x

Đăng nhập

Comming soon...

Diễn Viên

Âu Mỹ

Jennifer Lawrence và sao Hollywood nhận bao tiền cho vai diễn đổi đời?

Su Kem 08:05 - 23/04/2021

Ai cũng nghĩ rằng dàn sao Hollywood thường có mức cát xê cao ngất ngưởng. Thế nhưng trước khi được nhận số tiền thù lao cực khủng đó, họ cũng phải “lăn lộn” trong làng giải trí, đóng phim với mức giá rẻ bèo để rồi nhờ một vai diễn gây sốt mà “lên hương”. Vậy rốt cuộc, trước khi trở thành ngôi sao đình đám, vai diễn tạo nên tên tuổi của những ngôi sao này có cát xê thế nào? Cùng xem nhé!

Các diễn viên nhận được bao nhiêu tiền cát xê cho vai diễn làm nên tên tuổi của mình? (Ảnh: Daily Mail)

>>> Xem thêm: The Ring và những phim kinh dị dù không máu me vẫn đủ sức gây ám ảnh

Gal Gadot

Nổi lên nhờ vai chính trong Wonder Woman (2017), Gal Gadot đã nhận được mức lương cứng là 300.000 USD (hơn 6,8 tỷ đồng). Theo Showbiz CheatSheet thì mức lương này bằng với thù lao mà nữ diễn viên được nhận khi xuất hiện ở vai phụ trong Batman v Superman: Dawn of Justice (2016).

Gal Gadot trong Wonder Woman (2017). (Ảnh: Fox)

Jennifer Lawrence 

Sự nghiệp diễn xuất của Jennifer Lawrence bắt đầu từ những vai diễn trong phim độc lập. Năm 2011, nữ diễn viên nhận được đề cử cho vai diễn trong bộ phim Winter’s Bone (2010) của Debra Granik. Tưởng như vai diễn này đã mang về cho Jennifer Lawrence số tiền thù lao khủng vì quá thành công, song thực tế, nó chỉ giúp cô có được khoản thù lao 3.000 USD (hơn 68 triệu đồng) mỗi tuần.

Jennifer Lawrence từng chỉ nhận mức thù lao là 3.000 USD (hơn 68 triệu đồng) mỗi tuần. (Ảnh: Anonymous Content)

Jamie Dornan 

Jamie Dornan nổi tiếng trên toàn thế giới nhờ tham gia diễn xuất trong bộ phim 50 Shades of Grey (2015). Năm đó, Jamie Dornan được nhà sản xuất trả cho mức thù lao là 100.000 USD (gần 2,3 tỷ đồng) để thủ vai nam chính của bộ phim - Christian Gre. Với 2 phần còn lại của 50 Sắc Thái, Jamie Dornan nhận được con số khủng hơn rất nhiều, lên đến 6,92 triệu USD (15,8 tỷ đồng) cho mỗi tác phẩm.

Jamie Dornan trong phim 50 Sắc Thái. (Ảnh: DailyMail)

Ryan Gosling

Vào những năm 2000, Ryan Gosling đã chấp nhận mức thù lao cực thấp, chỉ 1.000 USD (xấp xỉ 23 triệu đồng) cho mỗi tuần để góp mặt trong bộ phim chính kịch Half Nelson của đạo diễn Ryan Fleck. Đến năm 2007, vai diễn Dan Dunne trong bộ phim này đã mang về cho nam tài tử một đề cử Oscar với hạng mục Nam diễn viên chính xuất sắc.

Ryan Gosling chấp nhận mức thù lao thấp. (Ảnh: Hunting Lane Films)

Jonah Hill 

Nam diễn viên Jonah Hill từng chấp nhận làm việc với mức thù lao tối thiểu để có cơ hội được làm việc với đạo diễn gạo cội Martin Scorsese. Trên chương trình The Howard Stern Show, nam diễn viên này cho biết, anh đã làm việc trong 7 tháng với mức 60.000 USD (gần 1,4 tỷ đồng) trên phim trường The Wolf of Wall Street (2013).

Jonah Hill chỉ nhận mức cát xê mức 60.000 USD (gần 1,4 tỷ đồng). (Ảnh: Paramount Pictures)

Chris Evans  

Giữa dàn diễn viên của bộ phim Captain America: The First Avenger (2011) thì Chris Evans là người được trả thù lao thấp nhất với chỉ 300.000 USD (gần 7 tỷ đồng). Mặc dù mức cát xê thấp, song Chris Evans lại là vai nam chính của bộ phim. Anh chàng đã hóa thân vào vai siêu anh hùng Captain America và đây cũng là bộ phim riêng đầu tiên của nhân vật này. Nhờ thành công của bộ phim mà ngay sau đó, Chris Evans đã trở thành cái tên hạng A của Hollywood.

Chris Evans được trả thù lao với chỉ 300.000 USD. (gần 7 tỷ đồng).

Oprah Winfrey 

Giống nhiều ngôi sao khác, Oprah Winfrey cũng từng là nữ diễn viên trẻ chật vật với nghiệp diễn, thậm chí phải nhặt nhạnh từng đồng cho mỗi vai diễn. Khi thủ vai Sophia trong bộ phim kinh điển The Color Purple (1986), Winfrey được đạo diễn Steven Spielberg trả 35.000 USD (khoảng 803 triệu đồng). Sau này, bà trở nên nổi tiếng, đồng thời là bà hoàng truyền hình Mỹ và sở hữu khối tài sản khổng lồ.

Oprah Winfrey giờ đây sở hữu khối tài sản kếch xù. (Ảnh: Outnow)

Jim Carrey

Năm 2008, Jim Carrey nhận lời góp mặt trong bộ phim Yes Man (2008). Tuy nhiên, điều kỳ lạ là nam diễn viên đã từ chối một khoản lương cứng. Thay vào đó, anh thương lượng để nhận được 36,2% lợi nhuận mà phim thu được. Kết quả, Yes Man đã thu về số tiền khổng lồ với 220 triệu USD (hơn 5 nghìn tỷ đồng), qua đó, Jim Carrey cũng “cá kiếm” được 35 triệu USD (hơn 803 tỷ đồng).

Jim Carrey kiếm được 35 triệu USD (hơn 803 tỷ đồng) nhờ sự khôn ngoan của mình. (Ảnh: Warner Bros)

John Travolta

Khoảng những năm đầu thập niên 1990, John Travolta chỉ nhận mức thù lao 150.000 USD (gần 3,5 tỷ đồng) để vào vai Vincent Vega trong bộ phim Pulp Fiction (1994). Thực tế, John Travolta chấp nhận mức cát xê này là bởi bản thân anh muốn nhờ vai diễn này mà vực lại sự nghiệp.

May mắn là bộ phim đã đạt được thành công. Doanh thu mà bộ phim mang lại lên tới 213,9 triệu USD (gần 5 nghìn tỷ đồng). Bên cạnh đó, tầm ảnh hưởng của Pulp Fiction đã giúp John Travolta lấy lại vị thế của mình trong làng giải trí.

John Travolta nhận cát xê thấp để vực lại sự nghiệp của mình. (Ảnh: Miramax).

Brad Pitt 

Những ngày đầu bước vào nghiệp diễn, Brad Pitt được nhận mức thù lao khá thấp. Anh tham gia diễn xuất trong Thelma & Louise (1991) và chỉ nhận được mức thù lao 6.000 USD (hơn 137 triệu đồng). Tuy nhiên, Thelma & Louise còn mang lại nhiều hơn cho Brad Pitt khi nó giúp anh trở nên nổi tiếng. Vài năm sau, thù lao của nam diễn viên đã lên mức 500.000 USD (gần 11,5 triệu đồng) khi đóng bộ phim Kalifornia (1993) và 17,5 triệu USD (hơn 401 tỷ đồng) trong Fight Club (1999).

Brad Pitt thuở đầu chỉ nhận được mức cát xê là 6.000 USD (hơn 137 triệu đồng). (Ảnh: Pathé Entertainment)

Julia Roberts

Đối với Julia Roberts thì Pretty Woman (1990) là bộ phim đã làm nên sự nghiệp điện ảnh lâu dài của nữ minh tinh. Vậy nhưng, đây cũng là một trong những vai diễn có mức cát xê thấp nhất của nữ diễn viên. Julia Roberts chỉ được trả 300.000 USD (gần 7 tỷ đồng) để vào vai Vivian Ward. Ngược lại, bạn diễn của cô, Richard Gere, nhận hàng triệu USD để thủ vai nam chính trong phim.

Mức cát xê trái ngược của nam nữ chính trong phim khiến nhiều người phải suy ngẫm. (Ảnh: IMDb)

>>> Xem thêm: Mortal Kombat: Xem rồi mới thấy phim đích thị là bom xịt của năm

Mặc dù không được trả quá cao, song những vai diễn trên đây đã tạo nên thành công cho dàn sao Hollywood. Dĩ nhiên, ngoài sự may mắn và chấp nhận đóng phim với cát xê thấp thì những diễn viên này còn phải có tài cùng diễn xuất tốt mới có thể tạo được tiếng vang như vậy. Còn bạn, bạn nghĩ sao về việc này?

Hãy cùng chia sẻ ý kiến và đừng quên cập nhật những thông tin mới nhất về làng giải trí Việt tại DienAnh.Net nhé!

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Người Một Nhà: Vân Dung thừa nhận thích tiền

Người một nhà - bộ phim mới về đề tài gia đình của đạo diễn Trịnh Lê Phong - sẽ lên sóng VTV vào khung giờ 21h40 thứ 5 và thứ 6 hàng tuần, từ ngày 28/3.

Xuân Phúc lần đầu làm lính cứu hỏa, bị vắt kiệt sức gì quá vất vả

Xuân Phúc cùng dàn diễn viên trẻ Trần Ngọc Vàng, Hồ Thu Anh, Lãnh Thanh tạo thành một đội lính cứu hỏa gan dạ, dũng cảm trong phim Đi Về Phía Lửa.

Món quà đặc biệt Vui Đón Tết Việt chủ đề: Xuân Hạnh Phúc - Tết Sum Vầy

Chương trình “Vui đón Tết Việt” là chương trình thường niên được phát sóng trên 16 kênh hệ thống của của VTC - Đài tiếng nói Việt Nam (VOV) vào mùng 1 Tết.

Hồng Nhung: Từ "tiểu Bảo Thanh" đến gương mặt triển vọng màn ảnh Việt

Hồng Nhung là diễn viên nhí đang nhận được nhiều sự quan tâm của khán giả truyền hình sau vai diễn Chà trong phim Cuộc Chiến Không Giới Tuyến.

Đạo diễn Trần Hữu Tấn - NSX Hoàng Quân: Liều mình làm liên tiếp 2 phim

Hãy cùng lắng nghe những chia sẻ của đạo diễn Trần Hữu Tấn và nhà sản xuất Hoàng Quân về hành trình tạo ra bộ phim điện ảnh kinh dị Kẻ Ăn Hồn.

Hoàng Hà - Lan Phương: Hai điểm sáng của phim kinh dị Kẻ Ăn Hồn

Bộ đôi nữ chính của Kẻ Ăn Hồn là Hoàng Hà - Lan Phương đã tạo ra được điểm nhấn cho bộ phim, khiến khán giả phải trầm trồ khen ngợi, thán phục hai nữ diễn viên.