x

Đăng nhập

Comming soon...

Diễn Viên

Việt

Cúi đầu tiễn biệt nghệ sĩ Hữu Thành - "sư cụ" của Đất Phương Nam

Jin Yin 00:02 - 02/08/2021

Mình tin rằng bộ phim Đất Phương Nam từng là một mảng kí ức tuổi thơ của nhiều thế hệ khán giả màn ảnh nhỏ Việt Nam. Sau sự ra đi của nghệ sĩ Ánh Hoa vào tháng 11.2020 thì đến hôm nay, Đất Phương Nam lại mất thêm một người, đó là nghệ sĩ Hữu Thành.

Những ngày này, khi mà người dân thành phố đang gồng mình chống chọi với dịch bệnh thi khán giả cả nước lại nhận được tin buồn ngay giữa tâm dịch. Trong bối cảnh quá nhiều mất mát và đau thương, thật buồn khi đời sống tinh thần của khán giả Việt lại thêm một mảng tối. 

>> Xem thêm: Showbiz bàng hoàng trước hung tin diễn viên Đức Long qua đời ở tuổi 33

Chỉ trong vòng chưa đầy hai năm, làng giải trí Việt đã chứng kiến quá nhiều sự ra đi và mặc cho lý do là gì thì việc sinh li tử biệt chưa bao giờ thôi để lại xót xa, tiếc nuối; dù bản thân mình và nhiều khán giả đều hiểu sinh - lão - bệnh - tử suy cho cùng cũng là quy luật tất yếu của cuộc sống. 

Chiều ngày 01.08, người nhà của nghệ sĩ Hữu Thành thông báo ông đã qua đời vì tuổi già. Sự ra đi này, gói ghém và mang theo cả một vùng kí ức tuổi thơ của mình với Đất Phương Nam và hàng loạt tựa phim khác. Vì vậy khi hay tin, mình thật sự chạnh lòng. 

>> Xem thêm: Tuấn Trần: Nỗ lực diễn xuất được đền đáp bằng vai Quắn trong Bố Già

Chạnh lòng bởi dịch bệnh đã lấy đi của chúng ta quá nhiều cơ hội ở cùng nhau trong những thời khắc thế này, khiến chúng ta không thể san sẻ sự mất mát với người nhà ông một cách trọn vẹn hơn và ấm áp nhất có thể, đặc biệt là đối với người vợ đã đầu ấp tay gối với nghệ sĩ Hữu Thành mấy chục năm qua. Và chỉ ngày mai thôi, linh cữu của “sư cụ” Đất Phương Nam sẽ được đưa về nghĩa trang Đa Phước để thực hiện nghi thức hoả táng.

Cả đời mình, ông đã cống hiến cho màn ảnh loạt vai diễn cực kì đặc biệt và ghi dấu ấn đẹp trong lòng công chúng. Với 116 bộ phim, nghệ sĩ Hữu Thành trở thành người có nhiều vai phụ nhất màn ảnh nhưng đều để lại ấn tượng cho khán giả. Mãi về sau này, nếu có ai nhắc đến Dấu Chân Du Mục, Mùa Len Trâu, Đất Phương Nam hay Người Đẹp Tây Đô, mình sẽ nhớ đến người đàn ông Nam Bộ hiền từ này trước nhất và mình tin nhiều khán giả cũng thế.

>> Xem thêm: Bà nội của Cô Dâu 8 Tuổi qua đời vì bệnh lý về tim

Trong bối cảnh thế này, có lẽ chúng ta chỉ có thể ở nhà và cầu chúc cho đoạn đường sau cuối của người chuyên chở tuổi thơ các thế hệ khán giả Việt được thuận lợi, bình an. Vĩnh biệt nghệ sĩ Hữu Thành.

*Bài viết của Jin Yin trên DienAnh.Net.

Theo dõi DienAnh.Net để cập nhật những tin tức phim ảnh mới và chính xác nhất.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Người Một Nhà: Vân Dung thừa nhận thích tiền

Người một nhà - bộ phim mới về đề tài gia đình của đạo diễn Trịnh Lê Phong - sẽ lên sóng VTV vào khung giờ 21h40 thứ 5 và thứ 6 hàng tuần, từ ngày 28/3.

Xuân Phúc lần đầu làm lính cứu hỏa, bị vắt kiệt sức gì quá vất vả

Xuân Phúc cùng dàn diễn viên trẻ Trần Ngọc Vàng, Hồ Thu Anh, Lãnh Thanh tạo thành một đội lính cứu hỏa gan dạ, dũng cảm trong phim Đi Về Phía Lửa.

Món quà đặc biệt Vui Đón Tết Việt chủ đề: Xuân Hạnh Phúc - Tết Sum Vầy

Chương trình “Vui đón Tết Việt” là chương trình thường niên được phát sóng trên 16 kênh hệ thống của của VTC - Đài tiếng nói Việt Nam (VOV) vào mùng 1 Tết.

Hồng Nhung: Từ "tiểu Bảo Thanh" đến gương mặt triển vọng màn ảnh Việt

Hồng Nhung là diễn viên nhí đang nhận được nhiều sự quan tâm của khán giả truyền hình sau vai diễn Chà trong phim Cuộc Chiến Không Giới Tuyến.

Đạo diễn Trần Hữu Tấn - NSX Hoàng Quân: Liều mình làm liên tiếp 2 phim

Hãy cùng lắng nghe những chia sẻ của đạo diễn Trần Hữu Tấn và nhà sản xuất Hoàng Quân về hành trình tạo ra bộ phim điện ảnh kinh dị Kẻ Ăn Hồn.

Hoàng Hà - Lan Phương: Hai điểm sáng của phim kinh dị Kẻ Ăn Hồn

Bộ đôi nữ chính của Kẻ Ăn Hồn là Hoàng Hà - Lan Phương đã tạo ra được điểm nhấn cho bộ phim, khiến khán giả phải trầm trồ khen ngợi, thán phục hai nữ diễn viên.