x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Hoa

Lập Trình Viên Đáng Yêu thất bại ê chề: Douban thấp thế là có lý do!

Hóng hớt Cbiz 16:01 - 26/09/2021

Hóng Hớt Cbiz thấy dạo gần đây, có một tác phẩm truyền hình hiện đại thể loại ngọt sủng thu hút nhiều sự thảo luận của khán giả mang tên Lập Trình Viên Đáng Yêu do Hình Chiêu Lâm và Chúc Tự Đan đảm nhận vai chính.

Lập Trình Viên Đáng Yêu là phim được chuyển thể từ bộ truyện tranh Lập Trình Viên Sao Mà Đáng Yêu Thế giúp khán giả khám phá cuộc sống, tình cảm và nhiều khía cạnh khác của những nhà lập trình viên từ góc độ “độc đáo”, để cuộc sống của họ được tái hiện một cách chân thật nhất. 

Vốn là thể loại ngọt sủng được ưa chuộng cùng đề tài mới lạ, lại thêm sự góp mặt của dàn diễn viên tên tuổi hiện nay như Hình Chiêu Lâm và Chúc Tự Đan nhưng Lập Trình Viên Đáng Yêu đã hoàn toàn phụ lòng khán giả khi lên sóng, nhận về hàng loạt đánh giá 1 sao, chiếm 75% trên Douban – phim cũng chỉ đạt 2.9 điểm đánh giá, thành tích tệ nhất trong các phim truyền hình năm nay. 

Theo Hóng hớt Cbiz tìm hiểu, đây là những lý do khiến phim thất bại ê chề như vậy:

Nam chính không nhận nữ lập trình viên chỉ vì tổn thương tình cảm

Nam chính Khương Dật Thành do Hình Chiêu Lâm đảm nhận vai chính từng vì tổn thương tình cảm mà phân biệt đối xử với phụ nữ - khiến nhiều người khó chịu khi xem phim. Họ cảm thấy nam chính không khác gì tiểu nhân, nhỏ nhen, ích kỷ cả.

Tình tiết yêu đương não tàn

Nữ chính Lục Li do Chúc Tự Đan đảm nhận nữ cải nam trang vào làm lập trình viên trong công ty chỉ vì yêu thầm nam thần. Tất nhiên, năng lực chuyên môn của nữ chính không có gì phải nghi ngờ. Thế nhưng, tốt thế nào thì khán giả lại không biết, chỉ được thể hiện bằng vài câu nói miệng đơn giản của nữ chính mà thôi.

Tình tiết phim không phù hợp với thực tế

Có lẽ vì biên kịch không phải là người trong nghề nên những kiến thức chuyên môn do người này viết ra cũng như cuộc sống của những lập trình viên trong phim đã dẫn đến sự bất mãn của những lập trình viên ngoài đời thật. Ngoài đời, lập trình viên không những phải chịu áp lực cực lớn mà lượng công việc cũng rất nhiều, “dễ hói đầu” như chơi, nhưng những lập trình viên trong phim lại là những người nhàn rỗi, buôn dưa lê suốt ngày. Nghề của mình ở ngoài làm sứt đầu mẻ trán mà trong phim lại nhàn rồi thì ai nhìn mà không tức anh ách cho được!

Dưới đây, Hóng Hớt Cbiz xin được trích dẫn một số bình luận của khán giả Cnet như sau:

- [+2 sao] Hình Chiêu Lâm thật sự phải diễn những phim thần tượng não tàn thế này sao. Năm 2021 rồi vẫn còn thể loại này.

- [+1 sao] Không phải tôi nói chứ năm 2021 rồi mà còn có loại nữ cải nam trang không bị phát hiện... Chứng minh nhân dân dâu? Lần đầu tiên thấy biên kịch não tàn như thế.

- [+1 sao] Nghe tên lập trình viên nên muốn xem thử, kết quả bất ngờ ghê... Thế kỷ 21 rồi mà còn có chuyện không nhận lập trình viên là nữ?

- [+1 sao] Tôi chỉ có thể nói là rác rưởi, làm khó cho dàn diễn viên rồi.

- [+1 sao] Tôi thật không hiểu mấy loại thế này sao cứ quay miết. Thật sự có thể kiếm được tiền sao? Tình tiết liên quan đến lập trình viên hoàn toàn khác với cuộc sống hiện thực.

- [+1 sao] Bộ phim này có độc thật sự. Không biết sao những phim truyền hình gần đây thích xây dựng thể loại não tàn thế này nhỉ!

- [+1 sao] Chạy ngay đi trước khi mọi chuyện dần tồi tệ hơn. Xem một tập không có tập thứ hai.

- [+1 sao] Thiệt là, xem khán giả là đồ ngốc hết hay sao…

- [+1 sao] Lại một bộ phim cạn ngôn, không hiểu sao có thể viết ra được.

- [+1 sao] Này là biên kịch dám viết, diễn viên dám diễn nè!

- [+1 sao] Tên là Lập Trình Viên Đáng Yêu mà tình tiết toàn yêu với đương.

Dẫu biết một bộ phim khi lên sóng có nhiều ý kiến trái chiều, khen có chê có nhưng đây là lần đầu tiên trong năm nay, Hóng hớt Cbiz thấy mọi người đồng lòng chỉ chỉ trích, chê bai như vậy. Mình thấy Lập Trình Viên Đáng Yêu có rất nhiều vấn đề khiến kết quả trở nên tệ hại như thế, và nguyên nhân quan trọng nhất là do kịch bản chán ngán của tác phẩm. Một bộ phim có chất lượng kém thế này thì bảo sao điểm Douban không thấp nhất trong năm! 

>>>Xem thêm: Lập Trình Viên Đáng Yêu: Hình Chiêu Lâm lại diễn hôn nhân hợp đồng

*Bài viết của Hóng Hớt Cbiz gửi về DienAnh.Net.

Theo dõi DienAnh.Net để cập nhật tin tức phim ảnh mới và chính xác nhất.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.