x

Đăng nhập

Comming soon...

Phim chiếu rạp

Bom tấn

Harry Potter: Loạt câu thoại bóc trần tính cách của các nhân vật

Hoa Le 21:00 - 12/11/2021

Đối với những fan cứng của Harry Potter, không chỉ những câu thần chú kinh điển mà các câu thoại của nhân vật cũng được nằm lòng, không sai một từ. Bởi mỗi nhân vật chính đều có một câu trích dẫn đáng nhớ và là đại diện hoàn hảo cho tính cách của họ. Hãy cùng mình điểm lại các câu thoại ấn tượng trong Harry Potter nhé. 

"Being Different Isn't A Bad Thing. It Means You're Brave Enough To Be Yourself." - Luna Lovegood (Tạm dịch: Trở nên khác biệt không phải điều xấu. Nó có nghĩa là bạn đủ dũng cảm để trở thành chính mình)

Câu thoại đầy tính triết lý này của Luna Lovegood từ phần Harry Potter And The Deathly Hallows. Điều này cho thấy Luna không được là chính mình - một tâm hồn tự do, sáng tạo và đôi lúc là lập dị. Cô không chịu khuất phục và là một người dũng cảm. 

"My Father Will Hear About This." - Draco Malfoy (Tạm dịch: Cha của tôi sẽ biết điều này)

Có thể thấy, lời thoại này của Malfoy trong Harry Potter And The Goblet Of Fire khá giống với tính cách của anh chàng trong suốt phần lớn câu chuyện. Anh ta nói một trò chơi lớn và không ngại xúc phạm người khác, nhưng đến khi gặp nguy hiểm thì lại trốn sau bố hoặc bạn bè. Đây chính là tính cahcs hèn nhát, hư hỏng của Draco. 

"Life Isn't Fair." - Severus Snape (Tạm dịch: Cuộc sống vốn không công bằng)

Nhân vật phức tạp nhất của Harry Potter chắc chắn là Severus Snape. Ông đã tóm tắt cuộc đời của mình bằng 1 câu nói trong Harry Potter And The Order Of The Phoenix. Cuộc sống của Snape vốn không công bằng khi ông bị bắt nạt, ruồng bỏ và yêu một người con gái không bao giờ yêu mình. Đối với nhiều người, Snape là một anh hùng nhưng với ông, cuộc đời này chỉ đầy rẫy đau khổ.

"There Is No Good Or Evil. There Is Only Power, And Those Too Weak To Seek It." - Voldemort (Tạm dịch: Không có cái thiện hay cái ác. Chỉ có sức mạnh và những kẻ yêu tìm kiếm nó)

Trong Harry Potter And The Philosopher's Stone, câu nói của Voldemort đã cho thấy đối với hắn sức mạnh là tất cả và hắn không ngừng tìm kiếm nó để có thể tiêu diệt Harry. Với Voldemort, sức mạnh là thứ tồn tại duy nhất, những thứ khác có hay không, không quan trọng, kể cả đạo đức.

>>> Xem thêm: House Of Gucci: Thời trang của "bà cả" Lady Gaga đẹp xuất sắc

"Harry, It's You That Has To Go On, I Know It. Not Me. Not Hermione. You." - Ron Weasley (Tạm dịch: Harry, Cậu phải tiếp tục, tôi biết điều đó. Không phải tôi, không phải Hermione. Mà chính là cậu.)

Ron hiểu rõ hơn ai hết rằng cậu không phải là anh hùng đối đầu với kẻ xấu, nhưng cậu biết vai trò của mình là bảo vệ Harry và Hermione. Nhưng suy cho cùng, Ron vẫn là một chàng trai thông minh, một người bạn tốt và luôn coi trọng bạn bè. 

"Now If You Two Don't Mind, I'm Going To Bed Before Either Of You Come Up With Another Clever Idea To Get Us Killed, Or Worse, Expelled." - Hermione Granger (Tạm dịch: Nếu bây giờ hai người không phiền, tớ sẽ đi ngủ trước khi cả hai nghĩ ra một ý tưởng khôn ngoan khác để chúng ta không bị giết , hoặc tệ hơn là bị trục xuất.)

Lời mắng của Hermione dành cho Harry và Ron cho thấy tính cách có phần hống hách của cô với 2 người bạn. Hermione là một cô nàng thông minh, có trí tuệ và luôn ưu tiên chuyện học hành.

>>> Xem thêm: Titanic và những phim có chuyện tình buồn “đúng người sai thời điểm”

"Even  Though We've Got A Fight Ahead Of Us, We've Got One Thing Voldemort Doesn't Have, Something Worth Fighting For." - Harry Potter (Tạm dịch: Ngay cả khi có một cuộc chiến, chúng ta đã có một điều mà Voldemort không có, đó là động lực để chiến đấu.)

Harry Potter rõ ràng có rất nhiều câu thoại đáng nhớ, nhưng đây là lời nói làm nổi bật sự khác biệt khác biệt lớn nhất của Harry và Voldemort. Điều đó cho thấy lòng dũng cảm, sẵn sàng chiến đấu và mục đích chính đáng của anh. Harry chiến đấu cho những điều tốt đẹp, cho bản thân và cả bạn bè của mình. Anh không chiến đấu chỉ để làm một người hùng và cũng không làm vì quyền lực, địa vị như Voldemort. 

Thông qua câu thoại ngắn, chúng ta đã có thể hình dung về tính cách của từng nhân vật trong Harry Potter. Những lời trích dẫn kinh điển ấy đã trở thành đại diện cho các nhân vật mà còn được fan cứng nằm lòng suốt nhiều năm qua.

Bài viết của Hoa Lê trên DienAnh.net

Nếu bạn yêu thích các bộ phim Hollywood và muốn hóng hớt showbiz thì hãy theo dõi DienAnh.net để cập nhật những bài viết mới nhất và cùng ngồi tám với tui nhé!

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Trải nghiệm độc lạ mùa Giáng sinh cùng trò chơi ma sói trong Kẻ Ăn Hồn

Lindo

Lindo

Trò chơi quen thuộc ma sói nay đã được mang lên màn ảnh rộng cùng Kẻ Ăn Hồn. Đừng bỏ qua bộ phim hấp dẫn này nếu bạn cũng là một tín đồ của ma sói.

Yếu tố kinh dị trong Kẻ Ăn Hồn: Đáng sợ và đậm chất phương Đông

Nga Cao

Nga Cao

Bộ phim điện ảnh Kẻ Ăn Hồn sử dụng nhiều chất liệu dân gian để nhấn mạnh đến yếu tố kinh dị - tâm linh, khiến khán giả cảm thấy tương đối hài lòng.

Lan Phương bụng bầu 6 tháng, rạng rỡ trong ngày ra mắt phim Kẻ Ăn Hồn

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Vượt qua nhiều vòng kiểm định chặt chẽ, Kẻ Ăn Hồn cũng đã chính thức được công chiếu tại các rạp trong toàn quốc, phục vụ những fan của dòng phim kinh dị.

Người Mặt Trời: Được đánh giá giống Chạng Vạng nhưng vẫn có điểm riêng

Nga Cao

Nga Cao

Bộ phim Người Mặt Trời gợi nhắc đến siêu phẩm Hollywood Twilight trên một số phương diện, nhưng vẫn có những điểm riêng biệt để tạo ra dấu ấn riêng.

"Các bậc cao niên" diễn xuất đỉnh làm bảo chứng cho Kẻ Ăn Hồn

Đức Nguyên

Đức Nguyên

NSND Ngọc Thư, NSƯT Chiều Xuân và nghệ sĩ Viết Liên, những "cây đa cây đề" màn ảnh Việt tiếp tục xuất hiện trong Kẻ Ăn Hồn sau Tết Ở Làng Địa Ngục.

Thảm đỏ Người Mặt Trời: Chi Pu - Trịnh Thảo so kè độ vẻ quyến rũ

Hải Lệ

Hải Lệ

Tại buổi họp báo Người Mặt Trời, Chi Pu, Thuận Nguyễn, Trần Ngọc Vàng, Trịnh Thảo đón chào những khách mời đầu tiên khám phá thế giới ma cà rồng.