x

Đăng nhập

Comming soon...

Diễn Viên

Hàn

"Thánh ngôn tình" Kim Eun Sook và dàn biên kịch vàng làng phim Hàn

Mỳ Quảng 08:50 - 07/05/2023

Để có một bộ phim hay thì vấn đề ngôi sao, đạo diễn, quay phim… chưa phải yếu tố tiên quyết mà kịch bản xuất sắc mới là thứ đầu tiên níu chân khán giả. Vậy nên địa vị của biên kịch trong làng phim Hàn là rất cao, độ nổi tiếng chẳng hề thua diễn viên. Cùng tôi điểm qua những vị biên kịch vàng cực đình đám xứ Hàn nhé.

Kim Eun Sook

Nhắc tới cụm từ “biên kịch vàng” của Hàn thì người đầu tiên được gọi tên chắc chắn là Kim Eun Sook. Bà là “mẹ đẻ” của hàng loạt tác phẩm đình đám như Chuyện Tình Paris, Khu Vườn Bí Mật, Phẩm Chất Quý Ông, Hậu Duệ Mặt Trời, Những Người Thừa Kế, Goblin… hay gần nhất là The Glory. 

Kim Eun Sook mạnh về thể loại hài lãng mạn, nhưng bà luôn biết đan xen nhiều đề tài hấp dẫn vào câu chuyện khiến mỗi tác phẩm có màu sắc và sức hút riêng. Tuy rằng có những phim khá ảo mộng nhưng vẫn luôn đáp ứng được thị hiếu xem phim vui vẻ giải trí, ngắm trai đẹp gái xinh của khán giả. Cũng bởi thế mà nhiều người còn gọi vui bà là “thánh ngôn tình” đấy.

The Glory chính là tác phẩm mới nhất thuộc đề tài hiện thực đen tối và cũng đột phá nhất của biên kịch này, chứng minh Kim Eun Sook có thể viết mọi đề tài chứ không chỉ là phim tình cảm.

Park Ji Eun

Không viết phim liên tục nhưng tác phẩm của Park Ji Eun một khi đã hot thì sẽ là hot rầm rộ nên cô cũng rất được khán giả ghi nhớ. Chắc chắn không ai quên những tác phẩm như Vì Sao Đưa Anh Tới, Huyền Thoại Biển Xanh hay Hạ Cánh Nơi Anh… mỗi phim một câu chuyện khác nhau. 

Các cặp đôi của Park Ji Eun đều rất độc đáo và hiếm có khó tìm, khi thì là siêu sao với người ngoài hành tinh, lúc lại là lừa đảo và nàng tiên cá, không thì là 2 người từ 2 đất nước khác nhau. Biên kịch này luôn biết cách tạo ra những câu chuyện thú vị, vui buồn đan xen khiến khán giả chìm đắm.

Hong Sisters

Hai chị em biên kịch Hong gồm Hong Jung Eun và Hong Mi Ran đã cho ra đời rất nhiều bộ phim hấp dẫn. My Girl, Cặp Đôi Kỳ Lạ, Cô Nàng Đẹp Trai, Bạn Gái Tôi Là Gumiho, Mặt Trời Của Quân Chủ, Hoa Du Ký, Hotel Del Luna, Hoàn Hồn… đều là những tác phẩm đình đám do cặp chị em này viết ra. 

Đặc điểm của phim Hong Sisters rất rõ nét, đầu tiên là thể loại tình cảm hài, thứ hai là phim đề cao phụ nữ, hình tượng nữ chính mạnh mẽ, độc lập, hơn nữa nội dung hay đan xen yếu tố kỳ ảo hiếm lạ. Cũng chính nhờ tư tưởng đề cao phụ nữ mà dù phim của Hong Sisters có khi phập phù về chất lượng thì khi họ ra tác phẩm mới khán giả vẫn nguyện ý theo dõi.

>>>> Xem thêm: Top 5 phim Hàn có rating cao nhất quý đầu 2023

Lee Woo Jung

Bắt đầu viết kịch bản phim truyền hình từ năm 2012 với Lời Hồi Đáp 1997, Lee Woo Jung không cho ra mắt nhiều tác phẩm nhưng cả 6 phim bà đã viết đều là những bộ phim cực hay và đáng xem đi xem lại. Dễ dàng kể ra đó là series 3 phần Lời Hồi Đáp, Prison Playbook, 2 phần Chuyện Đời Bác Sĩ, đó là 6 tác phẩm của Lee Woo Jung trong 11 năm qua và phim nào cũng là siêu phẩm.

Đề tài phim của bà luôn rất gần gũi, nhẹ nhàng nhưng sâu sắc, không đao to búa lớn mà khiến khán giả khóc cười cùng từng cảnh phim. Thiên hướng của biên kịch này chính là healing và mô tả cuộc sống, phim hay đan xen giữa hiện tại và quá khứ rất thú vị, khán giả có thể mở bất kỳ một tập phim nào đó và đắm chìm vào không khí ấm áp với các nhân vật.

Kim Eun Hee

Trinh thám điều tra cũng là một dòng phim rất được yêu thích trong những năm trở lại đây và người góp công rất lớn để phim Hàn biến hóa, gây được tiếng vang ở đề tài này chính là Kim Eun Hee. Các tác phẩm hay của bà đều thuộc đề tài này, điển hình có Signal, Kingdom, Phantom, Sign, 3 Ngày, Jirisan và sắp tới chính là The Devil do Kim Tae Ri xuất diễn. 

Viết trinh thám điều tra thực sự không dễ vì yêu cầu về tính logic, bất ngờ, những tình tiết đều phải có liên kết chặt chẽ và thuyết phục khán giả. Kim Eun Hee luôn làm được điều đó, mỗi một tác phẩm đều cực hay, hồi hộp từng phút và khiến khán giả không thể rời mắt. Tuy là phim hình sự nhưng tính nhân văn, khơi gợi vào tận sâu đáy lòng người xem vẫn không hề thiếu, mạnh mẽ đan xen mềm mại, những tâm tư tinh tế được giấu kín trong mỗi tình tiết tạo nên sự đặc biệt độc nhất vô nhị.

Park Hae Young

Biên kịch Park Hae Young chuyên viết phim về đề tài hiện thực cuộc sống, qua đó chữa lành và khiến khán giả đồng cảm đến khó quên. Phim của Park Hae Young rất đa dạng, có phim hài cũng có phim tâm lý, nhiều sắc thái và cực kỳ sinh động. Ba tác phẩm xuất sắc nhất của bà mà ai cũng biết tới chính là Lại Là Oh Hae Young, My Mister Nhật Ký Tự Do Của Tôi. 

3 bộ phim là 3 màu sắc, có hài hước, có bi thương, nhân vật trong phim cũng không ai là hoàn hảo như mộng ảo, rất đời thường, thoại phim cũng cực kỳ gần gũi, tiếng lòng nhẹ nhàng nhưng chạm vào sâu thẳm mỗi khán giả. Xem phim của Park Hae Young chúng ta sẽ thấy cuộc sống không hề dễ dàng, nhưng xem hết rồi lại càng cảm thấy cuộc đời này thật đáng quý.

>>>> Xem thêm: Công thức để tạo ra 1 siêu phẩm truyền hình xứ Hàn

Ngoài 6 cái tên thân quen này, làng phim Hàn còn rất nhiều biên kịch giỏi, họ không ngừng sáng tạo để mang đến những tác phẩm hay, đề tài mới lạ cho khán giả, giúp phim Hàn ngày càng phát triển và được yêu thích. Tôi muốn bật mí là danh tiếng cũng như địa vị và cả cát xê của biên kịch ở mảng truyền hình xứ Hàn sánh ngang với các siêu sao đấy, họ rất được quý trọng, vậy nên chúng ta chắc chắn sẽ còn được xem nhiều bộ phim hay nữa đến từ các biên kịch giỏi của xứ sở kim chi.

* Bài viết của Mỳ Quảng chia sẻ tại box Sao Hàn

Yêu thích Kim Eun Sook và những siêu phẩm đình đám của biên kịch này , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Bạn cần tìm thông tin dữ liệu và đọc review về phim The Glory? Hãy truy cập vào DAN Wiki để có tất tần tật những nội dung bạn cần đấy: bấm vào đây

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Người Một Nhà: Vân Dung thừa nhận thích tiền

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Người một nhà - bộ phim mới về đề tài gia đình của đạo diễn Trịnh Lê Phong - sẽ lên sóng VTV vào khung giờ 21h40 thứ 5 và thứ 6 hàng tuần, từ ngày 28/3.

Xuân Phúc lần đầu làm lính cứu hỏa, bị vắt kiệt sức gì quá vất vả

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Xuân Phúc cùng dàn diễn viên trẻ Trần Ngọc Vàng, Hồ Thu Anh, Lãnh Thanh tạo thành một đội lính cứu hỏa gan dạ, dũng cảm trong phim Đi Về Phía Lửa.

Món quà đặc biệt Vui Đón Tết Việt chủ đề: Xuân Hạnh Phúc - Tết Sum Vầy

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Chương trình “Vui đón Tết Việt” là chương trình thường niên được phát sóng trên 16 kênh hệ thống của của VTC - Đài tiếng nói Việt Nam (VOV) vào mùng 1 Tết.

Hồng Nhung: Từ "tiểu Bảo Thanh" đến gương mặt triển vọng màn ảnh Việt

Thu Hà

Thu Hà

Hồng Nhung là diễn viên nhí đang nhận được nhiều sự quan tâm của khán giả truyền hình sau vai diễn Chà trong phim Cuộc Chiến Không Giới Tuyến.

Đạo diễn Trần Hữu Tấn - NSX Hoàng Quân: Liều mình làm liên tiếp 2 phim

Lindo

Lindo

Hãy cùng lắng nghe những chia sẻ của đạo diễn Trần Hữu Tấn và nhà sản xuất Hoàng Quân về hành trình tạo ra bộ phim điện ảnh kinh dị Kẻ Ăn Hồn.

Hoàng Hà - Lan Phương: Hai điểm sáng của phim kinh dị Kẻ Ăn Hồn

Nga Cao

Nga Cao

Bộ đôi nữ chính của Kẻ Ăn Hồn là Hoàng Hà - Lan Phương đã tạo ra được điểm nhấn cho bộ phim, khiến khán giả phải trầm trồ khen ngợi, thán phục hai nữ diễn viên.