x

Đăng nhập

Comming soon...

Diễn Viên

Hoa

Khâu Thục Trinh và những nàng Tiểu Chiêu trên màn ảnh Hoa ngữ

Quần Chúng Thích Ăn Dưa 13:21 - 10/03/2022

Trong vũ trụ Ỷ Thiên Đồ Long Ký, nàng Tiểu Chiêu đã hút trọn sự chú ý của Quần Chúng Thích Ăn Dưa nhờ tính cách dịu dàng, thiện giải nhân ý lại hết mực duyên dáng, yêu kiều. Hãy cùng mình điểm lại xem những sao nữ nào từng thử sức với nhân vật này trên màn ảnh nhé!

Trần Ngọc Liên

Nói tới Trần Ngọc Liên, mình thường nghĩ ngay tới vai diễn Tiểu Long Nữ kinh điển của cô. Thuở còn “non và xanh” nữ diễn viên này từng thử sức với nhân vật Tiểu Chiêu trong Ỷ Thiên Đồ Long Ký 1978 đó nha!

Trần Ngọc Liên thuở 18.
Cô không ngại giả làm “xấu nữ” trong những tập đầu phim.

Năm đó, Trần Ngọc Liên mới 18 tuổi, vừa tốt nghiệp khóa diễn xuất của TVB. Nói thật thì nhan sắc và diễn xuất của cô khi ấy còn non nớt, ngây ngô, chưa thực sự gây ấn tượng với mình. Dù vậy, mình vẫn dành tặng cả ngàn cái like cho người đẹp này vì sẵn sàng “bung xõa”, không ngại hóa thân thành “xấu nữ” trong những tập đầu phim.

Điền Lệ

Tính ra Điền Lệ chắc là phiên bản Tiểu Chiêu trẻ nhất trên màn ảnh rồi nhỉ? Khi góp mặt trong bộ phim Ỷ Thiên Đồ Long Ký 1984, người đẹp này mới 17 tuổi và đây chính là vai diễn đầu tay của cô. Mặc dù diễn xuất còn non nớt nhưng nhan sắc xinh đẹp, sắc sảo cũng giúp Điền Lệ lột tả được nét dị vực của nàng thánh nữ Ba Tư trên màn ảnh. 

Thiệu Mỹ Kỳ

Với mình, Ỷ Thiên Đồ Long Ký 1986 là một trong những phiên bản thành công nhất với cả dàn diễn viên cực xịn sò của đài TVB như Lương Triều Vỹ, Lê Mỹ Nhàn, Đặng Tụy Văn, Tạ Ninh... Trong đó, Thiệu Mỹ Kỳ - người sắm vai Tiểu Chiêu cũng gây được ấn tượng mạnh đó nha!

Khi đó, Thiệu Mỹ Kỳ mới 21 tuổi nhưng nhan sắc và diễn xuất đã vô cùng ổn áp, khiến khán giả chẳng thể rời mắt được. Các bạn có thấy rung động trước nàng Tiểu Chiêu này hay không nào?

Khâu Thục Trinh

Chẳng hề nghi ngờ gì nữa, Khâu Thục Trinh chính là nàng “Tiểu Chiêu đẹp nhất” trên màn ảnh. Với trang phục hồng y rực rỡ làm tôn lên nhan sắc xinh đẹp, yêu kiều, “biểu tượng quyến rũ Hồng Kông” khiến con gái như mình cũng mê đến quên cả lối về chứ đừng nói tới các đấng mày râu. Mặc dù tính cách có chút thay đổi so với nguyên tác nhưng nhìn chung nàng Tiểu Chiêu phiên bản 1993 vẫn được công chúng hết mực yêu thích đấy cả nhà ạ!

Trần Hiếu Huyên

Trong bộ phim Ỷ Thiên Đồ Long Ký 1994, “Tiểu Chiêu” Trần Hiếu Huyên được đánh giá là đối thủ ngang sức ngang tài với “Chu Chỉ Nhược” Châu Hải My. Cứ ngó qua vẻ thanh thuần, mong manh, pha chút u sầu của nữ diễn viên này các bạn sẽ rõ ngay nè! Thậm chí, khi lướt qua các diễn đàn giải trí, mình thấy cộng đồng mạng còn dành những lời có cánh cho nhân vật Trần Hiếu Huyên thể hiện, khen là “có thể so bì được với Vương Tổ Hiền” nữa đó!

Giang Hy Văn

Phải nói rằng Giang Hy Văn là nàng Tiểu Chiêu gây tranh luận nhất nhì trên màn ảnh Hoa ngữ. Bởi lẽ, khi góp mặt trong Ỷ Thiên Đồ Long Ký 2001, nữ diễn viên này đã 31 tuổi rồi, lại còn bị “dìm” với tạo hình không hợp, khiến cô trông khá là “dừ”, không hợp với hình tượng thiếu nữ trong nguyên tác.

Hình ảnh Tiểu Chiêu đứng cạnh mẹ nàng – Đại Ỷ Ty khiến dân tình thấy có gì đó sai sai.

Đặc biệt là khi trong Ỷ Thiên 2001 có quá là nhiều mỹ nhân sắc nước hương trời vây quang “Trương Vô Kỵ” Ngô Khải Hoa như “Triệu Mẫn” Lê Tư, “Chu Chỉ Nhược” Xa Thi Mạn, “Ân Ly” Trần Thiếu Hà..., Giang Hy Văn lại càng thêm mờ nhạt.

Trần Tú Lệ

Ỷ Thiên Đồ Long Ký 2003 chắc hẳn là phiên bản quen thuộc nhất với khán giả Việt rồi! Đôi lúc mình nghĩ, bộ phim này quả thực là thiên đường cho hội “nhan khống” khi nhìn đâu cũng thấy mỹ nhân. Giữa cả rừng “hoa thơm cỏ lạ” như vậy, nàng Tiểu Chiêu tinh nghịch, dễ thương do Trần Tú Lệ diễn vẫn chẳng hề bị lép vế đâu nha!

Phải nói rằng đôi mắt to linh động, má lúm đồng tiền duyên dáng là điểm cộng lớn cho nữ diễn viên này, khiến khán giả chẳng thể rời mắt. Ngắm những hình ảnh này mà xem, ai không mê cho được!

>>>Xem thêm: Tôn Lệ và dàn sao nữ Cbiz mặt chữ điền vẫn đẹp hết phần thiên hạ

Hà Trác Ngôn

Dù phiên bản Ỷ Thiên 2009 do Đặng Siêu đóng chính không thành công như mong đợi (Douban chỉ đạt 5,4 điểm) nhưng nhân vật Tiểu Chiêu do Hà Trác Ngôn thể hiện cũng chiếm được nhiều tình cảm của khán giả, thậm chí được đánh giá là “át vía” nhân vật Chu Chỉ Nhược do Lưu Cạnh sắm vai.

Tuy nhiên, cũng có nhiều ý kiến cho rằng việc Hà Trác Ngôn “đu trend” tóc xoăn và đeo kính áp tròng (chắc để tăng nét dị vực) khiến tạo hình của nàng Tiểu Chiêu hơi... hiện đại quá, có phần lạc quẻ so với các nhân vật khác trong phim đó!

Hứa Nhã Đình

Năm 2019, Ỷ Thiên Đồ Long Ký lại được remake với dàn diễn viên trẻ toàn trai xinh gái đẹp. Cá nhân mình cho rằng nàng Tiểu Chiêu do Hứa Nhã Đình thể hiện dù rất trong trẻo, thanh thuần nhưng lại không gây được ấn tượng mạnh (dĩ nhiên là cũng không nhạt nhòa rồi) giữa dàn mỹ nhân vây quanh Trương Vô Kỵ đó nha!

À, mình muốn góp ý một chút là việc Hứa Nhã Đình dùng kính áp tròng màu xanh xám đã khiến cho ánh mắt của cô trở nên thiếu linh động rất nhiều nhé!

Vân Thiên Thiên

Phiên bản Tiểu Chiêu mới nhất trên màn ảnh do Vân Thiên Thiên thể hiện trong Ỷ Thiên Đồ Long Ký 2022 thực sự chưa thể khiến mình hài lòng. Nói thật thì trước đó mình đã kỳ vọng rất nhiều vì đạo diễn Vương Tinh marketing khá là mạnh tay cho nữ diễn viên này, nào là “bản sao Khâu Thục Trinh”, nào là “có bóng hình của Quan Chi Lâm”. Ai ngờ, tưởng thế mà không phải là thế đâu nha!

Khi xuất hiện trên màn ảnh, Vân Thiên Thiên khiến bao người bất ngờ vì gương mặt có phần khác lạ, dính nghi vấn “tu sửa”. Chưa kể, tạo hình của cô còn khá là “dừ”, trông chẳng hề giống với thiếu nữ tuổi trăng tròn tinh nghịch, yêu kiều dưới ngòi bút Kim Dung nữa.

>>>Xem thêm: Triệu Lệ Dĩnh và dàn mỹ nhân Hoa ngữ đọ sắc khi đeo kính

Trong số những phiên bản nói trên, Khâu Thục Trinh vẫn mãi là “the best” trong lòng mình. Còn bạn thì sao? Bạn thích nàng Tiểu Chiêu nào nhất? Hãy chia sẻ với Quần Chúng Thích Ăn Dưa dưới dòng bình luận ngay và luôn bạn nhé!

*Bài viết của Quần Chúng Thích Ăn Dưa gửi về DienAnh.Net.

Nếu bạn yêu thích các ngôi sao Cbiz, còn chờ gì nữa mà không ghé qua trang DienAnh.Net để cập nhật những bài viết hấp dẫn ngay nào!

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Người Một Nhà: Vân Dung thừa nhận thích tiền

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Người một nhà - bộ phim mới về đề tài gia đình của đạo diễn Trịnh Lê Phong - sẽ lên sóng VTV vào khung giờ 21h40 thứ 5 và thứ 6 hàng tuần, từ ngày 28/3.

Xuân Phúc lần đầu làm lính cứu hỏa, bị vắt kiệt sức gì quá vất vả

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Xuân Phúc cùng dàn diễn viên trẻ Trần Ngọc Vàng, Hồ Thu Anh, Lãnh Thanh tạo thành một đội lính cứu hỏa gan dạ, dũng cảm trong phim Đi Về Phía Lửa.

Món quà đặc biệt Vui Đón Tết Việt chủ đề: Xuân Hạnh Phúc - Tết Sum Vầy

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Chương trình “Vui đón Tết Việt” là chương trình thường niên được phát sóng trên 16 kênh hệ thống của của VTC - Đài tiếng nói Việt Nam (VOV) vào mùng 1 Tết.

Hồng Nhung: Từ "tiểu Bảo Thanh" đến gương mặt triển vọng màn ảnh Việt

Thu Hà

Thu Hà

Hồng Nhung là diễn viên nhí đang nhận được nhiều sự quan tâm của khán giả truyền hình sau vai diễn Chà trong phim Cuộc Chiến Không Giới Tuyến.

Đạo diễn Trần Hữu Tấn - NSX Hoàng Quân: Liều mình làm liên tiếp 2 phim

Lindo

Lindo

Hãy cùng lắng nghe những chia sẻ của đạo diễn Trần Hữu Tấn và nhà sản xuất Hoàng Quân về hành trình tạo ra bộ phim điện ảnh kinh dị Kẻ Ăn Hồn.

Hoàng Hà - Lan Phương: Hai điểm sáng của phim kinh dị Kẻ Ăn Hồn

Nga Cao

Nga Cao

Bộ đôi nữ chính của Kẻ Ăn Hồn là Hoàng Hà - Lan Phương đã tạo ra được điểm nhấn cho bộ phim, khiến khán giả phải trầm trồ khen ngợi, thán phục hai nữ diễn viên.