa dạng hơn, linh hoạt hơn, dám thử thách hơn ở những thể loại mới, dạng vai mới, hoặc cố gắng đổi màu cho vai diễn, trau dồi diễn xuất cho có hồn hơn nữa để sớm được công nhận.

*Bài viết của khán giả thích Kbiz gửi về DienAnh.Net.

Cùng follow DienAnh.Net để cập nhật những tin tức phim ảnh và chuyện hậu trường nhanh, chính xác nhất!

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Người Một Nhà: Vân Dung thừa nhận thích tiền

Người một nhà - bộ phim mới về đề tài gia đình của đạo diễn Trịnh Lê Phong - sẽ lên sóng VTV vào khung giờ 21h40 thứ 5 và thứ 6 hàng tuần, từ ngày 28/3.

Xuân Phúc lần đầu làm lính cứu hỏa, bị vắt kiệt sức gì quá vất vả

Xuân Phúc cùng dàn diễn viên trẻ Trần Ngọc Vàng, Hồ Thu Anh, Lãnh Thanh tạo thành một đội lính cứu hỏa gan dạ, dũng cảm trong phim Đi Về Phía Lửa.

Món quà đặc biệt Vui Đón Tết Việt chủ đề: Xuân Hạnh Phúc - Tết Sum Vầy

Chương trình “Vui đón Tết Việt” là chương trình thường niên được phát sóng trên 16 kênh hệ thống của của VTC - Đài tiếng nói Việt Nam (VOV) vào mùng 1 Tết.

Hồng Nhung: Từ "tiểu Bảo Thanh" đến gương mặt triển vọng màn ảnh Việt

Hồng Nhung là diễn viên nhí đang nhận được nhiều sự quan tâm của khán giả truyền hình sau vai diễn Chà trong phim Cuộc Chiến Không Giới Tuyến.

Đạo diễn Trần Hữu Tấn - NSX Hoàng Quân: Liều mình làm liên tiếp 2 phim

Hãy cùng lắng nghe những chia sẻ của đạo diễn Trần Hữu Tấn và nhà sản xuất Hoàng Quân về hành trình tạo ra bộ phim điện ảnh kinh dị Kẻ Ăn Hồn.

Hoàng Hà - Lan Phương: Hai điểm sáng của phim kinh dị Kẻ Ăn Hồn

Bộ đôi nữ chính của Kẻ Ăn Hồn là Hoàng Hà - Lan Phương đã tạo ra được điểm nhấn cho bộ phim, khiến khán giả phải trầm trồ khen ngợi, thán phục hai nữ diễn viên.