x

Đăng nhập

Comming soon...

Diễn Viên

Hàn

Kim Mi Kyung: Bà mẹ nhân hậu ở phim Hàn, 4 lần hợp tác Park Min Young

Mỳ Quảng 17:50 - 28/02/2022

Kim Mi Kyung chắc hẳn là cái tên mà không phải ai cũng sẽ thấy quen nhưng nếu xem ảnh cô thì tôi chắc chắn mọi người sẽ nhớ ra ngay thôi vì cô đóng nhiều phim lắm. 

Kim Mi Kyung sinh năm 1963, và bắt đầu sự nghiệp năm 1986 khi đó mới 23 tuổi, cho đến nay đã là bà ngoại, bà nội của người ta. Ở cái tuổi 59, cô vẫn gắn bó với màn ảnh cùng những vai diễn. Là diễn viên gạo cội, đóng phụ lại thuộc thế hệ cũ lâu lắm rồi nên để nói về cô thì tôi nghĩ những câu chuyện ly kỳ về cuộc đời sẽ không còn nữa, nhưng nói về tác phẩm hay vai diễn thì không hề ít đâu. Dù chỉ đóng phụ bao năm nay nhưng cô vẫn đầy những vai diễn tiêu biểu đấy.

4 lần hợp tác với Park Min Young, trong đó 3 lần đóng mẹ con

Trong Forecasting Love And Weather, ngoài cặp đôi chính thì còn một người nữa mà tôi chắc chắn ai xem phim cũng ấn tượng đó chính là mẹ của nữ chính Jin Ha Kyung. Một người mẹ rất tinh tường khi nhận ra chàng rể tương lai không mấy tốt đẹp, cũng cực lo lắng cho tương lai “ế chổng vó” của con gái út nên đi tới công ty môi giới để tìm đối tượng phù hợp cho con mình. Có thể nói diễn xuất của nữ diễn viên gạo cội Kim Mi Kyung khiến tôi vừa buồn cười lại vừa thấy thương ghê gớm.

Là một nữ diễn viên lão làng, Kim Mi Kyung và Park Min Young thực sự rất có duyên với nhau khi đã kết tận 4 lần trên truyền hình rồi đấy. Trước Forecasting Love And Weather, cả hai đã từng hợp tác trong Her Private Life, HealerSungkyunkwan Scandal. Trong đó, có 3 lần Kim Mi Kyung làm mẹ của chị đẹp họ Park. Hầu như lần nào vai người mẹ của cô cũng đều lo lắng con gái ế chồng, thúc ép kết hôn cả, nhưng là theo phong cách đáng yêu nhé, chứ không phải gây khó chịu đâu. Lần còn lại trong Healer thì cả hai là đồng nghiệp cùng nhau hợp tác.

Sự thân thiết của 2 “mẹ con” này thì khỏi phải nói rồi vì nhân duyên của họ đã được bắt đầu từ năm 2010, cách đây 12 năm rồi cơ mà. Nữ diễn viên Kim Mi Kyung rất xuất sắc dù đóng loại vai nào nên lần hợp tác nào với Park Min Young cũng suôn sẻ và đầy kỷ niệm cả. Dù đã lớn tuổi nhưng cô cũng cực kỳ trẻ trung và hòa nhập, đúng là chỗ dựa vững chắc cho dàn sao trẻ mà. 

>>>> Xem thêm: Tuổi 39 của các nữ thần Kbiz: Son Ye Jin đã có Hyun Bin trong đời

Bà mẹ nhân hậu của màn ảnh Hàn, hợp tác cùng hàng loạt ngôi sao hàng đầu

Bên cạnh nhân duyên sâu sắc với Park Min Young thì Kim Mi Kyung cũng là tiền bối mà gần như mọi thế hệ diễn viên đình đám của Hàn đều đã hợp tác qua. Từ Kim Hee Sun của thập niên 90, Kim Tae Hee của thập niên 2000 cho đến Kim Woo Bin, Kim Soo Hyun của 2010 hay Song Kang của hiện tại đều đã đóng chung phim. 

Gia tài tác phẩm của nữ diễn viên thì cực kỳ đồ sộ bởi cô đã bắt đầu đóng phim từ năm 1986, tới nay đã ngót nghét 36 năm. Dù phần lớn những vai diễn về sau này của cô đều là vai phụ, những bà mẹ, người bác, người dì nhưng thi thoảng cũng cực phá cách như trong Healer chẳng hạn. Có thể nói không có vai diễn nào có thể làm khó nữ diễn viên gạo cội này.

Dù đa dạng thể loại vai diễn nhưng có lẽ tôi vẫn muốn dành cho cô danh hiệu một “người mẹ nhân hậu” vì những vai diễn đình đám khiến tôi nhớ đến cô đều là vai những bà mẹ. 

Như trong The Heirs, cô vào vai người mẹ câm của Park Shin Hye, cô đã diễn vô cùng chân thật và đầy cảm xúc khiến tôi nhớ mãi không quên những cảnh cô dùng thủ ngữ hay giấy bút để giao tiếp với mọi người. Hay như trong Điên Thì Có Sao, nhân vật của cô dù không phải mẹ ruột của Kim Soo Hyun và anh trai nhưng luôn mang đến hơi ấm người mẹ cho hai anh em. Hay như trong Hi Bye Mama, cô vào vai mẹ của Kim Tae Hee, một người mẹ mất con gái nhưng luôn mong con rể nhanh tái hợp để có cuộc sống tốt đẹp hơn. 

Những cảnh phim cảm xúc của cô trong vai người mẹ còn rất nhiều, kể thì sẽ rất dài nhưng chỉ cần mọi người xem thôi là sẽ nhớ mãi. Mà đặc biệt là khá nhiều vai bà mẹ của cô lại trúng những chị đẹp cá tính khác lạ, thuộc hội mãi chưa chịu lấy chồng nên cô toàn phải lo lắng “mất ăn mất ngủ” thôi. Nói chi đâu xa, từ chị đẹp Park Min Young 2 lần này, rồi Seo Hyun Jin trong Another Oh Hae Young này, rồi Gong Hyo Jin trong It's Okay That's Love nữa. 

Ngoài ra thì cô đóng vai mẹ luôn khiến tôi rưng rưng mỗi khi xem đến, gọi là “bà mẹ quốc dân” chắc là mọi người cũng quen rồi, nhưng tôi chỉ gọi là cô “bà mẹ nhân hậu” tuyệt vời của màn ảnh nhỏ xứ Hàn thôi, nghe vậy gần gũi và đáng yêu hơn biết bao. 

Gắn bó với làng phim suốt nhiều năm, trải qua hết các thời kỳ từ khi công nghệ còn thô sơ cho đến nay khi cuộc sống số đã gần như chiếm đóng thế giới, Kim Mi Kyung vẫn cần mẫn với công việc và những cuộc đời mới quanh năm suốt tháng. Tôi nghĩ vai diễn tiêu biểu của cô thì không chỉ có một mà là rất nhiều, bao lớp diễn viên trẻ đã từng hợp tác đều kính trọng và yêu mến cô đã là minh chứng cho một sự nghiệp huy hoàng của người diễn viên. 

Hy vọng rằng cô Kim Mi Kyung vẫn sẽ tiếp tục đóng góp sức mình cho phim ảnh, mang đến những vai diễn hay, tác phẩm chất lượng, sát cánh cùng các diễn viên trẻ để dìu dắt họ trong tương lai.

>>>> Xem thêm: Park Min Young và các nàng Young trẻ đẹp như tên của làng phim Hàn

*Bài đóng góp của fan Kbiz gửi về DienAnh.Net.

Xem thêm các thông tin về làng giải trí Hàn Quốc tại mạng xã hội DienAnh.Net nhé. Ở đây có đầy đủ thông tin về những phim và các ngôi sao đấy.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Người Một Nhà: Vân Dung thừa nhận thích tiền

Người một nhà - bộ phim mới về đề tài gia đình của đạo diễn Trịnh Lê Phong - sẽ lên sóng VTV vào khung giờ 21h40 thứ 5 và thứ 6 hàng tuần, từ ngày 28/3.

Xuân Phúc lần đầu làm lính cứu hỏa, bị vắt kiệt sức gì quá vất vả

Xuân Phúc cùng dàn diễn viên trẻ Trần Ngọc Vàng, Hồ Thu Anh, Lãnh Thanh tạo thành một đội lính cứu hỏa gan dạ, dũng cảm trong phim Đi Về Phía Lửa.

Món quà đặc biệt Vui Đón Tết Việt chủ đề: Xuân Hạnh Phúc - Tết Sum Vầy

Chương trình “Vui đón Tết Việt” là chương trình thường niên được phát sóng trên 16 kênh hệ thống của của VTC - Đài tiếng nói Việt Nam (VOV) vào mùng 1 Tết.

Hồng Nhung: Từ "tiểu Bảo Thanh" đến gương mặt triển vọng màn ảnh Việt

Hồng Nhung là diễn viên nhí đang nhận được nhiều sự quan tâm của khán giả truyền hình sau vai diễn Chà trong phim Cuộc Chiến Không Giới Tuyến.

Đạo diễn Trần Hữu Tấn - NSX Hoàng Quân: Liều mình làm liên tiếp 2 phim

Hãy cùng lắng nghe những chia sẻ của đạo diễn Trần Hữu Tấn và nhà sản xuất Hoàng Quân về hành trình tạo ra bộ phim điện ảnh kinh dị Kẻ Ăn Hồn.

Hoàng Hà - Lan Phương: Hai điểm sáng của phim kinh dị Kẻ Ăn Hồn

Bộ đôi nữ chính của Kẻ Ăn Hồn là Hoàng Hà - Lan Phương đã tạo ra được điểm nhấn cho bộ phim, khiến khán giả phải trầm trồ khen ngợi, thán phục hai nữ diễn viên.