x

Đăng nhập

Comming soon...

Diễn Viên

Việt

Khi mẫu Việt đổi nghề: Kẻ làm tiếp viên, người đóng phim, bán quần áo

Đức Nguyên 15:16 - 18/07/2021

Nổi tiếng và được nhiều khán giả yêu mến nhưng không phải bất cứ người mẫu nào cũng có “duyên” với sàn runway trong thời gian dài. Không ít ngôi sao trên bầu trời showbiz đã không còn “mặn mà” với nghề, chuyển sang một hướng đi hoàn toàn khác không hề liên quan đến thời trang và hiện cuộc sống của họ đang khá ổn định.

 Người đầu tiên tôi muốn kể đến là Ngô Tiến Đoàn. Hơn 10 năm trước, khi các cuộc thi về tài sắc cho nam giới chưa nở rộ như bây giờ. Tuy nhiên có một chàng trai Việt Nam đã làm nên điều tự hào khi được vinh danh ngôi vị cao nhất tại đấu trường quốc tế - nam vương cuộc thi Mister International – Nam vương Quốc tế 2008.

 >>>Xem thêm: Người tình màn ảnh của Phương Oanh: Mạnh Trường đẹp đôi nhất

Khi sự nghiệp đang lên đến đỉnh cao, anh chàng người mẫu cao 1m83 với hình thể đẹp như tạc tượng này bất ngờ dính vào ồn ào liên quan đến ảnh nóng. Một thời gian sau, Tiến Đoàn quyết định rời showbiz, qua Mỹ học đào tạo phi công. Mới đó mà anh chàng này đã sinh sống tại xứ sở cờ hoa được hơn 8 năm.

 Thời điểm hiện tại, nam vương Tiến Đoàn đang làm công tác giảng dạy, đào tạo phi công nhưng vẫn “yêu” nghề mẫu, sàn diễn nhưng đã không còn muốn xuất hiện như trước nữa: “Ai đã từng vô làng giải trí thì khó mà dứt ra lắm, nó sức hấp dẫn lớn. Đó là lĩnh vực tôi thích và đam mê nhưng phải từ bỏ, làm lại ở một lĩnh vực, đất nước khác là rất khó.

 Tôi nhớ sàn diễn lắm chứ nhưng tôi ở vào tình thế trái tim và khối óc không khớp nhau. Tôi thích nghề mẫu mà nghề đó lại không mang đến những điều tôi muốn thì đành dừng chân thôi.”

 >>>Xem thêm: Học vấn các con cưng của sao Việt: 2 con gái Mỹ Linh khiến mẹ tự hào

Cặp mẫu song sinh Thuý Hằng - Thuý Hạnh bén duyên với nghề mẫu từ năm 15. Có thể nói chị em nhà này là một trong những cô người mẫu thế hệ đầu, từng tạo nên hiện tượng làng mốt với ngoại hình xinh đẹp và phong cách trình diễn thu hút nhiều khán giả. 

Tuy nhiên, khi đang ở đỉnh cao của sự nghiệp thì cả Thuý Hằng và Thuý Hạnh đều muốn ít xuất hiện dần trên sàn diễn, họ mở công ty chuyên đào tạo người mẫu và làm công việc hậu trường. 

 Cho đến thời điểm hiện tại, cặp chị em song sinh đã ngoài 40 tuổi nhưng nhan sắc vẫn rất xinh đẹp, trẻ trung, thậm chí còn được đánh giá ngày càng thăng hạng. Bên cạnh sự nghiệp thăng hoa, cuộc sống gia đình hạnh phúc viên mãn của Thuý Hằng - Thuý Hạnh cũng khiến nhiều người ngưỡng mộ.

 Thân Thuý Hà sinh năm 1978, cô bén duyên với sàn diễn từ sau khi giành ngôi vị Á quân cuộc thi Người đẹp sông Tiền khi mới 16 tuổi. Tuy nhiên, khi đã tạo được tên tuổi trong làng thời trang thì cô lại quyết tâm chuyển hướng sang làm diễn viên và tạo được ấn tượng với khán giả qua nhiều bộ phim truyền hình “ăn khách” như Đồng Tiền Quỷ Ám, Thám Tử Miệt Vườn hay Giọt Nước Mắt Hận Thù. 

 Thời gian trước đây, khi Tuấn Hưng với vào Sài Thành để lập nghiệp đã hẹn hò với Thuý Hà. Dù mối tình không thể happy ending nhưng hiện tại cả hai vẫn là những người bạn. Cô kết hôn với Thanh Vũ nhưng rồi cũng ly hôn chồng và nuôi con trai. Hiện tại cô vẫn thường xuyên tham gia các hoạt động nghệ thuật, dù ở độ tuổi U40 nhưng nữ người mẫu, diễn viên vẫn giữ được sắc vóc rất trẻ trung.

 >>>Xem thêm: Phương Oanh và Mạnh Trường cực đẹp đôi trong hình cưới

Dương Mạc Anh Quân là cái tên từng gây được sự chú ý của khán giả sau cuộc thi Vietnam's Next Top Model 2013 với khuôn mặt điển trai, nam tính và trông rất lãng tử. Dù chỉ dừng lại ở top 6 nhưng anh chàng này được rất nhiều nhà thiết kế săn đón, lựa chọn để trình diễn những bộ sưu tập mới. 

 Khi đang là cái tên sáng giá của làng mẫu Việt Nam thì Dương Mạc Anh Quân bất ngờ chuyển hướng sang làm tiếp viên hàng không khiến nhiều người bất ngờ. 

Về cơ duyên làm một công việc “trái ngành” này, anh chàng người mẫu sinh năm 1989 chia sẻ anh muốn tìm kiếm sự ổn định trong sự nghiệp: “Tôi cứ thắc mắc mãi là người chọn nghề hay nghề đang chọn người, cho tới khi mình bén duyên với công việc hiện tại. Thật may mắn khi hai điều ấy đến với nhau cùng lúc và đúng thời điểm.”

 Hà Kino là một trong những cái tên có sức hút trong làng thời trang Việt Nam. Tôi ấn tượng với cô ấy bởi khuôn mặt “đẹp trai” nhưng lại rất “hút hồn” khán giả. Trưởng thành từ cuộc thi Vietnam’s Next Top Model 2012, Hà Kino đã khẳng định được tài năng được rất nhiều đồng nghiệp và khán giả ngưỡng mộ khi “cả thanh xuân ngồi trên máy bay” để chạy show.

 Tuy nhiên thời điểm hiện tại cô người mẫu sinh năm 1994 ít xuất hiện trên sàn diễn hơn để lui về tập trung kinh doanh với thương hiệu thời trang riêng. Cô hướng tới những khách hàng có phong cách thời trang sành điệu, quý phái và không ngại thể hiện bản thân trước đám đông.

 Tôi nhận thấy rằng dù tham gia hoạt động showbiz nhưng mỗi ngôi sao đều có một định hướng riêng cho bản thân ở mỗi giai đoạn nhất định. Có người có đủ nhiệt huyết, đam mê để cống hiến với nghề nhưng cũng chẳng ít trường hợp không còn “mặn mà” sau một thời gian khẳng định tên tuổi. Họ thường hướng đến sự ổn định và dần rời xa sự ồn ào, náo nhiệt của showbiz.

*Bài viết của Đức Nguyên gửi về cho DienAnh.Net

Theo dõi DienAnh.Net để cập nhật những tin tức sao Việt mới nhất!

 

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Người Một Nhà: Vân Dung thừa nhận thích tiền

Người một nhà - bộ phim mới về đề tài gia đình của đạo diễn Trịnh Lê Phong - sẽ lên sóng VTV vào khung giờ 21h40 thứ 5 và thứ 6 hàng tuần, từ ngày 28/3.

Xuân Phúc lần đầu làm lính cứu hỏa, bị vắt kiệt sức gì quá vất vả

Xuân Phúc cùng dàn diễn viên trẻ Trần Ngọc Vàng, Hồ Thu Anh, Lãnh Thanh tạo thành một đội lính cứu hỏa gan dạ, dũng cảm trong phim Đi Về Phía Lửa.

Món quà đặc biệt Vui Đón Tết Việt chủ đề: Xuân Hạnh Phúc - Tết Sum Vầy

Chương trình “Vui đón Tết Việt” là chương trình thường niên được phát sóng trên 16 kênh hệ thống của của VTC - Đài tiếng nói Việt Nam (VOV) vào mùng 1 Tết.

Hồng Nhung: Từ "tiểu Bảo Thanh" đến gương mặt triển vọng màn ảnh Việt

Hồng Nhung là diễn viên nhí đang nhận được nhiều sự quan tâm của khán giả truyền hình sau vai diễn Chà trong phim Cuộc Chiến Không Giới Tuyến.

Đạo diễn Trần Hữu Tấn - NSX Hoàng Quân: Liều mình làm liên tiếp 2 phim

Hãy cùng lắng nghe những chia sẻ của đạo diễn Trần Hữu Tấn và nhà sản xuất Hoàng Quân về hành trình tạo ra bộ phim điện ảnh kinh dị Kẻ Ăn Hồn.

Hoàng Hà - Lan Phương: Hai điểm sáng của phim kinh dị Kẻ Ăn Hồn

Bộ đôi nữ chính của Kẻ Ăn Hồn là Hoàng Hà - Lan Phương đã tạo ra được điểm nhấn cho bộ phim, khiến khán giả phải trầm trồ khen ngợi, thán phục hai nữ diễn viên.