x

Đăng nhập

Comming soon...

Rình Sao

Việt

Diễn viên Kiều Trinh: Luôn nỗ lực để tốt hơn mình của hôm qua

NNgân 16:12 - 11/02/2022

Mới đây, nữ diễn viên Kiều Trinh (Xíu) vừa có một cuộc trò chuyện đầu năm với DienAnh.net về khoảng lặng hơn một năm trong sự nghiệp của mình, hé lộ những ấp ủ của năm mới và đặc biệt, còn chia sẻ đôi nét về tình chị em với Kaity Nguyễn. Các bạn hãy theo dõi bài viết dưới đây để lắng nghe những tâm tư của cô ấy nhé!

Một năm vừa qua của Kiều Trinh như thế nào?

Nhìn chung, trong năm vừa rồi, tất cả mọi người đều giống nhau về việc “bị đứng lại”. Thực sự Trinh cũng không có bước đột phá trong năm vừa rồi, nhưng Trinh có thời gian để ngẫm lại, có thời gian để gần gia đình hơn, gần những người mà mình quan tâm nhiều hơn. 

Chắc ai cũng nhận ra, trong thời gian dịch, nếu không có người thân bên cạnh thì mình sẽ rất buồn. Trinh cũng nhận ra rằng mình đã bỏ lỡ nhiều thời gian quan tâm ba mẹ bởi vì những năm trước mình quá bận. Còn trong thời gian vừa qua, có được 4 tháng ở cạnh ba mẹ, mình thấy gần gũi với ba mẹ, được ba mẹ chăm sóc như một đứa trẻ. Trinh thấy gia đình mình được gần lại với nhau hơn. 

Năm 2021 đã đóng băng nhiều hoạt động nghệ thuật, Kiều Trinh có khi nào cảm thấy nản đến mức muốn bỏ nghề hay không? Giống như nhiều nghệ sĩ đang chuyển hướng kinh doanh rất nhiều. Trong giai đoạn khó khăn đó, không thể diễn được, không tham gia bất kỳ gameshow nào được, bạn có nghĩ sẽ chuyển nghề không?

Từ trước giờ Trinh đã có làm kinh doanh riêng. Khi có duyên với nghề Trinh rất quý những gì nghề mang lại. Nhưng thực sự Trinh cũng có kinh doanh riêng từ trước đó rồi. 

Nhìn lại, thành phẩm nào xứng đáng để bạn tự hào sau khi kết lại một năm vừa qua?

Trong năm qua Trinh thực sự không làm gì mà dừng lại để thay đổi hình ảnh, từ cô bé tuổi teen nổi lên qua những bộ hình sang một hình ảnh trưởng thành hơn. Trinh muốn có một khoảng lặng như vậy để thay đổi phong cách ăn mặc vì Trinh cũng cảm thấy mình đã đủ độ “chín”, tự tin hơn để diện những bộ cánh trưởng thành hơn. 

Sau hai năm, mọi người cũng thấy hình ảnh Trinh cập nhật đều mang hơi hướng chững chạc hơn. Trinh muốn mình có một bước chuyển như vậy để mình có cơ hội đón nhận những vai diễn đa dạng hơn, có độ tuổi nhân vật lớn hơn. 

Sau phim Ông Ngoại Tuổi 30, mọi người nghĩ Trinh sẽ có bàn đạp để nổi lên. Thế nhưng Trinh lại chọn im hơi lặng tiếng như vậy. Trinh có sợ mình bị khán giả quên không?

Sau Ông Ngoại Tuổi 30, Trinh có tham gia Gia Đình Là Số 1 phần 3 nữa. Sau khoảng thời gian làm việc cật lực, Trinh muốn có một khoảng lặng. Khoảng lặng đó, như Trinh nói, vì Trinh muốn thay đổi hình ảnh, muốn tạo cơ hội thử sức với những vai diễn lớn tuổi hơn. Vì vậy, Trinh mới chủ động dừng một nhịp để thay đổi bản thân mình. 

Trinh hi vọng năm sau sẽ có những dự án hợp với mình. 

Trinh có nghĩ đó là một quyết định liều lĩnh không? Bởi vì thường những người nổi tiếng khi thay đổi hình ảnh, họ vẫn hoạt động. Trong cả quá trình, họ vừa hoạt động vừa thay đổi. Còn bạn rút hẳn, thay đổi rồi come-back trở lại, bạn có sợ bị “lỡ nhịp” không?

Nếu sợ, Trinh đã không làm. Thực sự cần một khoảng thời gian dài để mọi người chấp nhận từ hình ảnh một cô bé nhí nhảnh, hồn nhiên thành một tiểu thư “lady” hơn, trưởng thành hơn. Trinh nghĩ đó là khoảng thời gian hợp lý để mọi người có thể quen với hình ảnh mới của mình. 

Khó khăn lớn nhất của Kiều Trinh khi trở thành người của công chúng là gì?

Hồi trước chơi mạng xã hội, Trinh thấy đó là trang cá nhân, là nhật ký của mình. Mình nghĩ gì, mình viết đó. Sau khi Trinh bắt đầu được mọi người chú ý, những điều đó mình phải tiết chế lại, không còn là cá nhân nữa, mà của mọi người. Trinh nghĩ đó là một chuyện khó khăn. Trinh cần có thời gian để ngừng việc cập nhật 3, 4 status một ngày. Đến giờ cũng đỡ hơn, một tuần chỉ đăng 2, 3 cái, đến việc đăng hình ảnh cũng chỉn chu hơn. Giờ muốn post gì Trinh cũng phải suy nghĩ trước rất nhiều, theo kiểu có ảnh hưởng đến ai không, giống như phải uốn lưỡi 7 lần trước khi nói. 

Theo kinh nghiệm của Trinh, người trẻ có dễ sống với nghề này không?

Trinh nghĩ điều này tùy thuộc vào duyên. Có những người rất cố gắng để làm nghề nhưng không đạt được. Nói chung mình phải có duyên và sau đó là năng lực. 

Trinh có sợ tre già măng mọc không, khi mình chưa kịp nổi tiếng thành sao hạng A đã có một lớp mới kế cận?

Trinh thấy, ví dụ như, có một bạn diễn viên mới, trẻ và đang trên đà phát triển, Trinh được thấy lại hình ảnh của mình ngày xưa. Cho nên khi có cơ hội giúp đỡ các bạn, Trinh sẽ sẵn sàng giúp đỡ. Trinh sẽ mở lòng, sẽ trò chuyện. Đó là cái nhỏ mà Trinh thấy. Còn vĩ mô hơn, đúng là khi các bạn giỏi, chúng ta sẽ được danh tiếng cho nền điện ảnh nước nhà. 

Có ý kiến cho rằng Kiều Trinh cùng Trang Hý và Trịnh Thảo thường xuyên xuất hiện với Kaity Nguyễn và công ty của Kaity như một kiểu tâng bốc lẫn nhau. Bạn nghĩ sao?

Nếu mọi người có theo dõi cũng biết Trinh với Kaity đã cùng đồng hành với nhau trong dự án Em Chưa 18. Sau khoảng thời gian Em Chưa 18 nổi lên, Trinh và Kaity cũng chưa có sự liên kết nào. Hai đứa có hai con đường riêng với những dự án nổi bật riêng. Sau đó Trinh và bé Kaity thân nhau, nhưng chỉ mới tầm 1 năm trở lại đây. 

Hai đứa cũng từ số 0 lên, đều là những gương mặt mới. Sau này Trinh thấy bé Kaity là một người rất tốt, hiểu chuyện và quan tâm mọi người xung quanh. Sau khi hiểu nhau, chơi với nhau, Trinh cảm thấy có thể gắn kết được với cô bé này. Lúc đó Trinh mới quyết định muốn về chung công ty để chị em có thể bên cạnh nhau trong công việc cũng như đời sống, có thể support nhau. 

Thực ra có khi 4 chị em đi với nhau còn chẳng có tấm hình nào. Với lại mọi người nhìn vào cũng thấy, 4 người hiện tại đang là 4 hình ảnh khác nhau, 4 tính cách khác nhau, không liên quan đến nhau nhiều quá. Mình chỉ cần biết chị em giúp đỡ nhau như thế nào là mình vui rồi.

Vậy là trong giai đoạn Em Chưa 18, Kiều Trinh với Kaity chỉ làm việc như những đồng nghiệp bình thường?

Đúng là vậy. Trinh với Kaity lúc đó chỉ là những người đồng nghiệp bình thường. Bởi vì trong khoảng thời gian đó Trinh cũng khá bận. Xong Em Chưa 18, Trinh đi quay phim mới, rồi đi phim liên tục không có thời gian nghỉ. Suốt thời gian đó Trinh cũng có nhiều dự án như Âm Bản – quay cùng Sơn Tùng, rồi phim Ông Ngoại Tuổi 30,… Sau đó liên tục cả 2 năm trời suốt ngày đi phim, Trinh không có thời gian cho những mối quan hệ mới.

Trinh thích điều gì ở nhóm bạn này?

Thực ra đối với Trinh, đi với ai thoải mái Trinh sẽ chơi với người đó. Nếu không thoải mái Trinh sẽ không gặp nữa. Nói chung khi đi với nhau, Trinh có thể nói ra những cái mình không thể nói với người khác. 

Có phải vì 4 người là 4 kiểu khác nhau nên sẽ không có chuyện so đo vai diễn khi đi chung phim?

Trinh nghĩ nếu đi chung phim thì mọi người sẽ nâng đỡ nhau, càng vui.

Điều gì Trinh thích nhất khi Tết đến?

Bên họ hàng Kiều Trinh có truyền thống tụ họp nấu bánh chưng. Nhóm Trang Hý cũng kéo qua nhà Trinh gói bánh chưng. Ba bốn chục người ngồi quây quần gói bánh chưng rồi nấu, rất vui.

Trinh đã bị gia đình hỏi đến chuyện kết hôn chưa? 

Ba Trinh không hỏi là lấy chồng chưa, mà chỉ nói là ba muốn có cháu ngoại thôi con. Mẹ Trinh 19 tuổi lấy chồng nhưng đến 29 tuổi mới sinh con. Trong suốt 10 năm mẹ đã nghe hỏi “khi nào có con” nhiều rồi nên cũng hiểu và không gây áp lực chuyện chồng con với Trinh. Chỉ có ba thôi. 

Bạn thực lòng mong mỏi điều gì nhất ở năm nay?

Trinh muốn mọi thứ suôn sẻ nhất. Quan trọng là mình sẽ có những dự án thuận lợi để mình vừa phát triển bản thân, vừa có kinh tế. 

Tiền, tình yêu, sự nổi tiếng – nếu chỉ được chọn một, bạn sẽ chọn gì?

Đối với Trinh, sự thoải mái là quan trọng nhất. Điều nào thoải mái với mình thì mình sẽ chọn cái đó. KPI cuộc sống của Trinh là luôn nỗ lực để tốt hơn mình của hôm qua. 

Khép lại, trên đây là những chia sẻ của diễn viên Kiều Trinh về một năm lắng đọng của mình. Các bạn có yêu thích cô ấy không? Hãy cùng đón chờ những sản phẩm chất lượng của cô trong năm mới nhé! 

Bài viết của NNgân trên DienAnh.net

Nếu bạn yêu thích các bộ phim Việt và muốn hóng hớt showbiz thì hãy theo dõi DienAnh.net để cập nhật những bài viết mới nhất và cùng ngồi tám với tui nhé!

 

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Lee Dong Wook và những anh chồng đảm hiếm có khó tìm trong Kbiz

Đây là những quý ông 10 điểm của Kbiz, không chỉ kiếm tiền giỏi, đẹp trai hoàn hảo mà lại còn chuẩn chồng đảm của hội chị em nữa chứ.

Rộ tin “thánh nam” Won Bin làm nông dân “trồng rau nuôi cá”

Sau 13 năm không đóng phim, cũng không có ý định tái xuất, mới đây thông tin mới nhất của Won Bin lại làm cộng đồng mạng sôi nổi bàn tán.

Con gái Chân Tử Đan và dàn "tinh nhị đại" nổi tiếng nhất Hoa ngữ

Trong dàn “tinh nhị đại” này, con gái của Từ Hy Đệ và Nhậm Đạt Hoa được đánh giá cao nhất về nhan sắc và tương lai.

Gong Hyo Jin - Lee Min Ho: Cặp siêu sao không đóng phim là "buông thả"

Mỗi khi Lee Min Ho và Gong Hyo Jin không đóng phim, đi vào trạng thái nghỉ ngơi là họ sẽ chẳng quan tâm hình tượng gì nữa đâu.

Bạch Lộc và dàn sao Hoa ngữ gây cười vì cách tạo dáng "ố dề"

Cùng muốn tạo điểm nhấn nhờ cách tạo dáng, nhưng vì “cố quá thành quá lố” mà dàn sao này làm trò cười cho mọi người.

Lâm Tâm Như, Trần Kiều Ân và sao Cbiz qua tuổi 40 mới chịu lấy chồng

Đây chính là những ngôi sao Hoa ngữ kết hôn ở tuổi tứ tuần vẫn viên mãn. Họ là minh chứng cho câu nói: "Không sợ kết hôn trễ, chỉ sợ cưới nhầm người".