x

Đăng nhập

Comming soon...

Diễn Viên

Hoa

La Tấn, Trương Quốc Lập và dàn sao nam Cbiz từng vào vai Khang Hi

Tiểu Vũ Khứ Linh 12:50 - 15/11/2022

Thời gian gần đây, bộ phim Thiên Hạ Trường Hà của La Tấn vừa lên sóng và đạt được thành tích rất tốt. Trong dự án này, La Tấn vào vai Khang Hi, vị hoàng đế nổi danh của triều đại nhà Thanh. Nhìn vào hình ảnh của anh trong bộ phim này, mình chợt nhớ ra, có không ít sao nam cũng từng thử sức với vai diễn kinh điển này. Hôm nay, chúng ta hãy cùng điểm qua xem đó là những ai nhé!

La Tấn

Người đầu tiên dĩ nhiên là La Tấn rồi. Trong bộ phim Thiên Hạ Trường Hà quy tụ được dàn diễn viên gạo gội của xứ Trung, La Tấn lại bị đánh giá là lỗ hổng lớn nhất phim. Ngoài việc "cưa sừng" thất bại, 40 tuổi vẫn gồng mình làm thiếu niên mới hơn 20, La Tấn còn bị đánh giá là kỹ năng thoại không xuất sắc. Mình thấy cư dân mạng nhận định, giọng điệu của La Tấn quá hiện đại và yếu, không phù hợp hình tượng hoàng đế uy nghiêm.

>>> Xem thêm: Mỹ nhân cổ trang "dịch dung" thất bại: Trương Mông không tiếc nuối bằng Tôn Phi Phi

Lý Nam

Trái ngược với La Tấn "cưa sừng" thất bại, Lý Nam lại nhận được mưa lời khen khi hóa thân thành Khang Hi thời niên thiếu dù đã 36 tuổi. Khuôn mặt non thế thôi chứ Lý Nam lại là người dày dặn kinh nghiệm diễn xuất, thế nên anh đã diễn ra được một Khang Hi vừa có phong thái đế vương nhưng vẫn mang chút nét nhiệt tình, hăng hái của tuổi trẻ. Nhờ màn nhập vai xuất sắc ấy mà Lý Nam đã góp phần làm nên thành công cho siêu phẩm Vương Triều Khang Hi.

Lưu Khải Uy

Chồng cũ của Dương Mịch là Lưu Khải Uy khi nên duyên với Trịnh Sảng trong Tịch Mịch Không Đình Xuân Dục Vãn cũng hóa thân thành hoàng đế Khang Hi. Tuy nhiên, mình thấy màn nhập vai của Lưu Khải Uy lại không quá xuất sắc, diễn xuất lên xuống thất thường, lúc diễn tự nhiên, khi lại quá gồng. Trông nam diễn viên như bá đạo tổng tài hơn là hoàng đế.

Tần Tuấn Kiệt

Trong một bộ phim cổ trang thần tượng khác là Long Châu Truyền Kỳ, Tần Tuấn Kiệt và Dương Tử đã mang đến cho khán giả câu chuyện tình yêu đẹp nhưng cũng lắm trắc trở. Là sao trẻ có diễn xuất, Tần Tuấn Kiệt đã xây dựng được một Khang Hi dù trẻ trung nhưng lại đầy bá khí của bậc cửu ngũ chí tôn. Vấn đề duy nhất là kịch bản phim quá Mary Sue nên diễn xuất của Tần Tuấn Kiệt mới bị khán giả ngó lơ.

Lưu Tùng Nhân

Khi xem Bộ Bộ Kinh Tâm, ngoài dàn nam thanh nữ tú xuất sắc, mình còn bị "Khang Hi" Lưu Tùng Nhân chinh phục hoàn toàn. Với đẳng cấp của diễn viên gạo cội lừng danh Hồng Kông, Lưu Tùng Nhân đã xây dựng được hình tượng hoàng đế thường ngày rất hòa ái, bình dị nhưng khi nổi giận thì khiến mọi người phải kinh sợ, không dám mạo phạm. Chẳng những thế, ông còn giúp chúng ta hiểu hơn về tâm trạng của Khang Hi khi phải cân bằng giữa việc làm minh quân và phụ thân.

Thang Trấn Nghiệp

Cung Tỏa Tâm Ngọc được coi là đối thủ của Bộ Bộ Kinh Tâm, dĩ nhiên "hoàng đế Khang Hi" Thang Trấn Nghiệp trong bộ phim cũng thường bị so sánh với đàn anh Lưu Tùng Nhân. Ở phiên bản này, Thang Trấn Nghiệp xây dựng được một Khang Hi giỏi mưu lược nhưng cũng rất đa nghi, hiểu rõ việc các aka giành ngôi báu vẫn làm lơ. Đáng tiếc, vì đây là phim ngôn tình thần tượng nên đất diễn của Thang Trấn Nghiệp không nhiều lắm.

Trương Quốc Lập

Nhắc đến Trương Quốc Lập mọi người nghĩ đến bộ phim gì? Còn mình thì ngoài Tể Tướng Lưu Gù còn nhớ ngay đến Khang Hi Vi Hành. Trong siêu phẩm tuổi thơ này, Trương Quốc Lập đã trổ tài nhập vai xuất sắc của mình khi vừa xây dựng được một hoàng đế hài hước, bình dị nhưng lúc trừng phạt tham quan thì uy nghiêm, mạnh mẽ.

Trần Đạo Minh

Là nam chính của siêu phẩm chính kịch Vương Triều Khang Hi, Trần Đạo Minh đã xây dựng được vai diễn mà khán giả ca tụng là "Khang Hi kinh điển nhất màn ảnh Hoa ngữ". Mình giơ 2 tay 2 chân đồng tình luôn nhé. Dù là hoàng đế lúc ở tuổi trung niên hay khi là lão niên, Trần Đạo Minh đều nhập vai xuất sắc, nhưng thể ông sinh ra để làm Khang Hi vậy. Mình nghe nói, Trần Đạo Minh có nhiều cảnh diễn ngẫu hứng để nhân vật hoàng đế của ông càng thêm đầy đặn và chân thật. Đúng là đẳng cấp "Ảnh đế" của Hoa ngữ, không phải là dạng vừa đâu.

>>> Xem thêm: Mỹ nhân cổ trang đọ sắc khi ngồi xích đu: Diệc Phi - Tôn Lệ kinh điển, Ân tỷ "ố dề"

Thật ra, màn ảnh Hoa ngữ còn có rất nhiều diễn viên nam khác cũng từng vào vai hoàng đế Khang Hi, nhưng đây là 8 người để lại ấn tượng sâu sắc nhất cho mình và "mọt phim" Hoa ngữ. Dù thành công hay thất bại thì họ cũng đã mang đến một vai diễn mang đậm dấu ấn cá nhân đến cho khán giả và có thêm một nhân vật để đời trong sự nghiệp phim ảnh của mình. 

* Bài viết của Tiểu Vũ Khứ Linh chia sẻ tại box Sao Hoa Ngữ

Nếu bạn quan tâm dàn sao Hoa ngữ khác , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Bạn cần tìm thông tin dữ liệu và đọc review về phim Khang Hi Vi Hành? Hãy truy cập vào DAN Wiki để có tất tần tật những nội dung bạn cần đấy: bấm vào đây

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Người Một Nhà: Vân Dung thừa nhận thích tiền

Người một nhà - bộ phim mới về đề tài gia đình của đạo diễn Trịnh Lê Phong - sẽ lên sóng VTV vào khung giờ 21h40 thứ 5 và thứ 6 hàng tuần, từ ngày 28/3.

Xuân Phúc lần đầu làm lính cứu hỏa, bị vắt kiệt sức gì quá vất vả

Xuân Phúc cùng dàn diễn viên trẻ Trần Ngọc Vàng, Hồ Thu Anh, Lãnh Thanh tạo thành một đội lính cứu hỏa gan dạ, dũng cảm trong phim Đi Về Phía Lửa.

Món quà đặc biệt Vui Đón Tết Việt chủ đề: Xuân Hạnh Phúc - Tết Sum Vầy

Chương trình “Vui đón Tết Việt” là chương trình thường niên được phát sóng trên 16 kênh hệ thống của của VTC - Đài tiếng nói Việt Nam (VOV) vào mùng 1 Tết.

Hồng Nhung: Từ "tiểu Bảo Thanh" đến gương mặt triển vọng màn ảnh Việt

Hồng Nhung là diễn viên nhí đang nhận được nhiều sự quan tâm của khán giả truyền hình sau vai diễn Chà trong phim Cuộc Chiến Không Giới Tuyến.

Đạo diễn Trần Hữu Tấn - NSX Hoàng Quân: Liều mình làm liên tiếp 2 phim

Hãy cùng lắng nghe những chia sẻ của đạo diễn Trần Hữu Tấn và nhà sản xuất Hoàng Quân về hành trình tạo ra bộ phim điện ảnh kinh dị Kẻ Ăn Hồn.

Hoàng Hà - Lan Phương: Hai điểm sáng của phim kinh dị Kẻ Ăn Hồn

Bộ đôi nữ chính của Kẻ Ăn Hồn là Hoàng Hà - Lan Phương đã tạo ra được điểm nhấn cho bộ phim, khiến khán giả phải trầm trồ khen ngợi, thán phục hai nữ diễn viên.