x

Đăng nhập

Comming soon...

Diễn Viên

Việt

Kim Oanh (Dưới Bóng Cây Hạnh Phúc): Mong muốn thử sức ở vai cá tính

Ngọc Quỳnh 08:00 - 08/03/2023

Bộ phim Dưới Bóng Cây Hạnh Phúc đang phát sóng trên VTV1 nhận được vô số phản hồi từ khán giả, tôi điểm qua một lượt thấy có cả khen lẫn chê. Trong đó, các ý kiến trái chiều thường xoay quanh nhân vật Son (Kim Oanh) bởi khán giả cho rằng đời thực sẽ không có nàng dâu nào nhẫn nhịn, chịu phần thiệt thòi về mình nhiều đến như thế. 

Theo tôi được biết, trước đó Kim Oanh đã từng đảm nhận những vai diễn có màu sắc tương tự và ngoài đời nữ diễn viên cũng là người phụ nữ luôn hướng về gia đình, nên việc hóa thân vào nhân vật là điều vô cùng dễ dàng.

 Là một người chuyên vào vai phụ nữ đã có chồng nhưng thực sự Kim Oanh vẫn chưa lập gia đình, tôi nghĩ có lẽ cô nàng dành nhiều thời gian chăm lo cho sự nghiệp của mình thế mà nhập vai rất tốt mới hay chứ. Chia sẻ về điều này nữ diễn viên cho biết: 

“Dù ở ngoài đời chưa lập gia đình nhưng tôi cũng có kha khá kinh nghiệm nhờ các vai diễn trước. Với nhân vật Son cũng có rất nhiều điểm khác. Son là cô con dâu tần tảo trong gia đình toàn đàn ông. Khi thể hiện Son tôi cũng cần quan sát thêm, bàn bạc với đạo diễn và bạn diễn để có thể tìm ra các thể hiện nhân vật sao cho phù hợp với tâm lý nhân vật”.

Tuy các vai diễn đều có nét tương đồng nhưng tôi thấy Kim Oanh luôn tìm cho mình một điểm nhấn đặc biệt, chẳng hạn như ở Son là cách trang điểm nhẹ nhàng, đổi kiểu tóc truyền thống và trang phục đặc trưng của các bà nội trợ để không trở lên nhàm chán trong mắt khán giả.

Bộ phim Dưới Bóng Cây Hạnh Phúc đã trải qua hơn 25 tập nhưng nội dung chủ yếu chỉ xoay quanh nhân vật Son, hầu hết nói về cuộc sống khắc nghiệt của cô trong gia đình chồng. Là một khán giả trung thành của phim tôi ước gì mình có thể thay đổi kịch bản để nhân vật Son có được hạnh phúc sớm hơn. 

 Thế nhưng diễn viên Kim Oanh lại không nghĩ như thế, cô chia sẻ: “Trong lúc làm phim đạo diễn Vũ Trường Khoa mời cả biên kịch lên để quan sát tính cách ngoài đời của tôi ra sao, từ đó biên kịch chỉnh sửa nhân vật Son sao cho sát với tính cách của tôi nhất có thể. Chính bởi vậy mà trong quá trình hoá thân vào Son tôi cảm thấy rất thoải mái bởi Son cũng có một phần nào đó giống với tính cách của tôi bên ngoài”

Bên cạnh đó, Kim Oanh biết rằng mọi diễn biến tâm lý nhân vật đều được biên kịch tính toán kỹ lưỡng, "đo ni đóng giày" cho chính mình thế nên chẳng có gì phải thay đổi kịch bản cả.

 Nếu Son được mệnh danh là “người phụ nữ bất hạnh nhất màn ảnh” thì tôi nghĩ Đạt (Mạnh Hưng) được xem là “người chồng khó ưa nhất màn ảnh”. Trong phim tôi chỉ mong hai vợ chồng rời xa nhau nhưng ngoài đời cả Kim Oanh và Mạnh Hưng đều được khán giả “đẩy thuyền” liên tục. Thế nhưng Kim Oanh chỉ xem đó là những lời động viên từ khán giả, Mạnh Hưng đối với cô là một bạn diễn chuyên nghiệp và vui tính. 

 Trên phim căng thẳng thế thôi còn trong hậu trường lúc nào cũng tràn ngập tiếng cười, nữ diễn viên chia sẻ: “Có những cảnh quay đáng nhớ nhất của tôi và anh Mạnh Hưng có lẽ là cảnh Đạt đối xử tốt với Son. Khán giả theo dõi phim cũng có thể thấy bình thường lúc nào Đạt cũng chỉ nhìn Son với một ánh mắt rất khó chịu. Rồi anh ta dành cho Son những cử chỉ "âu yếm" như cấu, véo, nghiến răng. Đến lúc anh Mạnh Hưng diễn phân cảnh yêu thương vợ tôi không quen, tôi không nhịn được cười nên phải quay đi quay lại”

Quả thật vậy, dạo gần đây khi nghe tin vợ bệnh nan y Đạt liền thay đổi thái độ khiến tôi cũng không theo kịp với anh.

 Trong Dưới Bóng Cây Hạnh Phúc gia đình ông Công (NSND Quốc Trị) có tận ba cậu con trai. Tố (NSƯT Bùi Như Lai) thuộc mẫu người đàn ông ổn định, chỉ mong cuộc sống đủ ăn đủ mặc qua tháng năm, còn Đạt là người làm ở cơ quan nhà nước và Danh (Anh Vũ) là người ôm mộng lớn, đam mê kinh doanh. 

Trong đó, Danh chính là hình mẫu người đàn ông ngoài đời của Kim Oanh, tuy nhiên kèm theo đó phải là sự ổn định, bền vững về mọi mặt, nữ diễn viên tâm sự: “Những người đàn ông làm kinh doanh như nhân vật Danh cũng khiến tôi lo lắng. Danh là chàng trai có hoài bão nhưng thiếu thực tế. Tôi không thích điều đó. Tôi thích sự ổn định, thích cả hai vợ chồng cùng làm, cùng nuôi con yên bình thôi”. Ước mơ giản đơn như thế hy vọng Kim Oanh sớm tìm được chàng trai đủ tiêu chuẩn.

  Như tôi đã nói từ ban đầu, Kim Oanh chỉ quanh quẩn một dạng vai hiền lành. Trước đây tôi từng xem cô đóng phản diện trong Lối Nhỏ Vào Đời mang lại hiệu ứng khá tốt đấy chứ, khi đó nữ diễn viên nhận về vô số “vật liệu xây dựng” là đủ hiểu độ hot của cô như thế nào rồi. Mãi cho đến bây giờ tôi vẫn chưa gặp lại một Kim Oanh cá tính như thế, hy vọng cô sớm hoàn thiện để thử sức với nhiều dạng vai mới hơn trong tương lai.

 Nếu bạn cũng yêu mến nhân vật Son cũng như nữ diễn viên xinh đẹp Kim Oanh. Hãy nhớ đón xem các tập tiếp theo của Dưới Bóng Cây Hạnh Phúc nha! Ngoài ra, Kim Oanh còn bật mí vào những tập tiếp theo Son sẽ không nhu nhược mà đòi lại công bằng cho chính mình, các bạn hãy nhớ đón xem nhé!

>>> Xem thêm: Việt Hoa (Dưới Bóng Cây Hạnh Phúc) nổi bật trong phong cách "bánh bèo"

* Bài viết của Ngọc Quỳnh chia sẻ tại box Sao Việt

Nếu bạn quan tâm Dưới Bóng Cây Hạnh Phúc , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Bạn cần tìm thông tin dữ liệu và đọc review về phim Dưới Bóng Cây Hạnh Phúc? Hãy truy cập vào DAN Wiki để có tất tần tật những nội dung bạn cần đấy: bấm vào đây

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Người Một Nhà: Vân Dung thừa nhận thích tiền

Người một nhà - bộ phim mới về đề tài gia đình của đạo diễn Trịnh Lê Phong - sẽ lên sóng VTV vào khung giờ 21h40 thứ 5 và thứ 6 hàng tuần, từ ngày 28/3.

Xuân Phúc lần đầu làm lính cứu hỏa, bị vắt kiệt sức gì quá vất vả

Xuân Phúc cùng dàn diễn viên trẻ Trần Ngọc Vàng, Hồ Thu Anh, Lãnh Thanh tạo thành một đội lính cứu hỏa gan dạ, dũng cảm trong phim Đi Về Phía Lửa.

Món quà đặc biệt Vui Đón Tết Việt chủ đề: Xuân Hạnh Phúc - Tết Sum Vầy

Chương trình “Vui đón Tết Việt” là chương trình thường niên được phát sóng trên 16 kênh hệ thống của của VTC - Đài tiếng nói Việt Nam (VOV) vào mùng 1 Tết.

Hồng Nhung: Từ "tiểu Bảo Thanh" đến gương mặt triển vọng màn ảnh Việt

Hồng Nhung là diễn viên nhí đang nhận được nhiều sự quan tâm của khán giả truyền hình sau vai diễn Chà trong phim Cuộc Chiến Không Giới Tuyến.

Đạo diễn Trần Hữu Tấn - NSX Hoàng Quân: Liều mình làm liên tiếp 2 phim

Hãy cùng lắng nghe những chia sẻ của đạo diễn Trần Hữu Tấn và nhà sản xuất Hoàng Quân về hành trình tạo ra bộ phim điện ảnh kinh dị Kẻ Ăn Hồn.

Hoàng Hà - Lan Phương: Hai điểm sáng của phim kinh dị Kẻ Ăn Hồn

Bộ đôi nữ chính của Kẻ Ăn Hồn là Hoàng Hà - Lan Phương đã tạo ra được điểm nhấn cho bộ phim, khiến khán giả phải trầm trồ khen ngợi, thán phục hai nữ diễn viên.