x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Hoa

Mãi Mãi Là Bao Xa lên sóng: Phim đi xa quá! Phim đi xa nguyên tác quá!

Vô Diện Ma Ma 09:31 - 28/09/2021

Gần đây, bộ phim Khi Tình Yêu Gặp Nhà Khoa Học của Châu Vũ Đồng chính thức chiếu, đây là tác phẩm chuyển thể từ tiểu thuyết ngôn tình Mãi Mãi Là Bao Xa. Ngày xưa ấy, ở cái thời “trẻ trâu”, Vô Diện Ma Ma đã từng mê mệt câu chuyện ngôn tình Mãi Mãi Là Bao Xa của tác giả Diệp Lạc Vô Tâm. Ngày đó, mình đã quắn quéo, bấn loạn với mối tình thầy trò giữa cô sinh viên Lăng Lăng và chàng khoa học gia Dương Lam Hàng. 

Chuyện tình của họ bắt đầu từ trên mạng ảo rồi sau đó là đến cuộc sống thực tế với loạt tình tiết ngọt xỉu. Hai người cách nhau nửa vòng Trái Đất vì yêu mà thu hẹp khoảng cách, trải qua biết bao thử thách để ở gần bên nhau, tìm được đáp án cho câu hỏi “mãi mãi là bao xa?”, đó là: “rất gần, gần trong gang tấc”.

>> Xem thêm: 4 gương mặt trẻ bỗng siêu hot sau khi Squid Game lên sóng

Đó là chuyện tình đẹp, lãng mạn mơ mộng và thuộc hàng kinh điển trong thế giới tiểu thuyết ngôn tình. Mình mong chờ khi truyện chuyển thể thành phim thì tình yêu của Lăng Lăng và Lam Hàng sẽ ngọt ngào, đẹp đẽ thế nào. 

Nhưng khi phim tuyên bố tạo hình, giới thiệu dàn cast chính thì mình đã rơi vào tình trạng "thất vọng tập 1". Tuy nhiên, mình vẫn gắng gượng vì suy nghĩ lên phim rồi sẽ khác và tin tưởng vào diễn xuất của Châu Vũ Đồng cùng Lưu Dĩ Hào. Vậy mà khi phim phát sóng mấy tập đầu thì thất vọng toàn tập luôn! 

Xem phim mà “lòng đau như cắt, nước mắt đầm đìa” vì hình tượng cặp đôi chính quá đi xa so với nguyên tác, còn đâu một Lăng Lăng xinh đẹp, dịu dàng với mái tóc dài thướt tha, còn đâu giáo sư Lam Hàng chững chạc, chín chắn, ôn nhu thâm tình. 

Bộ phim có tựa đề là Khi Tình Yêu Gặp Nhà Khoa Học, kịch bản vẫn giữa nguyên, bám sát cốt truyện gốc và biến tấu, cải biên thêm thắt nhưng tình tiết mới mẻ hơn. Tuy nhiên, hình tượng và tính cách nhân vật đã có thay đổi, điều này khiến mình cảm thấy khó chịu và thất vọng khi xem phim.

Nữ chính Lăng Lăng (Châu Vũ Đồng diễn) xuất hiện với mái tóc ngắn, tình tính lại kiểu nữ cường năng động. Về phần nam chính thì do Lưu Dĩ Hào hóa thân, nam diễn viên này có ngoại hình toát lên vẻ nam tính, lãng tử nhưng khi xuất hiện với hình tượng thầy giáo Dương thì khí chất, thần thái thực sự khác xa so với truyện, không còn là Lam Hàng lạnh lùng, điềm tĩnh và ấm áp như tiểu thuyết.

Châu Vũ Đồng vai Lăng Lăng
Lưu Dĩ Hào vai Lam Hàng

Cách xây dựng nhân vật nam nữ chính đã có những chỉnh sửa quá khác biệt khiến câu chuyện ngôn tình thuở thanh xuân ngày xưa ấy nay đã thành “nồi cám heo” với mối tình thầy trò sến sẩm, kết hợp với tình tiết về tuyến nhân vật phụ thừa thãi. 

Thế nên khi xem phim, mình thấy diễn biến khá chậm rãi, mệt mỏi với chuyện nữ chính tìm cách khẳng định bản thân tại trường đại học. Bầu không khí trẻ trung, vui nhộn trong đời sống sinh viên cũng không được triển khai tích cực khiến phim thêm phần căng thẳng, lê thê dài dòng.

Vì diễn biến phim chậm rì rì nên tiến triển tình cảm của cặp đôi chính cũng chầm chậm theo. Thế nên khoảnh khắc thân mật của họ cũng không có “đất diễn” để Châu Vũ Đồng và Lưu Dĩ Hào tương tác, thể hiện chemistry. Hai diễn viên đã được xây dựng “đi quá xa” từ tạo hình đến tính cách nhân vật so với nguyên tác, nên chuyện tình của họ trên phim cũng không khiến mình “mặn mà”, lưu luyến hay vương vấn gì.

>> Xem thêm: Hoàng Dung và 5 mẫu phụ nữ ở phim Kim Dung nhất định phải lấy làm vợ

Dưới đây là một số bình luận của dân mạng mà Vô Diện Ma Ma lượm lặt được. Hầu như là chê bai phim kịch liệt vì ekip phim đã làm lơ, “coi thường” fan nguyên tác.

 

Dẫu sao thì phim cũng chỉ mới lên sóng, cái hay, sự hấp dẫn chắc có lẽ còn ở đoạn sau. Chúng ta cùng chờ đợi xem Khi Tình Yêu Gặp Nhà Khoa Học sẽ có cú lội ngược tình thế, từ chê bai được ủng hộ hay lại flop và rơi vào quên lãng…

>> Xem thêm: Hôn Lễ Của Chàng Học Giả - Cưới nhầm "cô dâu" được tình trai như ý

*Bài viết của Vô Diện Ma Ma gửi về DienAnh.Net.

Cùng follow DienAnh.Net để cập nhật những tin tức phim ảnh và chuyện hậu trường nhanh, chính xác nhất!

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Nga Cao

Nga Cao

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nga Cao

Nga Cao

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Nga Cao

Nga Cao

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Nga Cao

Nga Cao

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Nga Cao

Nga Cao

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.