x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Âu Mỹ

Stranger Things 4: Ai cũng bị số 1 tùng xẻo mà thôi, trừ Dr. Brenner

Trăng Khuyết 07:35 - 27/06/2022

Mùa 4 của Stranger Things mở ra một năm 1979 với những phân cảnh về hậu quả cuộc tấn công ở Hawkins Lab mà ta đã nghĩ rằng Eleven là kẻ chủ mưu. Trong mùa mới nhất này, một kẻ phản diện mới - Vecna - đã xuất đầu lộ diện, mang đến nỗi sợ cùng cực đến từ Upside Down. Tập 7 với tựa The Massacre at Hawkins Lab (Tạm dịch: Vụ thảm sát ở Hawkins Lab), danh tính thật sự của Vecna - Number One, vật thí nghiệm đầu tiên của Dr. Brenner ở Hawkins Lab đã bị lật tẩy. 

Đỉnh điểm là khi Eleven vô tình giải thoát cho One khỏi bàn tay của Brenner, cho phép hắn ta giải phóng sức mạnh đích thực của mình lên nhân viên và những đứa trẻ trong phòng thí nghiệm và tiêu diệt sạch toàn bộ, chỉ trừ Dr. Brenner và Eleven đang bất tỉnh. Mình nghĩ One dư sức “xử gọn” Brenner, nhưng hắn đã cho tên này một con đường sống. 

Một giả thuyết thú vị cho cú twist cực căng này là mối quan hệ giữa One và Brenner. Mình nghĩ rằng vì cha của One - Victor (Kevin L. Johnson) đang tham chiến ở xa, nên Virginia (Tyner Rushing), mẹ hắn đã ngoại tình với Dr. Brenner, và kết quả của cuộc vụng trộm này là Henry Creel (Number One). Với khả năng nhìn thấu tâm trí của người khác, đáng lẽ One đã sớm biết được lời nói dối của mẹ mình và trừng phạt họ. 

Mình nghĩ nếu Dr. Brenner là cha ruột của One là sự thật thì điều này cũng giải thích cho việc tại sao hắn ta muốn những đứa trẻ ở phòng thí nghiệm gọi mình là Papa. One đã hỏi Nancy: “Còn lão Victor già, mù loà và đần độn đó sao rồi?” - dùng tên của Victor thay vì gọi bố. One giải thích cho Eleven rằng mẹ hắn đang tỏ vẻ cực kì nghi ngờ, giống như kiểu bà đã biết năng lực mà hắn đang sở hữu, nên hắn đang cố gắng biến bà thành nạn nhân đầu tiên của hắn để thấy được năng lực tiềm tàng trong bản thân. Theo mình, giả thuyết này khá hợp lí cho việc One buông tha cho Brenner. 

Một lời giải thích khác mà mình thấy khá hợp lí đó là cuộc tấn công này đơn giản chỉ là để “khởi động” cho One, kẻ vừa mới được giải thoát khỏi gông cùm xiềng xích của Dr. Brenner. Có lẽ One muốn Dr. Brenner sống sót để chứng kiến con quái thú mà hắn đã tạo ra để cảm nhận được hậu quả từ những hành động của ông: Các vật thí nghiệm đều bị tiêu diệt, chấm dứt mọi thành quả nghiên cứu của ông ở Hawkins Lab. 

One là vật thí nghiệm đầu tiên của Brenner bùng phát năng lực, nên chắc hẳn trong lòng hắn chất chứa rất nhiều oán hận sau nhiều năm bị đem ra mổ xẻ và đối xử như một con chuột bạch, thay vì được sống như một đứa trẻ bình thường. Vì thế, Number One có thể nghĩ rằng sự trừng phạt lớn nhất mà Brenner phải nhận đó là ép ông phải chịu trách nhiệm cho sai lầm của mình ở Hawkins Lab. 

Hai tập phim cuối cùng của chương 2, mùa 4 vẫn chưa được phát sóng, vậy nên có lẽ câu trả lời cho thắc mắc này sẽ từ từ lộ diện trong tương lai. Mình thấy tình máu mủ ruột rà giữa One và Brenner nghe cũng có vẻ khá thú vị, và nó sẽ kết nối Vecna/ One với một số chi tiết rời rạc từ mùa 1. Tuy nhiên, cũng có thể rằng đó chỉ là một trò nghịch ngợm quỷ quái của One để ép buộc Brenner chứng kiến sự nghiệp của ông dần trở thành tro bụi. 

>>>Xem thêm: Vì sao Eleven chẳng có ký ức nào với Số 1 và phòng thí nghiệm Hawkins?

* Bài viết của Trăng Khuyết chia sẻ tại box Blog phim Âu Mỹ

Nếu bạn là fan cứng của Marvel, DC hay những bộ phim trên Netflix , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Bạn cần tìm thông tin dữ liệu và đọc review về phim Stranger Things? Hãy truy cập vào DAN Wiki để có tất tần tật những nội dung bạn cần đấy: bấm vào đây

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Nga Cao

Nga Cao

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nga Cao

Nga Cao

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Nga Cao

Nga Cao

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Nga Cao

Nga Cao

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Nga Cao

Nga Cao

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.