x

Đăng nhập

Comming soon...

Diễn Viên

Việt

Lê Quang (Đất Phương Nam): Lận đận làm đủ nghề, yên bình bên vợ con

Nghi Huỳnh 07:00 - 14/12/2022

Có lẽ sự cuốn hút của bộ phim Đất Phương Nam là một điều rất khó tả, mới đây thông tin phiên bản điện ảnh của bộ phim từng làm mưa làm gió với khán giả có dịp rầm rộ trên khắp các kênh truyền thông. Điều này cũng làm tôi bồi hồi nhớ về những cảm xúc khi xem Đất Phương Nam ngày xưa, lúc ấy mỗi nhân vật đều để lại cho tôi những ấn tượng và làm sao có thể quên được hình ảnh bi tráng, oai hùng của một Võ Tòng đầy gai góc do diễn viên Lê Quang thủ vai.

Sau 25 năm tham gia bộ phim, giống như bao diễn viên khác thì cuộc sống của anh cũng có những chuyển biến. Hãy cùng tôi tìm hiểu xem cuộc sống hiện tại của Lê Quang đã thay đổi thế nào sau chừng ấy năm.

>>>Xem thêm: Nghệ sĩ Hữu Thành của phim Đất Phương Nam qua đời

Theo tôi được biết, trước khi bén duyên với nghiệp diễn, Lê Quang từng mở một quán ăn ở Bà Rịa - Vũng Tàu, quán tuy nhỏ nhưng rất ổn định. Tưởng chừng cuộc sống của anh chỉ dựa vào đồng ra đồng vào của việc kinh doanh, nhưng tổ nghề đã chọn và đưa nam diễn viên đến với con đường nghệ thuật. 

Này em, ông chủ quán coi bộ thấy hay hay. Mặt này lên phim rất ăn hình, em tới hỏi ổng thích đóng phim không thì đi”. Đây cũng chính là câu nói tạo mối cơ duyên với nghiệp diễn mà đạo diễn Lê Hoàng Hoa đã gửi gắm đến ông chủ quán hào sảng năm ấy.

Vừa thích, vừa lo chính là cảm giác đúng nhất khi nói về diễn viên Lê Quang khi mới chạm ngõ nghiệp diễn. Trước khi đến với Đất Phương Nam, anh cũng đã tham gia hai bộ phim là Vĩnh Biệt Cali Nước Mắt Giang Hồ. Tuy vậy vai diễn của anh không để lại cho khán giả quá nhiều ấn tượng, tôi nghĩ rằng đây cũng chỉ là “bàn đạp” giúp nam diễn viên có thêm nhiều kinh nghiệm trên con đường diễn xuất của mình.

Lê Quang không sở hữu một ngoại hình bắt mắt, ngược lại lại còn rất hầm hố, gai góc nhưng có lẽ chính ngoại hình khác biệt của mình mà một anh Tư Võ Tòng đầy ấn tượng trong Đất Phương Nam. Ở chàng trai săn cá sấu ngày nào không chỉ là dáng vẻ hoang dã mà còn là sự đấu tranh giữa thù hận và đau thương. Nhớ lại khoảnh khắc Võ Tòng chứng kiến sự ra đi của vợ sắp cưới rồi đứng dậy đấu tranh làm tôi không cầm được nước mắt.

Sau bao nỗ lực nơi rừng sâu, nước độc, cái tên Lê Quang chính thức đến gần hơn với khán giả qua vai diễn Võ Tòng. Nhưng tôi thấy rằng nam diễn viên lại vướng phải một rào cản lớn đó chính là không thể thoát khỏi “cái bóng” của chính mình. 

Anh từng chia sẻ về vai diễn ấn tượng nhất trong sự nghiệp của chính mình rằng: “Võ Tòng giống như nghệ danh của anh luôn rồi em. Nhắc Lê Quang có người còn hỏi này hỏi kia, chớ nói ông đóng vai Võ Tòng thì nhớ mặt anh liền. Anh tất nhiên là thích khán giả nhớ tới, nhưng cũng không thể sống mãi trong hào quang, ảo ảnh của một vai diễn đã qua được” 

Không để bản thân sống trong ảo ảnh nhất thời, sau bộ phim Đất Phương Nam, Lê Quang tiếp tục tìm kiếm cho mình những bộ phim mới như: Dòng Sông Vẫn Trôi, Người Bình Xuyên, Chúa Tàu Kim Quy… Tài năng diễn xuất đạt mức độ chín muồi của sự nghiệp nhưng may mắn lại không mỉm cười với anh. Tôi thiết nghĩ vai diễn Võ Tòng đã thật sự ăn sâu trong tiềm thức của khán giả khiến sự nghiệp của anh gặp nhiều chông chênh.

Thời kỳ huy hoàng qua đi để lại một Lê Quang chật vật trong cuộc sống mưu sinh. Được biết, để chăm lo cuộc sống cho vợ con, nam diễn viên phải bôn ba khắp nơi, làm đủ nghề từ xe ôm, phụ hồ, chụp ảnh đoàn phim cho tới đi hát. 

Nói một chút về cơ duyên cầm ca của anh thì anh cho rằng đó là một bước ngoặt lớn. Thuở đầu, không được nhiều người ủng hộ nhưng về sau khán giả quen thuộc hơn với hình ảnh một “Võ Tòng” đung đưa theo giai điệu trên sân khấu. Tôi thấy rằng Lê Quang sinh ra chính là dành cho nghệ thuật, dù nghiệp diễn dừng lại nhưng trong anh vẫn luôn mang trong mình tố chất của một người nghệ sĩ thực thụ. 

Gian nan là thế, khó khăn là thế nhưng anh chàng vẫn chưa bao giờ khuất phục trước thách thức của cuộc đời. Đối diện trước những câu nói “Trời ơi, Võ Tòng mà đi chạy xe ôm!”, nam diễn viên chia sẻ bản thân không buồn mà còn thấy vui vì mọi người nhớ tới mình. Anh cho rằng trong vòng xoay của cuộc sống mình làm nghề gì mà chẳng được, miễn lương thiện là được. Tôi thật sự đánh giá rất cao tinh thần lạc quan cũng như tư duy rất sâu sắc này của Lê Quang.

>>>Xem thêm: Hùng Thuận từ bỏ hào quang, đổi đời sau khi rời showbiz

Bề ngoài gai góc là thế, bao năm trôi qua Lê Quang vẫn luôn là người đàn ông của gia đình và là một người cha với trái tim ấm áp, nồng hậu. Tôi hy vọng cuộc sống sắp tới của anh sẽ luôn ổn định và một ngày không xa sẽ lại được nhìn ngắm anh trên màn ảnh.

* Bài viết của Nghi Huỳnh chia sẻ tại box Sao Việt

Nếu bạn quan tâm đến Lê Quang hay các diễn viên khác , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Bạn cần tìm thông tin dữ liệu và đọc review về phim Đất Phương Nam? Hãy truy cập vào DAN Wiki để có tất tần tật những nội dung bạn cần đấy: bấm vào đây

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Người Một Nhà: Vân Dung thừa nhận thích tiền

Người một nhà - bộ phim mới về đề tài gia đình của đạo diễn Trịnh Lê Phong - sẽ lên sóng VTV vào khung giờ 21h40 thứ 5 và thứ 6 hàng tuần, từ ngày 28/3.

Xuân Phúc lần đầu làm lính cứu hỏa, bị vắt kiệt sức gì quá vất vả

Xuân Phúc cùng dàn diễn viên trẻ Trần Ngọc Vàng, Hồ Thu Anh, Lãnh Thanh tạo thành một đội lính cứu hỏa gan dạ, dũng cảm trong phim Đi Về Phía Lửa.

Món quà đặc biệt Vui Đón Tết Việt chủ đề: Xuân Hạnh Phúc - Tết Sum Vầy

Chương trình “Vui đón Tết Việt” là chương trình thường niên được phát sóng trên 16 kênh hệ thống của của VTC - Đài tiếng nói Việt Nam (VOV) vào mùng 1 Tết.

Hồng Nhung: Từ "tiểu Bảo Thanh" đến gương mặt triển vọng màn ảnh Việt

Hồng Nhung là diễn viên nhí đang nhận được nhiều sự quan tâm của khán giả truyền hình sau vai diễn Chà trong phim Cuộc Chiến Không Giới Tuyến.

Đạo diễn Trần Hữu Tấn - NSX Hoàng Quân: Liều mình làm liên tiếp 2 phim

Hãy cùng lắng nghe những chia sẻ của đạo diễn Trần Hữu Tấn và nhà sản xuất Hoàng Quân về hành trình tạo ra bộ phim điện ảnh kinh dị Kẻ Ăn Hồn.

Hoàng Hà - Lan Phương: Hai điểm sáng của phim kinh dị Kẻ Ăn Hồn

Bộ đôi nữ chính của Kẻ Ăn Hồn là Hoàng Hà - Lan Phương đã tạo ra được điểm nhấn cho bộ phim, khiến khán giả phải trầm trồ khen ngợi, thán phục hai nữ diễn viên.