x

Đăng nhập

Comming soon...

Review phim

Âu Mỹ

Kẻ Vô Danh liệu có xứng tầm với bom tấn hành động John Wick?

Hoa Le 10:00 - 30/06/2021

Thoát khỏi vai gã luật sư lươn lẹo trong Better Call Saul hay Breaking Bad, Bob Odenkirk hóa thân thành công vào Hutch trong  Nobody một người đàn ông với những đường quyền cực cháy. Tôi thấy rất nhiều khán giả sau khi xem xong và nhận xét bộ phim Kẻ Vô Danh này hao hao giống bom tấn John Wick.

Cũng dễ hiểu thôi bởi phần kịch bản được chắp bút bởi biên kịch Derek Kolstad - cũng chính là người đã tạo nên bộ 3 phim John Wick. Chưa kể, nhà sản xuất kiêm đạo diễn của John Wick - David Leitch cũng tham gia đầu tư vào dự án này. Vậy nên, trong bài viết này hãy cùng tôi tìm hiểu về những yếu tố hành động mãn nhãn khiến cho Kẻ Vô Danh được mệnh danh là John Wick phiên bản nuôi mèo và để xem liệu bộ phim này có khác gì so với người tiền nhiệm nhé.

 Xây dựng câu chuyện vừa lạ mà vừa quen 

Sau 3 phần của John Wick, dường như biên kịch đã nhận ra được công thức thành công của một bom tấn hành động, nên không ngần ngại áp dụng nó với đứa con tinh thần tiếp theo của mình là Kẻ Vô Danh. Cũng giống như người tiền nhiệm, bộ phim kể về một người đàn ông với cuộc sống bình thường như bao người, bỗng một ngày gặp một sự cố khiến cho họ phải gồng mình lên để chống trả và từ đây, thân phận thực sự của họ mới được tiết lộ. 

Nếu ở John Wick, nam chính bị con trai của gã trùm mafia trộm xe rồi xử luôn chú chó - món quà cuối cùng vợ anh để lại, khiến Wick không kìm được cơn tức giận mà vùng lên trả thù. Thì ở Kẻ Vô Danh, Hutch là một người đàn ông với vòng lặp luẩn quẩn, nhàm chán từ nhà tới văn phòng của công ty nhà vợ. Việc ông làm mỗi ngày cứ đều như vắt chanh, dậy sớm tập thể dục, đi đổ rác, nấu ăn cho con, pha cà phê cho vợ đi làm, xách cặp đi làm, rồi tối về với gia đình. 

Khi gia đình bị trộm đột nhập, thay vì đánh kẻ trộm, Hutch lại nương tay khiến con trai ông bị đánh bầm mắt. Sự chậm chạp, như nhược và trì hoãn của Hutch khiến vợ con ông ngày càng coi khinh và xa lánh. Đến cả đám cảnh sát trong vùng cũng cười chê ông. 

Nhưng trong một lần tình cờ, Hutch vô tình nện cho đám côn đồ trên xe buýt một trận để cứu một cô gái. Và ông đâu biết rằng, một trong số những tên xấu tối đó là em trai của gã mafia khét tiếng. Kể từ đó, Hutch lộ dần con người thật và quay về bản ngã đầy bạo lực trước đây. 

Tôi thấy khá nhiều người chê phim ở phần cao trào, khi cho Hutch quyết định quá chậm chạp, kém dứt khoát và lý do để anh vùng lên cũng không thuyết phục. Đối với tôi, cảm nhận lần đầu cũng tương tự nhiều khán giả, nhưng sau đó ngẫm lại, tôi bắt đầu thấy đồng cảm với nhân vật này. Sự lặp đi lặp lại của cuộc sống như đóng Hutch vào một cái khuôn, cộng thêm sự khinh bỉ của những người xung quanh càng làm mọi thứ thêm ngột ngạt. Đó là lý do khiến ông tự tìm đến sự rắc rối như một cách để giải tỏa thay vì để rắc rối tìm đến mình như ở John Wick. Nên nếu không động vào em trai của ông trùm mafia kia thì tôi đoán kiểu gì Hutch cũng sẽ đi tìm một kẻ khác đáng gờm tương đương. 

  >>> Xem thêm: Thiên Thần Hộ Mệnh: Nữ chính Trúc Anh hóa ra là người oan nhất

Hành động, cháy nổ mãn nhãn

Nếu để đặt Kẻ Vô Danh lên bàn cân để so sánh với John Wick thì tôi nghĩ cũng kết quả sẽ là người tám lạng, kẻ nửa cân. Mặc dù có khiêm tốn hơn người tiền nhiệm một chút về khoản bắn tỉa, đấu võ nhưng tôi sẽ khẳng định 2 năm mà Bob bỏ ra để tập luyện là hoàn toàn xứng đáng. Nếu bạn xem Better Call Saul hay Breaking Bad rồi thì sẽ thấy Bob Odenkirk không phải là một người giỏi đánh đấm vì suốt cả bộ phim, ông chẳng có lấy một cảnh đụng độ chân tay nào. Thế mà lão già gân này vẫn cố gắng tập luyện, học võ thuật từ con số 0 để nuôi mộng trở thành Keanu Reeves thứ 2. 

Dễ dàng thấy rằng trong nhiều phân cảnh đánh đấm mãn nhãn, nam diễn viên đã tự mình thực hiện mà không cần nhờ đến kỹ xảo, cắt ghép hay diễn viên đóng thế. Nhất là trong trường đoạn trên xe buýt, đây là cảnh quan trọng tiết lộ con người thật của Hutch. Một mình ông già tưởng vô dụng này đã xử đẹp 5-6 gã đàn ông cao lớn, trẻ khỏe trong không gian chật hẹp để bảo vệ cô gái trẻ. Sự cục súc của ông lúc này mới trỗi dậy, khiến những màn giao đấu trở nên nhanh chóng, dứt khoát và chính xác lạ thường. 

Tôi nghĩ rằng, từ diễn viên cho đến đạo diễn và nhà sản xuất đều rất đầu tư, chăm chút để tạo nên sự chỉn chu trong những phân cảnh hành động để mang đến cho khán giả trải nghiệm xem mượt mà, chân thực nhất. 

 >>> Xem thêm: Hai Phượng, Tèo Em và loạt phim Việt trên Netflix cho mọt phim

Điều khiến tôi tiếc nhất có lẽ là chưa có một tên phản diện đủ tầm giống như trong John Wick để đấu lại với Hutch. Sự mờ nhạt, dễ dàng bị đánh bại của nhân vật phản diện khiến tôi khá hụt hẫng. Và cũng dường như lượng được sức của gã già gân Bob, đạo diễn đã để trận chiến cuối cùng là màn cộng hưởng của 3 cha con Hutch với cách bày binh bố trận thông minh, dễ dàng xử đẹp phe ác. 

 Nói tóm lại, đây là một bộ phim hành động giải trí đáng đồng tiền bát gạo. Với thời lượng vỏn vẹn 92 phút, tôi nghĩ rằng nhiều khán giả vẫn cảm giác “thèm thuồng” và mong được ra rạp xem tiếp. Chính vì thế mà không loại trừ khả năng, trong tương lai chúng ta sẽ còn được thấy Kẻ Vô Danh 2, 3 như cái cách nhà biên kịch đã làm với John Wick.

Phim Chiếu Rạp là chuyên mục mà chúng mình khai thác đặc thù về tất cả các phim đã đang và sắp chiếu. Nơi bạn có thể tìm kiếm mọi thứ về điện ảnh từ các bài tham khảo, phân tích, đánh giá, nhận định đến bàn tán, cung cấp thông tin… một cách nhanh chóng, chính xác và dễ hiểu nhất. Là một “mọt phim” có tâm, chúng mình sẽ mang đến cho các bạn những bài viết hay và thú vị nhất.

Đừng quên theo dõi fanpage DienAnh.Net để cập nhật tin tức mới nhất về làng giải trí nhé!

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Quỷ Ăn Tạng (Tee Yod): Vẫn giữ được sự rùng rợn của nguyên tác

Nga Cao

Nga Cao

Quỷ Ăn Tạng xứng danh là bộ phim kinh dị "nặng đô" đạt doanh thu cao nhất tại "Xứ Chùa Vàng", phim vẫn giữ được những điều cốt lõi của câu chuyện nguyên tác.

Quỷ Cẩu: Truyền tải được nhiều thông điệp nhưng làm kỹ xảo chưa tốt

Lindo

Lindo

Quỷ Cẩu có nội dung chỉn chu, quy tụ dàn diễn viên thực lực của cả hai miền Nam - Bắc nhưng phần hiệu ưng, kỹ xảo của phim được làm chưa thực sự tốt.

Một Mình Vẫn Ổn't: Tình đầu tan chảy chậm rãi với nhiều dư vị

Nga Cao

Nga Cao

Bộ phim gây ấn tượng với cốt truyện đơn giản nhưng gởi gắm nhiều thông điệp sâu sắc cùng hương vị tình đầu tan chảy chậm rãi trong từng thước phim.

Đế chế Napoleon: Thiên sử thi hoành tráng nhưng còn nhiều thiếu sót

Nga Cao

Nga Cao

Joaquin Phoenix đầy mê hoặc khi hóa thân thành hoàng đế nước Pháp lừng danh trong siêu phẩm của Ridley Scott - Đế chế Napoleon.

Cô giáo em là số một: Thiện chiến thắng ác trong môi trường học đường

Nga Cao

Nga Cao

Cô Giáo Em là Số 1 - Brave Citizen: Quá trình “thực hiện công lý” của cô giáo trung học mang đến cho khán giả những cảm xúc sảng khoái và dễ chịu.

Yêu Lại Vợ Ngầu: Tiếng cười cũ kĩ, Kang Ha Neul là điểm cộng

Nga Cao

Nga Cao

Câu chuyện phim Yêu Lại Vợ Ngầu đem lại tiếng cười đơn giản và gần gũi với người xem, dù vẫn còn nhiều lỗ hổng trong kịch bản.