x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Âu Mỹ

Lí giải những phân cảnh post-credits trong The Umbrella Academy mùa 3

Trăng Khuyết 20:00 - 29/06/2022

*Lưu ý: Bài viết này có tiết lộ nội dung mùa 3 của The Umbrella Academy, nếu các bạn chưa xem hết thì cân nhắc trước khi đọc nhé!

Những phân cảnh post-credit ở cuối mùa 3 của The Umbrella Academy đã đặt ra nhiều dấu chấm hỏi cho khán giả về nhân vật Ben. Ba mùa như 1, The Umbrella Academy luôn để mọi thứ rơi vào tình cảnh “ngàn cân treo sợi tóc” cuối mỗi mùa. Trước đó là 7 anh em lạc vào một dòng thời gian khác, và mùa 3 này cũng không ngoại lệ. 

Sau khi tìm ra cỗ máy trong Hotel Oblivion, hội anh em còn lại bàng hoàng nhận ra mình đang bị sử dụng như một nguồn năng lượng của nó. Reginald Hargreeves (Colm Feore) rõ ràng đã luôn lên kế hoạch lợi dụng 7 con người này để truyền năng lượng cho cỗ máy và tái tạo lại một vũ trụ có Abigail. Tuy nhiên, Allison đã bác bỏ kế hoạch của Hargreeves và phản bội ông, để cứu những người anh em của mình.

Qua những phân cảnh cuối cùng của The Umbrella Academy mùa 3, mình thấy rằng trong thực tế mới này, Reginald Hargreeves là người đứng đầu một đế chế kinh doanh khổng lồ. Những người anh em bị bỏ lại để khám phá thế giới mới, và điều này đã khiến Luther phải lên đường tìm kiếm Sloane. Câu hỏi liệu Sloane hay các phiên bản khác của Umbrellas and Sparrows có tồn tại trong thực tế này hay không, chắc là mình sẽ nhờ những phân cảnh post-credit ở phần cuối mùa 3 cung cấp manh mối nha!

Điều gì xảy ra trong cảnh post-credit cuối mùa 3 của The Umbrella Academy?

Trong phần mở đầu của The Umbrella Academy mùa 1 lấy bối cảnh vào ngày 1 tháng 10 năm 1989, một cô bé người Nga đang tán tỉnh một chàng trai, đột nhiên cô ấy nhảy xuống một hồ bơi và sinh ra một đứa trẻ, có khả năng là Viktor Hargreeves (Page Elliot). Trong suốt cảnh phim này, người dẫn chuyện của The Umbrella Academy - Pogo giải thích rằng có tận 43 đứa trẻ được sinh ra theo cách này vào ngày đó. 

Trong The Umbrella Academy mùa 3, người con gái này đã gặp phải một kết cục bi thương khi dòng thời gian khác mở ra, và cảnh mở đầu ở đây lại là trên một chuyến tàu ở Seoul vào cùng ngày. Tuy nhiên, chỉ có 16 đứa trẻ được sinh ra trong thời gian này.

Trong cảnh post-credit cuối mùa 3 của The Umbrella Academy, một người trông giống hệt Ben (Justin H. Min) lên cùng một chuyến tàu với cảnh mở đầu. Tên Ben này trên tay cầm một cuốn sách bằng tiếng Hàn và đeo kính, nhưng mình vẫn dễ dàng nhìn ra đây là cùng một người. Toàn bộ đoạn phim không hề có lời thoại nào, nhưng nó ngầm ám chỉ rằng, nếu như intro mùa 1 là sự ra đời của Viktor thì mùa 3 chính là sự ra đời của Ben.

Ben đang ở trên tàu trong cảnh post-credit của mùa 3 là tên Ben nào cơ?

Hiện tại, mình nghĩ khán giả cũng đã quá quen thuộc với hai tên Ben xuất hiện trong cảnh post-credit của The Umbrella Academy mùa 3. Ben “Umbrella” ban đầu đã ra khi còn trẻ vì "Sự cố Jennifer" và ám theo Klaus (Robert Sheehan) cho đến khi linh hồn của anh ta siêu thoát vào cuối mùa 2. The Umbrella Academy mùa 3 giới thiệu Ben “Sparrow”, người đã lớn lên ở một dòng thời gian riêng biệt, và cộc cằn hơn nhiều.

Mặc dù mình đoán rằng Ben xuất hiện trong cảnh post-credit trong mùa 3 là Ben “Sparrow”, nhưng cũng khó mà chắc chắn được vì anh ta có vẻ là một người bình tĩnh hơn nhiều, và ở cuối cảnh trước của Ben “Sparrow”, người này không hề có ý định đến Seoul. Ben này cũng không phải là Ben “Umbrella” ban đầu, vì đây là một dòng thời gian hoàn toàn mới và không có Umbrella Academy. Phiên bản này không hề lớn lên cùng với các thành viên khác trong nhóm. Ben trong cảnh post-credit của mùa 3 trong The Umbrella Academy là một sự xuất hiện hoàn toàn mới của một nhân vật lớn lên nhưng không có sức mạnh, và thậm chí còn không được gọi là Ben.

Những cảnh post-credit này có ý nghĩa gì? 

Việc giới thiệu phiên bản thứ ba của Ben vào The Umbrella Academy mùa 4 nghe có vẻ là một lựa chọn kỳ lạ, nhưng mình nghĩ nó sẽ mở ra nhiều khả năng cho cốt truyện tương lai. Với phần 3, khán giả đã thấy đại gia đình này phấn khích như thế nào khi chào đón một người có thể lấp đầy lỗ hổng sau sự ra đi của Ben. Câu chuyện này có thể sẽ khá logic, nhưng nó sẽ là một vấn đề lớn nếu gia đình này dần dần khiến Ben “Sparrow” giống với người anh em đã hi sinh của họ, hoặc nếu họ không chấp nhận phiên bản này.

The Umbrella Academy đã giới thiệu một Ben mới, mình nghĩ sẽ có một cuộc đụng độ giữa hai tên Ben này. Đây có thể là một viễn cảnh thú vị nếu cả hai lấy lại được sức mạnh của mình, hoặc không bao giờ, hoặc chỉ một trong hai có được sức mạnh. Nó cũng mở ra cánh cửa cho cuộc chiến tranh nội bộ giữa hai Ben về sự chấp thuận của đại gia đình. 

Quan trọng hơn cả, việc xuất hiện tên Ben thứ ba trong The Umbrella Academy khiến mình nghĩ rằng có thể có những phiên bản khác của tất cả các nhân vật ở trong thực tế này, và họ đã lớn lên mà không có sức mạnh, và có thể do cách vũ trụ này được tạo ra mà họ sẽ không bị ảnh hưởng bởi Paradox Psychosis.

Tại sao nên có thêm một Ben ở cảnh post-credit?

Dù khán giả đang rất háo hức chờ Ben “Umbrella” ban đầu trở lại dưới một hình thức nào đó, nhưng mình nghĩ có lẽ sẽ là chuyện tốt nếu một Ben hoàn toàn mới được thêm vào The Umbrella Academy mùa 4. Tên Ben mới này có thể có những mối quan hệ tốt đẹp hơn so với Ben “Sparrow”. 

Cho dù mang Ben bản gốc trở lại có vẻ là một ý hay, nhưng làm như vậy sẽ làm giảm bớt tầm quan trọng của tuyến nhân vật như Ben trong mùa mới. Trăng Khuyết thấy rằng tuy điều này có thể tạo ra một mớ hỗn độn trong tương lai của Ben, nhưng đây sẽ là lựa chọn tốt nhất cho tương lai của series này!

>>>Xem thêm: Stranger Things 4: Ai cũng bị số 1 tùng xẻo mà thôi, trừ Dr. Brenner

* Bài viết của Trăng Khuyết chia sẻ tại box Blog phim Âu Mỹ

Nếu bạn là fan cứng của Marvel, DC hay những bộ phim trên Netflix , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Bạn cần tìm thông tin dữ liệu và đọc review về phim The Umbrella Academy 3? Hãy truy cập vào DAN Wiki để có tất tần tật những nội dung bạn cần đấy: bấm vào đây

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.