x

Đăng nhập

Comming soon...

Diễn Viên

Hoa

Lâm Duẫn: Từng đứng đầu lứa 95, giờ chỉ đóng nữ phụ vì diễn kém

Carole 10:20 - 16/02/2023

Dân mạng hiện tại vẫn đang tranh cãi xem sao nữ nào đứng top trong lứa 95, Triệu Lộ Tư hay là Ngu Thư Hân, Quan Hiểu Đồng. Nhưng có lẽ các bạn không biết, nếu như quay ngược thời gian về khoảng thời điểm 7 năm trước thì mình xin khẳng định người đứng đầu lứa 95 chính là Lâm Duẫn. Chỉ có điều, vì năng lực có hạn lại chẳng cố gắng tiến bộ hơn, còn mất đi chỗ dựa vững chắc là Châu Tinh Trì nên Lâm Duẫn ngày càng trở nên nhạt nhòa.

Số của Lâm Duẫn thật sự rất may mắn khi 18 tuổi, cô đã lọt vào mắt xanh của Châu Tinh Trì và được “vua hài” mời đóng Mỹ Nhân Ngư. Sau khi Mỹ Nhân Ngư ra rạp vào năm 2016 đã gặt hái được thành công vang dội, nắm giữ danh hiệu phim có doanh thu cao nhất lịch sử thời điểm đó với 3,39 tỷ tệ (khoảng 11.865 tỷ đồng). Mang danh nữ chính của Mỹ Nhân Ngư, Lâm Duẫn đương nhiên là được hưởng lợi rất nhiều, chỉ sau một đêm mà cô đã thành danh, còn được các nhà làm phim săn đón nhiệt tình khi mới chỉ bước sang tuổi 20.

Cũng trong khoảng thời gian này, Lâm Duẫn vướng tin đồn hẹn hò với Phùng Thiệu Phong, nam diễn viên hơn cô 18 tuổi và chuyện tình “chú – cháu” này gây ra rất nhiều tranh cãi. Mình nhớ thời điểm đó, Lâm Duẫn còn bị tố là người phá hoại chuyện tình của Phùng Thiệu Phong với Nghê Ni khiến danh tiếng của nàng Tinh nữ lang này bị ảnh hưởng không nhỏ. Thêm một loạt phốt thời còn đi học nên khán giả cũng ngán ngẩm khi nhắc đến tên của Lâm Duẫn luôn. Nhưng chẳng ai ngăn được sự phát triển thần tốc của cô diễn viên trẻ này cả.

Lâm Duẫn - Phùng Thiệu Phong

Lâm Duẫn tiếp tục được Châu Tinh Trì cho xuất hiện trong những dự án ông sản xuất như Tây Du Phục Ma ThiênMỹ Nhân Ngư 2. Ngoài ra, nữ diễn viên sinh năm 1996 này còn góp mặt trong đội ngũ toàn sao trong 2 phần của bộ điện ảnh Tước Tích nữa. 

Bên cạnh đó, Lâm Duẫn cũng lấn sân sang đóng phim truyền hình với vai chính trong hàng loạt dự án như Đấu Phá Thương Khung, Ốc Sên Và Chim Hoàng Oanh, Hoa Bỉ Ngạn… Có thực tích và có tài nguyên đỉnh, thế là Lâm Duẫn nghiễm nhiên đứng top trong lứa 95.

Mình thấy, dù Lâm Duẫn nắm giữ trong tay nhiều tài nguyên đỉnh nhưng đáng tiếc là năng lực của cô ấy có hạn. Xuất hiện trong bất cứ bộ phim nào, Lâm Duẫn cũng chỉ khiến cho khán giả phải câm nín vì diễn xuất “tệ hơn chữ tệ” của cô. Năng lực không có, khả năng gánh phim không có, phim tiêu biểu sau Mỹ Nhân Ngư cũng không có nốt, thế là sự nghiệp của người đẹp này dần chững lại và bắt đầu tụt dốc không phanh. Mà trong khoảng thời gian này, Châu Tinh Trì vướng kiện tụng với tình cũ nên ông không còn giúp đỡ cho “nàng thơ” được nữa.

Không có Châu Tinh Trì giúp đỡ, sự nghiệp của Lâm Duẫn cũng bị ảnh hưởng.

Đến lúc này đây, Lâm Duẫn đành phải tự lực cánh sinh nhưng chắc các bạn cũng biết rồi đấy, nếu không có năng lực thì sớm muộn cũng sẽ bị bài xích khỏi làng giải trí mà thôi. Lâm Duẫn rơi vào tình cảnh khó khăn khi các nhà sản xuất và nền tảng không còn dành sự ưu ái cho cô như trước nữa. Để không rơi vào cảnh thất nghiệp, nàng “mỹ nhân ngư” đã phải chấp nhận đóng vai phụ trong bộ phim Mộng Hoa Lục. Những tưởng sẽ đổi đời được nhờ Mộng Hoa Lục, ai ngờ đâu spotlight bị Lưu Diệc Phi và Trần Hiểu chiếm giữ hết luôn.

Mình nghe nói Lâm Duẫn đã chi ra không ít tiền để tiến hành tiếp thị nâng bản thân trong khoảng thời gian Mộng Hoa Lục chiếu, nhưng cuối cùng mọi thứ lại thành công cốc. Hiện tại, Lâm Duẫn có 2 bộ phim đang chờ chiếu là Mạn Ảnh Tầm TungNạn Nhân Không Hoàn Hảo nhưng đều đóng vai phụ. Nữ chính của Nạn Nhân Không Hoàn Hảo là Châu Tấn nên ngôi sao 9x này khó mà chiếm được spotlight, giờ hy vọng chỉ đành đặt vào Mạn Ảnh Tầm Tung thôi. Angelababy chuẩn “bình hoa di động” nên mình nghĩ Lâm Duẫn sẽ có cơ hội hơn đó.

Lâm Duẫn hiện giờ chỉ nhận được toàn vai phụ.

Nếu như những năm trước, Lâm Duẫn cố gắng nâng cao diễn xuất thì mình tin rằng những tài nguyên trong tay cô ấy sẽ không bị bỏ phí như vậy. Nhưng Lâm Duẫn lại quá tự tin vào bản thân, để rồi cuối cùng cô ấy rơi vào hoàn cảnh hiện tại. Nói chung, cô ấy vẫn cứ trau dồi diễn xuất thôi, có năng lực thì không lo bản thân không thể trở mình. 

>>> Xem thêm: Lâm Doãn: Còn trẻ đã lắm phốt, đóng phim mới đi bài lấn át Diệc Phi

* Bài viết của Carole chia sẻ tại box Sao Hoa Ngữ

Nếu bạn quan tâm phim Hoa ngữ, đời sống Cbiz hay những drama dưa hấp dẫn , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Người Một Nhà: Vân Dung thừa nhận thích tiền

Người một nhà - bộ phim mới về đề tài gia đình của đạo diễn Trịnh Lê Phong - sẽ lên sóng VTV vào khung giờ 21h40 thứ 5 và thứ 6 hàng tuần, từ ngày 28/3.

Xuân Phúc lần đầu làm lính cứu hỏa, bị vắt kiệt sức gì quá vất vả

Xuân Phúc cùng dàn diễn viên trẻ Trần Ngọc Vàng, Hồ Thu Anh, Lãnh Thanh tạo thành một đội lính cứu hỏa gan dạ, dũng cảm trong phim Đi Về Phía Lửa.

Món quà đặc biệt Vui Đón Tết Việt chủ đề: Xuân Hạnh Phúc - Tết Sum Vầy

Chương trình “Vui đón Tết Việt” là chương trình thường niên được phát sóng trên 16 kênh hệ thống của của VTC - Đài tiếng nói Việt Nam (VOV) vào mùng 1 Tết.

Hồng Nhung: Từ "tiểu Bảo Thanh" đến gương mặt triển vọng màn ảnh Việt

Hồng Nhung là diễn viên nhí đang nhận được nhiều sự quan tâm của khán giả truyền hình sau vai diễn Chà trong phim Cuộc Chiến Không Giới Tuyến.

Đạo diễn Trần Hữu Tấn - NSX Hoàng Quân: Liều mình làm liên tiếp 2 phim

Hãy cùng lắng nghe những chia sẻ của đạo diễn Trần Hữu Tấn và nhà sản xuất Hoàng Quân về hành trình tạo ra bộ phim điện ảnh kinh dị Kẻ Ăn Hồn.

Hoàng Hà - Lan Phương: Hai điểm sáng của phim kinh dị Kẻ Ăn Hồn

Bộ đôi nữ chính của Kẻ Ăn Hồn là Hoàng Hà - Lan Phương đã tạo ra được điểm nhấn cho bộ phim, khiến khán giả phải trầm trồ khen ngợi, thán phục hai nữ diễn viên.