x

Đăng nhập

Comming soon...

Diễn Viên

Hoa

Trương Mông, Dương Tuyết và dàn mỹ nhân cổ trang "dịch dung" thất bại

Tiểu Vũ Khứ Linh 08:20 - 06/11/2022

Nếu xem phim cổ trang nhiều, chắc bạn đã từng nghe đến thuật dịch dung ít nhất là 1 lần rồi nhỉ? Trong phim cổ trang, đây là cách để nhân vật thay đổi dung mạo thật. Tựa như bây giờ, người ta dùng đến phương pháp "trùng tu" để cải thiện nhan sắc, trở nên hoàn mỹ hơn. Có rất nhiều mỹ nhân cổ trang lừng danh một thời chọn phương pháp "dịch dung" hiện đại để biến hóa khuôn mặt. Đáng tiếc, hầu hết họ đều thất bại, hao hụt nhan sắc lẫn khí chất vì quyết định sai lầm.

Đào Hồng

Ngoài diễn viên vào vai Tiểu Long Nữ của Chàng Trư Si Tình, Hoa ngữ cũng có một mỹ nhân cổ trang tên Đào Hồng đó. Cô từng nổi lên với bộ phim Tam Tấc Kim Liên rồi ghi được dấu ấn trong lòng khán giả nhờ vai Âu Dương Tình trong Lục Tiểu Phụng: Quyết Chiến Tiền Hậu, Minh Nguyệt Tâm trong Sách Mã Khiếu Tây Phong, Sở Sở của Phong Vân... Như nhiều mỹ nhân cùng thời ngày ấy, Đào Hồng sở hữu vẻ đẹp dịu dàng, đoan trang và đôi mắt phượng đậm nét cổ điển, khiến người đối diện say đắm.

Bẵng đi một thời gian, Đào Hồng xuất hiện trước công chúng với khuôn mặt thay đổi ít nhiều. Đôi mắt phượng đặc trưng ngày nào đã biến thành 2 mí, nét linh động biến mất thay vào đó là khuôn mặt thiếu cảm xúc. Nếu không nói đây là Đào Hồng, mình khó lòng mà nhận ra mỹ nhân cổ trang nổi danh một thời.

>>> Xem thêm: Mỹ nhân cổ trang với tạo hình hào quang thiên sứ: Vịnh Nghi, Đổng Khiết xuất sắc

Hà Lâm

Theo mình biết, Hà Lâm từng được ca tụng là một trong "tam đại mỹ nhân họ Hà" của làng giải trí. Sau khi tốt nghiệp khóa diễn xuất 96 ở Bắc Ảnh cùng Triệu Vy hay Huỳnh Hiểu Minh, cô cũng trở thành cái tên được săn đón của các đạo diễn cổ trang. Từ Linh Lung Nữ cho đến Đại Minh Cung Từ, Hà Lâm đều để lại ấn tượng mạnh mẽ trong lòng khán giả với vẻ đẹp cổ điển mang nét ma mị, quyến rũ rất đặc biệt.

Ở tuổi trung niên, nhan sắc đặc trưng một thời của Hà Lâm đã thay đổi hoàn toàn bởi sa đà vào con đường "trùng tu". Bao nhiêu ưu thế cổ điển của Hà Lâm mất sạch, thay thế vào đó là một khuôn miệng thiếu cân bằng.

Trương Chỉ Khê

Mình cũng như nhiều bạn, bắt đầu chú ý đến Trương Chỉ Khê khi xem Quân Sư Liên Minh. Trong bộ phim nam chủ này, Trương Chỉ Khê đảm nhận vai phụ Chân Mật. Dù đã có "tượng đài" kinh điển của Thái Thiếu Phân, nhưng Trương Chỉ Khê vẫn ghi được dấu ấn trong lòng khán giả nhờ tạo nên hình tượng mỹ nhân thời Tam Quốc của riêng mình. Đặc biệt là khoảnh khắc Trương Chỉ Khê mặc váy đỏ, khoe vẻ đẹp mảnh mai, yếu ớt khiến người ta yêu ngay từ cái nhìn đầu tiên.

Rõ ràng Trương Chỉ Khê đã sở hữu nhan sắc rất đáng để hâm mộ rồi, vậy mà chẳng hiểu sao cô lại sa đà vào thuật "dịch dung". Nhìn vào hình ảnh của cô trong Trường Nguyệt Tẫn Minh, có còn ai nhận ra nàng Chân Mật gây bão một thời không? Từ đôi mắt, sống mũi cho đến khuôn mặt của cô đều thay đổi hoàn toàn.

Dương Tuyết

Nhắc đến ác nữ sở hữu dung nhan vạn người mê của màn ảnh Hoa ngữ, mình thường nghĩ đến Giang Ngọc Yến của Dương Tuyết trong Tiểu Ngư Nhi Và Hoa Vô Khuyết. Thuở ấy, tài nhập vai lẫn dung mạo của cô xuất sắc đến mức các trang truyền thông còn nhận định: "Dương Tuyết là người duy nhất có thể 'diễm áp' Phạm Băng Băng". Nhìn vào đôi mắt to tròn, sống mũi cao thẳng cùng khuôn mặt trái xoan toát lên vẻ đài các, quý phái của Dương Tuyết, đố ai cầm lòng được.

Từng sở hữu dung mạo "đỉnh chóp" đến thế, không biết vì lý do gì mà Dương Tuyết lại sa đà vào con đường "dịch dung" nhan sắc. Nhìn vào những hình ảnh mới của cô, mình thấy tiếc vô cùng.

Trương Mông

Với mình, Trương Mông không phải dạng khuynh quốc khuynh thành, nhưng cô lại sở hữu nét đẹp dịu dàng, hiền lành cùng khí chất điềm đạm tao nhã như một tiểu thư khuê các thật sự vậy. Thế nên Trương Mông mới được rất nhiều đạo diễn lớn ưu ái cho vào vai đại mỹ nhân đáng chú ý như Vệ Tử Phu trong Mỹ Nhân Tâm Kế hay Vương Ngữ Yên của Thiên Long Bát Bộ 2013...

Xinh đẹp là thế nhưng Trương Mông lại thiếu tự tin với bản thân. Thế nên cô chọn con đường "trùng tu" với mong muốn sẽ thăng cấp ngoại hình. Kết quả là cả nữ diễn viên, người hâm mộ lẫn mình đều phải thất vọng tràn trề. Đã mất sạch khí chất cổ điển thì chớ, Trương Mông còn hao hụt nhan sắc, cuối cùng phải bỏ nghề diễn.

Tôn Phi Phi

Tôn Phi Phi là trường hợp khiến mình cảm thấy tiếc nuối nhất đó. Nếu đã từng xem những bộ phim mà cô góp mặt như Mai Khôi Giang Hồ, Bích Huyết Kiếm, Lý Vệ Làm Quan... bạn sẽ có chung suy nghĩ với mình. Tôn Phi Phi là dân múa chuyên nghiệp nên sở hữu khí chất cổ điển đầy ý nhị, lại thêm khuôn mặt trái xoan dịu dàng, đài các nên cô được ca tụng là "đệ nhất mỹ nhân cổ trang" thời bấy giờ.

Tuy nhiên, Tôn Phi Phi lại không trân trọng ưu thế của bản thân nên đã sa đà vào con đường "dịch dung", càng làm lại càng lỗi. Ngay cả bây giờ, khi Tôn Phi Phi không còn hoạt động trong làng giải trí nữa thì cô vẫn không ngừng theo đuổi việc thay đổi dung mạo khiến khuôn mặt mất hẳn nét tự nhiên.

>>> Xem thêm: So sánh yêu - thần trong Tây Du Ký với loạt phim tiên hiệp: "Kim Sí Điểu" kỳ lắm á!

Ai cũng có nhu cầu làm đẹp, nên việc dàn mỹ nhân cổ trang này lựa chọn "dịch dung" để cải thiện bản thân chẳng hề sai. Chỉ là họ không biết rõ ưu thế của mình là gì nên càng làm càng lỗi, hao hụt nhan sắc lẫn khí chất ít nhiều. Và kết quả thì chắc mọi người cũng thấy, đa số họ đều tuột dốc trong sự nghiệp, khiến người hâm mộ như mình tiếc nuối vô cùng.

* Bài viết của Tiểu Vũ Khứ Linh chia sẻ tại box Sao Hoa Ngữ

Nếu bạn quan tâm dàn sao Hoa ngữ khác , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Người Một Nhà: Vân Dung thừa nhận thích tiền

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Người một nhà - bộ phim mới về đề tài gia đình của đạo diễn Trịnh Lê Phong - sẽ lên sóng VTV vào khung giờ 21h40 thứ 5 và thứ 6 hàng tuần, từ ngày 28/3.

Xuân Phúc lần đầu làm lính cứu hỏa, bị vắt kiệt sức gì quá vất vả

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Xuân Phúc cùng dàn diễn viên trẻ Trần Ngọc Vàng, Hồ Thu Anh, Lãnh Thanh tạo thành một đội lính cứu hỏa gan dạ, dũng cảm trong phim Đi Về Phía Lửa.

Món quà đặc biệt Vui Đón Tết Việt chủ đề: Xuân Hạnh Phúc - Tết Sum Vầy

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Chương trình “Vui đón Tết Việt” là chương trình thường niên được phát sóng trên 16 kênh hệ thống của của VTC - Đài tiếng nói Việt Nam (VOV) vào mùng 1 Tết.

Hồng Nhung: Từ "tiểu Bảo Thanh" đến gương mặt triển vọng màn ảnh Việt

Thu Hà

Thu Hà

Hồng Nhung là diễn viên nhí đang nhận được nhiều sự quan tâm của khán giả truyền hình sau vai diễn Chà trong phim Cuộc Chiến Không Giới Tuyến.

Đạo diễn Trần Hữu Tấn - NSX Hoàng Quân: Liều mình làm liên tiếp 2 phim

Lindo

Lindo

Hãy cùng lắng nghe những chia sẻ của đạo diễn Trần Hữu Tấn và nhà sản xuất Hoàng Quân về hành trình tạo ra bộ phim điện ảnh kinh dị Kẻ Ăn Hồn.

Hoàng Hà - Lan Phương: Hai điểm sáng của phim kinh dị Kẻ Ăn Hồn

Nga Cao

Nga Cao

Bộ đôi nữ chính của Kẻ Ăn Hồn là Hoàng Hà - Lan Phương đã tạo ra được điểm nhấn cho bộ phim, khiến khán giả phải trầm trồ khen ngợi, thán phục hai nữ diễn viên.