x

Đăng nhập

Comming soon...

Diễn Viên

Âu Mỹ

Jennifer Lawrence giữ kỷ lục diện váy đắt nhất lịch sử Oscar

Như Phương 14:40 - 03/03/2021

Thảm đỏ Oscar thường niên là nơi quy tụ những minh tinh điện ảnh nổi tiếng nhất thế giới với những bộ cánh lộng lẫy. Trong lịch sử lễ trao giải điện ảnh lớn nhất hành tinh này, đã có những bộ váy khiến người hâm mộ không khỏi ngỡ ngàng với giá trị lên tới hàng trăm nghìn, có khi là hàng triệu USD. Hiện tại, Jennifer Lawrence vẫn đang giữ kỷ lục với bộ cánh đắt nhất từng xuất hiện tại Oscar.

Jennifer Lawrence diện váy 4 triệu USD (~92 tỷ đồng)

Nữ diễn viên người Mỹ Jennifer Lawrence sinh năm 1990. Cô được đánh giá cao với các vai diễn trong The Hunger Games, Silver Linings Playbook, American Hustle, X-Men... Không riêng diễn xuất tài tình, Jennifer còn chinh phục khán giả qua gu ăn mặc sang trọng tại thảm đỏ.

Bộ váy nổi tiếng nhất của Jennifer là chiếc đầm Haute Couture của Raf Simons thiết kế cho Dior. Lúc này, người đẹp đang là đại diện của hãng. Chiếc đầm quây mang họa tiết hoa hồng là bộ cánh đắt nhất lịch sử Oscar với giá 4 triệu USD. Cô diện nó đến dự Oscar 2013 và giành giải Nữ diễn viên chính xuất sắc với vai diễn Tiffany Maxwell trong Silver Linings Playbook.

Nicole Kidman diện váy 2 triệu USD (~46 tỷ đồng)

Tại Oscar 1997, Nicole Kidman xuất hiện với vai trò bạn gái của Tom Cruise và chiếm sóng toàn tập với chiếc đầm của Dior. Đây là thiết kế nghệ thuật của nhà thiết kế lừng danh John Galliano (khi ấy ông đang là giám đốc sáng tạo của Dior). Bộ đầm mà "thiên nga Australia" diện có màu vàng chanh ánh xanh, họa tiết thêu tay tinh tế. 

Năm 2004 và 2018, Nicole Kidman được tạp chí Time vinh danh là 1 trong 100 người ảnh hưởng nhất thế giới. Năm 2020, The New York Times xếp cô đứng thứ 5 trong danh sách những diễn viên xuất sắc nhất thế kỷ 21.

Cate Blanchett diện váy 200 nghìn USD (~4,6 tỷ VND)

Chiếc váy Armani Privé là lựa chọn đắt đỏ của nữ diễn viên Cate Blanchett tại thảm đỏ 2007. Đây là thiết kế dạng váy lưới màu xám dài, dáng suông, một vai được đính pha lê Swarovski của nhà thiết kế tỷ phú Giorgio Armani. The Hollywood Reporter đã từng mô tả nó là một chiếc váy "tuyệt đẹp". Năm đó, Cate Blanchett được đề cử cho giải Nữ diễn viên phụ xuất sắc nhất với phim Notes On A Scandal (2006). 

Cate Blanchett cũng được biết đến là minh tinh được nhận nhiều giải thưởng danh giá, trong đó có ngôi sao trên Đại lộ Danh vọng Hollywood, cùng với 2 giải Screen Actors Guild, 2 giải Quả cầu vàng và 2 giải BAFTA. Cô cũng được vinh danh 2 lần tại Oscar vào năm 2005 và 2014.

>> Xem thêm: 8 tài tử đi thử vai anh hùng nhưng lại bị “ép” làm phản diện

Lupita Nyong'o diện váy 150 nghìn USD (~3,5 tỷ VND)

Cái tên tiếp theo là Lupita Nyong'o với thiết kế độc đáo và thanh lịch của Calvin Klein tại lễ trao giải năm 2015. Bộ váy này sở dĩ có giá cao như vậy là do nó được làm bằng hơn 6.000 viên ngọc trai. Trên nền trắng kiêu sa của bộ cánh, nữ diễn viên nổi bật với làn da khỏe khoắn cùng nụ cười rạng rỡ. 

Lupita Amondi Nyong'o là cái tên từng được trao giải Oscar cho Nữ diễn viên phụ xuất sắc nhất vào năm 2014 với vai diễn trong phim 12 Năm Nô Lệ.

Grace Kelly diện váy 142 nghìn USD (~3,3 tỷ USD)

Năm 1955, Grace Kelly hay còn được biết tới là Thân vương phi Grace đã vinh dự nhận giải Oscar ở hạng mục Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất. Chiếc váy lụa hai dây sang trọng mà cô mặc trong lễ trao giải là bộ váy đắt nhất Oscar tính đến thời điểm đó. Bộ váy được thiết kế thanh lịch có màu xanh ngọc và đặc biệt là sử dụng chất liệu mềm mại tăng thêm phần quyến rũ. Người tạo ra bộ cánh này là Edith Head, được mệnh danh là huyền thoại làng mốt với kỷ lục 8 lần đoạt giải Oscar Thiết kế phục trang phim xuất sắc. 

Charlize Theron diện váy 100 nghìn USD (~2,3 tỷ VND)

Charlize rạng ngời trong bộ đầm trắng của Dior tại Oscar 2013, bộ đầm có giá 100 nghìn USD. Bộ váy peplum trắng cúp ngực giúp Charlize Theron tỏa sáng lộng lẫy là thiết kế thuộc bộ sưu tập Dior Couture. Nếu tính trang sức kim cương của Harry Winston, bộ cánh của nữ minh tinh phải có trị giá lên đến 4 triệu USD (hơn 90 tỷ VND)

Nữ diễn viên Charlize Theron nổi tiếng với vai diễn Aileen Wuornos trong phim Monster (2003). Với tác phẩm này, cô đã giành được một tượng vàng Oscar và trở thành người Nam Phi đầu tiên thắng giải Oscar ở hạng mục chính về diễn xuất.

Kate Winslet diện váy 100 nghìn USD (~2,3 tỷ VND)

Kate Winslet diện đồ của Valentino tới lễ Oscar 2007, khi cô được đề cử cho Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất cho phim Little Children (2007). Mỹ nhân Titanic diện đầm xanh bạc hà mang phong cách nữ thần từ nhà mốt nổi tiếng thế giới. 

Nữ diễn viên người Anh được mọi người biết đến với khả năng diễn xuất đa dạng, trong đó phải kể đến vai diễn để đời trong bộ phim giành 11 giải Oscar: Titanic (1997).

Jessica Biel diện váy 100 nghìn USD (~2,3 tỷ VND)

Cái tên tiếp theo trong những ngôi sao diện váy đắt nhất thảm đỏ Oscar chính là Jessica Biel với trang phục của Chanel. Tại lễ trao giải năm 2013, Jessica Biel nổi bật với vẻ thanh lịch và xinh đẹp trong chiếc váy Chanel đơn giản. Đầm quây đính đá ánh kim lấp lánh khiến cho Jessica trông thật nhã nhặn và tinh tế, tuy nhiên cô không có bất kỳ đề cử gì trong năm đó.

>> Đừng bỏ lỡ: Daniel Radcliffe và dàn sao lộ ảnh giống nhân vật trong quá khứ

Rooney Mara diện váy 100 nghìn USD (~2,3 tỷ VND)

Tại Oscar 2016, Rooney Mara đã làm rạng rỡ thảm đỏ với chiếc váy ren tuyệt đẹp của Givenchy. Cô tham dự lễ trao giải với đề cử Nữ diễn viên phụ xuất sắc nhất cho cho vai Therese trong Carol (2015). 

Julia Roberts diện váy 95 nghìn USD (~2,2 tỷ đồng)

Chiếc đầm đen hiệu Valentino trị giá 95 nghìn USD được Julia Roberts diện tại Oscar 2001 trở thành một trong những bộ váy nổi tiếng được yêu thích nhất trong lịch sử Oscar. Thiết kế váy dáng trụ, được nhấn nhá với phần đuôi váy bằng vải sheer và các đường kẻ sọc trắng làm điểm nhấn từ Valentino. Chiếc váy đen trắng đơn giản này cũng cùng cô lên nhận giải Oscar cho Nữ Diễn Viên Xuất Sắc Nhất phim Erin Brockovich (2000).

Những chiếc váy đắt đỏ kể trên đã đi vào lịch sử Oscar. Chúng không chỉ tôn vinh vẻ đẹp của các minh tinh hàng đầu thế giới mà còn tạo nên những khoảnh khắc “huyền thoại” của nền điện ảnh thế giới. Giá trị của những chiếc đầm không chỉ nằm ở con số đắt đỏ mà còn ở việc nó tạo nên được những bức ảnh tuyệt đẹp, ghi lại dấu ấn của từng minh tinh qua các thời đại.

Theo dõi fanpage DienAnh.Net để cập nhật thêm những thông tin về các sao nhé!

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Người Một Nhà: Vân Dung thừa nhận thích tiền

Người một nhà - bộ phim mới về đề tài gia đình của đạo diễn Trịnh Lê Phong - sẽ lên sóng VTV vào khung giờ 21h40 thứ 5 và thứ 6 hàng tuần, từ ngày 28/3.

Xuân Phúc lần đầu làm lính cứu hỏa, bị vắt kiệt sức gì quá vất vả

Xuân Phúc cùng dàn diễn viên trẻ Trần Ngọc Vàng, Hồ Thu Anh, Lãnh Thanh tạo thành một đội lính cứu hỏa gan dạ, dũng cảm trong phim Đi Về Phía Lửa.

Món quà đặc biệt Vui Đón Tết Việt chủ đề: Xuân Hạnh Phúc - Tết Sum Vầy

Chương trình “Vui đón Tết Việt” là chương trình thường niên được phát sóng trên 16 kênh hệ thống của của VTC - Đài tiếng nói Việt Nam (VOV) vào mùng 1 Tết.

Hồng Nhung: Từ "tiểu Bảo Thanh" đến gương mặt triển vọng màn ảnh Việt

Hồng Nhung là diễn viên nhí đang nhận được nhiều sự quan tâm của khán giả truyền hình sau vai diễn Chà trong phim Cuộc Chiến Không Giới Tuyến.

Đạo diễn Trần Hữu Tấn - NSX Hoàng Quân: Liều mình làm liên tiếp 2 phim

Hãy cùng lắng nghe những chia sẻ của đạo diễn Trần Hữu Tấn và nhà sản xuất Hoàng Quân về hành trình tạo ra bộ phim điện ảnh kinh dị Kẻ Ăn Hồn.

Hoàng Hà - Lan Phương: Hai điểm sáng của phim kinh dị Kẻ Ăn Hồn

Bộ đôi nữ chính của Kẻ Ăn Hồn là Hoàng Hà - Lan Phương đã tạo ra được điểm nhấn cho bộ phim, khiến khán giả phải trầm trồ khen ngợi, thán phục hai nữ diễn viên.