x

Đăng nhập

Comming soon...

Phim chiếu rạp

Bom tấn

Jurassic World Dominion: Xuất hiện nhiều loài khủng long mới

Pa Bích 21:00 - 15/02/2022

Jurassic World Dominion là câu chuyện 4 năm sau khi khủng long được thả vào tự nhiên kể từ sự kiện kết thúc của Jurassic World: Fallen Kingdom. Theo trailer, quần thể khủng long đã lan rộng khắp thế giới, hòa nhập vào môi trường tự nhiên và trở thành mối đe dọa lớn với nhân loại. 

Xem đi xem lại trailer của Jurassic World Dominion, Pa Bích đếm được phim giới thiệu ít nhất 13 loài khủng long, trong đó có cả những loài lần đầu ra mắt trên màn ảnh.

Parasaurolophus

Ngay từ đầu trailer, Owen Grady (Chris Pratt) đã đuổi theo đàn Parasaurolophus. Loài khủng long ăn cỏ này từng được nhìn thấy trong Jurassic Park và Jurassic World: Fallen Kingdom. Bộ phận trên đầu nhìn giống sừng của Parasaurolophus thực chất là một phần của hộp sọ, có chức năng tăng cường khả năng nghe và giao tiếp của loài.

Trong đoạn giới thiệu, Owen dường như đang thuần phục được một con Parasaurolophus và rất có thể nó sẽ là vật cưỡi cũng như bạn đồng hành của anh trong cuộc chiến ở Jurassic World Dominion.

Apatosaurus

Một con Apatosaurus hay khủng long cổ dài cũng xuất hiện trong trailer của Dominion. Sinh vật này vốn là một trong những loài khủng long ăn cỏ to lớn nhất kỷ Jura. So với các họ hàng thuộc chi khủng long cổ dài khác, Apatosaurus có thể được phân biệt bởi chân trước ngắn hơn, đuôi dài và không có mũi.

Deinonychus

Loài Deinonychus được nhìn thấy thường trực suốt đoạn trailer của Dominion, chủ yếu trong các cảnh chúng tấn công con người hay chăm sóc con non. Loài này có 2 phiên bản, phiên bản đầu tiên có vảy, chính là bạn đồng hành tên Blue của Owen Grady trong các phần phim trước và phiên bản thứ 2 có lông trông giống chim.

Mặc dù chúng được gọi là Velociraptors trong Jurassic Park, Jurassic World và tiểu thuyết gốc của Michael Crichton, nhưng loài khủng long này thực chất chính là Deinonychus, từ kích thước, hình dạng và hành vi đều giống như khuôn đúc.

Mosasaurus

Mosasaur khổng lồ trồi lên khỏi biển để nuốt trọn mẻ cá của tàu ngư dân có lẽ là khoảnh khắc dữ dội nhất trong trailer. Loài thủy quái này vốn là sinh vật gây choáng ngợp trong Jurassic World khi có thể dứt điểm khủng long bạo chúa chỉ với 1 cú táp và giờ đây trở thành mối đe dọa lớn đối với nhân loại. 

Với kích thước khổng lồ và bộ hàm uy lực, Mosasaurus có thể là loài nguy hiểm nhất trong số tất cả các sinh vật của Dominion.

>> Xem thêm: Jurassic World 3: Chris Pratt cưỡi ngựa chứ không phải khủng long?

Tyrannosaurus Rex

Là sinh vật mang tính thương hiệu của loạt phim Jurassic World, Tyrannosaurus Rex hay khủng long bạo chúa không thể không xuất hiện trong Dominion. T-Rex đã xuất hiện trong mọi bộ phim về thế giới khủng long, vừa là kẻ thù nguy hiểm, vừa là đồng minh mạnh mẽ của loài người trong một số trường hợp. 

Compsognathus

Một bộ xương Compsognathus xuất hiện chớp nhoáng trong cảnh tiến sĩ Ellie Sattler (Laura Dern) hội ngộ với tiến sĩ Alan Grant (Sam Neill). Loài khủng long nhỏ bé này từng được giới thiệu trong The Lost World , Jurassic Park III và Fallen Kingdom. Có khả năng Compsognathus sẽ xuất hiện trở lại trong Dominion.

Therizinosaurus

Một con Therizinosaur được bắt gặp đang theo dõi Claire Dearing của Bryce Dallas Howard khi cô đang chạy trong rừng. Therizinosaur có hành động đáng ngờ dù rằng chúng là sinh vật ăn cỏ. 

Loài này hoàn toàn mới trong Jurassic World và là một trong những loài khủng long kì dị nhất kỉ Jura. Therizinosaur có mỏ và lông vũ, có quan hệ họ hàng gần với chim ăn thịt. Loài này cũng sở hữu bộ móng vuốt dài và sắt nhọn dù rằng công năng của chúng được sử dụng để xé thảm thực vật chứ không phải săn mồi.

Allosaurus

Trong cảnh phim ở quảng trường tại châu Âu, một cặp Allosaurus xuất hiện sừng sững và gây náo loạn. Một cá thể Allosaurus trước đây đã từng xuất hiện trong phần phim Jurassic World: Fallen Kingdom. Những kẻ săn mồi 2 chân này có thể được coi là phiên bản nhỏ hơn của khủng long bạo chúa, nhưng chúng vẫn có những điểm khác biệt rõ rệt, bao gồm các phần gờ giống sừng trên đầu và kích thước nhỏ hơn.

Quetzalcoatlus

Trong đoạn giới thiệu của Dominion, một con Quetzalcoatlus khổng lồ lù lù xuất hiện và vung sức tàn phá chiếc máy bay của Owen và Claire. Quetzalcoatlus là loài khủng long chưa từng xuất hiện trong các bộ phim của Jurassic Park hay Jurassic World trước đây trước đây. Dù rằng Quetzalcoatlus không hẳn là khủng long nhưng cũng là một trong những sinh vật khổng lồ dữ dằn mà chẳng ai muốn chạm mặt.

Pteranodon

Tham gia cùng Quetzalcoatlus trong cuộc tấn công máy bay của Owen và Claire là một đàn Pteranodon hung hãn. Nhỏ hơn nhưng không kém phần linh hoạt trên không, những sinh vật có cánh này vốn đã xuất hiện thường trực trong các bộ phim về đề tài khủng long, gây ra nhiều mức độ hỗn loạn khác nhau. Theo Pa Bích, Pteranodons là một trong những loài khủng long bay dễ nhận biết nhất với đỉnh đầu đặc trưng và chiếc mỏ giống ngọn giáo.

Dilophosaurus

Một con Dilophosaurus đã phồng mang khi đối mặt với Claire trong đoạn giới thiệu của Dominion. Loài khủng long này khá đặc biệt trên phim khi được các đạo diễn ban cho khả năng phun a-xít cũng như cặp mào hình đĩa dọc trên đầu, tương tự như loài đà điểu đầu mào nhưng với 2 đỉnh.

Chưa có bằng chứng hóa thạch nào về chiếc mào mang tính biểu tượng của Dilophosaurus ngoài đời thực, nhưng nó thực sự tạo được ấn tượng khi bước lên màn ảnh. Có thể sinh vật này là kết quả của các thí nghiệm biến đổi gene do các nhà di truyền học của Công viên kỷ Jura thực hiện.

Nasutoceratops

Pa Bích cũng ấn tượng với cảnh bầy Nasutoceratops dùng sừng húc bay chiếc xe bọc thép đầy uy lực. Nasutoceratops có vẻ ngoài hao hao Triceratops, nhưng thực tế thì loài khủng long tê giác này chưa từng xuất hiện trong bất kỳ phần nào của Jurassic World. Chúng không có sừng gắn ở mũi như Triceratops và có vẻ hung dữ dù là động vật ăn cỏ. Rõ ràng, có điều gì đó xảy ra đã tạo nên sự kích động cho loài này.

Giganotosaurus

Sinh vật bí ẩn và đáng sợ nhất xuất hiện chớp nhoáng ở cuối đoạn trailer Dominion. Loài khủng long này trông lớn và uy nghiêm hơn cả khủng long bạo chúa. Trong đoạn giới thiệu đầu tiên của Dominion, con khủng long này đã đánh bại T-Rex trong trận chiến và phần đầu có gờ của nó gợi ý rằng đó là một con Giganotosaurus. Không rõ Giganotosaurus có khả năng và giữ vai trò gì trong Dominion, nhưng đây là loài khủng long có khả năng chinh phục vĩ đại nhất kỉ Jura, đáng sợ nhất trong tất cả.

>> Xem thêm: Batman và loạt bom tấn Hollywood sừng sỏ năm 2022

Chỉ vỏn vẹn gần 3 phút, trailer của Jurassic World Dominion đã giới thiệu vô số khủng long, trong đó có những loài hoàn toàn mới và gần như đây là lần chúng bước lên màn ảnh. Sự xuất hiện của đa dạng sinh vật trong Dominion khiến Pa Bích thực sự háo hức và ngóng chờ ngày phim ra rạp.

Bạn thích nhất loài khủng long nào trong trailer của Jurassic World Dominion, hãy chia sẻ ý kiến ở phần bình luận nha.

Bài viết được Pa Bích gửi về cho DienAnh.net

Theo dõi DienAnh.net để cập nhật tin tức phim ảnh mới và chính xác nhất.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Trải nghiệm độc lạ mùa Giáng sinh cùng trò chơi ma sói trong Kẻ Ăn Hồn

Trò chơi quen thuộc ma sói nay đã được mang lên màn ảnh rộng cùng Kẻ Ăn Hồn. Đừng bỏ qua bộ phim hấp dẫn này nếu bạn cũng là một tín đồ của ma sói.

Yếu tố kinh dị trong Kẻ Ăn Hồn: Đáng sợ và đậm chất phương Đông

Bộ phim điện ảnh Kẻ Ăn Hồn sử dụng nhiều chất liệu dân gian để nhấn mạnh đến yếu tố kinh dị - tâm linh, khiến khán giả cảm thấy tương đối hài lòng.

Lan Phương bụng bầu 6 tháng, rạng rỡ trong ngày ra mắt phim Kẻ Ăn Hồn

Vượt qua nhiều vòng kiểm định chặt chẽ, Kẻ Ăn Hồn cũng đã chính thức được công chiếu tại các rạp trong toàn quốc, phục vụ những fan của dòng phim kinh dị.

Người Mặt Trời: Được đánh giá giống Chạng Vạng nhưng vẫn có điểm riêng

Bộ phim Người Mặt Trời gợi nhắc đến siêu phẩm Hollywood Twilight trên một số phương diện, nhưng vẫn có những điểm riêng biệt để tạo ra dấu ấn riêng.

"Các bậc cao niên" diễn xuất đỉnh làm bảo chứng cho Kẻ Ăn Hồn

NSND Ngọc Thư, NSƯT Chiều Xuân và nghệ sĩ Viết Liên, những "cây đa cây đề" màn ảnh Việt tiếp tục xuất hiện trong Kẻ Ăn Hồn sau Tết Ở Làng Địa Ngục.

Thảm đỏ Người Mặt Trời: Chi Pu - Trịnh Thảo so kè độ vẻ quyến rũ

Tại buổi họp báo Người Mặt Trời, Chi Pu, Thuận Nguyễn, Trần Ngọc Vàng, Trịnh Thảo đón chào những khách mời đầu tiên khám phá thế giới ma cà rồng.